Trending Now

WHAT’S BEHIND THE STREET นิทรรศการศิลปะจากศิลปินสไตล์ Urban Art ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่ครั้งนี้พวกเขาจะมาถ่ายทอดศิลปะแนวใหม่ พร้อมทั้งนำเสนอภาพ ถนนเจริญกรุง ในมุมมองของพวกเขา และจะเปลี่ยนพื้นที่ย่านเจริญกรุงให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง (ดูอีเว้นท์เพิ่มเติม)

WHAT’S BEHIND THE STREET

ถนนเจริญกรุงเป็นถนนหลักสายแรกของกรุงเทพฯ หรือที่เรียกกันในสมัยก่อนว่าพระนคร ตัวถนนตัดผ่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ในสมัยก่อน ทำให้ทิศทางการพัฒนาตัวเมือง เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะการคมนาคมช่องทางหลักเปลี่ยนจากทางน้ำเป็นทางบก ถนนเจริญกรุงจึงสำคัญต่อธุรกิจและความเจริญของกรุงเทพฯ ในอดีตมาก ก่อนจะถูกถนนสายอื่นลดทอนความสำคัญไปตามกาลเวลา

นิทรรศการ What’s Behind the Street พูดถึงอะไร?

ขอบคุณรูปภาพจาก Central: The Original Store

นิทรรศการนี้เป็นการนำเสนอภาพถนนเจริญกรุงยุคปัจจุบันผ่านมุมมองของศิลปิน Urban Art แนวหน้าของเมืองไทย 3 คน ได้แก่ jecksbkk / pakornbna / asinacids เพื่อหวังผลักดันการทำงานศิลปะให้เป็นมากกว่าการหากำไร และสะท้อนความคิดของศิลปินแต่ละคนต่อย่านเจริญกรุงและย่านใกล้เคียง

ขอบคุณรูปภาพจาก Central: The Original Store

โดยงานที่จัดแสดงเป็นงานสื่อผสมแนว Urban Art เช่น งานสีสเปรย์ งานเพ้นท์ ภาพพิมพ์ และงาน Character Design ร่วมค้นหาว่าศิลปินแต่ละคนมีมุมมองอย่างไรต่อความเป็นมาของถนนเจริญกรุงได้ในนิทรรศการครั้งนี้

ไปสัมผัสเจริญกรุงในมุมมองใหม่ๆ ยุคปัจจุบันให้มากขึ้น


ชมนิทรรศการนี้ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2565 ณ เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ชั้น 4 (Central: The Original Store) บนถนน 1266 เจริญกรุง

งานนี้ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 10:00 – 18.00 น. ไปเลยจ้าา! ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/central.theoriginalstore/

ติดตามบทความอื่นๆ ต่อที่ Zipevent Blog


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน