Trending Now

Zipevent ชวนเช็คอิน 8 อีเว้นท์เดือนสิบ

Art / Light / Color / Music

ซิปอีเว้นท์เจ้าแม่อีเว้นท์ที่เสิร์ฟงานอีเว้นท์เจ๋งๆ ทุกเดือนเพื่อคุณ ตุลาคมนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดเยอะมาก แุถมงานก็กลับมาจัดกันอย่างคึกคัด เรียกว่าเป็นการรวมสารพัดงานอีเว้นท์โดยเฉพาะงานอาร์ตทั้งหลาย งานนี้ใครรู้ว่าตัวเองเป็นตัวแม่ เตรียมเช็กลิสต์นิทรรศการ งานดนตรี งานไฟ งานศิลป์ ลงโน้ตไว้! (หรือดูอีเว้นท์อื่นๆ คลิก) ปะไม่รอช้าไปดู อีเว้นท์เดือนสิบ กันเลย


Walking Through a Songline

Now – 6 November 2022 / TCDC Bangkok (ห้องฟังก์ชั่น 4)

May be an image of ‎2 people and ‎text that says "‎WALKING ..Soagline son THROUGH Follow the steps the Seven Sisters and experi ence imme rsive nature fa multi- nsory digital installation TCDC national australia 4 October MOSS ۔ November 2022 10:30 19:00 TCDC Bangkok, Function Room, FI. 4 (Closed on Mondays)‎"‎‎
No photo description available.
May be an image of 5 people and people standing

เปิดด้วยนิทรรศการแรก Walking Through a Songline ซิปชวนชมนิทรรศการป๊อปอัพ Digital Art ผจญภัยไปในโลกของชาว ‘อะบอริจิน’ ในออสเตรเลียด้วยกัน

เตรียมพบกับงานดิจิทัลอาร์ตจากประเทศออสเตรเลียที่จะพาเราเดินทางไปรู้จักกับชาวพื้นเมืองอะบอริจิน ประเทศออสเตรเลีย โดยเล่าผ่านภาพ แสง สี เสียง ผ่านประสบการณ์ใหม่ท่ามกลางบรรยากาศเสมือนจริง ที่จะทำให้คุณเหมือนถูกสะกดอยู่บนเส้นทางแห่งตำนานในครั้งนี้!

นิทรรศการพาร่วมตามรอยตำนานที่ขับขานของ ‘Seven Sisters’ หรือเจ็ดศรีพี่น้องชาวอะบอริจิน ชนพื้นเมืองของออสเตรเลีย ที่โดนพ่อมดเจ้าเล่ห์ไล่ล่าไปทั่วทวีป พร้อมสัมผัสมนตราแห่งศิลปะและภูมิปัญญาโบราณของชาวอะบอริจินผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่


Bird’s Memories Immersive Exhibition

Now – 23 October 2022 / House of Illumination Fl. 8, Centralworld

May be an image of 1 person and indoor
May be an image of 8 people, people standing, screen, television and indoor
May be an image of 5 people and indoor

งานนี้ซิปพาเพื่อนๆ บุกไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมากับ Bird’s Memories Immersive Exhibition ชวนมาดูนิทรรศการพี่เบิร์ด จัดเต็มแสง สี เสียง กับ 9 ห้อง! ร่วมย้อนความทรงจำตลอด 36 ปี บนเส้นทางวงการบันเทิง

โดย House of Illumination รอบนี้ถือเป็นตอนพิเศษเสิร์ฟเอาใจแฟนๆ กับซุปตาร์ที่ครองใจทุกคนตลอดกาล เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังเป็นเขาคนนี้ที่ยังคงอยู่ในดวงใจทุกคนกับ ‘เบิร์ด ธงไชย’ หรือพี่เบิร์ด สุดยอดศิลปินไทยที่สร้างเสียงเพลงไว้ให้เรามาตลอดหลายปี

งานนี้คุณจะได้ชมดิจิทัลอาร์ต 360 องศา จัดเต็มเทคนิค แสง สี เสียง ที่จะมาเล่าเรื่องราวการเดินทางในเส้นทางดนตรี 36 ปี ของพี่เบิร์ด พร้อมแล้วไปดูเลยว่า 9 ห้องจะมีห้องอะไรบ้างอ่านต่อที่รีวิวของเรา


Yesterday I was, Tomorrow I will be

Now – 20 November 2022 / River City Bangkok (RCB Galleria 1 Fl. 2)

สำหรับ Yesterday I Was, Tomorrow I Will Be งาน Solo Exhibition ที่รวบรวมผลงานและความสำเร็จตลอดช่วงระยะเวลา 20 ปี ของศิลปินหญิงที่ทุกคนหลงรักอย่าง Pomme Chan หรือ คุณปอม-ธัชมาพรรณ จันทร์จํารัสแสง

ครั้งนี้ได้จัดแสดงผลงานที่เธอได้สร้างสรรค์ขึ้นในทุกช่วงเวลาของชีวิต จำนวนกว่าพันชิ้น มาจัดแสดงให้ได้รับชมและทำความรู้จักตัวตนของเธอได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นผ่านงานนิทรรศการนี้เพียงงานเดียวเท่านั้น ซึ่งนี่อาจเป็นการจัด Solo Exhibition ครั้งสุดท้าย ก่อนที่เธอจะผันตัวไปเป็นนักธุรกิจอย่างเต็มตัว รอชมรีวิวจากเราได้ในเร็วๆ นี้


The Central Memory Bank

Now – 6 November 2022 / Central: The Original Store

May be an image of 2 people and indoor
May be an image of indoor

ซิปขอวาร์ปมาที่งานต่อไป เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ขอนำเสนอนิทรรศการสุดพิเศษ The Central Memory Bank ชวนคุณนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลา มาดื่มด่ำกับความทรงจำอันงดงามตลอด 75 ปีจากเซ็นทรัล ผ่านเรื่องเล่าและสิ่งของที่มีคุณค่าทางใจ เต็มไปด้วยความทรงจำในทุกช่วงชีวิตจากเหล่าคนดัง และลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ ที่ยืนหยัดอยู่เคียงข้างกันเสมอมา


The New Ark

Now – 16 October 2022 / River City Bangkok

ชมศิลปะกับเรื่องราวหีบใบใหม่! ในนิทรรศการ The New Ark ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ark of the Covenant (หีบแห่งพันธสัญญา) โดย River City Bangkok ชวนคุณมาร่วมค้นหาคำตอบและสัมผัสเรื่องราวของหีบใบใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมา ในนิทรรศการ ‘เดอะนิวอาร์ค’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหีบแห่งพันธสัญญาหรือ ‘Ark of the Covenant’ ซึ่งเป็นหีบไม้หุ้มด้วยทองคำและมีบัญญัติ 10 ประการ ซึ่งเป็นกฎพื้นฐานที่พระเจ้ามอบกับชาวยิวเพื่อให้ผู้คนปฏิบัติตาม

เมื่อหีบดังกล่าวหายไป จากการถูกขโมยในช่วงมีการบุกยึดกรุงเยรูซาเลม กฎเกณฑ์ระหว่างมนุษย์กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ดูเหมือนจะหายไปเช่นกัน เราปฏิบัติต่อโลก สัตว์ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ โดยไร้ความรู้สึกผิดชอบชั่วดี จนถึงจุดที่เราคุกคามมนุษย์อีกด้วย

แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร? หากมีผู้สร้างหีบใบนั้นขึ้นมาใหม่ โดยยังคงมีกฎ 10 ประการเช่นเดิม แต่ไม่ได้มาจากพระเจ้าองค์ใดองค์หนึ่งแล้ว เพราะเป็นกฎแห่งจักรวาลและใช้ได้กับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก


Timirbhu: the New World Order

Now – 23 October 2022 / Jim Thompson Art Center

May be an image of indoor
May be an image of 4 people and indoor

Timirbhu: the New World Order by Nakrob Moonmanas งานที่จะทำให้คุณรู้ว่าวรรณกรรม – ดิจิทัล – ศิลปะ คือพรมแดนที่เชื่อมถึงกัน นิทรรศการนี้ถือเป็นการนำเสนอวรรณคดีเรื่องไตรภูมิพระร่วง ฉบับพระยาลิไท เรื่องนี้จะเล่าถึงจักรวาลวิทยาที่ประกอบไปด้วยภพภูมิต่างๆ รวมถึงสวรรค์และนรก อีกทั้งเรื่องราวการกำเนิดและการล่มสลายของมนุษยชาติ

นักรบ มูลมานัส (ศิลปิน) ต้องการเชื่อมโยงให้เห็นถึงพื้นที่ระหว่างวรรณกรรมกับเทคโนโลยี รวมไปถึงอดีตกับโลกร่วมสมัย ด้วยการนำวิธีการทางภาษาศาสตร์คอมพิวเตอร์เข้ามาวิเคราะห์ตัวบทวรรณคดี และสร้างแบบจำลองภาษาที่จะเรียบเรียงไตรภูมิพระร่วงขึ้นใหม่


Play in Progress

Now – 24 November 2022 / noble PLAY

May be an image of 5 people, people standing and text that says "PLAY IN PROGRESS 15Sep Thaiwijit Puengkasemsomboon Nophand 24no 的 Nov Boonyai noble PLAY PLAYGROUND INSPIRATION noble 15 SEPTEMBER-24 NOVEMBER AT NOBLE PLAY IG FLOOR @nobledev 02-251-9955"
May be art of 1 person
May be art

ใครอยู่แถวย่านเพลินจิตบ้าง ตอนนี้ noble PLAY สเปซสุดคูลใจกลางเพลินจิต ที่รวบรวมทุกความหลากหลายของแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้เปิดนิทรรศการชิ้นล่าสุดอย่าง ‘PLAY IN PROGRESS’ ถือเป็นครั้งแรกของการผสมผสานนิทรรศการศิลปะนามธรรม และศิลปะการแสดงจาก 2 ศิลปินทั้งไทยวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์ และนพพันธ์ บุญใหญ่

งานนี้เป็นการแสดงผลงานศิลปะของไทวิจิต เข้ากับ Live Performance ของนพพันธ์ เป็นการเล่นกับชิ้นงานศิลปะต่างๆ ที่ถูกจัดตั้ง การใช้พื้นที่ว่างเปล่าในการเล่นที่ไม่กําหนดแบบแผนแน่นอน และไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว บนพื้นที่ที่ทุกอย่างเป็นไปได้อย่าง noble PLAY จำนวน 10 การแสดง ในระยะเวลา 10 สัปดาห์

การสอดประสานกันระหว่างศิลปะบริสุทธิ์และศิลปะการแสดง ผ่านแนวความคิดร่วมกันเรื่องการนำสิ่งของต่างๆ ที่หมดอายุหรือไร้ค่าในสายตาคนอื่น ให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้งจนกลายเป็นชิ้นงานที่มีคุณค่าและเปี่ยมล้นไปด้วยความหมาย เพราะศิลปะคือสื่อภาษาชนิดหนึ่ง


We will leave and never return

8 October – 25 December 2022 / Gallery VER

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "Û and the wind crying stan Ûs WE WILL LEAVE AND NEVER RETU R N... ARIN RUNGJANG 8.10-25.12.2022"

คนตาบอดไม่ได้สูญเสียการมองเห็น เฉกเช่นที่ก้อนหินเองก็ไม่ได้สูญเสียการมองเห็น แล้วสายลมก็หลั่งน้ำตา ขณะยืนอยู่บนชายฝั่งทรนง เท้าปกคลุมไปด้วยโคลน ฝุ่นผงกระซิบข้างหู “เราจะจากไป และ ไม่หวนคืนมา

We will leave and never return เราพยายามสร้างหนทางอันนำไปสู่จุดจบของความทรมานจากความขลาดเขลาของเรา เครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะภาษา, สัญญะ, หรือสื่อ เป็นเพียงร่องรอยเพื่อประกอบสร้างแผนที่ของทั้งสิ่งที่ดำรงและไม่ดำรงอยู่ เฉกเช่นภาพเขียนฝาผนังที่นำเสนอสัจจะสูงสุดผ่านอุปมาจากตรรกะของมนุษย์ ดวงอาทิตย์แทนความรู้เจิดจ้า ดอกบัวแทนผู้ตื่นผู้เบิกบาน และเรือสินค้าแทนปรัชญาคำสอน

แม้แต่มนุษย์เองก็รับรู้ประสบการณ์ได้ต่างกัน เทียนไข กำยาน กลิ่นหอม แผ่นฟิล์ม จอทีวี จวบจนภาพดิจิตอลสามมิติ ล้วนกุมความหมายต่างกันขึ้นอยู่กับสายตาที่จ้องมอง


แล้วไปเช็คอิน อีเว้นท์เดือนสิบ กันน้า!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน