Trending Now

ต้อนรับเดือน 6 ด้วย 6 แนวอีเว้นท์ที่รับรองว่าถูกใจคนทุกกลุ่มแน่ๆ ทั้งวันหยุดยาวตั้งแต่ 3-5 มิถุนายน ถ้าใครแบบไม่อยากไปเที่ยวต่างจังหวัด แบบคนเยอะแน่ๆ เรียกได้ว่า อยู่กรุงเทพก็มีอะไรทำ ตอบโจทย์ หยุดนี้ไปไหนดี จะว่าไปรีบไปดูกันเลยว่ามีอีเว้นท์อะไรบ้าง และคุณอยู่สายไหนกันน้า

ต้อนรับ Pride Month ด้วยอีเว้นท์ LGBTQI+ FILM FESTIVAL

ชื่องาน : LGBTQI+ FILM FESTIVAL
วัน และเวลา : 4 มิถุนายน 2022 เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป
สถานที่ : Kimpton Maa-Lai Bangkok

ด้วยความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในปี 2564 Kimpton Maa-Lai Bangkok ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ LGBTQI+ อีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะจัดแสดงภาพยนตร์ LGBTQI+ สุดคลาสสิก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉายพิเศษร่วมกับสถานทูตสหรัฐฯ Goethe Institute และสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส en Thaïlande

การฉายภาพยนตร์แบบ private จะจัดแสดงภาพยนตร์ 6 เรื่องที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการ LGBTQI+ และจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 ที่Grand Studio, 6th floor at Kimpton Maa-Lai Bangkok เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ภาพยนตร์ทุกเรื่องจะมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ

Showtime
• “Rafiki” (2018) from 09:00 a.m. – 10:30 a.m.
• “Coming Out” (1989) from 11:00 a.m. – 1:00 p.m.
• “Love Is Strange” (2014) from 1:30 p.m. – 3:00 p.m.
• “The Shiny Shrimp” (2019) from 3:30 p.m. – 5:15 p.m.
• “Carol” (2015) from 6:00 p.m. – 8:15 p.m.
• “Drei / 3” (2010) from 9:00 p.m. – 11:00 p.m.

To reserve your seat, please call us at +66 2 056 9999 or email kimptonmaalaibangkok@ihg.com

สายรักสิ่งแวดล้อม เราจัดมาให้ 2 อีเว้นท์

นิทรรศการหัวข้อ The Story of Native Ornamental Fish 2022

กรมประมงดำเนินการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ในงาน “The Story of Native Ornamental Fish in Thailand 2022” ปลาสวยงามพื้นเมืองของไทย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำสวยงามพื้นเมืองของไทย และให้ประชาชนที่เข้ารับชมนิทรรศการได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสัตว์น้ำพื้นเมือง และได้เกิดจิตสำนึกในการร่วมกันอนุรักษ์สัตว์น้ำพื้นเมืองของไทยไม่ให้เกิดการสูญพันธุ์ไปจากแหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งจะได้เป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ให้อยู่คู่กับแหล่งธรรมชาติได้ไปอย่างยั่งยืน และเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาระบบนิเวศน์ของธรรมชาติ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม บริเวณชั้น M (Charoennakorn Hall) และชั้น 1 (Rassada Hall) 

King of the Sea Exhibition by Raksit Paperproject Studio

หยุดนี้ไปไหนดี

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกพลังอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธ์ุ เพื่อต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลกที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 นี้ ด้วยงาน Together for the Earth

พบกับนิทรรศการประติมากรรมกระดาษรียูสและรีไซเคิล “King of the Sea Exhibition by Raksit Paperproject Studio” ผลงานสร้างสรรค์ของ รักษิต บุญนาค ที่บอกเล่าเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดแห่งท้องทะเลที่ใกล้จะสูญพันธ์ุอย่าง วาฬ รวมถึงเต่าทะเล และแมวน้ำ เปิดให้เข้าชมฟรี

ตอบโจทย์นักช้อปหัวใจสีเขียวด้วย 5 Pop-Up Eco Shops พบกับหลากหลายสินค้าแนวอิโค่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งมีเวิร์กช็อปที่น่าสนใจมากมายให้ร่วมสนุก เป็นการช่วยเพิ่มทักษะใหม่ๆ ตามสไตล์ผู้มีหัวใจรักษ์โลก

1 มิ.ย. 65 – 12 มิ.ย. 65 นี้
Level 4, Central Embassy

กลางปีแล้ว สายแต่งบ้าน ต้องงานนี้ Home & Living in Style

หยุดนี้ไปไหนดี

งานดีดีที่รวบรวมทั้งโครงการบ้านคอนโดจากบริษัทอสังหาชั้นนำ และเครื่องใช้ในบ้าน ของแต่งบ้านและสวน แบรนด์ดัง จัดเต็มพื้นที่ กว่า 800 ตร.ม. ชั้นร้านอาหาร ชั้นที่ทราฟฟิกปังที่สุด

1 – 7 มิถุนายน 2565
ชั้น B ฟิวเจอร์ พาร์ค

รักสุขภาพ และสายรักการอีทต้องมา

Jaitalad Farm & Folk Market

งาน ‘JaiTalad’ จ่ายตลาด พืช ผัก ผลไม้อินทรีย์ อาหารปลอดภัย ผลผลิตทางการเกษตรแปรรูป เครื่องดื่มสกัดเย็น มะพร้าวน้ำหอม ขนมไทย เบเกอรี่ ของใช้จากธรรมชาติ และอื่นๆ จะกลับมาเจอกันอีกครั้ง

วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 4-5 มิ.ย. 2565
เวลา 10.00 – 18.00 น. 
ที่โครงการแบมบีนี่ วิลล่า สุขุมวิท 26
ผลผลิตอินทรีย์ | อาหารปลอดภัย | ผลิตภัณฑ์แปรรูป | สินค้าจากธรรมชาติ | งานคราฟท์และสินค้าทำมือ

คลาส “CACAO FERMENTATION & DRYING” Intermediate Level Program

หยุดนี้ไปไหนดี

PRIME Cocoa Academy
มีความยินดีที่จะนำเสนอ คลาส “CACAO FERMENTATION & DRYING” Intermediate Level Program4-5 มิถุนายน 2565ณ The Rabbit Hub : BTS พญาไท กรุงเทพฯ

หลักสูตรเข้มข้น 2 วันเต็มๆ ที่นำคุณมาร่วมเรียนรู้และสนุกสนานกับวิทยาศาสตร์การหมัก / ตากโกโก้ โดย 2 วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง นำโดย อาจารย์ก้อย “ดร. ผกากรอง วนไพศาล” ผู้เชี่ยวชาญด้านจุลชีววิทยา จากมหาวิทยาลัยมหิดล และครูโอ๋ “พรหมวิหาร บำรุงถิ่น” ผู้คร่ำหวอดด้านโกโก้และช็อกโกแลตเมืองไทย 

ในการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์เรื่องการหมัก / ตาก โกโก้อย่างมีคุณภาพ เพื่อการประยุกต์ใช้กับหน้างานจริง ทำให้เห็นภาพการเชื่อมโยงของหลักทฤษฎีและการปฏิบัติที่ส่งผลต่อการผลิตเมล็ดโกโก้แห้งอย่างเป็นระบบและมีมาตรฐานสนใจสมัครหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ทาง Inbox ของ Prime Cocoa ได้เลย

สายอนุรักษ์ไทย ตอบโจทย์ หยุดนี้ไปไหนดี ทั้งครอบครัว กับงานโขน โดย คณะโขนนายพิเชษฐ

หยุดนี้ไปไหนดี

โขน ตอน พระรามตามกวาง ลักสีดา และยกรบ
โดย คณะโขนนายพิเชษฐเสาร์ 4 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น.
ณ ช่างชุ่ย (ลานเครื่องบิน) ชมฟรี!!

‘คณะโขนนายพิเชษฐ’ ได้นำ “โขน ตอน พระรามตามกวาง ลักสีดา และยกรบ” กลับมาให้คนไทยได้ชมกันอีกครั้ง ณ ‘ช่างชุ่ย’ ครีเอทีฟพาร์ค ย่านปิ่นเกล้า หลังจากได้รับเชิญให้ไปแสดง ณ พิพิธภัณฑ์ Musée du quai Branly – Jacques Chirac ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงเวลาจัดนิทรรศการ Ultime combat. ศิลปะการต่อสู้แห่งเอเชีย ที่หวนคืนสู่ต้นกำเนิดศิลปะการต่อสู้ในตำนานผ่าน ‘โขน’ ในรูปแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย

‘พิเชษฐ กลั่นชื่น’ ศิลปินศิลปาธร นักออกแบบท่าเต้นที่นำการร่ายรำของไทยมาสร้างการแสดงร่วมสมัยจนมีชื่อเสียง ได้รับเชิญให้ไปแสดงและกำกับในโรงละครทั่วโลก เป็นเจ้าของรางวัลมากมายทั้งจากองค์กรใน และต่างประเทศ

สายอาร์ต เราจัดเต็ม กับ 3 อีเว้นท์ ไม่มีคำว่า หยุดนี้ไปไหนดี

GOLEM2022: Embodying the monster

GOLEM2022: Embodying the monster
นิทรรศการเดี่ยว โดย เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล

ณ ห้องแสดงนิทรรศการ ชั้น 3 อาคารหอศิลป์ 
เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery) กรุงเทพฯ 
11 มีนาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ. 2565

นิทรรศการ ” GOLEM2022: Embodying the monster” นิทรรศการเดี่ยวโดย เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล หนึ่งในโปรเจ็คทางศิลปะระยะยาวที่ชื่อว่า “GOLEM” ซึ่งศิลปินได้เริ่มทำงานอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 จนถึงปัจจุบัน ถือเป็นโปรเจ็คพิเศษครั้งแรกที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery) และแกลเลอรีเว่อร์ (Gallery VER) ในการจัดแสดงผลงานของศิลปิน

โดยผลงานชุดนี้ศิลปินได้หยิบยืมแรงบันดาลใจจาก “โกเล็ม(golem)” สิ่งมีชีวิตตามตำนานเรื่องเล่าของชาวยิวที่ถูกสร้างขึ้นจากดินเหนียวด้วยเวทมนตร์ตามจุดประสงค์ของผู้สร้างมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าางสรรค์ โดยศิลปินได้นำเอาภาพร่างชิ้นส่วนอวัยวะของร่างกายแต่ละชิ้น มาประกอบและเชื่อมโยงเข้าหากันผ่านเรื่องเล่าและตำนานพื้นถิ่นกลับมาประกอบเข้าด้วยกันเพื่อสร้างร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรงตามรสนิยมของสังคม อาทิเช่น เครื่องอุปโภคบริโภค บริการทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่างๆ 

ผลงานของศิลปินเปรียบเสมือนผลงานของนักเล่นแร่แปรธาตุทางศิลปะ ที่นำเอาสหศาสตร์มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน และปลุกกลับมาให้มีชีวิตอีกครั้งผ่านผัสสะทางศิลปะในนิทรรศการ “GOLEM2022: Embodying the monster” ราวกับเวทมนตร์ที่นอกจากจะประกอบร่างสร้างตัวตนของโกเล็มตัวนี้ขึ้นมาแล้ว ยังร้อยเรียงผู้ชมเข้ากับเรื่องเล่าต่างๆ ผ่านโครงร่างของสิ่งมีชีวิตอันสมบูรณ์แบบเหนือความเป็นมนุษย์ เปรียบกับตัวตนบนโลกที่ผู้คนล้วนจินตนาการไม่ถึง แปลกปลอม บกพร่อง และไม่สมบูรณ์แบบ

นิทรรศการ “GOLEM2022: Embodying the monster” โดย เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล จัดแสดงระหว่างวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2565 ถึง 4 มิถุนายน พ.ศ. 2565 บริเวณชั้น 3 อาคารหอศิลป์ เอส เอ ซี แกลเลอรี เปิดบริการทุกวันอังคาร – เสาร์ เวลา 10:00 น. – 18:00 น. (ปิดวันอาทิตย์, วันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.sac.galleryFacebook.com/sacbangkok และ instagram.com/sacbangkok

โคลงเคลง (Unsteady Monument)

โคลงเคลง (Unsteady Monument)
พาร์ทที่ 1 วันที่ 22 – 31 พฤษภาคม 2565
พาร์ทที่ 2 วันที่ 5 – 14 มิถุนายน 2565

นิทรรศการโคลงเคลง (Unsteady Monument) เป็นนิทรรศการกลุ่มต่อเนื่องจากผลงาน Degree Project ของกลุ่มนักศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับโครงการ New Gen Artist นิทรรศการประกอบไปด้วยผลงานจากศิลปิน 11 คนที่พัฒนาผลงานขึ้นมาจากความสนใจและรูปแบบที่ตัวเองสนใจ ในกรอบเวลาเดียวกัน จึงเกิดผลงานที่มีความหลากหลายและมีประเด็นที่น่าสนใจในแต่ละชิ้นงานที่ต่างกัน เช่น โครงสร้างที่กดทับความเป็นผู้หญิง, ประวัติศาสตร์และความทรงจำ, การสัมผัสทางกาย, การค้นหาตัวตน, วัยเด็กและครอบครัว, วิวัฒนาการและการสูญพันธุ์ และบางชิ้นงานเกิดจากความสนใจในการทดลองกับวัสดุ 

ผลงานทุกชิ้นถูกเชื่อมโยงเกาะเกี่ยวกันไว้อย่างหลวม ๆ ด้วยชื่อนิทรรศการที่เลือกใช้คำว่า ‘โคลงเคลง’ แม้ว่าเป็นคำที่แรกเห็นแล้วอาจจะดูขำขันปนสนุก แต่เมื่อพิจารณาดูอีกครั้งมันเปิดเผยถึงความไม่มั่นคงและแบ่งรับแบ่งสู้ต่อสถานการณ์และช่วงเวลาที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่ เพื่อต่อรองกับทั้งพื้นที่รอบตัวภายนอกและพื้นที่ภายในอารมณ์ความรู้สึก รวมถึงสิ่งที่ได้รับรู้มาด้วย ผลงานทุกชิ้นจึงดูคล้ายทิ้งข้อความบางอย่างเอาไว้เพื่อสื่อสารกับผู้ชมและเชิญชวนให้เรามองไปข้างหน้าร่วมกัน

นิทรรศการจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่วง
ช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 22 – 31 พฤษภาคม 2565
ช่วงที่สองตั้งแต่วันที่ 5 – 14 มิถุนายน 2565 
(10.00 – 18.00 เสาร์ – อาทิตย์, 8.00 – 17.00 จันทร์ – ศุกร์)

ที่ร้าน PiM “Pattern is Matter” (บริเวณชั้น 2 และ 3) 793 ถ.เจริญรัถ แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10160 *สถานที่จัดแสดงอยู่ตรงข้ามซอย The Jam Factory 

รายชื่อศิลปิน
พาร์ทที่ 1 จักรพงศ์ พวงแย้ม | ณัฐพล นันทะเสน | พิพัฒน์พงศ์ ศรีเพ็ง | เมธาพร เทพกาญจนา | ทีปกรณ์ ใจยะ
พาร์ทที่ 2 ชัญญา ชุณหเพสย์ | พลพุทธ เข็มนาค | เนรัญ ขันธะขาละ | พงษ์นรินทร์ ศิริ | สุปรียาภรณ์ คงชื่น | อนุศร ประทิพอาราม

I Need a Life Coach

เทรนดี้ แกลอรี่ ร่วมกับ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ภูมิใจนำเสนอ I Need a Life Coach เดี่ยวด้านในจาก อุดม แต้พานิช

‘I Need a Life Coach’

 ในสังคมปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จัก Life Coach ที่ผุดขึ้นทุกวันประหนึ่งร้านสะดวกซื้อเปิดสาขาใหม่ หลายคนมี Life Coach เป็นที่พึ่งทางใจ หลายคนอยากจะมี Life Coach ที่จะเข้ามาพลิกชีวิตหรือ Life Coach มันเกี่ยวอะไรกับสารพัดคาแรคเตอร์สีสันสดใสอย่าง
ฉลามฟันหลอที่ดันว่ายน้ำไม่เป็นและต้องใส่ห่วงยาง ฮิปโปตัวอ้วนใส่รองเท้าส้นสูงที่ไซส์ใหญ่เหมือนขโมยรองเท้าแม่มาใส่ และอีกมากมายหลายตัวที่เราพาไปโชว์ตัวในงาน ‘I Need a Life Coach’ เราเองก็สงสัยจึงอยากเชิญชวนผู้ชมมาพบปะกับสัตว์ประหลาดเหล่านั้นในระยะประชิด เพื่อไขข้องใจไปด้วยกัน

เกี่ยวกับศิลปิน

ถ้าพูดชื่อ อุดม แต้พานิช คนส่วนใหญ่จะนึกถึงเขาในนามเดี่ยวไมโครโฟน มือวางอันดับต้นของประเทศไทย เขาเคยเปรียบเปรยว่ามันเหมือนการสวมใส่ชุดมาสคอต เพื่อเสิร์ฟความสุข ความสนุกสนาน แม้ว่าภายในมาสคอตนั้นจะร้อน จะคัน แต่มาสคอตตัวนั้นก็ไม่บ่น ยังคงสดใส เฮฮา ร่าเริง กับผู้คนที่พบเจออยู่เสมอ แน่นอนว่าบนเวที อุดมคือนักเล่าเรื่อง ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาให้คนอื่นฟัง ด้วยภาษาพูด ภาษากาย เพื่อเรียกเสียงหัวเราะ

เมื่อถอดมาสคอต และก้าวลงจากเวที ศิลปะคือภาษาหลักที่เขาไว้ใช้สื่อสารกับตัวเอง 
อุดมหลงใหลในการทำงานศิลปะ เขาทำมันเป็นกิจวัตร ทำต่อเนื่องตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษาศิลปะจวบจนปัจจุบัน อุดมเคยบอกว่าการทำงานศิลปะคืองานประจำ ส่วนงานเดี่ยวไมโครโฟนคืองานอดิเรก

เมื่อพบเจอเรื่องราวดีๆ เขาก็ทำงานศิลปะ
เมื่อพบเจอเรื่องไม่ดี เขาก็ทำงานศิลปะ 
หรือช่วงเวลาที่ไม่ดี ไม่ร้าย เขาก็ทำงานศิลปะ ทำไปก่อน แล้วค่อยๆ ไปเรียนรู้จากมัน เรียนรู้ว่าความรู้สึกแบบไหน ผลักดันงานศิลปะชิ้นไหนออกมา เดี่ยวด้านนอกคือสแตนด์อัพคอมเมดี้ เดี่ยวด้านในคือการทำงานศิลปะ เชิญชมเดี่ยวด้านในของอุดม แต้พานิช

เรียบร้อยโรงเรียนจีน เรียกได้ว่าถ้าอ่านบทความนี้จบ มีที่ไปแล้วแน่แน่ ในกรุงเทพ ไม่ต้องออกต่างจังหวัด ไปแย่งคนอื่น (แต่ถ้าใครอยากสู้ก็เอาเลย) รวมมาให้ ครบทุกแนว ใครชอบหลายแนวก็ไปได้หมดเลย ใครไปงานอีเว้นท์ไหนมาแล้ว อยากแชร์ บอกเล่าให้เพื่อนๆ ฟังก็คอมเมนต์ไว้ได้เลย นี่ก็รออ่านอยู่


ติดตามพวกเราได้ที่ Zipevent Blog

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments