Trending Now

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันเสาร์อาทิตย์เพื่อนๆคนไหนมีเวลาว่างน้อยไม่ต้องเศร้าไป เพราะทีมซิปได้รวบรวม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ มาให้แล้ว สามารถไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือใครจะไปข้างคืนแบบชิลๆก็ได้ ลองไปดูกันว่าจะมี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ไหนน่าสนใจบ้าง


1. สถานตากอากาศบางปู

พิกัด: ถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 ต. บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ
โลเคชั่น: https://goo.gl/maps/fR5CjfPDVgbjKhZc6
รายละเอียด: https://www.facebook.com/bangpu10280
เปิดบริการ: ทุกวัน

ไปดูนกที่ สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ กันไหมคะทุกคน ใกล้กรุงเทพมากๆ สามารถนั่ง bts หลังจากนั้นต่อรถสองแถวสีเขียวเข้าไป ก็จะถึงที่หมายเลย ไปง่ายไม่ต้องมีรถส่วนตัวก็ไปได้นะ แนะนำให้ไปช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายน เพื่อนๆจะได้รูปภาพนกสวยๆลงโซเชี่ยลแน่นอนจ้า


2. หาดบางแสน

พิกัด: ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
โลเคชั่น: https://goo.gl/maps/mdgqZAvEkKs31SV16
รายละเอียด: https://www.facebook.com/Teeneechonburi1

เหนื่อยกายเหนื่อยใจไปให้ทะเลช่วยปลอบใจกันดีกว่าค่ะ หาดบางแสนเป็นอีกที่หนึ่งที่แนะนำเลย มีทั้งร้านอาหาร ร้านนั่งชิลให้เลือกเยอะแยะมากมาย หรือจะไปนั่งชิลๆริมทะเลยังได้เลย แอบกระซิบว่าช่วงเดือนตุลาคมตอนนี้น้ำใสมากๆ ทางเพจที่นี่ชลบุรี คอยอัปเดทน้ำทะเลใสแจ๋วให้ดูทุกวันเลยลองกดเข้าไปดูกันได้น้า


3. สวนสัตว์เปิดซาฟารี ปาร์คแอนด์แคมป์ กาญจนบุรี

พิกัด: 99 ถนน ลาดหญ้า-บ่อพลอย ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี
โลเคชั่น: https://goo.gl/maps/TkJ3GyH7Lhop5xza9
รายละเอียด: https://www.facebook.com/SafariparkOpenZoo
เปิดบริการ: ทุกวัน 9:00 – 17:00 น.

อีกสถานที่ยอดฮิตใกล้กรุงเทพเลย นั่นก็คือ สวนสัตว์เปิดซาฟารี ปาร์คแอนด์แคมป์ กาญจนบุรี! ขับรถไปแปปเดียวเท่านั้น จะบอกว่าสวนสัตว์ที่นี่ไม่ได้ใหญ่มาก ใช้เวลาไม่นานแค่ 1-3 ชั่วโมงก็เดินครบแล้ว จุดไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ ให้อาหารน้องยีราฟนั่นเอง จะมี 2 แบบให้เลือก ทั้งแบบรถส่วนตัวและรถโรงเรียน เพื่อนๆลองไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเพจที่เราปักหมุดไว้ให้ด้านบนได้เลยค่ะ


4. สวนน้ำ Columbia Pictures Aquaverse

พิกัด: ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
โลเคชั่น: https://g.page/ColumbiaPicturesAquaverse?share
รายละเอียด: https://www.facebook.com/ColumbiaPicturesAquaverse
เปิดบริการ: ทุกวัน 10:00 – 18:00 น.

สวนน้ำเปิดใหม่ที่พัทยา ชลบุรี! ที่ยกทัพ ภาพยนตร์จากโคลัมเบียพิคเจอร์ส เช่น Ghostbusters, Hotel Transylvania, Jumanji, Zombieland และอีกมากมาย มาอยู่บนสวนน้ำ แห่งแรกของโลก ภายในสวนน้ำจะมีทั้งหมด 11 โซน พร้อมร้านอาหาร และโซนที่นั่งพักผ่อนมากมาย เหมาะกับการไปกับแก๊งเพื่อน หรือจะพาครอบครัวไปสนุกกันก็ได้ค่ะ


5. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

พิกัด: อ่างเก็บน้ำเขาวง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
โลเคชั่น: https://goo.gl/maps/cbFs5CQJtH765VZC8
รายละเอียด: https://www.facebook.com/DanchangTravel
เปิดบริการ: ทุกวัน

ใครอยากไปเที่ยวธรรมชาติแต่เวลาไม่พอไปจังหวัดไกลๆ ทีมซิปแนะนำที่นี่เลย อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ.สุพรรณบุรี หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า ปางอุ๋งสุพรรณ วิวอ่างเก็บน้ำ นั่งชมวิว แบบ 360 องศา บนแพไม้ไผ่ จะไปแบบเช้าเย็นกลับก็ได้ แต่แนะนำให้ไปแบบค้างคืน เพราะจะได้ตื่นมาชมวิวหมอกยามเช้าแบบหนาวๆนึกว่าอยู่ภาคเหนือเลยค่ะ ปล.ทางเข้าจะลึกนิดนึงใครจะมาแนะนำให้วางแผนเวลาก่อนน้า


6. ตลาดน้ำอัมพวา

พิกัด: อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
โลเคชั่น: https://g.page/amphawa?share
รายละเอียด: https://www.facebook.com/Graph16
เปิดบริการ: วันศุกร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00 – 20:30 น.

เพื่อนๆสายเดินกินต้องที่นี่เลย ตลาดน้ำอัมพวา ที่ใครๆก็ต้องรู้จัก หากเพื่อนมีเวลาลองมานอนค้างคืนที่นี่ดูสักคืน มานอนชมการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของคนที่อัมพวากัน ตอนเย็นไปนั่งเรือชมหิ่งห้อย นอนโฮมสเตย์ของคุณป้าที่ริมตลาด พร้อมตื่นเช้ามาตักบาตรริมคลอง ทดลองใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ บอกเลยว่าฟินจนไม่อยากกลับไปทำงานเลยค่ะ


7. บางกระเจ้า

พิกัด: เขตพระประแดง จ.สมุทรปราการ
โลเคชั่น: https://goo.gl/maps/adu1VAu1pX1QtRkp7
รายละเอียด: https://www.facebook.com/Bangkachao10130
เปิดบริการ: ทุกวัน 05:00 – 18:00 น.

มาที่สุดท้ายที่ทางทีมซิปแนะนำ นั่นก็คือ บางกระเจ้านั่นเองค่ะทุกคน เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อย ไม่อยากไปไหนไกล แนะนำเลยเพราะบางกระเจ้าอยู่ตรงสมุทรปราการนี่เอง ใครไม่มีรถส่วนตัวสามารถนั่งเรือข้ามฟากจากวัดคลองเตยนอก หรือนั่งเรือข้ามฟากจากวันบางนานอกก็ได้ค่ะ บอกเลยว่าเหมาะแก่การไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ปั่นจักรยานชมวิวสวน และไปแวะทานของอร่อยๆต่อที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งก็ได้ค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆกับ 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ทีมซิปเอามาแนะนำให้ในวันนี้ เพื่อนๆคนไหนที่ทำงานหนักลองหาเวลาว่างไปพักผ่อนกันบ้างน้าา การเที่ยวก็เป็นวิธีแก้เครียดอีกวิธีหนึ่งเลย ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้างแล้วลองกระซิบมาบอกกันบ้างนะคะ

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติม


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life