Trending Now

มาแล้ว! เอาใจคนรักงานคราฟต์ไปจอยกันที่พิกัด Workshop เซรามิค ในกรุงเทพฯ ฝึกปั้น ฝึกขึ้นรูป เอาใจสายชอบเรียนรู้ ชอบเวิร์กชอป ปั้นเซรามิค กันบ้าง ซึ่งรอบนี้เราจัดให้กับ Ep.2 (อ่านย้อนหลัง Ep.1) เราได้รวบรวมสถานที่แหล่งเรียนปั้นดินเผามาให้เพื่อนๆ ใครที่ชอบงานฝีมือ อยากลองทำจานชาม แก้วน้ำ หรือโมเดลดินเผาเป็นของตัวเอง สามารถไปตามโลเคชั่นเหล่านี้ได้เลย

ใครหากิจกรรมในวันว่างๆ มาเพ้นท์เซรามิคกันได้นะ

A clay ceramic

50 ซ.สาทร 8 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. (BTS ช่องนนทรี ทางออก 2)

Walk in (ปิดวันพฤหัสบดี) / 10.00 – 17.30 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/aclayceramic/

เริ่มที่คาเฟ่ย่านสาทรบรรยากาศสไตล์เมืองอังกฤษ โทนสีขาวน้ำเงิน สบายตา ที่นี่แบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ โซนเวิร์กชอป โซนคาเฟ่ และ โซนอาร์ตแกเลอรี่ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่นอกจากจะเป็นการตกแต่งร้านให้สะดุดตา ก็คือการที่เป็นคาเฟ่ ร้านอาหารให้คนได้เข้ามานั่งพัก ถ่ายรูปสวยๆ ได้ด้วยนั่นเอง อีกทั้งยังมีคอร์สเวิร์กชอปมีให้เลือกหลากหลาย ใครอยากรู้กดเข้าไปดูที่เพจเขาได้เลยน้า


HOUSE OF CERAMICS

Head in the Clouds ชั้น 2 365/9 แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต กทม. (ตรงข้ามสนามม้านางเลิ้งเก่า)

เปิดเวลา 10.00 – 17.00 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/houseofceramicsth

มาต่อกันที่อีกหนึ่งโลเคชั่น ที่ซิปอยากแนะนำเพื่อนๆ มากๆ เพราะทางร้านมี Workshop ให้เลือกหลายคลาสเลย ทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว จะมาแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่มก็ได้ สามารถจองพื้นที่ล่วงหน้าได้ เรียกว่าเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักเซรามิคจากหลากหลายสตูดิโอทั่วประเทศ มีเวิร์กช็อปแบบพื้นฐานให้เลือกเรียนเลยจ้า ใครกำลังมองหาสถานที่ดีๆ แนวงานคราฟต์ ปักหมุดเลย


Aromdee artstudio 

มี 2 สาขา: สาขาสุขุมวิท 101 กทม. (BTS ปุณณวิถี) และสาขาสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น 3 โซน มีเดียมแอนด์มอร์ (MRT สามย่าน)

วันอังคาร – อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) / 10.30 – 19.00 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/studioaromdee/

Workshop เซรามิค Zipevent

ใครยังไม่หนำใจเรามาต่อกันที่ Aromdee artstudio ที่ถือว่าเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่รักงานศิลปะมาร่วมกันเรียนรู้ เกี่ยวกับการทำเซรามิค เครื่องประดับ โพลิเมอร์ รวมถึงศิลปะในด้านต่างๆ (เช่น การออกแบบ การวาด การลงสี ดอกไม้กระดาษ) โดยมีคอร์สสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงระดับมืออาชีพ บอกเลยว่าใครเลิฟด้านนี้จริงๆ ต้องห้ามพลาด


Sanit Handmade

245/7 หมู่บ้านสัมมากร ถ.รามคำแหง110 เขตสะพานสูง แขวงสะพานสูง กทม.

เปิดเวลา 08.30 – 18.00 น. (เลือกรอบตามที่ร้านจัดคอร์ส)

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/sanithandmade/

Workshop เซรามิค Zipevent

อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับใครที่กำลังมองหาคลาสเซรามิคและดินเผา ที่ไม่ว่ากี่ปีก็ฮิตมากๆ ไม่ว่าจะปั้นหรือจะเพ้นท์ก็สนุกไปอีกแบบ แถมเรียนเสร็จได้ถ่ายรูปสวยๆ ในบรรยากาศสไตล์โมร็อกโกกันที่ Sanit Handmade พร้อมชวนให้คุณได้จิบกาแฟและอาหารอร่อยๆ ช่วยทำให้วันที่เครียดๆ ก็สามารถผ่อนคลายได้! ใครสนใจก็ลองไปดูคลาสเวิร์กช็อปกันได้เลย


Charm-Learn Studio Thailand

95 ซอยแพร่งสรรพศาสตร์ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม.

เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) / 11.00 – 18.00 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/charmlearnstudio95

Workshop เซรามิค Zipevent

มาถึงที่สุดท้ายอย่างชามเริญ สตูดิโอ ไทยแลนด์ ที่นี่เป็นร้านขายของใช้ ของแต่งบ้าน และรับจัดเวิร์กชอปเซรามิคด้วยน้า แต่ถ้าใครอยากเรียนที่นี่มียังมีเวิร์กชอปอื่นๆ ให้เข้าร่วมอีกมากมาย สามารถลองเข้าไปดูรายละเอียดที่ลิงก์ตามที่เราแปะไว้ได้เลย!


นี่ก็เป็น 5 Workshop เซรามิค สถานที่รวมเวิร์กชอปปั้นเซรามิคที่เราได้คัดเลือกมาให้เพื่อนๆ ใน Ep.2 น่าจะถูกใจเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย ใครเป็นสาวกงานคราฟต์ งานปั้นล่ะก็ ลุยเลย หากใครรอ Ep.3 อยู่ปักหมุดกดไลค์เพจ Facebook: Zipevent ของเราไว้ได้เลยน้า

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน