Trending Now

ใครชอบดูหนังแนว เอาชีวิตรอด แบบ Survival game บ้าง วันนี้เราได้มัดรวมมาให้แล้วกับ หนังเอาชีวิตรอด เกมเสี่ยงตาย ที่ตัวละครต้องพยายามหาทางเอาชีวิตรอดจากเกมที่ตัวเองไม่ได้อยากเล่น ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้รอดจากความตาย ตัวหนังก็จะแสดงให้เห็นถึงสัญชาตญาณของตัวละครแต่ละคน บอกเลยว่ารับประกันความสนุก มันส์ เพื่อนๆได้ลุ้นจนตัวโก่งแน่นอน! ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง


Squid Game (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย)

ความยาว: 1 ซีซั่น (9 ตอน)
ดูได้ที่: Netflix

มาที่เรื่องแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ ซีรีส์เรื่อง Squid Game ที่ขึ้นอันดับหนึ่งของ Netflix ในหลายๆประเทศ รวมทั้งประเทศไทย เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ ชายวัยกลางคนที่ชื่อ ‘ซองกีฮุน’ ที่เกิดมายังไม่เคยประสบความสำเร็จอะไรเลยในชีวิต แถมยังมีหนี้อีก 40 ล้านวอน จากการไปกู้เงินมาทำธุรกิจ จนวันหนึ่งเขาได้ไปพบกับชายคนที่ที่ชานชาลารถไฟ ชายคนนั้นได้ชวนเขาเล่นเกมง่ายๆ หากเขาชนะจะได้เงิน 1 หมื่นวอน สุดท้ายเขาได้รับบัตรพาสปอร์ตเชิญเข้าร่วมเกม เพื่อชิงเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน ที่เดิมพันด้วยชีวิต เกมมีทั้งหมด 6 ด่านที่เขาต้องเล่นให้จบ ตอนจบจะเป็นอย่างไร ลองไปดูกันได้เลย


Alice In Borderland (อลิสในแดนมรณะ)

ความยาว: 1 ซีซั่น (8 ตอน)
ดูได้ที่: Netflix

มาต่อกันที่ซีรีส์เรื่อง Alice In Borderland ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ (Imawa no Kuni no Arisu) เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ อะริสึ ชายที่วันๆเอาแต่หมกมุ่นกับการเล่นเกม อะริสึมีเพื่อนสนิทอยู่สองคน วันหนึ่งพวกเขาได้มีการนัดเจอกันที่ชิบูย่า จู่ๆก็มีพลุถูกจุดขึ้น และพบว่าคนทั้งเมืองได้หายตัวกันไปหมด พวกเขาเดินไปเรื่อยๆจนพบตึกที่มีแสงสว่าง รู้ตัวอีกทีก็ได้ถูกดึงเข้ามาอยู่ในเกมเสี่ยงตายซะแล้ว พวกเขาจะเอาชีวิตรอดจากเกมนี้ยังไงไปดูต่อกันได้เลย


As The gods will (เกมเทวดาฆ่าไม่เลี้ยง)

ความยาว: 1 ชั่วโมง 57 นาที

ตามมาด้วยหนังญี่ปุ่นแนว Survival game ในตำนานนั่นก็คือเรื่อง As The gods will ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ เกมปริศนาที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมปลายทั่วโลก เด็กทุกคนถูกบังคับให้เล่นเกมที่เกี่ยวข้องกับความตาย ทั้งต้องแก้ไขปริศนาและต้องเอาชนะจากเกมพวกนี้ให้ได้ ใครที่เล่นเกมแพ้จะต้องตายอย่างทารุณ แถมการเล่นเกมครั้งนี้ถูกถ่ายทอดสดให้ผู้คนภายนอกดูด้วย เพื่อนๆลองไปหาดูกันได้ รับรองความสยดสยองและความกดดันเลยค่ะ


The Belko Experiment (ปฏิบัติการ พนักงานดีเดือด)

ความยาว: 1 ชั่วโมง 47 นาที
ดูได้ที่: Google Play หรือ Apple TV

ต่อมากันเลยกับหนังเรื่อง The Belko Experiment เรื่องราวเกี่ยวกับ ไมค์ พนักงานบริษัทระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งวันนั้นไมค์ก็มาทำงานตามปกติ แต่จู่ๆก็มีประกาศจากทางบริษัทว่า ให้พนักงานทุกคนทำการไล่ฆ่ากัน หากไม่มีใครฆ่าก็จะถูกสุ่มฆ่าจากเครื่องปริศนาและจะมีผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายเท่านั้นที่จะได้ปล่อยตัวออกไป ใครที่อยากรู้ตอนจบของเรื่องนี้สามารถไปดูต่อกันได้ตามลิงค์ที่แปะไว้ให้ได้เลยนะ


Battle Royale 2000 (เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด)

ความยาว: 1 ชั่วโมง 57 นาที

อีกหนึ่งหนังเอาชีวิตรอดในตำนานนั่นก็คือเรื่อง Battle Royale หนังที่ดัดแปลงมาจากมังงะสุดโหดอีกเรื่องของประเทศญี่ปุ่น เรื่องย่อคือ ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ลงความเห็นว่าจะปฏิรูปการศึกษายุคใหม่ด้วยเกมที่มีชื่อว่า Battle Royale หรือ BR มากำราบเด็กแสบ โดยจะมีการสุ่ม นักเรียนวัยประมาณ 15 ปีขึ้นมา 1 ชั้นเรียน จำนวน 42 คน หลอกว่าพวกเขาจะได้ไปทัศนศึกษาและจากนั้นพาไปปล่อยทิ้งไว้บนเกาะร้าง ทุกคนโดนสวมปลอกคอระเบิดที่จะถูกสั่งการให้ระเบิดตอนไหนก็ได้ ระยะเวลาการเล่นเกมจะมีทั้งหมด 3 วัน ต้องมีผู้ชนะเพียงคนเดียวเท่านั้น หากครบกำหนดแล้วยังหาคนชนะไม่ได้ ทุกคนต้องถูกฆ่าตายทั้งหมด บอกเลยว่าเรื่องนี้สนุกและลุ้นสุดๆ เพื่อนๆลองไปหาดูกันได้เลยนะคะ


Nerve 2016 (เล่นเกม เล่นตาย)

ความยาว: 1 ชั่วโมง 36 นาที

มาต่อกันที่หนังฝรั่งกันบ้างดีกว่า ถ้าพูดถึงหนังเกี่ยวกับเกมเอาชีวิตรอดต้องเรื่องนี้เลย Nerve 2016 ในเรื่อง Nerve จะเป็นเว็บไซต์เกมออนไลน์ชื่อดังในหมู่วัยรุ่น โดยเราจะเลือกเป็นผู้เล่น หรือผู้ดูก็ได้ และนางเอกของเรื่องชื่อ วีก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นเกมที่ต้องการเงินรางวัล เกมนี้หากเล่นจบจะมีเงินรางวัลโอนเข้าให้ทันที ยิ่งเล่นด่านสูงก็จะยิ่งได้เงินรางวัลสูงขึ้นตามไปด้วย แต่พอยิ่งเล่นก็ยิ่งอันตรายขึ้นเรื่อยๆและไม่สามารถถอนตัวออกจากเกมครั้งนี้ได้นี่ละสิคือปัญหา นางเอกจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อนๆสามารถไปหาดูตอนจบกันได้เลยค่ะ


Ready or Not (เกมพร้อมตาย)

ความยาว: 1 ชั่วโมง 35 นาที

มีที่เรื่องสุดท้ายแล้ว นั่นก็คือ Ready or Not หนังเอาตัวรอดที่มีความคอมเมดี้นิดๆ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เพิ่งแต่งงานกับชายหนุ่มที่มีครอบครัวที่ร่ำรวย เจ้าของธุรกิจการทำเกมกระดาน งานแต่งได้จัดขึ้นที่ปราสาทของครอบครัวผู้ชาย ซึ่งสถานการณ์ในงานจะดูแปลกประหลาด เพราะคนในครอบครัวของผู้ชายมีสีหน้าและท่าทางที่ไม่ดีนัก และครอบครัวนี้ เมื่อมีการแต่งงาน เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวที่กำลังจะมาเป็นสมาชิกในครอบครัวต้องถูก รับน้อง ด้วยการเล่นเกม เธอได้ทำการจับได้ เกมซ่อนหา ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเกมที่ขำๆแต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเกมไล่ล่าเอาชีวิต เพราะถ้าเธอซ่อนตัวไม่ดีและถูกจับได้ นั่นจะหมายถึงเธอจะต้องตาย เธอจึงต้องพยายามหนีเอาตัวรอดเพื่อให้รอดจากคืนนี้ไปให้ได้!


ลิสต์ครบแล้วกับ 7 หนังเอาชีวิตรอด กับเกมเสี่ยงตาย ที่ไม่ควรพลาด ทั้งพล็อต ธีม ตัวละคร ที่ทั้งสนุก ครบรส ลุ้นจนตัวนั่งไม่ติดเก้าอี้! เอาเป็นว่าไปดูเลยดีกว่า คืนนี้ชวนเพื่อน ชวนแฟน แท็คทีมดูเลยจ้าาา

อ่านบทความเพิ่มเติม: เกี่ยวกับหนัง ซีรีส์ Movie


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life