Trending Now

วินาทีนี้ยืนยันนอนยันได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักศูนย์รวมอาร์ตแกลเลอรี่ที่ชื่อว่า River City Bangkok อย่างแน่นอน อีกทั้งสถานที่แห่งนี้นอกจากที่จะเป็นศูนย์รวมงานศิลปะแล้ว ก็มักมีการจัดอีเว้นท์ศิลปะอยู่อย่างตลอดเวลา และแน่นอนว่าซิปเว้นท์ก็ไม่พลาดที่จะนำอีเว้นท์เหล่านั้นมาบอกกล่าวบรรดาคนรักการไปงานอีเว้นท์งานศิลป์ กับ อีเว้นท์งานศิลป์ River City Bangkok ที่กำลังเกิดขึ้น!


Shall I compare thee to a
summer’s day?

14 พฤษภาคม – 26 มิถุนายน 2022 / RCB Galleria 1 ริเวอร์ซีติ้

เพราะว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ไม่ใช้วันเดียวที่จะตกหลุมรัก เรามาพูดถึงความรักในฤดูร้อนกันดีไหม? 8 ศิลปินที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ได้แก่ Chubbynida, Huatoh Story, MEimo, Munins, Smaisiam, Tuagomstudio, Tum Ulit และ Warbie Yama ชวนทุกคนมาพบกับเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน ช่วงเวลาอันสุดแสนโรแมนติกผ่านตัวคาแรคเตอร์สุดน่ารักของพวกเขา นอกจากนั้นยังมีมุมถ่ายรูปสุดคิ้วท์และไอเท็มให้เลือกช้อปที่หน้านิทรรศการและ The Gallery Shop ชั้น 1 อีกด้วย

Toxic Effect

19 พฤษภาคม – 26 มิถุนายน 2022 / RCB Galleria 4 ริเวอร์ซิตี้

นิทรรศการเดี่ยวโดย ฉายณภา เลปาจารย์ ประติมากรหญิงแกร่งระดับแนวหน้าของเมืองไทย ที่จะพาผู้ชมเข้าไปสำรวจภาวะภายในของ “เพศหญิง” ที่อยู่ในโลกที่ชายเป็นใหญ่ นอกจากนั้นยังเป็นนิทรรศการแรกที่ได้รวบรวมผลงานหลายยุคสมัยของเธอไว้มากที่สุดตั้งแต่ปี 2533 จนถึงผลงานใหม่ล่าสุดที่สร้างขึ้นในปี 2565

I Need a Life Coach by
Udom Taephanich

21 พฤษภาคม – 24 กรกฎาคม 2022 / ที่ RCB Galleria 2 ริเวอร์ซิตี้

นิทรรศการที่บอกความเป็นตัวตนของอุดม แต้พานิช ผ่านงานจิตรกรรมและประติมากรรมสีสันสดใสที่สร้างสรรค์ขึ้นตลอดช่วงหลายทศวรรษแห่งการทำงานศิลปะของเขา งานศิลปะเหล่านี้จึงเปรียบเสมือนไดอารี่ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตทั้งชีวิตของอุดมที่ชวนให้ผู้ชมมาร่วมกันค้นหา

People and Their World

27 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2022 / RCB Photographers’ Gallery 1-2 ริเวอร์ซิตี้

นิทรรศการภาพถ่ายของ JKBoy หรือ เจตนิพัทธ์ เกษประดิษฐ์ ช่างภาพชาวไทย ผู้แบกกล้องถ่ายรูปคู่ใจท่ามกลางภูมิประเทศและภูมิอากาศอันแสนทรหด เพื่อบันทึกเรื่องราวของชนเผ่าพื้นเมืองจากทั่วโลก

RCB Film Club AI WEI WEI
YOUR TRULY

14 พฤษภาคม 2022 / RCB Forum ชั้น 2 ริเวอร์ซิตี้

หลังจากถูกรัฐบาลจีนคุมขังและสั่งกักบริเวณในบ้านที่ปักกิ่ง “อ้ายเว่ยเว่ย” ศิลปินจีนผู้โด่งดังได้ตัดสินใจร่วมมือกับภัณฑารักษ์ชาวอเมริกันจัดแสดงงานศิลปะชิ้นสำคัญขึ้นที่อดีตคุกอัลคาทราซ เพื่อสื่อสารให้โลกตระหนักถึงความสำคัญของเสรีภาพในการแสดงออก * ภาพยนต์มาพร้อมกับคำบรรยายภาษาไทย

ซื้อบัตร: RCB Film Club AI WEI WEI YOUR TRULY

บอกได้คพเดียวว่าจุใจกันไปเลยสำหรับเดือนนี้ ใน 5 อีเว้นท์งานศิลป์ River City Bangkok ที่กำลังจะเกิดขึ้น ใครสนใจไปเดินชมงานไหน ต้องรีบวางแพลนแล้วออกเดินทางไปรับชมกันนะ 🙂

Visit More: อัปเดทอีเว้นท์เดือน 5 รวม 5 อีเว้นท์คัดสรร สุดอาร์ตเอาใจคนรักศิลปะ


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away