Trending Now

ถึงเวลาของคนเป็นแฝดได้ออกโรงแล้ว ถือเป็นจังหวะดีๆ ที่ผู้เขียนจะได้มาเล่าเรื่องราวและแชร์โมเมนต์น่ารักๆ ของ คู่แฝด ที่มีแค่เราเท่านั้นที่เข้าใจ (หรือเปล่านะ?) ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเพราะผู้เขียนเองก็มีฝาแฝดทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของบทความนี้

เหตุเกิดอยู่ที่ช่วงนี้นานๆ จะได้เจอกัน พอได้เจอก็ได้มานั่งพูดคุย อัปเดตชีวิตต่างๆ เล่นนู่นนี่ ก็เลยได้นั่งเม้าท์มอยเยอะมาก! และหวนกลับไปคิดถึงว่าจริงๆ เราผ่านอะไรมาเยอะมากๆ มีเหตุการณ์น่ารักๆ ตลกๆ ของคนเป็นแฝดด้วยกันจะรู้และคิดว่าทุกคู่ก็คงเป็นเหมือนกัน จริงๆ คอนเทนต์แนวนี้ผู้เขียนไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ทำออกมาสักเท่าไร เลยคิดว่าครั้งนี้คงได้มีพื้นที่มาแบ่งปันโมเมนต์และแชร์เก็บไว้แล้วล่ะ

ฝากถึงใครก็ตามที่มีฝาแฝดคงจะชอบและถูกใจกันนะ (ไม่มีก็ด้วย) 🙂


สวัสดีเราชื่อ ‘กระแต’ กับ ‘กระตอย’ เป็นแฝดไข่ใบเดียวกัน เกิดห่างกัน 1 นาที มนุษย์ฝาแฝดคงเรียกได้ว่าเป็นตั้งแต่พี่น้องและเพื่อน หน้าเหมือนกัน ทำอะไรก็เหมือนกัน เรียนพร้อมกัน ทำงานพร้อมกัน เกิดวันเดียวกัน มีแฟนคนเดียวกัน (ล้อเล่น!) แต่คู่เราดันมีแฟนชื่อเดียวกัน เกือบจะกุมขมับแล้วงานนี้ แต่ก็นั่นแหละเป็นโมเมนต์ตลกๆ ที่คิดว่า 1 ใน 100 เท่านั้นที่จะเกิดขึ้น

ไปฟังเรื่องตลกๆ จากพวกเรากันดีกว่า…


Moment 1

ปากบอกชอบอีกแบบ สุดท้ายชอบเหมือนกัน!

โมเมนต์แรกเชื่อว่าหลายๆ คู่คงเป็นเหมือนกัน ไม่ว่าจะซื้ออะไร ก็ดันชอบเหมือนกัน ปากบอกชอบอีกแบบนะ แต่สุดท้ายต่อให้ไม่เหมือนกันเป๊ะ ก็จะซื้อคนละสีคนละแบบไม่ก็จริงๆ พอได้ของมาก็ชอบอันเดียวกันอยู่ดี เช่น เคสเอย กระเป๋าเอย มาหมดจ้าาา เวลาใครจะซื้ออะไรก็ต้องซื้อให้ทั้งคู่เพราะเดี๋ยวจะน้อยใจอีก (เป็นภาระสังคมอีกแล้วววว)


Moment 2

ชอบทำตามทุกอย่าง! ขี้ก๊อปจริงๆ

โมเมนต์ที่สองนอกจากจะชอบอะไรเหมือนๆ กันแล้ว ก็คงจะไม่พ้นเรื่องชอบทำตาม! ถ้าอีกคนทำอะไรแล้วดี ก็จะทำตาม เริ่มจากตัดหน้าม้า เรื่องมีอยู่ว่าสมมติถ้ากระแตตัดก่อน ซึ่งไม่รู้ว่าจะดีไหม แต่ถ้ากระตอยเห็นว่าดี กระตอยจะทำตามทันที ทุกคนว่ากระตอยขี้ก๊อปกระแตไหม? เพราะเหมือนได้เห็นตัวเองในร่างหนูทดลอง ทำตามทุกอย่าง ทำตามตั้งแต่แต่งตัวยันท่าทาง ใครไม่เชื่อให้ภาพตอนเด็กเล่าเรื่อง (ทำตามทุกอย่างจริงๆ จ้า) 🙂

นายๆ ก๊อปหน้าเรายังไม่พอเหรอ?

คู่แฝด

Moment 3

ปลอมตัวเก่ง ก็สวมรอยไปเลยสิคะ

โมเมนต์นี่เรียกว่าเราทำกันเป็นขบวนการ ด้วยแก๊งค์แฝดนรก พล็อตนี้ไม่จ้อจี้ เราสามารถยกตัวอย่างเช่น แกล้งคนอื่นว่าเป็นอีกคนบ้าง (ขำๆ นะคะ) เรียนแทนกันบ้าง ไปเอาของแทนกันบ้าง รับรางวัลแทนกันบ้าง และอื่นๆ อีกเยอะมากเลย เล่าคงไม่หมด…

แต่อยากมาแชร์โมเมนต์น่ารักๆ ตอนสมัยเรียนที่กระตอยเรียน (มธ.) กระแตเรียน (มก.) แต่ด้วยความที่คณะของกระตอยเป็น Open-Class ทำให้กระแตสามารถเข้าไปนั่งเรียนได้! แต่โมเมนต์ตลกๆ อยู่ที่ เรากลายเป็นกระตอยในสายตาคนอื่น แล้วเราจะรออะไร ก็สวมบทเป็น ‘กระตอย’ ไปเลยสิคะ

คนไหนแต คนไหนตอย?

คู่แฝด

Moment 4

พ่อแม่นี่ก็ขยันจำผิด (ชีวิตเศร้า)

โมเมนต์นี้จริงๆ แล้วมีความเศร้าปนอยู่ เศร้าที่ไม่จริง เรื่องมีอยู่ว่าตอนเด็กๆ แฝดเรา (กระตอย) ทำผิดความผิด แต่แม่เรียกอีกคนไปตี เป็นงี้ไปได้ไง! ขนาดพ่อแม่ยังจำผิด ชีวิตเศร้านะคะ นับประสาอะไรที่เราเองก็ยังมีจำผิดเลย ย้อนแย้งไหมนะ

‘แม่จ๋า ตีหนูทำไม ผิดคนแล้ว!’

คู่แฝด

Moment 5

ไม่มีใครยอมใคร (แกอย่ามาสั่งฉัน!)

โมเมนต์นี้คนเป็นแฝดจะเข้าใจดี! เพราะอายุเท่ากันยังไงล่ะ ถ้าจะใช้ให้อีกคนทำอะไรก็จะทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ใช่สิแกไม่มีสิทธิ์มาสั่งฉัน เกิดห่างกัน 1 นาที ก็นับว่าเราเป็นเพื่อนกันไปเลย จริงๆ เรามีพี่สาว ปกติถ้าพี่ใช้เราจะทำทุกอย่าง แต่ถ้าแฝดใช้ก็อย่าหวังนะจ๊ะ

‘ไอตอย หยิบของให้หน่อย’

‘หยิบเองดิ’

คู่แฝด

Moment 6

มองตาก็รู้ใจ สัญชาตญาณมันบอก!

ขอยืมพล็อตกล้วยหอมจอมซนนิดนึงนะจ๊ะสำหรับโมเมนต์สุดท้าย เชื่อว่าคนเป็นแฝดบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะอยู่ทวีไหน แห่งหนใด คงจะรู้สึกและเชื่อเรื่อง ‘ความรู้สึกที่มีต่อกันหรือถึงกัน’ ซึ่งมันไม่สามารถอธิบายให้เข้าใจได้ แต่เพราะมีแค่เราเท่านั้นที่รู้ แบบแกคิดแบบไหนฉันก็คิดแบบนั้น แค่มองตาก็รู้ใจ 🙂

นายคิดเหมือนกันไหม B1? เราก็คิดเหมือนกัน B2

คู่แฝด

ถ้าใครที่ได้ตามอ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าถูกใจก็ฝากแชร์โมเมนต์ของชาว คู่แฝด เก็บไว้ด้วยน้า หรือสำหรับใครก็ตามที่มีฝาแฝด ถ้าชอบก็อย่าลืม Tag ไปหาแฝดของคุณ เก็บไว้อ่านคลายเครียดดูนะ! กระแต กระตอยขอลาไปก่อน บ๊ายบาย

ขอบคุณภาพถ่าย: ภาพที่ 1 (Photo By Suptawee Sameejaeng)


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน