Trending Now

เมื่อเวลาเปลี่ยนไปก็ทำให้สังคมเปลี่ยนตามไปด้วยเช่นกัน หากพูดถึงการฟังธรรมะในปัจจุบันนั้น คงจะเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนด้วยก็ไม่แปลก ยิ่งพอมีโควิดจึงทำให้มีการฟัง ‘ธรรมะออนไลน์’ เกิดขึ้น และด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างในยุคนี้ ธรรมะไม่ได้น่าเบื่อและไม่จำเป็นว่าต้องมีแต่วัยผู้ใหญ่ หรือรุ่นพ่อรุ่นแม่เราฟังอย่างเดียวเท่านั้น แต่เด็กและวัยรุ่นก็สามารถเข้าถึงการฟังธรรมะได้มากขึ้น ฟังแล้วสบายจิต ได้ข้อคิดเยอะ


ธรรมะดีดี

372K subscribers

เริ่มจากช่องแรกที่อยากแนะนำก็คือ ธรรมะดีดี ซึ่งเป็นแชแนลธรรมะออนไลน์ ที่รวบรวม ธรรมะสอนใจ เพลงธรรมะ หนังสือธรรมะ หนังสือสวดมนต์ บทความธรรมะ ในรูปแบบวีดีโอ ธรรมะทีวี บอกเลยว่าคอนเทนต์ดี มีประโยชน์ ถ้าได้ลองฟังแล้วน่าจะช่วยทำให้เรารู้สึกดี มีพลังในการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน หรือใครจะฟังก่อนนอนก็ได้เด้อ


ฟังธรรมะ ว.วชิรเมธี

571K subscribers

ฟังธรรมะ ว.วชิรเมธี สำหรับช่องนี้ หลายๆ คนน่าจะต้องรู้จักท่านเป็นอย่างดี ซึ่งช่องนี้เราอยากชวนคุณมาฟังธรรมะดีๆ ฟังสบายจากพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ท่านเป็นภิกษุชาวไทย อีกทั้งเป็นนักคิด นักเขียน และนักบรรยายธรรม บอกเลยว่าช่องของท่านไม่ธรรมดา มีเพลย์ลิสต์ดีๆ ทั้งวิธีหาความสุข ธรรมะเพื่อกำลังใจ และอื่นๆ คุณจะได้ข้อคิดอะไรอีกมากมาย ยังไงก็ลองไปฟังธรรมะคุณภาพกันดูน้า


สาธุสดชื่น

266K subscribers

สำหรับแชนแนลอีกช่องหนึ่งอย่าง สาธุสดชื่น ที่นำโดย ‘หลวงพี่โดเดมอน’ ที่โด่งดังมาจากคลิปเทศน์บีทบอกซ์ที่ได้กลายเป็นไวรัลมากๆ จนได้ฉายาว่าเป็นพระนัก Rap ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีคลิปเพลงสวดมนต์ใส่ทำนอง Rap และทำนองแหล่ผสมกันจนกลายเป็นเพลงและ Upload ลงทางชาแนลนี้ หากใครอยากหาช่องได้ฟังธรรมะ แถมได้ฟังอะไรที่บันเทิงใจไปด้วย แนะนำช่องนี้เลยจ้า

ธรรมะออนไลน์

นอกจากนี้หลวงพี่เองนั้นเคยได้ให้คำสัมภาษณ์ในรายการบอก 9 เล่าสิบ สำหรับการถูกหยิบยกเรื่องวิสัยทัศน์สงฆ์ว่า ‘ในพระไตรปิฎกมีกล่าวไว้ในหัวข้ออรรถกถาจารย์ ว่ากรณีพระภิกษุสงฆ์เอามาร้องเป็นเพลงถือว่าไม่ควร แต่สามารถทำเพลงให้เป็นธรรมมะถือว่าไม่ผิด’


ช่องได้บุญ สวดมนต์ ฟังเทศน์ ธรรม : Daiboon Channel

ธรรมะออนไลน์

สำหรับช่องสุดท้ายอย่าง ช่องได้บุญ สวดมนต์ ฟังเทศน์ ธรรม : Daiboon Channel ถือเป็นอีกหนึ่งช่องฟังธรรมะออนไลน์น้องใหม่ที่จะมาพูดคุยและบอกเล่าธรรมะเฮฮา โดยพระพงศกร ปภัสสโร หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘หลวงพี่กาโตะ’ พระหนุ่มไฟแรงแห่งวัดเพ็ญญาติ ด้วยลีลาการเทศน์ที่สนุกสนานและมีความเป็นกันเอง ทำให้เข้าถึงใจคนวัยรุ่นสมัยนี้ อีกทั้งยังได้รับข้อคิดไปปฎิบัติได้จริงอีกด้วย

จะเห็นว่าการฟัง ธรรมะออนไลน์ ผ่าน 4 แชนแนลดีๆ ที่วันนี้ซิปได้นำมาฝาก ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราสามารถทำให้จิตใจสบายและสงบสุข บางครั้งธรรมะก็ไม่ใช่สิ่งที่ต้องอยู่ในกรอบเสมอไป ใครที่สบายใจและเปิดรับฟังมุมมองธรรมะที่มากขึ้น ก็จะรู้ว่ายุคสมัยเปลี่ยนจึงทำให้แนวคิดอะไรหลายๆ อย่างเปลี่ยนไปด้วยเหมือนกัน อยู่บ้านก็ฟังธรรมะได้เด้อ


ใครอยากอิ่มบุญ อิ่มความรู้ อยู่บ้านก็ทำได้! ไหนๆ เราพูดถึงเรื่องธรรมกันแล้ว วันนี้ทางทีมซิปอีเว้นท์ก็มีอีเว้นท์ดีๆ เกี่ยวกับพระพุทธศาสนามานำเสนออย่าง งานเผยแพร่พระไตรปิฎกสู่สากล ที่จัดโดยคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ From KU

งานนี้มีห้องบูชาพระรัตนตรัยให้กราบไหว้ หรือใครอยากหาความรู้ก็จะมีทั้งประวัติความรู้ของพระไตรปิฎกจากทั้งของไทยและนานาชาติมาเสิร์ฟให้ เพราะได้รวมพระไตรปิฎกจากหลายๆ ปีมาให้ดู

ร่วมฟังสัมมนาวิชาการและได้บุญแบบ Virtual Exhibition

ธรรมะออนไลน์

พบกับสัมมนาวิชาการ ‘พระไตรปิฎกบาลีสู่สากล’ ครั้งที่ 4 ในวันที่ 21 กันยายน 2564 พร้อมชมนิทรรศการเสมือนจริง Virtual Exhibition ที่นี่!

  • คลิกชมนิทรรศการเสมือนจริง https://www.zipeventapp.com/…/CONFERENCE-AND-EXHIBITION…
  • วันนี้ – 21 กันยายน 2564 / Online Event
  • ปล. ทุกท่านที่เข้าชมและผ่านการวัดความรู้จะได้รับประกาศนียบัตรออนไลน์ อีกทั้งสามารถรับฟังการสัมมนาย้อนหลังได้ตลอด 24 ชั่วโมง แล้วมาท่องโลกบุญด้วยกันน้า

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน