Trending Now

อีเว้นท์งานศิลป์ มิถุนายน! (จัดยาวตลอดทั้งเดือน)

มาแล้วจ้าาเปิดเดือนมิถุนายน ซิปอีเว้นท์เจ้าแม่อีเว้นท์ไม่พลาด มัดรวมนิทรรศการ อีเว้นท์งานศิลป์ งานอาร์ตที่น่าสนใจตลอดเดือนนี้ เปิดบ้านแกลเลอรี พื้นที่จัดแสดงทั่วกรุงเทพฯ ให้เหล่าคนรักศิลปะออกจากบ้านไปเที่ยว ไปถ่ายรูป ไปเช็คอิน ให้หนำใจ จัดเต็มช่วง Mid Year เลยจ้า ส่วนใครไปเที่ยวงานศิลป์จบ อยากแวะกินพิซซ่าโฮมเมดอร่อยๆ ในกรุงเทพฯ อ่านต่อเลย 🙂


anima

วันนี้ – 10 กรกฎาคม 2565 / Joyman Gallery

‘anima’ นิทรรศการที่เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ บ้านหลังใหม่ ของศิลปิน ผ่านสัตว์ต่างๆ ออกมาเป็นความรู้สึกที่เขารู้สึกได้

ซิปอีเว้นท์อยากพาทุกคนมาที่ Joyman Gallery เพราะตอนนี้เขากำลังมีนิทรรศการดีๆ อย่าง anima โดยศิลปินเนียม มะวรคนอง ที่เขาตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าทุกอย่างนั้นไม่ได้ปรากฏต่อดวงตา แต่เพราะปรากฏขึ้นกลางความรู้สึก (ที่เขาเองรู้สึก) ออกมาผ่าน ‘สัตว์ต่างๆ’

เพราะการอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ทำให้หลายครั้งสิ่งที่เขา ‘รู้สึก’ อยู่ในใจได้ปรากฏออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะทางหน้าต่าง ห้องครัว ห้องน้ำ หรือตรงหน้าเขาก็ด้วย ศิลปินเลือกใช้สัตว์หลายชนิดเป็นตัวแทนความรู้สึกในการแสดงอิริยาบถต่างๆ ภายในบ้าน เพราะเขาเชื่อว่าสัตว์เป็นสิ่งมีชีวิตที่แสดงออกอย่างบริสุทธิ์นั่นเอง หากใครอยากไปชมภาพวาดน่ารักๆ สีสันสดใส ดูแล้วอบอุ่น สบายใจ ลองไปหาคำตอบกันที่นิทรรศการนี้นะ

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/JoymanGallery/

ดูอีเว้นท์ที่ https://www.zipeventapp.com/e/anima-at-joyman

ขอบคุณรูปภาพจาก Joyman Gallery


The Oblivion

วันนี้ – 25 มิถุนายน 2565 / Number 1 Gallery

The Oblivion นิทรรศการที่จะเปิดเผยอีกด้านหนึ่งของ ‘ประวัติศาสตร์ศิลป์’ ที่ถูกลืม ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง! เตรียมพบกับผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันโดยก้องภพ เบ็ญจนิรัตน์ ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงจากรั้วศิลปกร โดยนิทรรศการในครั้งนี้ศิลปินได้ตีความผ่านมุมมองความคิดและทัศนคติที่มีต่อเรื่องราวประวัติศาสตร์ และศิลปินในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 19

ผลงานครั้งนี้ เกิดจากความสนใจในห้วงของประวัติศาสตร์ที่ถูกลืม ซึ่งหลายครั้งเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่ถูกเขียนขึ้นได้มุ่งเน้นเฉพาะไปที่เหตุการณ์ที่มีความสำคัญและถือเป็นจุดเปลี่ยนของช่วงเวลานั้นๆ เพราะยังมีเรื่องราวในประวัติศาสตร์อีกมากมายที่ไม่ได้ถูกให้ความสำคัญ ทำให้ศิลปินตั้งใจจะมาเปิดเผยอีกด้านหนึ่งให้ทุกคนได้รู้นั่นเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/pages.number1gallery

ดูอีเว้นท์ที่ https://www.zipeventapp.com/e/The-Oblivion

ขอบคุณรูปภาพจาก Number 1 Gallery


A CONVERSATION WITH THE SUN

วันนี้ – 10 กรกฎาคม 2565 / BANGKOK CITYCITY GALLERY

อีเว้นท์งานศิลป์ มิถุนายน
อีเว้นท์งานศิลป์ มิถุนายน

บางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่ ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการ A CONVERSATION WITH THE SUN โดยอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผลงานครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจของอภิชาติพงศ์ที่มีต่อภาพเคลื่อนไหว การละคร การแสดงสด เทคโนโลยี และการรวมศาสตร์ต่างๆ นี้เข้าไว้ด้วยกัน

‘ภิชาติพงศ์’ เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์และศิลปินทัศนศิลป์แนวหน้าในระดับนานาชาติ ผลงานของเขามีลักษณะเฉพาะด้วยการเล่าเรื่องแบบไม่ตามขนบ ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับเรื่องความจำ การสูญเสีย อัตลักษณ์ ความปรารถนา และประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นการร่วมงานกับกับ ‘ดั๊กยูนิต’ ที่สนใจในด้านสำรวจความเป็นไปได้ งานออกแบบจึงมีพื้นฐานจากการทดลอง การหาความเป็นไปได้ในความสัมพันธ์ของสื่อต่างๆ และ ‘พัทน์’ ผู้ที่สนใจค้นคว้าประเด็นพื้นที่ที่เป็นจุดตัดของมนุษย์เสมือนจริงและชีววิทยาสังเคราะห์

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/bangkokcitycity/

ดูอีเว้นท์ที่ https://www.zipeventapp.com/e/A-Conversation-with-the-Sun

ขอบคุณรูปภาพจาก BANGKOK CITYCITY GALLERY


AMAZ ซิ่ง BKK 

วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2565 / King Power Mahanakhon

อีเว้นท์งานศิลป์ มิถุนายน

ชวนคุณไปงาน AMAZ ซิ่ง BKK ⎯ ชมไฟ Lighting Installation ที่สูงที่สุด ณ ตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร! งานนี้พบกับ lighting installation 3 ธีม สะท้อน 3 วัฒนธรรม 3 เชื้อชาติ ในกรุงเทพฯ ใครเป็นสายงานไฟ ต้องไม่พลาดแล้ว

โดยจะได้พบกับทั้ง 3 ธีม ได้แก่ Chinese Neon ตัวแทนวัฒนธรรมจีนในย่านเยาวราช / Farang Free Form สะท้อนความหลากหลาย เสรีและอิสระบนถนนข้าวสาร และ Indian Pattern ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันความวุ่นวายที่ลงตัวของย่านพาหุรัด

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/KingPowerMahanakhon/

ขอบคุณรูปภาพจาก King Power Mahanakhon


ASAI PLAY ART FEST

วันนี้ – 26 มิถุนายน 2565 / โรงแรม ASAI Chinatown (ถนนทรงวาด)

อีเว้นท์งานศิลป์ มิถุนายน

ASAI Play Art Fest เป็นเทศกาลศิลปะที่ใช้ศิลปะหลากแขนงเป็นไกด์พาคุณไปสำรวจชุมชนและตึกรามบ้านช่องในถนนทรงวาด ด้วยความร่วมมือของ PLAY ART HOUSE และ ASAI Bangkok Chinatown ที่ชักชวนศิลปิน 15 ชีวิตมาเปลี่ยนพื้นที่ของโรงแรม ASAI Chinatown ให้กลายเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ และแสดงงานศิลปะที่มีความหมายเฉพาะตัว

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/asaihotel

ดูอีเว้นท์ที่ https://www.zipeventapp.com/e/ASAI-PLAY-ART-FEST

ขอบคุณรูปภาพจาก ASAI Chinatown


CROSSING THE LINES: แรงงานข้ามเส้น

วันนี้ – 16 กรกฎาคม 2565 / SAC Gallery

มิถุนายนนี้พบกับ Crossing The Line แรงงาน │ ข้ามเส้นนิทรรศการใหม่ล่าสุดจาก SAC Gallery ที่จะมาถ่ายทอดผลงานในรูปแบบ New Media และนำเสนอเรื่องราวประเด็นเรื่องเพศและชนชั้น งานนี้ถือเป็นนิทรรศการกลุ่มที่ออกแบบและพัฒนาโดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกโครงการ Start! Art Curator รุ่นที่ 2 (โครงการส่งเสริมภัณฑารักษ์รุ่นใหม่)

ผลงานนิทรรศการนี้นำเสนอเรื่องราวหลากหลายแง่มุมของผู้ใช้แรงงาน ที่มักไม่ปรากฏในสื่อกระแสหลัก ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวผ่านการข้ามเส้นแบ่งทั้งทางกายภาพและนามธรรม รวมผลงานหลากหลายรูปแบบจาก 6 ศิลปินหญิงและเควียร์ร่วมสมัย โดยมุ่งนำเสนอประเด็นเพศและชนชั้นผ่านนิทรรศการกลุ่มซึ่งประกอบไปด้วยผลงานศิลปะประเภท New Media ที่จะพาผู้ชมข้าม ‘เส้น’ ที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้เป็นเพราะ ‘ภาพจำ’ ของแรงงานที่ปรากฏในสื่อกระแสหลักนั้นฉายให้เห็นเพียงภาพของผู้ใช้ ‘แรงกาย’ ที่มาจากชนชั้นรากหญ้าเท่านั้น (อ่านต่อเต็มๆ)

รายละเอีนดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/sacbangkok/

ดูอีเว้นท์ที่ https://www.zipeventapp.com/e/Crossing-the-Lines

ขอบคุณรูปภาพจาก SAC Gallery


Footbride (สะพานลอย)

วันนี้ – 29 มิถุนายน 2565 / 6060 Arts Space

อีเว้นท์งานศิลป์ มิถุนายน

กรุงเทพมหานครจากมุมมองสะพานลอย ระหว่างเดินทางไปทำงานผมต้องข้ามสะพานลอย ผมมักจะมองไปยังท้องถนนที่คับคั่งไปด้วยยานพาหนะต่างๆ ที่ขับผ่านมา ภาพคนกรุงเทพหลากอาชีพที่สัญจรไปทำงานและขนส่งสินค้านับว่าดึงดูดความสนใจได้ไม่น้อย

ผมเชื่อว่าทุกคนเคยเห็นภาพเหล่านี้มาก่อน แต่ไม่เคยลองพินิจพิเคราะห์รายละเอียดของภาพชินตานี้ จนกระทั่งภาพเหล่านั้นถูกบันทึกเป็นรูปถ่าย จำนวนสินค้าที่บรรทุกอยู่บนยานพาหนะเหล่านี้ดูน่าทึ่งและอัศจรรย์ใจ ภาพถ่ายทั้งหมดบันทึกจากสะพานลอยเดียวกัน

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/6060artsspace

ดูอีเว้นท์ที่ https://www.zipeventapp.com/e/Footbride-exhibition

ขอบคุณรูปภาพจาก 6060 Arts Space


PEOPLE AND THEIR WORLD BY JKBOY

  วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565 / River City Bangkok

อีเว้นท์งานศิลป์ มิถุนายน

ปิดท้ายด้วยนิทรรศการ ที่ว่าด้วยในพื้นที่ที่ห่างไกลจากเทคโนโลยีและผู้คน เจตนิพัทธ์ เกษประดิษฐ์ หรือ JKBoy ช่างภาพชาวไทยได้พบกับเหล่าผู้คนที่มีชีวิตผูกพันกับธรรมชาติจากทั่วโลก และบันทึกเรื่องราวของพวกเขาผ่านภาพถ่ายจนเกิดเป็นนิทรรศการ People and Their World คุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนในอีกแง่มุมที่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

ดูอีเว้นท์ที่ https://www.zipeventapp.com/e/People-and-Their-World-by-JKBoy


ยังไงเดือนนี้อย่าลืมแวะไป อีเว้นท์งานศิลป์ มิถุนายน ก่อนงานจะจบลงกันน้า

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน