Trending Now

เวลาผ่านไปไวมากกกก! มองปฏิทินก็จะหมดเดือนกรกฎาคมแล้ว ซิปอีเว้นท์อยากเอาใจคนชอบเที่ยว ไปเดินเล่น 6 อีเว้นท์ River City Bangkok ส่งท้ายเดือนเจ็ดกันสักหน่อย บอกเลยว่าบางงานใกล้จะจบแล้วนะ รีบไปดูกันเด้อ ส่วนอีกหลายๆ งานก็กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วัน ใครเป็นแฟนคลับ RCB ปักหมุดวันและเวลารอเลย เพราะเราพร้อมลุย…

River City Bangkok art events are coming soon!


I Need a Life Coach

Now – 24 July 2022 / River City Bangkok

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

Peut être une image de intérieur
No photo description available.

เทรนดี้ แกลอรี่ ร่วมกับ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ภูมิใจนำเสนอ I Need a Life Coach งานศิลป์ที่จะมาบอกเล่า ‘เดี่ยวด้านใน’ จากอุดม แต้พานิช นิทรรศการที่บอกความเป็นตัวตนของอุดม แต้พานิช ผ่านงานจิตรกรรมและประติมากรรมสีสันสดใสที่สร้างสรรค์ขึ้นตลอดช่วงหลายทศวรรษแห่งการทำงานศิลปะของเขา งานศิลปะเหล่านี้จึงเปรียบเสมือน ‘ไดอารี่’ บอกเล่าเรื่องราวชีวิตทั้งชีวิตของอุดมที่ชวนให้ผู้ชมมาร่วมกันค้นหา

ถ้าพูดชื่อ ‘อุดม แต้พานิช’ คนส่วนใหญ่จะนึกถึงเขาในนามเดี่ยวไมโครโฟน มือวางอันดับต้นของประเทศไทย อุดมหลงใหลในการทำงานศิลปะ ทำต่อเนื่องตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษาศิลปะจวบจนปัจจุบัน อุดมเคยบอกว่าการทำงานศิลปะคืองานประจำ ส่วนงานเดี่ยวไมโครโฟนคืองานอดิเรก

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด River City Bangkok


Yindee’s Mysterious Friends by faan.peeti

Now – 4 September 2022 / River City Bangkok

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

May be an image of text that says "9 July- July September 2022 Room 248 on 2nd floor BANE RIVERCITY 461 fabritt Yindee's Mysterious Friends by faan.peeti"
Peut être une représentation artistique de intérieur
Aucune description de photo disponible.
Peut être une image de intérieur

เด็กหญิงยินดีไม่มีเพื่อน เธอจึงมักจะขีดเขียนเรื่องราวและความรู้สึกของเธอลงในไดอารี่ที่เปรียบเสมือนเพื่อนคนเดียวของเธอ แต่แล้ววันหนึ่ง โลกของยินดีก็เปลี่ยนไป เมื่อเธอได้ค้นพบว่า แท้จริงแล้ว เธออาจจะไม่ได้มีเพื่อนเพียงแค่คนเดียว?

Yindee’s Mysterious Friends คือนิทรรศการที่จะพาเราก้าวเข้าไปสำรวจในห้องนอนของเด็กหญิงยินดี ไปแอบอ่านไดอารี่บนโต๊ะของเธอ ไปค้นพบความลับที่เธอและครอบครัวเก็บซ่อนไว้ ห้องนอนแห่งนี้ไม่ใช่ห้องนอนในบ้านทั่วไป แต่เป็นสถานที่ซึ่งตั้งอยู่ในสวนลึกลับ ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณที่มีเพียงยินดีคนเดียวเท่านั้นที่รู้จัก และเป็นสถานที่ซึ่งเหล่าเพื่อนในจินตนาการของเธอแอบซ่อนอยู่ อาทิ จูดี้ หนูที่กลายเป็นหมอนปักเข็ม, ซามูเอล งูที่ปลอมตัวเป็นดอกไม้เพื่อเรียกร้องความรัก และทอมมี่ กระต่ายนักวิ่งผู้เหนื่อยล้าและอยากหลับใหลไปตลอดกาล

มาทำความรู้จักยินดีและเพื่อนๆ ของเธอกัน และไม่แน่ว่าเมื่อชมนิทรรศการนี้จบ คุณเองก็อาจค้นพบ ‘เพื่อน’ ของคุณเช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด River City Bangkok


The Memoir of Movement by Phichai Keawvichit

Now – 5 August 2022 / River City Bangkok

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

Peut être de l’art
Peut être de l’art

การกลับมาครั้งนี้ พิชัยไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวผ่านทางภาพถ่ายเพียงอย่างเดียว แต่เขายังได้เขียนบันทึกมุมมองต่างๆ ผ่านทางตัวอักษรที่จะทำให้ผู้ชมรู้จักตัวตนและความคิดของเขาได้ดียิ่งกว่าเดิม

สำหรับ The Memoir of Movement นิทรรศการภาพถ่ายโดยพิชัย แก้ววิชิต ช่างภาพแนวมินิมอลผู้หลงใหลในการทดลองสิ่งใหม่และไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาตนเอง หลังห่างหายจากการจัดนิทรรศการเดี่ยวไปถึง 2 ปี พิชัยนำเสนอภาพมินิมอลชุดใหม่ที่พาผู้ชมเข้าไปสำรวจ ‘ความเคลื่อนไหว’ ของทุกสรรพสิ่ง ทั้งสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ทั้งสิ่งที่มีชีวิต และไร้ชีวิต รวมทั้งความเคลื่อนไหวทางอารมณ์และตัวตนภายในของตัวเขาเอง

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด River City Bangkok


Misremembered but not Forgotten

20 July – 21 August 2022 / River City Bangkok

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

Misremembered but not Forgotten เป็นนิทรรศการที่ศิลปินใช้รูปทรงที่คล้ายกับการเคลื่อนไหวของพลังงานลึกลับเหนือธรรมชาติและลวดลายอันลื่นไหล เพื่อสื่อถึงความทรงจำอันบิดเบือนที่เขามีต่อบ้านเกิดที่ทางตอนใต้ของรัฐลุยเซียนา (Southern Louisiana) ภายใต้ธีมกว้างๆ อย่าง ‘การจดจำ’ ศิลปินได้เข้าไปสำรวจการที่คนเราตีตัวออกจากสถานที่ที่เรียกว่า ‘บ้าน’ มาโดยตลอดและหนทางที่คนเราจำกัดเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นอกจากนั้นผ่านทางงานจิตรกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการออกแบบรูปทรงทางสถาปัตยกรรม (Architectonic) ศิลปินยังตั้งคำถามให้กับทุกคนว่า ผมสามารถพรรณนาถึงอดีตของผมโดยใช้ภาษาอันหลากหลายของปัจจุบันได้หรือไม่?

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด River City Bangkok


BEYOND TIGERS The Journey of the Tiger in You

21 July – 7 August 2022 / River City Bangkok

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

BEYOND TIGERS The Journey of the Tiger in You นำเสนอผลงานของศิลปิน ธนา โพธิ์ทอง ศิลปินผู้คว้ารางวัลและแสดงนิทรรศการสำคัญมาแล้วมากมาย เขาสะท้อนความเป็นตัวตนของแต่ละบุคคลออกมาให้เห็นผ่าน ‘เสือ’ ซึ่งเขาเชื่อว่ามีอยู่ในตัวของทุกคน เพียงแต่เราอาจจะไม่รู้หรือยังไม่เคยทำความรู้จัก มาพบกับเสือที่อยู่ในตัวคุณเองได้แล้วที่นิทรรศการนี้ แล้วคุณจะได้หลงรักกับ ‘เสือที่มากกว่าเสือ’ ที่กำลังหลับใหลอยู่ในตัวคุณ

งานนี้เล่าผ่าน 3 ช่วงเวลาสำคัญของมนุษย์ทุกคน ตั้งแต่วัยเด็ก วัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ พบกับเรื่องราวที่น่าสนใจภายใต้ภาพเขียนสุดแฟนซีอันซ่อนเร้นด้วยสัญลักษณ์ที่รอให้ไขคำตอบ

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด River City Bangkok


Story of My Mind by Bow Puntita

22 July – 28 August 2022 / River City Bangkok

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

อีเว้นท์สายอาร์ต

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดยโบว์ ปัณฑิตา มีบุญสบาย จิตรกรหญิงรุ่นใหม่ผู้เป็นที่กล่าวขานในวงการศิลปะจากการสร้างโลกเซอร์เรียลอันน่าตื่นเต้นบนผืนผ้าใบ นิทรรศการนี้จะพาผู้ชมโลดแล่นไปสู่จักรวาลแห่งชีวิตของเธอ ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวการผจญภัย จินตนาการ สีสันสดใส และพลังความคิดสร้างสรรค์อันสดใหม่ซึ่งไร้ขีดจำกัด

งานนี้นำเสนอเรื่องราวของเด็กหญิงในชุดผ้าคลุมสีแดง ที่เข้าไปผจญภัยในไพ่ทาโร่ต์หลัก ทั้ง 22 ใบ โดยการเดินทางเริ่มต้นจากไพ่ The Fool ซึ่งเป็นไพ่หมายเลข 0 และสิ้นสุดที่ไพ่ The World ซึ่งเป็นไพ่หมายเลข 21

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด River City Bangkok


ใครอ่านจบถึงตรงนี้ คงไม่ต้องรออะไรแล้วล่ะ เตรียมสตาร์ทรถ ชาร์จแบตกล้อง หยิบมือถือ แล้วออกไปเดินเล่นชมงานศิลป์กับ อีเว้นท์ River City Bangkok น้า ใครอยากไปเก็บงานอื่นๆ ต่อแวะมาที่ 9 อีเว้นท์สายอาร์ต เดือนเจ็ดที่เด็ดที่สุด 2565 (คลิก)

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน