Trending Now

Zipevent พวกเราในฐานะแพลตฟอร์มที่เกิดขึ้นเพื่อคนรักอีเว้นท์ พร้อมจะมาเสิร์ฟทุกคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ให้เหล่าผู้จัดงานทุกๆ ท่าน เพราะตอนนี้งานอีเว้นท์เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้งานออฟไลน์ย้ายไปอยู่ในรูปแบบออนไลน์ค่อนข้างมาก แต่ตอนนี้หลายๆ งานสามารถกลับมาจัดหน้างานได้ ทำให้ตู้คีออส อาจจะกลับมามีบทบาทมากขึ้น วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยและคำตอบว่า ตู้คีออส คืออะไร? และทำไมถึงสำคัญกับผู้จัดอีเว้นท์

เราขอบอกเอาไว้ตรงนี้ก่อนเลยว่าประโยชน์ของตู้ Kiosk นั้นมีหลากหลายมาก แต่ครั้งนี้เราจะมาพูดว่าทำไมถึงสำคัญงานอีเว้นท์และผู้จัดอีเว้นท์ เพราะจะเข้ามาช่วยเรื่องระบบลงทะเบียนในการเข้าร่วมงาน ส่วนใครอยากรู้จักกับมันในด้านอื่นๆ คลิกเลย รู้จักตู้คีออสมากขึ้น! (อ่านต่อ)


ตู้คีออส (Kiosk) คืออะไร?

เจ้าน้อง Kiosk (ตู้คีออส) เป็นเครื่องให้บริการอัตโนมัติ ที่ช่วยทำให้ชีวิตสะดวกและง่ายขึ้นด้วยระบบเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใครๆ ก็สามารถเรียนรู้ที่จะใช้ได้ ฟังก์ชันของตัวเครื่องนั้นประกอบไปด้วย ระบบหน้าจอสัมผัส สัญญาณ Wifi และลูกเล่นต่างๆ มากมายที่ผู้ติดตั้งสามารถออกแบบตัวระบบได้ตามต้องการ

ความพิเศษที่ทำให้ตัว Kiosk โดดเด่นขึ้นไปอีกนั่นก็คืออุปกรณ์และฟังก์ชันที่แทบจะพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น Keyboard, Headphones, Webcam, Printer, Touch panel, Internet และ Image/Video graphic ที่ช่วยให้ทุกอย่างง่ายดายมากขึ้นอีก

อีกทั้งเจ้าตู้นี้ยังมีความสามารถที่จะพัฒนาระบบให้เข้ากับรูปแบบของงานที่ต้องการใช้ ตัวอย่างเช่น Education> Provide Information / Restaurant> Food Ordering Airlines > Boarding Pass / Event > Tickets or Activities

ตู้คีออส คืออะไร?

ตู้คีออส (Kiosk) ทำไมถึงมีความสำคัญกับผู้จัดอีเว้นท์?

ทำไมเจ้าตู้นี้ถึงมีความสำคัญกับผู้จัดอีเว้นท์? เราจะเห็นว่างานออฟไลน์ตอนนี้กลับมาเยอะมาก! ซึ่งในหลายๆ งานอีเว้นท์ก็ย่อมมีการลงทะเบียนก่อนเข้างาน หรือซื้อบัตรก่อนเข้างานกันทั้งนั้น และนี่แหละคือจะมาตอบเหตุผลที่ว่าผู้จัดจะสามารถเก็บข้อมูลของผู้ที่มาเข้าร่วมงานเพื่อนำไปต่อยอดงานในอนาคตได้ เพราะเรามี Solution ที่ดีกว่านั้น

ตู้คีออส คืออะไร?

มาคิดดูว่าดีกว่าไหม? ถ้าผู้จัดหันมาเปลี่ยนรูปแบบของการลงทะเบียนจากการจดรายชื่อลงบนกระดาษ หรือจ้างคนมายืนนับจำนวนคนที่เข้ามาในงานแบบเดิมๆ และหันมาใช้บริการตู้ลงทะเบียนแบบใหม่ที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วอย่างตู้คีออส (Kiosk)

Kiosk (ตู้คีออส) – รู้จักกับระบบลงทะเบียนรูปแบบใหม่ที่ง่าย และรวดเร็วกว่าเดิม อ่านต่อ

ตู้คีออส คืออะไร?

Kiosk กับงานอีเว้นท์ที่ลงตัว

ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากจะมีความสะดวกและรวดเร็วแล้ว ตู้คีออสยังสามารถเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าที่ได้เข้ามาใช้บริการในงานอีเว้นท์นั้นๆ ได้ผ่านระบบสแกนต่างๆ อย่างแม่นยำและครบถ้วนอีกด้วย ทั้งนี้เพราะการรวบรวมข้อมูลโดยบุคลากรอาจเกิดข้อผิดพลาดได้ง่ายกว่า

อีกหนึ่งความสำคัญนั่นก็คือเจ้าตู้นี้สามารถ เลือกที่นั่ง / ซื้อบัตรได้ เพราะการต่อคิวเพื่อซื้อบัตรในสมัยนี้อาจจะไม่ตอบสนองเท่าไรนั เนื่องจากใช้เวลารอนาน ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป เมื่อผู้จัดงานอีเว้นท์สามารถมอบความสะดวกและรวดเร็วให้กับลูกค้า ด้วยระบบจำหน่ายบัตร และยังเลือกที่นั่งในแต่ละรอบ

ตู้คีออส คืออะไร?

นอกจากนี้หลังจากจองบัตรเรียบร้อยแล้ว สามารถจ่ายเงินได้ที่ตู้นี้แล้วรับบัตรได้ และสามารถบอกหรือระบุตำแหน่งที่ตั้งของงานได้ หากผู้เข้าชมงานไม่รู้ตำแหน่งของการจัดงาน เนื่องจากบางงานอีเว้นท์มีขนาดใหญ่ การแสดงแผนที่ภายในงานจึงจำเป็นเจ้าคีออสก็ช่วยได้

ปิดท้ายฝากไปถึงผู้จัดทุกๆ ท่าน ใครอยากโปรโมทงานอีเว้นท์ของตนเอง เจ้าตู้นี้ยังสามารถโปรโมทงานอีเว้นท์นั้นๆ ได้ด้วยนะ! โดยผ่านการยิง Ads เคลื่อนไหว หรือภาพนิ่งไปยังจอโทรทัศน์ด้านบนของตู้ เพื่อเป็นการโปรโมทงานนั่นเองจ้า 🙂 


ผู้จัดงานอีเว้นท์ท่านไหนสนใจอยากใช้บริการตู้คีออสเพื่อให้ Flow ของงานอีเว้นท์สะดวกและง่ายมากขึ้น ติดต่อ Zipevent เข้ามาได้ที่อีเมล sales@zipeventapp.com 


อ่านบทความอื่นๆ จากวกเรา Zipevent

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน