Trending Now

ตุลาคมทั้งทีหา หนังสยองขวัญ Netflix ดูดีกว่า ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนในเดือนหน้า ด้วยการเสิร์ฟหนังสยองขวัญ เอาใจคนชอบความหลอน ความลุ้น ความน่ากลัว ให้ได้หลอนระดับล้านกันสักหน่อย ครั้งนี้ทีมซิปมัดรวมหนังสยองขวัญ ฝั่งเอเชียบ้านเรามาฝากเพื่อนๆ เผื่อใครอยากเริ่มหาหนังแนวนี้ดู ไม่ต้องรอให้ถึงวันฮาโลวีนก็ขอดูเรียกน้ำย่อยก่อนละกัน

ไปดูพร้อมกันเลยว่าจะมีเรื่องไหน จากสัญชาติไหนบ้าง!

(ผมน่ากลัวยังครับ…)
Free Spooky Ghost Stock Photo

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: #หนังผี #Halloween #ฮาโลวีน #เรื่องผี


ลัดดาแลนด์ (2011)

ไทยแลนด์ / 1h 52m

ดูได้ที่นี่ คลิก

เริ่มต้นด้วยหนังสยองขวัญสัญชาติไทยอย่าง ‘ลัดดาแลนด์’ ที่ทีมซิปเชื่อว่า ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเคยได้ยินชื่อเสียงด้านความน่ากลัวและเป็นตำนานเรื่องจริงของจังหวัดเชียงใหม่ โดยที่เนื้อเรื่องนั้นดำเนินโดยครอบครัวหนึ่ง ที่ย้ายบ้านไปอยู่ในหมู่บ้านลัดดาแลนด์ จากนั้นหนังจะค่อยๆ พาเราไปพบเจอกับเรื่องสยองขวัญสั่นประสาท รวมไปถึงอาจมีการปาดน้ำตากันอีกด้วย

นางนาก (1999)

ไทยแลนด์ / 1h 41m

ดูได้ที่นี่ คลิก

พี่มากขาาา…เด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่คุ้นชินกับประโยคนี้ แต่ซิปเชื่อว่า เด็กรุ่นเราๆ ต้องกลัวและหลอนกับประโยคนี้แน่นอน ซึ่ง ‘นางนาก’ เป็นภาพยนตร์ที่ถือว่าขึ้นหิ้งอีกเรื่องหนึ่งของไทย รีเมคกันมาแล้วหลายเวอร์ชั่น แต่สำหรับเรา นางนากปี 1999 คือ The Best ในเรื่องความหลอนเลย! เรื่องราวของวิญญาณหญิงสาวที่เสียชีวิตขณะคลอดลูก ที่เฝ้ารอการกลับมาของสามีที่ไปเป็นทหาร ด้วยความรักและความห่วงหาอาลัย ทำเอาคนดูทั้งหลอนทั้งซึ้งไปเลยงานนี้

Impetigore (2019)

อินโดนีเซีย / 1h 43m

ดูได้ที่นี่ คลิก

หนังสยองขวัญ Netflix

ย้ายมาฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนของเราอย่างประเทศอินโดนีเซีย กับเรื่อง ‘impetigore’ หรืออีกชื่อคือ ‘บ้านเกิดปีศาจ’ เรื่องราวดำเนินด้วยการที่ตัวเอกนั้น ต้องกลับบ้านเกิดของตัวเอง แต่บ้านเกิดของเขากลับมีเรื่องราวแปลกๆ หรือพิธีกรรมที่น่าสงสัยชวนให้ขนหัวลุก และเรื่องราวจะเป็นอย่างไร เรื่องนี้การันตีความหลอนด้วยรายได้เปิดตัวอันดับหนึ่งของอินโดนีเซีย ขึ้นแท่น Top 5 ภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดของอินโดไปอีก!

A tale of two sisters (2003)

เกาหลีใต้ / 1h 54m

ดูได้ที่นี่ คลิก

หนังสยองขวัญ Netflix

ขยับมาทางฝั่งเกาหลีใต้กันบ้างอย่าง ‘A tale of two sisters’  หรือชื่อไทยว่า ‘ตู้ซ่อนผี’ ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยา ที่ปรับเนื้อเรื่องโครงสร้างจากนิทานพื้นบ้านของเกาหลี ว่าด้วยเรื่องราวของ 2 พี่น้อง ที่ต้องใช้ชีวิตหลังจากเกิดโศกนาฎกรรมปริศนาในครอบครัว โดยที่หนังพาเราไปซึมซับกับอาการทางจิตเวชของตัวละคร และความหลอนในแบบฉบับของเกาหลี!

The eye (2002)

ฮ่องกง / 1h 38m

ดูได้ที่นี่ คลิก

หนังสยองขวัญ Netflix

ขยับอีกนิดมาทางฝั่งฮ่องกง กับเรื่อง ‘THE EYE’ หรือชื่อที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง ‘คนเห็นผี’ ที่แม้ตัวภาพยนตร์จะผ่านมาแล้ว 20 ปี แต่เนื้อเรื่องและความน่ากลัวนั้นไม่ได้ลดลงเลย ถือได้ว่าเป็นหนังผีที่เป็นตำนานและคลาสสิค โดยหนังเล่าเรื่องของหญิงสาวที่ตาบอดตั้งแต่เด็ก และกำลังจะได้รับการเปลี่ยนถ่ายดวงตาให้กลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่ใครจะรู้ว่าการเปลี่ยนดวงตาครั้งนี้ จะทำให้เธอเห็นแม้กระทั่งโลกแห่งความตาย

บอดี้ ศพ#19 (2007)

ไทยแลนด์ / 2h 4m

ดูได้ที่นี่ คลิก

หนังสยองขวัญ Netflix

ปิดท้ายด้วยการหนังสัญชาติไทยของเรากับเรื่อง ‘บอดี้ ศพ#19’ จากค่าย GTH หนังสยองขวัญจิตวิทยา ที่เล่นกับเรื่องจิตใจของมนุษย์และทำให้การฟังเพลง ‘คิดถึงเธอทุกที (ที่อยู่คนเดียว)’ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป! หนังว่าด้วยเรื่องของอาการประหลาดของชลสิทธิ์ ที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องไปพัวพันกับเรื่องราวแปลกๆ และการหายตัวไปของใครคนหนึ่ง เรื่องนี้การันตีความหลอนระทึก ทำเอาคนดูสั่นประสาทไปตามๆ กันอย่างแน่นอน


หวังว่า หนังสยองขวัญ Netflix ที่เรารวมมาให้จะปลุกความหลอนในตัวคุณออกมานะ

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าน้า

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน