Trending Now

อีเว้นท์สายอาร์ต เดือนเจ็ดที่เด็ดและน่าสนใจที่สุด ที่เราไม่อยากปล่อยให้คนรักศิลปะต้องพลาด ทุกงานสำคัญ โดยเฉพาะเดือนนี้หลายแกลเลอรีประกาศจัดอีเว้นท์เจ๋งๆ จากศฺิลปินเก่งๆ ทั้งใหม่และเก่า มาดูสิว่าอีเว้นท์ของชาว Art Lovers จะปังปุริเย่แค่ไหน รอบนี้จัดจุกๆ 9 งาน ที่ต้องไปตามเก็บให้ครบ รับรองว่าถึงเมมโทรศัพท์จะเต็ม ก็ไม่แคร์จ้าาาา!

the art makes me happy and set me free from everything, and it’s a good if I go with you somewhere. I think you as my arts because I smile when I’m with you.


Formation of Nightmare

Now – 30 July 2022 / Number 1 Gallery

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

อีเว้นท์สายอาร์ต
อีเว้นท์สายอาร์ต
อีเว้นท์สายอาร์ต

เปิดเดือนเจ็ด! เริ่มกันที่ อีเว้นท์สายอาร์ต นิทรรศการ Formation of Nightmare หรือการก่อตัวของฝันร้าย นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของสหภาพ เลิศสมาธิจิตร ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงจากรั้วศิลปกรพร้อมกับผลงานแนว Surrealism ที่นำเสนอเรื่องราวภาพความฝันของสังคมผ่านทัศนคติของศิลปิน โดยเขาสร้างสรรค์ภูมิทัศน์ทางจิตรกรรมขึ้นใหม่ด้วยวัตถุในโลกแห่งความเป็นจริง

ศิลปินได้จัดวางเรื่องราวความฝันกับภาพเรื่องราวในอดีตจนถึงปัจจุบันที่ได้เคยพบเจอและไม่เคยพบเจอเข้าด้วยกัน ผ่านการเเทนด้วยสัญลักษณ์ คน วัตถุ ทิวทัศน์ ออกมาเป็นโลกสมมุติ จัดวางองค์ประกอบในรูปแบบระนาบคล้ายคลึงกับงานจิตรกรรมไทยในมุมมอง Bird Eye View

ในหลายๆ ชิ้นงานของศิลปินจะมีฟิกเกอร์ที่เป็นดิน ได้แรงบรรดาลใจมาจาก ตำนานโพรมีธีอุส (Phometheus) ไททั่นผู้สร้างมนุษย์ด้วยการใช้ดินวิเศษ และใส่ความสามารถที่แตกต่างจากสัตว์ ที่ศิลปินได้อ้างอิงมาจากตำนานการเกิดมนุษย์อีกด้วย

รายละเอียด Number1gallery


Colors of Flower & Founder of Somewhere

Now – 31 July 2022 / SOMEWHERE

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

อีเว้นท์สายอาร์ต
อีเว้นท์สายอาร์ต
อีเว้นท์สายอาร์ต

Somewhere อยากชวนทุกคนที่รักและชื่นชอบดอกไม้มาจอยกันต่อที่ Colors of Flower & Founder of Somewhere เพราะเมื่อปีที่แล้วซิปเคยแวะไปจอยแล้วที่ Miss you, Springtime รอบนี้พบกับ 7 ศิลปิน ที่มีความตั้งใจในการต่อยอดความสวยงามของดอกไม้ สู่สีสันจากดอกไม้เพื่อความยั่งยืน จัดขึ้นวันนี้ – 31 กรกฎาคม 2565 ที่โครงการ Somewhere (ประดิพัทธ์ 17) งานนี้พร้อมด้วยศิลปินมากมาย ได้แก่
– Mon Tinniyom Chiangdao /Ecologist
– Pearypie / Flower Girl
– Flowering Mind / Kohrinka Ikebana
– Flower in Hand by P. / Sustainable Flower Shop
– Lamunlamai / Crafted Pottery
– Sand Suwanya / Natural Color
– Papin.garden / Edible Flower Farm

รายละเอียด Somewhere.


คนพิเศษ The Special One

8 July – 13 August 2022 / Ardel’s Third Place Gallery

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

คนพิเศษ The Special One นิทรรศการที่ผสานสร้างร่วมกันระหว่างยายเพิ้ง – จิตตกานต์ สุวรรณภัฏ พี่สาวผู้เป็นศิลปิน กับ นายพราน – ธณัฐ สุวรรณภัฏ น้องชายผู้เป็นเด็กพิเศษ ซึ่งร่วมกันรังสรรค์ผลงานศิลปะด้วยความรัก ความเข้าใจ การให้เกียรติในจินตนาการตลอดจนทางเลือกระหว่างกันและกัน จุด เส้น สี และรูปทรงที่ได้รับการพัฒนามาด้วยกัน กลายเป็นผลงานหนึ่งชิ้นโดยฝีมือของ 2 ศิลปิน

โดยจะเล่าถึงเรื่องราวเนื้อหาอันเรียบง่ายของธรรมชาติ ดอกไม้ ต้นไม้ สรรพสัตว์ หุ่นนิ่ง และทิวทัศน์ หลอมรวมเป็นผลงานจิตรกรรม เซรามิก และประติมากรรมกระดาษเปเปอร์มาเช่ที่เพียบพร้อมด้วยความงามอย่างซื่อตรง

รายละเอียด ARDEL’s Third Place Gallery


Art Cart 07: The Graces(Charites)

Now – 13 August 2022 / SAC Gallery

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

Charites เทพีแห่งความงาม เสน่ห์ ธรรมชาติ การสร้างสรรค์ การเจริญพันธุ์และความอันตราย ตามตำนานเทพเจ้ากรีก แม้จะเป็นเทพีที่ถูกมองข้ามจากเหล่าเทพและการบูชาของชาวกรีก นิทรรศการนี้เป็นผลงานการคิวเรตโดยพชรดนัย วิจารณ์ นักศึกษาฝึกงานจาก SAC Academy โดยตามความตั้งใจของภัณฑารักษ์ต้องการคัดสรรผลงานที่อยากให้ทุกคนกลับมามองถึงเบื้องหลังของผลงาน งานนี้แบ่งออกเป็นสามบทด้วยกัน แบ่งตามชั้นของอาคารดังต่อไปนี้

Chapter 1 ธาเลีย (Thalia) / Chapter 2 ยูโฟรซีน (Euphrosyne) /  Chapter 3 อะกลีอา (Aglaea) สุดท้ายนี้หวังว่านิทรรศการ The Graces (Charites) จะให้ความผ่อนคลาย และให้มุมมองอีกด้านหนึ่งกับการดูงานศิลปะ โดยหวังว่าทุกคนจะหันกลับมามองสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือบุคคล

รายละเอียด SAC Gallery


The Memoir of Movement by Phichai Keawvichit

7 July – 5 August 2022 / River City Bangkok

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

การกลับมาครั้งนี้ พิชัยไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวผ่านทางภาพถ่ายเพียงอย่างเดียว แต่เขายังได้เขียนบันทึกมุมมองต่างๆ ผ่านทางตัวอักษรที่จะทำให้ผู้ชมรู้จักตัวตนและความคิดของเขาได้ดียิ่งกว่าเดิม

สำหรับ The Memoir of Movement นิทรรศการภาพถ่ายโดยพิชัย แก้ววิชิต ช่างภาพแนวมินิมอลผู้หลงใหลในการทดลองสิ่งใหม่และไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาตนเอง หลังห่างหายจากการจัดนิทรรศการเดี่ยวไปถึง 2 ปี พิชัยนำเสนอภาพมินิมอลชุดใหม่ที่พาผู้ชมเข้าไปสำรวจ ‘ความเคลื่อนไหว’ ของทุกสรรพสิ่ง ทั้งสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ทั้งสิ่งที่มีชีวิต และไร้ชีวิต รวมทั้งความเคลื่อนไหวทางอารมณ์และตัวตนภายในของตัวเขาเอง

รายละเอียด River City Bangkok


Serendipity’s Fate

Now – 31 July 2022 / Central: The Original Store

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

ใครแวะมาที่ Central: The Original Store นิทรรศการภาพวาดจิตรกรรมสีน้ำมัน Serendipity’s Fate เริ่มแล้วนะ โดยงานี้จะมาบอกเล่าเรื่องราวปกรณัม ตำนาน ความฝัน เรื่องราวจากความทรงจำและจินตนาการ สู่แรงบันดาลใจในการวาดลวดลายไพ่ทาโร่ต์ ที่ถ่ายทอดผ่านผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันกว่า 55 ชิ้นงาน ใครไม่อยากพลาดปักหมุดมาได้เลย!

รายละเอียด Central: The Original Store


A KIND OF EDEN Exhibition by Ginkgo

Now – 30 July 2022 / Billybillies (Cafe & Workshop Studio)

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

เรียกได้ว่างานนี้ ginkgoplanet ได้คัดผลงานเจ๋งๆ มาจัดแสดงในนิทรรศการ A KIND OF EDEN ทั้งหมด 12 ชิ้น โดยเล่าเรื่องของดอกไม้แต่ละชนิดและภาพที่มีองค์ประกอบเป็นทุ่งหญ้า สวนดอกไม้ต่างๆ นอกจากนี้เทคนิคที่ใช้ก็จะเป็นสีน้ำและสีหมึก

อีกทั้งนิทรรศการนี้จะเน้่นไปที่การสะท้อนสังคม โดยเลือกใช้ชื่อ Eden แทนสวนสวรรค์ในจินตนาการที่แสนจะสวยงามและเต็มไปด้วยดอกไม้หลากหลายชนิด แต่ภายใต้บรรยากาศอันชวนฝันนี้ Eden ก็กลับซ่อนด้านมืดและความร้ายกาจไว้เช่นกัน

รายละเอียด Billybillies – Cafe & Workshop Studio


Story of My Mind by Bow Puntita

22 July – 23 August 2022 / River City Bangkok

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

อีเว้นท์สายอาร์ต

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดยโบว์ ปัณฑิตา มีบุญสบาย จิตรกรหญิงรุ่นใหม่ผู้เป็นที่กล่าวขานในวงการศิลปะจากการสร้างโลกเซอร์เรียลอันน่าตื่นเต้นบนผืนผ้าใบ นิทรรศการนี้จะพาผู้ชมโลดแล่นไปสู่จักรวาลแห่งชีวิตของเธอ ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวการผจญภัย จินตนาการ สีสันสดใส และพลังความคิดสร้างสรรค์อันสดใหม่ซึ่งไร้ขีดจำกัด

งานนี้นำเสนอเรื่องราวของเด็กหญิงในชุดผ้าคลุมสีแดง ที่เข้าไปผจญภัยในไพ่ทาโร่ต์หลัก ทั้ง 22 ใบ โดยการเดินทางเริ่มต้นจากไพ่ The Fool ซึ่งเป็นไพ่หมายเลข 0 และสิ้นสุดที่ไพ่ The World ซึ่งเป็นไพ่หมายเลข 21

ความพิเศษของนิทรรศการนี้คือการนำเรื่องราวในไพ่ทาโร่ต์มาผสมผสานกับงานจิตรกรรมได้อย่างลงตัว ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นไพ่ทาโร่ต์ชื่อดัง อาทิ The Sun, The Moon, The Star ถูกนำมาถ่ายทอดบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ผ่านการเล่าเรื่องและตีความใหม่จากศิลปิน

รายละเอียด River City Bangkok


ฝ่าละออง From Dawn Till Dust

9 July – 28 August 2022 / VS Gallery

ดูอีเว้นท์เต็มๆ (คลิก)

อีเว้นท์สายอาร์ต

ปิดท้ายที่ VS Gallery ภูมิใจเสนอนิทรรศการ ฝ่าละออง (From Dawn Till Dust) โดยจิรัฏฐ์ ประเสริฐทรัพย์ภัณฑารักษ์ กิตติมา จารีประสิทธิ์ นิทรรศการที่กล่าวได้ว่าเป็นภาคต่อจากนิทรรศการศิลปะจัดวาง คิดถึงคนบนฝ้า (Our Daddy Always Looks Down on Us) ที่จัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2563

ผลงานศิลปะจัดวางชุดนี้จัดแสดงในรูปแบบอิงเวลา (Time-based) ประกอบด้วยผลงานภาพเคลื่อนไหวแบบหลายจอ การพากย์เสียงตัวบทจากเรื่องสั้น และกลไกอัตโนมัติจำลองโลกดิสโทเปีย ศิลปินสร้างพื้นที่จัดแสดงราวกับเป็นเวทีที่เชื้อเชิญให้ผู้ชมเข้ามาเป็นประจักษ์พยานในนาฏกรรมของรัฐ

รายละเอียด VS Gallery


ใครไม่อยากพลาดงานเจ๋งๆ ตลอดเดือนนี้ล่ะก็ เขียนโน้ต แพลนวัน แล้วออกไปจอยกันกับ อีเว้นท์สายอาร์ต ที่ซิปอีเว้นท์มัดรวมมาให้ บอกเลยทุกงานถ่ายรูปสวยและไม่ธรรมดาแน่นอน งานไหนยังไม่เริ่ม ก็บุกไปงานที่จัดแสดงแล้วก่อนเลยจ้า แล้วค่อยตามไปเก็บงานต่อๆ ไปกันนะ!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน