Trending Now

ใกล้เข้าสู่ปลายปีเข้ามาเรื่อยๆ ซิปอีเว้นท์สรุปเทรนด์สีในปีหน้า หรือจะเรียกว่า ‘สีคาดการณ์’ มาให้เพื่อนๆ ชวนส่อง 7 เทรนด์สีปี 2023 อ้างอิงรายงาน ‘เจาะเทรนด์โลก 2023’ จาก TCDC และ CEA ที่รวบรวมจากสำนักเทรนด์ด้านต่างๆ งานนี้จัดขึ้นโดยนิตยสาร คิด Creative Thailand 

ทั้งนี้ทาง Creative Thailand ภูมิใจนำเสนอถึงการกลับมาอีกครั้งของพื้นที่แห่งความหวังที่จะพาทุกคนจับมือเดินหน้าสู่อนาคตกับ Trend 2023: CO-TOPIA งานทอล์กพิเศษที่ชวนทุกคนไปนั่งคุยเกี่ยวกับเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในปีข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องศิลปะ การบริโภค คีย์เวิร์ด สังคม ไปจนถึงสิ่งแวดล้อม ที่จัดขึ้นที่ TCDC กรุงเทพฯ ชั้น M เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา


Trend 2023 ในปีนี้ ถูกนิยามว่า CO-TOPIA

เพราะโลกยังต้องไปต่อ หลังจากผ่านสมรภูมิใหญ่ที่สั่นคลอนผู้คนและสังคมไปแทบจะทุกมิติ ในที่สุดเราก็กำลังจะเดินทางเข้าสู่ ปี 2023 ที่ถูกนิยามว่า CO-TOPIA ยุคแห่งการฟื้นฟู เยียวยา และรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตากันอีกตั้ง แต่ภารกิจนี้ดูจะไม่ง่ายหากไม่มีสหายร่วมเดินทางด้วย

งานนี้คุณจะได้พบกับประเด็นแห่งอนาคต รวมถึงเกาะติดทุกแนวโน้มและความเคลื่อนไหวที่กำลังจะเกิดขึ้นในภาคธุรกิจสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นมิติของผู้คน สังคมและวัฒนธรรม เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม พร้อมกับเรื่องราวที่ทุกคนรอคอยอย่าง สีแห่งปี ไปดูพร้อมกันเลยว่าจะมีสีไหนบ้าง ซิปสรุปและเรียบเรียงมาให้อ่านกันอีกรอบ

  • สามารถติดตามเนื้อหา Trend ฉบับเต็มได้ใน Free E-book เจาะเทรนด์โลก 2023 : CO-TOPIA ได้เร็ว ๆ นี้ (คลิก)

ELFIN YELLOW (สีเหลืองอ่อน)

Pantone: 11-0620 tcx

ให้ความรู้สึกอ่อนโยน สบายตา ออร์แกนิก สื่อถึงการรักษ์โลกและธรรมชาติ

ELFIN YELLOW (สีเหลืองอ่อน) ให้ความรู้สึกอ่อนโยน สบายตา ออร์แกนิก สื่อถึงการรักษ์โลกและธรรมชาติ แถมยังเป็นสีตัวแทนสำหรับงานออกแบบที่ได้รับการรีไซเคิลใหม่ เฉดสีนี้จึงกลายเป็นภาพแทนแสดงถึงการรีเซ็ต สร้างสิ่งใหม่ และยังเปี่ยมไปด้วยสุนทรียภาพ ความผูกพันอีกด้วย


GOLDEN APRICOT (สีส้มแอปริคอต)

Pantone: 14-1041 tcx

สีฮิตแห่งยุค 80 สไตล์เรโทร ให้ความรู้สึกอบอุ่น สนุกสนาน อิสระ สื่อถึงการย้อนคืนสู่อดีต

GOLDEN APRICOT (สีส้มแอปริคอต) สีฮิตแห่งยุค 80 สไตล์เรโทร ให้ความรู้สึกอบอุ่น สนุกสนาน อิสระ สื่อถึงการย้อนคืนสู่อดีต เรียกว่าเป็นสีของการเกิดขึ้นของคนรุ่นใหม่ ด้วยความวุ่นวายและอุปสรรคมากมายที่เกิดขึ้นจึงเป็นจุดที่ทำให้ทุกคนโหยหาและอยากย้อนกลับสู่อดีต จะทำให้เห็นสีในยุคเรโทรกลับมาอีกครั้ง


LIME GREEN (สีเขียวมะนาว)

Pantone: 14-0452 tcx

ให้ความรู้สึกสดใส เจิดจ้า มีชีวิตชีวา สื่อถึงการท้าทายค่านิยมของคนรุ่นใหม่

LIME GREEN (สีเขียวมะนาว) ให้ความรู้สึกสดใส เจิดจ้า มีชีวิตชีวา สื่อถึงการท้าทายค่านิยมของคนรุ่นใหม่ ความเปล่งประกายของสีเขียวที่ซาบซ่าถูกปรับให้เข้ากับความเป็นปัจจุบันทำให้เกิดสีนี้ขึ้น เป็นสีที่เชื่อมโยงระหว่างสิ่งแวดล้อมและสุนทรียภาพบนโลกดิจิทัล หรือหมายถึงการท้าทายสิ่งค่านิยมเดิมๆ และถูกนำมาใช้ในงานออกแบบมากขึ้นอีกด้วย


DEEP LAKE (สีเขียวอมฟ้า)

Pantone: 18-4834 tcx

ให้ความรู้สึกถึงการมีพลัง กล้าหาญ สื่อถึงความหวัง การต่อสู้ที่อยากจะเปลี่ยนแปลง

DEEP LAKE (สีเขียวอมฟ้า) ให้ความรู้สึกถึงการมีพลัง กล้าหาญ สื่อถึงความหวัง การต่อสู้ที่อยากจะเปลี่ยนแปลง หรือจะมองในอีกนัยว่าสีนี้คือ สัญลักษณ์ของนักเคลื่อนไหวที่ไม่ยอมแพ้เพื่อความก้าวหน้า นอกจากนี้สี Deep Lake ยังเป็นสีของธรรมชาติยุคใหม่เข้ากับโลกแห่งอนาคตอันใกล้


SCARLET SAGE (สีแดงก่ำ)

Pantone: 19-1559 tcx

ให้ความรู้สึกถึงสีสัน ความดึงดูด น่าหลงใหล สื่อถึงการสร้างพลังที่ยิ่งใหญ่

SCARLET SAGE (สีแดงก่ำ) ให้ความรู้สึกถึงสีสัน ความดึงดูด น่าหลงใหล สื่อถึงการสร้างพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่คาดการณ์ว่าจะกลายเป็นเฉดสีหลักในฤดูร้อนปี 2023 หากมองในแง่ออกแบบยังสีนี้เป็นตัวกลางที่ใช้ในการสื่อสารการออกแบบภายนอกและภายในอาคาร เพื่อสร้างแรงดึงดูดและโครงสร้างเฉพาะตัวที่เทียบเท่ากับงานศิลปะอีกด้วย


PHLOX (สีม่วงเข้ม)

Pantone: 19-2820 tcx

ให้ความรู้สึกที่เหนือจริง ลึกลับ และน่าค้นหา สื่อถึงโลกยุคดิจิทัลที่กำลังถูกพัฒนา

PHLOX (สีม่วงเข้ม) ให้ความรู้สึกที่เหนือจริง ลึกลับ และน่าค้นหา สื่อถึงโลกยุคดิจิทัลที่กำลังถูกพัฒนา โทนสีม่วงเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่มาแรงมากและยังคงมีบทบาทสำคัญกับเทรนด์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะสำหรับโลกที่เข้าสู่ยุคเมตาเวิร์ส หรือโลกเสมือนที่ถูกสร้างจากความเหนือจริง ยิ่งทำให้สีม่วงอันน่าลึกลับนี้จะพาเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ลึกซึ้งขึ้น


MOONLESS NIGHT (สีดำเทา)

Pantone: 19-4203 tcx

ให้ความรู้สึกที่ชัดเจน ซื่อตรง หรูหรา เย้ายวน สื่อถึงพลังการเปลี่ยนแปลงที่ดีแม้มีอุปสรรค

MOONLESS NIGHT (สีดำเทา) ให้ความรู้สึกที่ชัดเจน ซื่อตรง หรูหรา เย้ายวน สื่อถึงพลังการเปลี่ยนแปลงที่ดีแม้มีอุปสรรค เรียกว่าสีดำนับเป็นหนึ่งในสีสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอดมา และมักเป็นตัวแทนของความลึกลับ หากมองในแง่การนำไปใช้เราจะเห็นว่าโฆษณาหรือแบรนด์ต่างๆ นำไปใช้สะท้อนจุดยืนทางธุรกิจ ถึงความชัดเจนและการยืนยันวิสัยทัศน์ของแบรนด์นั้นๆ อีกด้วย

หวังว่าเพื่อนๆ คงจะทราบถึง เทรนด์สีปี 2023 ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากรายงาน ‘เจาะเทรนด์โลก 2023’ ด้วยนะคะ


อ้างอิงที่มาและเรียบเรียงจาก: Creative Thailand / Thailand Creative & Design Center(TCDC) และ www.everydaymarketing.co/

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน