Trending Now

มาตามคำเรียกร้องงงง ไหนใครชอบทำอาร์ตเวิร์ค งานออกแบบ งานกราฟิก แต่ไม่รู้จะไปหารูปจากไหนมาใช้ดี? วันนี้ทีมซิปมาแชร์พิกัด เว็บโหลดรูปภาพ (คลิกเลย) คุณภาพดี ภาพสวยคมชัด โดยเราสามารถไปค้นหารูปมาทำภาพประกอบได้ง่ายๆ แบบฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมไม่ติดลิขสิทธิ์อีกด้วย บอกเลยว่าแต่ละเว็บรูปสวยมากๆ

make your perfect artwork!
turned-on black iPad and white Apple Pencil

ใครที่สนใจด้านนี้อยู่เซฟลงคลังรอไว้เลย ทีนี้จะได้ทำงานออกแบบอย่างสบายใจ ส่วนใหญ่รูปภาพจะสามารถใช้ได้ฟรีได้แทบทั้งหมด ส่วนบางภาพที่อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก็อย่าลืมลองอ่านรายละเอียดดีๆ กันน้า 🙂


1. pixabay

Click Here https://pixabay.com

เริ่มกันที่เว็บแรกเหล่านักออกแบบ นักกราฟิก น่าจะคุ้นหูคุ้นตากันมากอยู่ แถมเป็นเว็บขวัญใจนักสร้าง Content ทั้งหลายเพราะรูปสวย ความละเอียดสูง ด้วยภาพที่มีมากกว่า 300,000 ภาพ จึงทำให้เว็บ pixabay เป็นเว็บอันดับต้นๆ ที่ถูกเลือกนำภาพไปใช้อยู่บ่อยๆ เพราะเนื่องจากมีรูปภาพที่สามารถโหลดไปใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่อั้น ไม่จำกัดจำนวน แถมยังมีให้เลือกในหลายประเภท เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของรูปภาพได้เลยสำหรับเว็บนี้ ยังไงก็ลองเข้าไปใช้กันดูนะ


2. StockSnap

Click Here https://stocksnap.io/

เว็บโหลดรูปภาพ

StockSnap ต่อมาเว็บนี้เป็นเว็บรวมภาพที่จะแสดงเทรนด์ ณ เวลานั้นๆ ของการค้นหาภาพให้ผู้ใช้งานเห็นด้วยว่าคนกำลังค้นหาภาพอะไรในช่วงนี้อยู่มากเป็นพิเศษ เช่น Covid-19, Marketing, Work From Home เป็นต้น รับรองว่าเว็บนี้เขาโดดเด่นในด้านคุณภาพ โหลดไปแล้วไม่ติดลิขสิทธิ์แน่นอนจ้า


3. Pexels

Click Here https://www.pexels.com/

เว็บโหลดรูปภาพ

ต่อกันที่เว็บไซต์ที่สาม ถือเป็นเว็บฟรีที่สามารถค้นหาเป็นภาษาไทยได้ โดยเว็บนี้ใช้ในการดาวน์โหลดรูปฟรีนั่นก็คือ Pexels ที่เขามีหมวดหมู่ของรูปภาพให้ใช้ได้อย่างหลากหลาย เพียงแค่เสิร์ชด้วย Keywords ต่างๆ ลงไปในช่องค้นหา ทางเว็บก็จะจัดสรรรูปภาพที่เกี่ยวกับคีย์เวิร์ดนั้นๆ มาให้ และมีแท็กที่เกี่ยวข้องกับคำที่เราค้นหาด้วย เพื่อให้เราได้ภาพที่ใกล้เคียงกับคำศัพท์ที่เราต้องการมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


4. Burst

Click Here https://burst.shopify.com/

เว็บโหลดรูปภาพ

ตามมาติดๆ กับ Burst เป็นเว็บรูปฟรีที่ตั้งใจสร้างเพื่อให้ผู้พัฒนาเว็บไซต์ใช้งานกันโดย Shopify โดยมีการแบ่งประเภทของภาพตามธุรกิจเว็บไซต์ ซึ่งทำออกมาได้ตอบโจทย์สำหรับการค้นหาภาพมากๆ และมีคำแนะนำในการใช้งานอีกด้วยจ้าาาาา ใครกำลังมองหารูปฟรีๆ ไม่ติดลิขสิทธิ์ก็ตำเลย


5. UNSPLASH

Click Here https://unsplash.com

ใครทำงานสาย Creative ต้องรัก เพราะเป็นเว็บรูปฟรีอีกเว็บที่เต็มไปด้วยรูปคมชัดระดับ HD คุณภาพระดับเสียเงิน เว็บนี้จะโดดเด่นที่รูปถ่ายสุดๆ ถือเป็นแหล่งรวบรวมรูปภาพที่ให้นักถ่ายภาพเอารูปมาฝากเอาไว้เลยทีเดียว ซึ่งภาพจะเป็นแนว Inspiration สร้างแรงบันดาลใจ ใครกำลังมองหาภาพประกอบในการทำคอนเทนต์มาดูเว็บนี้ได้จ้าา


6. streetwill

Click Here http://streetwill.co/

เว็บโหลดรูปภาพ

ปิดท้ายด้วย streetwill เป็นอีกหนึ่งเว็บโหลดรูปภาพฟรี ไม่มีลิขสิทธิ์ แถมยังให้ภาพคมชัดระดับ HD มีให้รูปให้เลือกเยอะแยะหลากหลาย โดยเฉพาะภาพสไตล์สถานที่ วัตถุสิ่งของ และวิถีชีวิต (Life Moment/View) เพราะมู้ดภาพจะให้บรรยากาศคลาสสิกมากๆ สายเรโทรน่าจะถูกใจเลยล่ะ


เจ๋งไม่ไหวแล้วใช่ไหมทุกคนนน กับ 6 เว็บโหลดรูปภาพ ฟรี ที่เราอยากมาบอกพิกัดลูกเพจ ทั้งหมดที่เราคัดมาเราเลือกสรรมาให้แล้ว ลองแวะเข้าไปในแต่ละเว็บดูภาพสวยๆ เพลินๆ ก่อนก็ได้ หากภาพไหนที่อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก็อย่าลืมลองอ่านรายละเอียดดีๆ อย่างที่ซิปบอกไว้ตอนต้นน้า 🙂

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน