Trending Now

6 ตลาดน้ำใกล้กรุง สุดชิล กับบรรยากาศริมน้ำ

เที่ยวรอบกรุงกันบ่อยแล้ว หากใครเบื่อห้าง เบื่อคาเฟ่ เบื่อการไปเดินอีเว้นท์ ลองเปลี่ยนมู้ดมาเที่ยว ณ ดินแดนโอเอซิส ในบรรยากาศติดริมแม่น้ำแบบฉ่ำๆ กันบ้างดีกว่า นึกเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก ตลาดน้ำ (Floating Market) ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ที่บอกเลยว่าน่าเดิน เสิร์ฟของกิน ให้เราได้อิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลาย ใครคิดถึงบรรยากาศและกลิ่นอายเก่าๆ ความดั้งเดิมของไทย วาร์ปตามมาได้เลยจ้า!


ตลาดน้ำอัมพวา (สมุทรสงคราม)

ตั้งอยู่: ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

May be an image of 2 people, twilight and outdoors
May be an image of outdoors and twilight

เริ่มด้วยตลาดน้ำที่แรก ตั้งอยู่ริมคลองใกล้วัดอัมพวันเจติยาราม จังหวัดสมุทรสงครามค่ะ ที่นี่เป็นตลาดน้ำยามเย็นแห่งแรกของไทย ด้วยเสน่ห์ของบ้านเรือนสองริมฝั่งที่ยังคงความดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี ส่วนบรรยากาศของที่นี่ชวนให้นึกถึงอดีต นอกจากนี้ยังมีรถเข็นขายของบนบกและมีร้านรวงเปิดให้เดินชิล หรือจะนั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศก็ได้


ตลาดน้ำ 4 ภาค (ชลบุรี)

ตั้งอยู่: 451/304 ม.12 ถ.สุขุมวิทพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

image
image

ขับออกมาจากกรุงเทพอีกหน่อย ใกล้ๆ บ้านเรากับจังหวัดติดทะเลอย่างชลบุรี ต้องแวะมาที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค กันเลย! ที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม และตลาดน้ำแห่งนี้เป็นการรวมของดี 4 ภาค มาไว้ที่เดียว ใครแวะมาช้อปเที่ยวเพลินๆ กับแหล่งรวมสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจ มองวิวสวยๆ ริมแม่น้ำ ฟินสุดดด


ตลาดน้ำดำเนินสะดวก (ราชบุรี)

ตั้งอยู่: 51 อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน ตลาดน้ำใกล้กรุง
No photo description available. ตลาดน้ำใกล้กรุง

ตามมาที่จังหวัดราชบุรีกับตลาดเก่าแก่ร้อยปีนั่นก็คือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ทุกคนน่าจะเคยได้ยินตลาดน้ำแห่งนี้ มีชื่อเสียงเลื่องลืออยู่นะ! เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของจังหวัดราชบุรี ใครแวะมาก็จะเห็นพ่อค้าแม่ค้าใส่หมวกใบลาน พายเรือขายของ จึงทำให้ที่นี่มีเสน่ห์ต่อสายตาของนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ใครอยากสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ตามมาด่วนๆ เลย


ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (ตลิ่งชัน)

ตั้งอยู่: ถ.บางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม.

May be an image of 10 people and outdoors ตลาดน้ำใกล้กรุง
May be an image of outdoors ตลาดน้ำใกล้กรุง

ต่อกันที่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตั้งอยู่แถวตลิ่งชันนี่เอง ไม่ต้องขับรถออกไปก็เที่ยวตลาดน้ำได้ ที่นี่ถือเป็นตลาดน้ำของดั้งเดิมจริงๆ เลย เพราะมีบรรยากาศเรียบง่ายวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองอย่างแท้จริง ใครที่แวะมาจะเห็นของขายตลอด 2 ฝั่งริมน้ำ ซึ่งตลาดแต่ละโซนจะมีความหลากหลาย บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำที่น่ามาเลยทีเดียว


ตลาดน้ำขวัญเรียม (รามคำแหง)

ตั้งอยู่: ซ.รามคำแหง 185 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม.

May be an image of 2 people and outdoors
May be an image of 11 people, tree and outdoors ตลาดน้ำใกล้กรุง

มาจ้าาาาาาา! หากพูดถึงตลาดน้ำหากขาดที่นี่ไป คงจะเรียกว่าแนะนำไม่ถึงแก่น จากนิยายอมตะที่สร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายเวอร์ชั่น ได้กลายมาเป็นตลาดน้ำสุดคลาสสิค ริมคลองแสนแสบกับ ตลาดน้ำขวัญเรียม ใครอยากมาเดินชิลๆ ในวันหยุด หาซื้อขนม อาหารอร่อยๆ สินค้าท้องถิ่น เปลี่ยนมู้ดจากการเดินห้างแบบเดิมๆ ต้องลองแวะมาที่นี่ดู อยู่แถวรามคำแหงนี่เองจ้า


ตลาดน้ำอโยธยา (อยุธยา)

ตั้งอยู่:  65/19 ม.ที่ 7 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา

May be an image of outdoors
May be an image of 5 people

ปิดท้ายด้วยโซนปริมณฑลใกล้กรุงเทพกับอีกหนึ่งจังหวัด ที่มาพร้อมกับความเป็นไทย เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์บ้านเราอย่างจังหวัดอยุธยา เรียกได้ว่าเป็นตลาดน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองอยุธยาเลยก็ว่าได้ ใครแวะไปจะสัมผัสได้ถึงความเป็นตลาดย้อนยุคแบบโบราณ สภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยธรรมชาติ แบบไทยพื้นบ้าน ใครแวะมาที่นี่ได้ของติดมือกลับบ้านไปอย่างแน่นอน


หวังว่านี่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ และถูกใจเพื่อนๆ ที่เบื่อการเที่ยวในเมืองแบบเดิมๆ อยากไปเที่ยวสัมผัสกลิ่นอายดั้งเดิมของไทย ได้เดินชิล กินของอร่อย ลองแวะมา ตลาดน้ำใกล้กรุง ดูสักครั้ง อาจจะติดใจจนต้องมาอีกหลายๆ รอบเลยก็ได้ แล้วเจอกันใหม่ในอีพีหน้าน้า


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน