Trending Now

Medicine Man และ A-POP เตรียมปล่อยเพลงชื่อเดียวกัน ‘Medicine Man’ ภายใต้ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก 0x0 ในฐานะนักร้องกลุ่มแรกจากเมตาเวิร์สที่รอให้คุณข้ามมิติมาทำความรู้จักกัน!

เรียกได้ว่ากระแสและเทรนด์ของยุค Metaverse (เมตาเวิร์ส) มาแรงแบบฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ เราจะเห็นได้ตั้งแต่ Virtual Influencer และตอนนี้ Virtual Group กำลังจะเกิดขึ้น ดนตรีในโลกจำลองใบนี้จะมาสร้างมิติใหม่ที่ล้ำกว่าเดิม

0x0 ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก ได้ฤกษ์เปิดตัว Virtual group วงใหม่ Medicine Man & A-POP พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลชื่อเดียวกัน Medicine Man ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเพลงนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากการเชิญชวนให้ศิลปินไต้หวันสัญชาติออสเตรเลียอย่าง Kimberly Chen มาร่วมสร้างสรรค์เพลงป๊อปและฮิปฮอปกับ ลิงขี้เบื่อ ทั้ง 21 ตัวที่เป็นสมาชิกของวงนี้

Medicine Man & A-POP Metaverse

โดยวง Medicine Man & A-POP ที่ประกอบไปด้วยลิงขี้เบื่อ 21 ตัว และมีตัวตั้งตัวตีชื่อว่า Medicine Man เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ NFT สุดฮอต ‘Bored Ape Yacht Club’ ที่มีศิลปินดังเป็นเจ้าของมากมายทั้ง Post Malone, Eminem และ Steve Aoki โดยวงนี้ถือเป็นศิลปินกลุ่มบน Metaverse กลุ่มแรกที่ทำให้วงการ NFT สั่นสะเทือน ด้วยค่าตัวของลิงแต่ละตัวในปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 420,000 ดอลลาร์สหรัฐ ถ้านับรวมๆ ทั้งหมด 21 ตัวจะทำให้วงนี้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 9 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว


ฟัง ‘Hello Tokyo’ ซิงเกิ้ลแรกสุดเพราะ พฤษภาคมนี้! เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลที่สอง ‘Medicine Man

หลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ลแรก Hello Tokyo ทางดิจิทัลสตรีมมิงและ NFT ไปเมื่อต้นปี พวกเขาก็เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลถัดไป Medicine Man ในเดือนพฤษภาคม โดยมี Kimberly Chen มาร่วมงานด้วย พูดถึงการได้ร่วมงานกับ Kimberly Chen ในครั้งนี้ว่า “เธอเหมาะกับเพลงนี้มากๆ”

แล้วยังพูดติดตลกอีกว่า “งานหน้าจะชวนใครมาร่วมงานอีกดีล่ะ” ทางด้าน Kimberly Chen ก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเชิญให้มาเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งลิงขี้เบื่อกลุ่มนี้เช่นกัน โดยเธอตอบตกลงหลังโดนชวนร่วมงานทันที เธอเล่าว่า “ฉันชอบเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินเลยค่ะ ถึงแม้ว่าไลน์ร้องบางไลน์ของฉันจะร้องยากมาก ๆ ก็เถอะ ถ้าเป็นเมื่อซักสิบปีที่แล้วฉันคงร้องเพลงแนวนี้ไม่ได้เลย แต่มันก็น่าสนใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับวง Metaverse เป็นครั้งแรกด้วยค่ะ”

Medicine Man & A-POP Metaverse

การบันทึกเสียงเป็นไปอย่างราบรื่น Kimberly Chen เล่าว่า “ฉันไม่มีความกังวลตอนที่เข้าไปสตูดิโอวันนั้นเลยค่ะ ทุกอย่างเป็นไปตามที่คิดไว้ แล้วฉันก็ไม่ต้องอ่านเนื้อเพลงตอนอัดเพราะฉันเตรียมตัวมาแล้วเป็นอย่างดี ก็เลยค่อนข้างที่จะคุ้นเคยกับเพลงค่ะ วันนั้นเราใช้เวลาอัดกันไปแค่ประมาณสิบนาทีเองมั้ง” ไม่เพียงแค่ร่วมร้องในเพลงนี้ แต่ Kimberly Chen ยังสวมชุด ‘Mrs. Bored Ape’ ในมิวสิกวิดิโอ ซึ่งถือเป็นอีกเซอร์ไพรส์สำหรับแฟน ๆ ให้รอติดตามกันด้วย


พวกเขาเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ทำให้วงการ NFT เป็นมากกว่าไฟล์ JPG

Medicine Man & A-POP Metaverse

0x0 ค่ายเพลง Metaverse ค่ายแรก ไม่ได้มีแค่ลิงขี้เบื่อและ Medicine Man ที่เป็นศิลปินกลุ่มแรก แต่ยังมีศิลปินอย่างเอเลี่ยนต้นตำรับ VOIZΞ และ Clone X ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Azuki ซึ่งเป็นโปรเจกต์ RTFKT ของแบรนด์ Nike ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก สิ่งเหล่านี้ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญเพื่อพิสูจน์กับโลกว่าเวลานี้ NFT เป็นมากกว่าแค่ไฟล์ JPG ที่ดาวน์โหลดได้เพียงอย่างเดียว เพราะ 0x0 วางแผนที่จะจำหน่ายสินค้า สปอนเซอร์ และจัดงานดนตรีบนโลก Metaverse เพื่อทำให้วงการดนตรีในโลกจำลองกลายเป็นค่านิยมใหม่ที่จับต้องได้ยิ่งขึ้น


พฤษภาคมนี้เตรียมฟังซิงเกิ้ลที่สองได้เลย 🙂

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0x0

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน