Trending Now

ใครคิดถึงงาน Bangkok Art Biennale อยู่บ้างเอ่ย ปีนี้ 2022 กำลังจะกลับมาอีกครั้ง! งานนี้ถือเป็นเทศกาลศิลปะสุดยิ่งใหญ่ รวมกองทัพศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ พร้อมสร้างสีสันให้คนรักศิลปะได้ใจฟู โดยจะจัดขึ้นทุกๆ สองปี วนมาครบพอดีเลยจ้าา ครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 พร้อมภายใต้แนวคิด CHAOS : CALM โกลาหล: สงบสุข นั่นเอง เพื่อสะท้อนภาพของกรุงเทพฯ ในปัจจุบัน ให้ทุกคนได้สัมผัสผ่านผลงานของหลากหลายศิลปินจากหลายสัญชาติ

photo by zipevent / Bangkok Art Biennale 2018

เผื่อใครคิดถึง เรามีภาพของงานปี 2018 มาให้ชม บางคนจะได้นึกออกว่ามู้ดเป็นยังไง แต่ปีนี้คงไม่ใช่แค่งานธรรมดา กลับมาทั้งทีต้องจัดเต็มอยู่แล้วว่าไหม 🙂 อ่านต่อ


ในขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ความถดถอยของสุขภาวะ และปัญหาสิ่งแวดล้อม ได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตในระดับโลก ท่ามกลางความโกลาหลของสภาวะต่างๆ ที่เป็นอยู่นี้ เราหวังว่าศิลปะและกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ จะสามารถขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเปิดมุมมองของความสงบสุข เพื่อช่วยเยียวยาความรู้สึกของแต่ละบุคคล และครอบครัวได้ 

อีกทั้งคาดหวังว่า กรุงเทพฯ จะกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางให้กับนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมผลงานศิลปะโดยศิลปินระดับโลกจากประเทศไทยและนานาชาติ ซึ่งจะจัดแสดงอยู่ในพื้นที่สร้างสรรค์ต่างๆ เช่น วัดสำคัญ พื้นที่มรดกทางวัฒนธรรม และพื้นที่ด้านผลงานศิลปะที่หลากหลายที่จะถ่ายทอดให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัยของเรา และจะมีส่วนช่วยชี้นำหนทางไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นแก่มนุษยชาติต่อไป


ปีนี้จุใจกว่าเดิม! เนรมิตศิลปะรอบกรุงทั้งหมด 11 แห่ง

งานนี้พร้อมเปิดตัวภัณฑารักษ์และที่ปรึกษา (Advisor) ที่มีชื่อเสียง ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะกลับมาสร้างความอลังการและความยิ่งใหญ่ให้กับวงการศิลปะ พร้อมเนรมิตกรุงเทพ ให้เป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมระดับโลกอีกครั้ง

photo by zipevent / Bangkok Art Biennale 2018

ทางผู้จัดงานเปิดรายชื่อศิลปิน พร้อมเปิดโลเคชั่นที่จัดงานมีทั้งหมด 11 แห่ง ได้แก่ วัดพระเชตุพนฯ, วัดอรุณราชวรารามฯ, วัดประยุรวงศ์, BACC, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, มิวเซียมสยาม, สามย่านมิตรทาวน์, เดอะ ปาร์ค, เดอะพรีลูด วันแบงค็อก, JWD Art Space และในพื้นที่เสมือนจริง BAB Virtual

แล้วพบกับ Bangkok Art Biennale 2022 เริ่มจัดในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 – 23 กุมภาพันธ์ 2566 (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม BkkArtBiennale หรือ http://www.bkkartbiennale.com/)


หากใครคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ Zipevent เก็บภาพวิดีโอของงาน Bangkok Art Biennale 2020 ไว้หลายคลิปสั้นๆ จัดเต็ม 3 EP. หากใครอยากรู้ว่าปีก่อนๆ เป็นยังไง ลองแวะมาชมเลยที่ Zipevent Youtube

EP 1 วอล์กพาเดินชมภาพบรรยากาศงานอาร์ตสเกลใหญ่ที่สุดของกรุงเทพมหานคร กับ BkkArtBiennale ที่อีพีนี้ซิปพาไปชมงานศิลปะกันที่ The PARQ (MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์) ซึ่งบอกได้เลยว่ามีงานอาร์ตที่เจ๋งๆ คูลๆ เยอะมากๆ ที่รอให้บรรดาแฟนอาร์ตไปเสพกัน งานนี้จัดยาวมากเลยนะทุกคน

EP 2 วอล์กพาเดินชมภาพบรรยากาศงานอาร์ตสเกลใหญ่ที่สุดของกรุงเทพมหานคร กับ BkkArtBiennale ที่อีพีนี้ซิปพาไปชมงานศิลปะกันที่ BAB BOX (MRT ลุมพินี)

EP 3 วอล์กพาเดินชมภาพบรรยากาศงานอาร์ตสเกลใหญ่ที่สุดของกรุงเทพมหานคร กับ BkkArtBiennale ของ Ai Wei Wei ที่ River City Bangkok


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน