Trending Now

#อย่าร้องไห้ไปเลยนะคนดี ด้วย 5 วิธีฮีลใจตัวเอง จากความรักเมื่อคุณอกหัก มาทำให้ความรู้สึกดีขึ้นจาก 0% – 100% เชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์อกหัก หรือกำลังเสียใจกับความสัมพันธ์โดยเฉพาะกับคนที่คุณรักหมดใจนั้น เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากและรู้สึกแย่แบบที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้

Save your feeling better, for someone who waits for you.

green and brown trees beside river during daytime

การอกหักนั้นไม่ได้ว่าเป็นการได้บ่อยๆ แต่ทุกครั้งที่ต้องอยู่ในสถานการณ์นี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยจริงๆ ที่จะก้าวผ่านมันไปได้ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีวิธีจัดการความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป บางคนเลือกวิธีที่ง่ายที่สุด อาจจะแค่ไม่อยากต้องคิดอะไรเพราะแค่เสียใจก็มากพออยู่แล้ว บางคนเลือกวิธียากก็มี แต่หวังว่าบทความนี้จะมีวิธีที่ช่วยคุณได้แม้จะไม่กี่ข้อก็ตาม

วันนี้ซิปอยากเป็นอีกหนึ่งกำลังใจมาช่วยทำให้คุณกลับมาสดใสได้จากความเสียใจในครั้งนี้ ด้วยการ How to heal ที่จะช่วยให้คุณดีขึ้นได้อย่างแน่นอน! ไปดูกันเลยยยย


1. ให้เวลากับตัวเองได้เสียใจ

woman in black long sleeve shirt covering her face

สำหรับวิธีแรกเรียกว่าเป็น Basic ที่ซิปอีเว้นท์อยากแชร์ให้กับทุกคนที่กำลังเสียใจหรืออกหักกับ การได้ให้เวลากับตัวเองได้เสียใจ จริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องรีบรีบเข้มแข็งหรอก สิ่งสำคัญคือการที่เราได้ใช้เวลาช่วงนี้ไปกับการเสียใจให้มากที่สุด อยากร้องไห้ก็ร้อง อยากเศร้าก็เศร้า โดยไม่ต้องฝืนความรู้สึก และพยายามปล่อยให้เวลาได้เยียวยาให้เราดีขึ้น


2. พยายามไม่อยู่คนเดียว

person looking out through window วิธีฮีลใจตัวเอง

สำหรับวิธีต่อมานั้นเป็นอีกข้อที่สำคัญมากๆ กับใครที่อยู่ในสถานการณ์นี้ ต้องพยายามไม่อยู่คนเดียว เพราะการที่เราอยู่คนเดียว 90 เปอร์เซ็นต์จะทำให้เราคิดมากและฟุ้งซ่านได้ หรือทำให้เราจมอยู่กับความเสียใจ ถ้ามีใครสักคนมาอยู่เป็นเพื่อน ก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกไม่โดดเดี่ยวและยังมีคนที่พร้อมอยู่ข้างๆ เรา (ไม่ได้มีเพียงแต่เขาเท่านั้น)  


3. หากิจกรรมทำตอนว่าง

man in black and red jacket sitting on orange sofa วิธีฮีลใจตัวเอง

เมื่อคุณได้กลับมาอยู่กับตัวเองอีกครั้งนั่นหมายความว่าคุณมีเวลาที่จะได้ดูแลตัวเองมากขึ้น มีอิสระในการใช้ชีวิตมากกว่าเดิม จึงเป็นช่วงเวลาที่เรา ควรจะหาอะไรทำยามว่าง อาจจะเริ่มจาก Activities เบสิคๆ อย่างเช่น การดูหนัง ฟังเพลง ไปช้อปปิ้ง ออกไปเที่ยว ไปหาเพื่อนๆ หรือแม้แต่การออกกำลังกาย ถือได้ว่าเป็นความสุขอีกแบบที่เราสามารถสร้างมันขึ้นให้ช่วงเวลานั้นๆ ไม่เศร้าและเหงาจนเกินไป

ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับการไปหาเพื่อนๆ ถือเป็นการฮีลหัวใจที่ดีเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนหรือเพื่อนสนิทสักคนก็สามารถช่วยได้ เพราะจะทำให้เราได้อยู่กับคนที่สบายใจ และชวนกันหากิจกรรมทำ พูดคุย สร้างความสนุก แค่นี้คุณก็ไม่ต้องรู้สึกเหงาแล้วล่ะ


4. พยายามไม่ฟังเพลงเศร้า

man wearing quilted black leather jacket วิธีฮีลใจตัวเอง

ในข้อนี้นั้นเป็นวิธีที่เรียกว่าอาจจะใช้ไม่ได้กับทุกคน แต่ทางที่ดีการเลือก ไม่ฟังเพลงที่เศร้า ก็อาจจะช่วยให้เรารู้สึกไม่ดิ่งไปตามเพลง เพราะเพลงเศร้าเนื้อหาและถ้อยคำในเพลงก็มักจะเป็นสิ่งที่ยิ่งทำให้เราหวนคิดถึงอดีตหรือความทรงจำที่เคยมีร่วมกัน หรือไปในขั้นที่แย่กว่านั้น บางเพลงก็เจ็บปวดไม่ไหวแล้วแม่ นอนฟังไปร้องไห้ไป สรุปว่าลืมไม่ได้กว่าเดิมน้า


5. ไม่ปิดโอกาสและเดินหน้าต่อ

pink heart with brown stick วิธีฮีลใจตัวเอง

สำหรับวิธีสุดท้ายนั้นเป็นข้อที่ไม่ว่าใครทุกคนจะทำใจและทำได้ในเวลารวดเร็ว แต่การที่เราเลือก ไม่ปิดโอกาสและเดินหน้าต่อ ถือเป็นการมองความรักในแง่บวกและคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเหมือนกับการเสี่ยงโชค ถ้าเราผิดหวังกับรักครั้งนี้ ครั้งหน้าอาจจะดีกว่านี้ก็ได้ ซึ่งการที่เราเปิดใจให้กับตัวเองได้พบคนใหม่ๆ เข้ามา ก็อาจจะช่วยให้เราดีขึ้นจากเรื่องในอดีต และเดินหน้าต่อกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ได้อย่างเต็มที่

เป็นยังไงกันบ้างงงง สำหรับ วิธีฮีลใจตัวเอง ที่ซิปอยากมาแชร์ต่อให้กับเพื่อนๆ หวังว่าหนึ่งในบางข้อเหล่านี้จะช่วยให้คุณกลับมายิ้มและสดใสได้อีกครั้ง และพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กับรักครั้งใหม่ได้อย่างมีความสุขนะจ๊ะ


Baby Don’t Cry อย่าร้องไห้ไปเลยนะคนดี…

ถึงแม้ในวันที่เราเสียใจ สักวันเราก็จะกลับมาแฮปปี้ได้!

อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ #แคปชั่น #Caption ของพวกเรา

  • แจก 25 แคปชั่นคริสต์มาส ชิคๆ ไม่ซ้ำใครเอาไว้โพสต์ลง Instagram คลิก
  • แจก! 21 แคปชั่นวาเลนไทน์ เด็ดๆ 2022 คนโสด คนคุย คนมีคู่ ก็โพสต์ไปเลยสิคะ คลิก
  • 10 แคปชั่น IG อินเลิฟบอกรักแฟนจากเนื้อเพลง Taylor Swift! หวานจนเพื่อนๆ มองบน คลิก

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน