Trending Now

ถ้าย้อนไปช่วงวัยเด็ก หนังที่ใครๆ หลายคนจะต้องถูกใจและไม่พลาดดูคงจะเป็น หนังวัยรุ่น High School หรือหนังแนว Rom-Com ในช่วงปี 1990 – 2000 ที่รวมโมเมนต์หลากหลายอารมณ์ไว้ได้ครบรส ทั้งทำให้คิดถึงสมัยเรียน กลุ่มผองเพื่อน ความรักกุ๊กกิ๊กที่ชวนให้ฟินจิกหมอน พร้อมกับบรรยากาศและธีมหนังที่มาพร้อมเพลงประกอบเพราะๆ ติดหู ส่วนคู่พระ-นาง ก็เป็นตัวท็อปในยุคนั้นๆ กลับมาดูกี่ครั้งก็ฟีลกู๊ด ฟินต่อใจ ถ้าพร้อมแล้วย้อนเวลาไปพร้อมกับซิปอีเว้นท์กันเลยดีกว่า


Clueless (1995)

ประเภท: Comedy/Romance

ความยาว: 1h 37m

ดูได้แล้วที่: Netflix / Apple TV / Google Play

เริ่มที่เรื่องแรก! ใครที่ชอบหนังไฮสคูล ชีวิตวุ่นรักของสาววัยทีน และแฟชั่นจ๋าๆ สไตล์ลายสก็อต น่าจะเคยได้เห็นเรื่องนี้ผ่านๆ ตามาบ้างหรือก็อาจจะเคยได้ยินผ่านหูกับ Clueless (1995) หนังแนวรอมคอม สดใสน่ารัก เหมาะแก่การดูกับเพื่อนผู้หญิงสุดๆ จ้าา

เรื่องราวว่าด้วยแชร์ วัยรุ่นไฮสคูลกับชีวิตสุดไฮโซ ที่มีบ้านหลังใหญ่อาศัยอยู่กับพ่อสองคน และมีจอช พี่ชายต่างแม่ที่ชอบแวะมาหาบ่อยๆ ทั้งสองเหมือนเพื่อนสนิทกันที่คอยกลั่นแกล้งกันมาตลอด ต่อมาก็มีเด็กเข้ามาใหม่คือไท แชร์รู้สึกสงสารเพื่อนร่วมโรงเรียนเป็นอย่างมาก จึงเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้เข้ากับสังคมโรงเรียนและยังจับคู่ไทกับเอลตัน หนุ่มฮอตในโรงเรียน เรื่องราววุ่นๆ จะเป็นยังไงไปติดตามกันต่อได้



Mean Girls (2004)

ประเภท: Comedy/Teenage

ความยาว: 1h 37m

ดูได้แล้วที่: Netflix / Apple TV / Google Play

หนังไฮสคูลในตำนานที่ใครๆ ก็ต้องได้ดู ยิ่งใครเป็นคอหนังไฮสคูลยิ่งพลาดไม่ได้ เรียกว่าเป็นหนังที่ทำให้ยุคนั้นเป็นยุคไฮสคูล วัยทีน ที่ลงตัวและสร้างความจดจำต่างๆ ได้เยอะมาก แถมตัวละครก็น่ารัก สวย ซ่า กันทุกคนน!

เรื่องราวว่าด้วยเคดี้ สาวน้อยที่เพิ่งกลับมาจากแอฟริกา ตลอดชีวิตของเธอที่ผ่านมาเธอเรียนแบบโฮมสคูลมาตลอด แต่พอต้องย้ายกลับมาอยู่ในเมือง ทำให้เธอต้องเริ่มชีวิตใหม่ทั้งหมดรวมถึงหาเพื่อนใหม่ในไฮสคูล เธอได้พบกับเพื่อนสองคน และพบคนอีกหลายคน นั่นทำให้เธอรู้จักเรจินา จอร์จ และเข้าไปอยู่ในกลุ่มของเธอเพื่อล้วงความลับและพยายามแกล้งเรจินา จอร์จหลังจากที่เคดี้โดนทำตัวไม่ดีใส่


She’s the Man (2006)

ประเภท: Romance/Comedy

ความยาว: 1h 45m

ดูได้แล้วที่: Google Play

This image has an empty alt attribute; its file name is 2022-06-09_04-25-56_91x9zs4wokl._sl1500_-733x1030.jpg

She’s the Man เป็นอีกหนึ่งหนังในใจแอดเหมือนกัน จำได้ว่าดูไปหลายรอบมาก สมัยนั้นมีพากย์ไทยดูไปขำไป เพราะตลกไม่ไหวแล้วแม่! ใครชอบหนังรักคอมเมดี้ สไตล์แอบปลอมตัวเข้าไปในโรงเรียนมัธยม แล้วเกิดเหตุปิ๊งรักแบบไม่คาดคิด พล็อตสนุกดูไม่เบื่อต้องเรื่องนี้

เรื่องราวว่าด้วยไวโอล่า สาวผู้คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอล เธอพบว่าทีมฟุตบอลหญิงประจำโรงเรียนของเธอกำลังจะถูกยุบ เธอปรึกษากับพี่ชายฝาแฝด แต่พี่ชายดันมีแผนโดดเรียนไปเที่ยวต่างประเทศกับเพื่อนเกือบสองสัปดาห์ พี่ชายของเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลชายแต่ต่างโรงเรียนกัน ทำให้ไวโอล่าจึงวางแผนปลอมตัวเป็นพี่ชายไปเรียนและเล่นฟุตบอลแทน เธอต้องไปอยู่หอพักกับนักเรียนชาย ก่อนจะตกหลุมรักเพื่อนร่วมห้องซึ่งเป็นนักฟุตบอล ว้าววว เรื่องจะเป็นยังไงต้องติดตามเด้อ


10 Things I Hate About You (1999)

ประเภท: Romance/Comedy

ความยาว: 1h 37m

ดูได้แล้วที่: Google Play / Apple TV

อีกหนึ่งเรื่องที่ซิปต้องแนะนำ เพราะเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์รอมคอมแฝงความดราม่านิดๆ ผลงานการกำกับของ Gil Junger เรื่องราวเกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยม สนุก ครบรส ดูแล้วคิดถึงวันวานแน่นอน

เรื่องราวว่าด้วยแคท สแตรทฟอร์ด สาวสวย ฉลาด แต่มีนิสัยชอบจิกกัด และแซะเพื่อนร่วมรุ่นของเธอ นั่นเป็นสาเหตุให้ตัวเธอไม่ค่อยมีเสน่ห์ดึงดูดเพื่อนชายเท่าไรนัก และน่าสงสารที่เรื่องนี้ดันไปกระทบกับเบียนก้า น้องสาวแสนสวย เพราะแคทตั้งกฏขึ้นมาว่าถ้าเธอยังไม่ได้แฟนเป็นตัวเป็นตน เบียนก้าก็อย่าหวัง! แต่แล้ววันหนึ่งก็มีหนุ่มนักเรียนใหม่ชื่อว่าแพทริค เวโรน่า ย้ายเข้ามาและล้ำเส้นแคททันที สุดท้ายแล้วแคทจะยอมลดอีโก้ในตัวทั้งหมดให้กับหนุ่มขี้เล่นหรือไม่?


A Cinderella Story (2004)

ประเภท: Romance/Comedy

ความยาว: 1h 35m

ดูได้แล้วที่: Netflix

A Cinderella Story หนังรอมคอมวัยไฮสคูลที่เติมเต็มรักกุ๊กกิ๊กได้อย่างน่ารัก ดูแล้วก็เขินไปเลยสิคะ ตอนนั้นฉันอยากมีโมเมนต์แบบนี้บ้าง เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเทพนิยายซินเดอร์เรลล่า สู่ฉบับเด็กไฮสคูล ว่าด้วยเรื่องราวของสาวน้อยที่ต้องอยู่กับแม่เลี้ยงและลูกสองสองคนของเธอ อีกอย่างที่เธอไม่เคยรู้เลยว่าจริงๆ แล้วผู้ชายที่คุยแชทกับเธอคือประธานนักเรียนสุดหล่อ เขายังขอเจอกับเธอที่งานเต้นรำ! ใครดูก็ต้องฟิน (มีภาคต่อ 2 ภาค) แต่ไม่ได้ใช้นักแสดงเดิม อยากรู้ว่าจะสนุกแค่ไหนไปดูต่อกันเลย


The Princess Diaries (2001)

ประเภท: Comedy/Romance

ความยาว: 1h 55m

ดูได้แล้วที่: Google Play / Apple TV

พล็อตเจ้าหญิงเนี่ย ใครดูก็รู้สึกว่าฉันอยากเป็นเจ้าหญิง ที่รอคอยการมาของเจ้าชายจริงไหม เรื่องนี้ถือเป็นหนังวัยรุ่นไฮสคูลที่โด่งดังอีกเรื่องหนึ่ง เพราะ Anne Hathaway คือสวยไม่ไหวดูแล้วก็ชอบนางเอกสุดๆ เรื่องราวว่าด้วยเมื่อเด็กสาวไฮสคูลธรรมดาๆ กลายเป็นเจ้าหญิง? โดยที่เธอพึ่งรู้ว่า จริงๆ แล้วพ่อของเธอเป็นเจ้าชาย เรื่องวุ่นๆ ของการเตรียมพร้อมเพื่อจะได้เป็นเจ้าหญิงที่เพียบพร้อมได้เริ่มต้นขึ้น งานนี้สนุกแน่จ้าาาา


High School Musical (2006)

ประเภท: Musical/Comedy 

ความยาว: 1h 38m

ดูได้แล้วที่: Youtube

High School Musical ปิดท้ายด้วยหนัง Musical ในตำนาน ใครผ่านช่วงวัยเด็กมาแล้วเปิดช่องดิสนีย์ต้องได้ดูผ่านตากันมาบ้าง แถมเพลงในเรื่องเพราะติดหู ฟินคู่พระนาง ดีต่อใจตั้งแต่ภาคแรก ซึ่งภาคแรกฉายทางช่องดิสนีย์ แต่ภาค 2 ก็ได้ขยับมาฉายในโรง เรื่องราวว่าด้วยเมื่อพระเอกและนางเอกเริ่มคิดว่าเราอาจไม่ได้เป็นแค่นักบาสและเด็กเรียน พวกเขาจึงเริ่มไปตามเส้นทางที่ตัวเองรักและฝัน บอกเลยว่างานนี้จะเล่าออกมาเป็นละครเพลงได้อย่างน่ารักเลยทีเดียว



เป็นยังไงกันบ้าง หนังวัยรุ่น High School ที่ซิปรวมมาให้ น่าดูทุกเรื่องไหมทุกคนน ใครคิดถึงวันวาน อยากดูหนังรอมคอมสนุกๆ เปิดลิสต์แล้วเปิดจอ เสิร์ชชื่อหนังไปดูเลยคืนนี้ เรื่องอื่นเลื่อนไปก่อน ส่วนใครอยากดูหนังแนวอื่นๆ (คลิก)

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน