What’s on in September? อีเว้นท์เดือน 9 น่าไป! ซิปอีเว้นท์เจ้าแม่อีเว้นท์ที่เสิร์ฟงานอีเว้นท์เจ๋งๆ ทุกเดือนเพื่อคุณ กันยายนนี้เป็นเดือนที่ไม่มีวันหยุดเลยจริงๆ แต่ถึงจะไม่มีเราก็เที่ยวได้ เดือนนี้เรียกว่าเป็นการรวมสารพัดงานอีเว้นท์แบบจัดเต็มจุกๆ ทั้งละครเวที การแสดง นิทรรศการ งานดนตรี งานมาร์เก็ต มาไว้ในเดือนนี้แล้ว ใครว่างวันไหนปักหมุดรอเลย ไล่ตั้งแต่ต้นเดือนยาวๆ ไปถึงปลายเดือนเลยจ้า

บันทึกไว้ ณ เดือนกันยายน 2565


nowhereland.: THE EDEN

ละครเวที Immersive Theatre / 16 กันยายน ⎯ 2 ตุลาคม 2565 / หอศิลป์ กรุงเทพมหานคร (Bacc)

ชวนคุณชมละครเวที Immersive Theatre พร้อมให้คุณสวมบทบาทเป็น The Seeker (นักแสวงหา) ไปด้วยกัน ร่วมออกเดินทางไปในดินแดนไร้แห่งหน (no-where land) ที่ตัวละครมากมายว่ายวนอยู่ในฝันร้ายที่เกิดขึ้นอย่างไม่รู้จบ และต่างใช้ชีวิตเพื่อหาคำตอบกับคำถามที่วนเวียนนี้

ชุดประสบการณ์ที่ผสมผสานศาสตร์ของละครเวทีในรูปแบบ Immersive Theatre ที่ประสบการณ์ของผู้ชม ล้วนขึ้นอยู่กับทางเลือก การตัดสินใจและการมีส่วนร่วมกับสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้าเข้ากับศาสตร์ทางจิตวิทยาสายคาร์ล ยุง (Carl Gustav Jung) หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังใช้ชีวิตอยู่กับ ‘คำถาม’ เหล่านั้นและกำลังแสวงหา ‘คำตอบ’ อะไรบางอย่างให้กับชีวิตของคุณเราอยากชวนคุณร่วมทางไปด้วยกัน

ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/nowhereland-THE-EDEN

รายละเอียด: Nowhereland. และ Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


นักตีความ Interpreters Exhibition

นิทรรศการ / วันนี้ – 25 กันยายน 2565 / MOCA Museum of Contemporary Art

May be an image of 2 people and people standing

MOCA ฉลองครบรอบ 10 ปี เชิญชม ‘นักตีความ’ นิทรรศการภาพถ่ายจาก 70 ศิลปินมากฝีมือ รวมผลงานกว่า 300 ชิ้นจัดแสดงในงานนี้ โดยภาพถ่ายทั้งหมดนี้ตกผลึกจากปรากฏการณ์สังคม แล้วถ่ายทอดลงบนภาพถ่ายให้สาธารณชนได้รับรู้เรื่องราว

May be an image of tree and nature

งานนี้จะนำทุกคนเข้าสู่โลกจินตนาการของศิลปิน ทั้งรูปลักษณ์และเนื้อหา สะท้อนถึงการตีความ และการรับรู้ของศิลปินทั้งคู่ที่มีต่อชีวิตและสังคม โดยรูปแบบของงานนำเสนอเป็นงานศิลปะภาพถ่าย ผ่านมุมมองและความสามารถเฉพาะบุคคลของช่างภาพ

นิทรรศการ ‘นักตีความ’ คือ การเฉลิมฉลองพลังของการตีความจากศิลปินภาพถ่าย ชาวไทยหลากหลายที่มา ทั้งใหม่เก่าต่างตกผลึกกับปรากฏการณ์สังคมโดยรอบหรือภายในสภาวะจิตใจตนเอง ผลิตออกมาเป็นชุดภาพที่แผ่แรงสั่นสะเทือนออกไปดังคลื่นนํ้ากระทบฟากฝั่งไกลโพ้น ทั้งยังเป็นดั่งหมุดเหล็กสลักข้อความอันสําคัญให้สาธารณชนได้รับรู้เรื่องราวที่บังเกิดขึ้นและได้ต่อยอดสืบสานไม่ให้ชุดความคิดเหล่านั้นดับหายไปพร้อมกับ คลื่นกาลเวลา

ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/Interpreters-August-22

รายละเอียด: CTypeMag และ MOCA Museum of Contemporary Art


HYPELAND

งานดนตรี & มาร์เก็ต / 23 – 25 กันยายน 2565 / โกดังเสริมสุข

May be an image of text
May be a cartoon of 3 people and text that says "高自の地を下る MUSIC,I M MUSIC 1 420 HyPland H eland and 23'-25 23 23-25SEP2022 2022 15.00 24.00 อโกถังเสริมสุข (sermsuk warehouse) YENA Bohe 保 Teddy ska TeddyskaBrand Brand MoccaGardeh Mocca Garden SrirajahRockers Srir Srirajah jahRocker Rockers ဗကမ်ေ Jo.Brothers อภิรมย์ ไม้นมอน ไม้หมอนวริชวิตย์ วชิร์วิทย์ 399 BATH 1DAY PASS WUMAAAMAN m ซื้อบัตรได้ที่ ww,ticketmeloh.com ดวงดาวเดียวดาย 20 が เสิมระอายุ"

วันที่ 23 กันยายนนี้ มีบัตรกันหรือยัง? บอกเลย! พลาดไม่ได้ ทั้งดวงดาวเดียวดาย, อภิรมย์, T-Bone แล้วมาเจอกันที่งาน HYPELAND งานดนตรีที่รอคุณอยู่ 23 – 25 กันยายนนี้ ณ โกดังเสริมสุข นอกจากนี้ยังมีโซนมาร์เก็ตทั้งสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงเสื้อผ้าสายวินเทจ ของกินก็ด้วย ปลายเดือนนี้เจอกัน!

ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/HYPELAND

รายละเอียด: Hypeland


Bangkok Illustration Fair 2022

อีเว้นท์ศิลปะ / 8 ⎯ 11 กันยายน 2565 / หอศิลป์ กรุงเทพมหานคร (Bacc)

งาน Bangkok Illustration Fair 2022 อีเว้นท์แห่งการรวมศิลปินนักวาดจากทุกทั่วสารทิศ หลากหลายสไตล์ จากหลายประเทศ มาจัดแสดงและจำหน่ายผลงาน ให้คนรักศิลปะได้มาร่วมพูดคุย แชร์ประสบการณ์ และค้นหาโอกาสต่อยอดในสิ่งที่แต่ละคนรักและหลงใหล และเป็นงานที่รวมตัวศิลปินกว่า 150 ราย ที่ได้รับเลือกให้เป็น BKKIF Artist 2022 ซิปอีเว้นท์เลยถือโอกาสอยากพาทุกคนไปรู้จักงานนี้แบบเต็มๆ กัน! อ่านต่อ

ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/bangkok-illustration-fair-2022

รายละเอียด: https://bangkokillustrationfair.com/home


I DON’T CARE ไม่ว่าอย่างไร

การแสดง / 15 ⎯ 25 กันยายน 2565 / The Jim Thompson Art Center

โปรเจ็กต์ละครเวทีสัญชาติไทย-เยอรมัน จาก B-Floor Theatre และ Residenztheater บันดาลใจและพัฒนาจากบทสัมภาษณ์คนข้ามเพศในไทยและเยอรมนี การแสดงที่นำเสนอเรื่องราวของคนข้ามเพศในไทยและเยอรมนี ที่ได้รับแรงบันดาลใจและพัฒนาจากบทสัมภาษณ์ชีวิตจริงของคนข้ามเพศ 8 คน ตลอดระยะเวลา 3 ปี ให้รู้ว่าพวกเขาได้รับการตอบรับจากเพื่อน ครอบครัว และสังคมของพวกเขาอย่างไร รวมถึงการข้ามผ่านอุปสรรคและการตัดสินใจเลือกทางเดือนชีวิตของตัวเอง

I Don’t Care ไม่ว่าอย่างไร แสดงโดย 2 นักแสดงไทย 1 นักแสดงเยอรมัน 1 ศิลปินภาพเคลื่อนไหวชาวไทย และทีมงานจากทั้งประเทศไทยและเยอรมัน จัดทำโดย B-Floor Theatre (กรุงเทพฯ) และ Residenztheater (มิวนิค) รอไปชมกันน้า

ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/I-Dont-Care

รายละเอียด: B-floor


Tapestry of Life by Ravit Teutvongse

นิทรรศการ / วันนี้ ⎯ 2 ตุลาคม 2565 / 333Gallery (Warehouse 30)

นิทรรศการที่เป็นเหมือนการบันทึกเรื่องราว อารมณ์และความรู้สึกในแต่ละวันของตัวศิลปินผ่านงานศิลปะแบบนามธรรมที่ไร้รูปทรง ไร้แบบแผน และกฎเกณฑ์ จากประสบการ์ณการใช้ชีวิต การตกผลึกทางความคิดและตัวตนในช่วงเวลาที่ผ่านมาของตัวศิลปินเองนั้น ทำให้ค้นพบว่าท้ายที่สุดเแล้ว ตัวตนที่แท้จริงอาจเกิดจากการปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ที่ไม่ต้องไปกำหนดและควบคุมใดๆ เพียงแต่เฝ้าดู คอยเลือกและตัดสินใจ

ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/Tapestry-of-Life-by-Ravit-Teutvongse

รายละเอียด: 333Gallery 


พินัยกรรมของหญิงวิกลจริต (A ONE-WOMAN MUSICAL)

ละครเวที / 22 ⎯ 25 กันยายน 2565 / โรงละคร M Theatre

ละครเวทีเรื่อง พินัยกรรมของหญิงวิกลจริต (A One-Woman Musical) เป็นละครแนวลึกลับเขย่าขวัญจากบทละครของ ดารกา วงศ์ศิริ นำมาจัดแสดงครั้งแรกที่โรงละครกรุงเทพ พ.ศ. 2537 โดย กนกวรรณ บุรานนท์ สวมบทบาทเป็น ไพลิน ครั้งนี้ทาง Dreambox Theatre จะนำกลับมาแสดงในรูปแบบของละครเพลงแบบ Sung through โดยนักแสดง น้ำมนต์-ธีรนัยน์ ณ หนองคาย จะรับบทร้องทั้งเรื่องตลอด 2 ชั่วโมงของการแสดง

พินัยกรรมของหญิงวิกลจริต A One-Woman Musical เป็นละครเพลงแนว Suspense Thriller ที่มีนักแสดงคนเดียว เป็นละครแบบ Sung Through ไม่มีบทพูดแต่เป็นการร้องทั้งเรื่อง

ดูอีเว้นท์: https://www.facebook.com/events/594242932357249/594242942357248/

รายละเอียด: DreamboxTheatre Bkk


Voice of a Universe: Back To Mentalverse

งานดนตรี / 10 กันยายน 2565 / Brownstone (อ่อนนุช)

May be an image of text that says "ASIA SUUNDSTACE PRESENTED Voice of Universe BacK TO MeNTALVeRse" P MUSIC FESTIVAL STAND BEHIND THE YELLOW LINE INSPIRATIVE HOPE THE FLOWERS JANUARY ZIRIPHON FIREKING GRAY RAY WEDNESDAY FOLLOWS CONDUCTOR OCEVN/ SORROW LIFE INDIVIDUALIST NUMAN NOISY SPLASH AMATUTI DUB DRAWING /JIPI X MEENSLAB/ 17SEPTEMBER1981 IPLAYALONE ร็องแง็งสวนกวี SHIMMER SHRIMPMER /FOOL GONE WILD/ 624175 THE BEST ROLLERS x PLUEMCHAWA MO PAPON visuaL LIGHTING BY PSY101 10 SEPTEMBER 2022 AT BROWNSTONE START 1 PM- AM (LIMITED 200 TICKET ONLY) TICKET: EARLY BIRD 650 AT DOOR 750 SUPPORT BY TMM"

ปิดท้ายด้วยเทศกาลดนตรีเล็กๆ สำหรับคนที่รักเสียงเพลงและงานศิลปะ โดยความพิเศษของงานนี้คือโปรเจกต์ชื่อ ‘Stand Behind The Yellow Line’ โดย SO::ON DRY FLOWER ค่ายเพลงในตำนานที่จะมาพร้อมการแสดงดนตรีของ ‘เย่ แห่งวง SLUR’

Mentalverse คือโลกสมมุติแห่งการเยียวยาที่เราสร้างขึ้นเพื่อเยียวยาจิตใจไม่ว่าจะดิ่งหรือสงบนิ่ง นี่คือเฟสติวัลเล็กๆ ในกรุงเทพกับสายดนตรีบรรเลงที่จะเป็นงานที่จะสนับสนุนสายดนตรีแนวทางนี้ให้มีพื้นที่ได้แสดงงาน พบปะแฟนเพลงอย่างใกล้ชิด ณ Brownstone อ่อนนุช 25 Live House และพื้นที่ที่สนับสนุนงานดนตรีนอกกระแสและศิลปะ

ดูอีเว้นท์: https://www.facebook.com/events/748103263059502/

รายละเอียด: ASiA Sound Space 亞洲聲音收藏計畫


หวังว่า อีเว้นท์เดือน 9 เหล่านี้ จะถูกใจเพื่อนๆ กันนะ ใครไปงานไหนมาแล้วอย่าลืมมาบอกต่อทีมซิปกันด้วยน้า 🙂

อ่านต่อบทความอื่นๆ ที่ https://www.zipeventapp.com/blog/


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน