Trending Now

เอาใจสายมูกับ 4 สถานที่ขอพรความรัก ฮิตสุดในกรุงเทพฯ

ชีวิตนี้พระเจ้าจะใจร้ายเกินไปไหม คนโสดเจ็บหัวใจ บางครั้งเห็นเพื่อนลงรูปคู่กับแฟน ก็รู้สึกอยากจะมีกับเขาบ้างเหมือนกัน แต่ติดที่ไม่มีเข้ามาเลยนี่สิ ลึกๆ ก็แอบหวังว่าจะมีใครสักคนเข้ามาบ้าง รออย่างเดียวคงไม่ไหว งานนี้ต้องพึ่งทางมูแล้ว วันนี้ซิปอีเว้นท์เปิดพิกัดสถานที่ขอพรความรักที่เด็ดที่สุด ในกทม. ถ้าใครอยากมีคู่ มีหวานใจล่ะก็ ต้องตามมาขอพร กราบไหว้กันให้ได้สักครั้ง

มงจงลงลูกด้วยเถิดดดดดดดด!

1. พระแม่อุมาเทวี (วัดแขก สีลม)

ให้พระแม่อุมาเทวีเป็นผู้ช่วย ขอพรเรื่องความรัก!

เริ่มจากพิกัดที่โด่งดังมากๆ หากใครที่เป็นสายมูอยากหาที่พึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ล่ะก็ ต้องลองมากราบไหว้ ณ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) ที่บอกเลยว่าเขาโด่งดังในเรื่องขอพรด้านความรักมากๆ เลยล่ะ สำหรับ พระแม่อุมาเทวีองค์ประธานของวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) เป็นพระชายาของพระศิวะซึ่งมีพลังอำนาจศักดิ์สิทธิ์ ใครอยากขอคู่ ลองแวะไปกราบไหว้ดูน้า เพราะเขาว่ากันว่าพระแม่อุมาเทวีเป็นผู้มีความรักและศรัทธามั่นคงต่อองค์พระศิวะเป็นอย่างมาก

  • ที่ตั้ง: ถนนปั้น แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.
  • แผนที่: https://goo.gl/maps/Npk1vHhcUx22Jz4J7
  • เวลา: วันจันทร์ – พฤหัสบดี 06.00 – 20.00 น. / วันศุกร์ 06.00 – 21.00 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ 06.00 – 20.30 น.
  • ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียด: Hindu Meeting (Fan Page)

2. พระตรีมูรติ (ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์)

ขอพรพระตรีมูรติ เทพแห่งความรัก!

พิกัดต่อมาใครที่แวะไปลานเซ็นทรัลเวิร์ลอยู่บ่อยๆ ต้องเห็น ศาลพระตรีมูรติ ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งอยู่ เหล่าคนโสดและไม่โสดต่างพากันเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ และขอพรเรื่องความรักกัน เพราะถือว่าพระตรีมูรติเป็นเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู คนส่วนใหญ่จึงมักไปขอพรเสริมมงคล หวังว่านี่คงเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่จะช่วยให้คุณพบกับรักแท้ อย่างน้อยงานพระแม่ งานเทพภูมิเทวดาต้องเข้าแล้วจ้า

  • ที่ตั้ง: เซ็นทรัลเวิลด์ด้านหน้า (ฝั่งอิเซตันเดิม) ลง BTS ชิดลม
  • แผนที่: https://goo.gl/maps/aK8pfiGDoPMDjnvK8
  • เวลา: เปิดให้ไหว้ตามเวลาห้าง (และไหว้ตามเวลาฤกษ์ดีตอน เวลา 9.30 น. และ 21.30 น. ของวันพฤหัสบดี)
  • ขอบคุณรูปภาพ: Work Point Today

3. พระนอน (วัดโพธิ์ ท่าเตียน)

สาวๆ ที่ย่างเข้าเลข 3 แนะนำเลยจ้าา!

ต่อด้วยพิกัดที่เลื่องลือไม่แพ้กันกับ พระนอน ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ ท่าเตียน เป็นปางของพระนารายณ์บรรทมสินธุ์ และมีความเกี่ยวข้องกับศาสตร์เลข 3 ซึ่งหมายถึงความรักของผู้หญิงนั่นเอง สาวๆ ที่อายุกำลังเข้าเลข 3 เเล้วยังโสดอยู่แนะนำว่าให้ไปกราบไหว้และบูชาพระนอน และขอพรความรักกันด้วยน้า


4. พระแม่ลักษมี (Gaysorn Village)

ฝากใจไว้กับเทวีแห่งความรักที่บริบูรณ์ 

ปิดท้ายกับที่นี่ ตามความเชื่อ พระแม่ลักษมี เป็นพระชายาคู่บารมี และซื่อสัตย์ของพระนารายณ์ หรือ พระวิษณุ ที่ได้รับการยกย่องว่ามีสิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด เป็นเทวีแห่งความรักที่บริบูรณ์ และในวรรณคดีรามเกียรติ์นั้น พระนางลักษมีได้อวตารไปเป็นนางสีดาเพื่อเป็นมเหสีของพระนารายณ์ที่อวตารเป็นพระราม ทำให้พระองค์ยังเป็นสัญลักษณ์ของความรักอันซื่อสัตย์และภักดีอีกด้วย เหตุนี้เองพระแม่ลักษมีจึงเป็นที่ศรัทธาในเรื่องความรัก และยังมีความเชื่อว่า การมาขอพรความรักกับพระแม่ลักษมี 

  • ที่ตั้ง: ชั้น 4 เกษรวิลเลจ (หัวมุมดาดฟ้า) แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กทม.
  • แผนที่: https://goo.gl/maps/pWzmF3EjQDnCxb127
  • เวลา: 10.00 – 18.00 น.
  • ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียด: Gaysorn Village

ถ้าทั้ง 4 สถานที่ขอพรความรัก ยังไม่ปังพอ

เรามี พิกัดหาคู่วาเลนไทน์ อยากสละโสดต้องทำไง? (คลิก) จัดให้ต่อจ้าา


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน