Trending Now

เอาใจคนรักหนังกันสักหน่อย สำหรับช่วงนี้กำลังมีหนังใหม่ๆ อัปเดตเข้า Netflix หลายเรื่อง เลยถือโอกาสมัดรวม หนังเอาชีวิตรอด ที่ดีที่สุด ที่เหล่าแฟนๆ หนังซีรีส์ต้องไม่พลาด ด้วยพล็อตเรื่องที่ลุ้นระทึก ดูกี่ทีก็หายใจไม่ทั่วท้อง เพราะมัวแต่เชียร์ว่าหนังจะจบยังไง ใครจะรอดบ้างไม่รอดบ้าง เรียกได้ว่ารวมสารพัดอารมณ์ทั้งลุ้น เครียด สนุก ไปในตัวเลย งั้นอย่ารอช้าไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเรื่องไหนบ้าง


Escape Room 2 (2021)

เอาชีวิตรอดจาก ‘เกมห้องปริศนา’ ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน

ความยาว: 1 ชั่วโมง 28 นาที

ดูได้ที่: Netflix

หนังเอาชีวิตรอด

สำหรับหนังแนว Survival เรื่องแรกที่ซิปอยากแนะนำคือ Escape Room 2: No Way Out ซึ่งตอนนี้กำลังติดเทรนด์หนัง Top 10 ใน Netflix Thailand เรียกว่าใครชอบหนังแนวนี้ ลุ้นระทึก เอาตัวรอด หนีตาย คุณมาถูกทางแล้ว! เป็นหนังแนวเอาตัวรอด ที่มีการแข่งขันคือเกมห้องสุดโหด และต้องไขปริศนาที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน ซึ่งภาคแรกนั้นทำไว้ได้ดีมากเลยทีเดียว งานนี้ภาค 2 Netflix นำกลับมาฉายให้ได้ดู ลุ้นหนีตายไปพร้อมกันอีกครั้ง

เรื่องราวภาคต่อหลังจากที่ ซูอี้ และ เบน สองผู้รอดชีวิตจากเกมห้องปริศนา และค้นพบว่ามีองค์กรมินอสอยู่เบื้องหลังเกมทั้งหมด ใครชอบแนวฟีลกดดัน ลุ้นระทึก เพราะต้องใช้สมองเพื่อเอาตัวรอด และครั้งนี้ทั้งคู่ต้องกลับมาเล่นเกมอีกครั้ง โดยแข่งกับผู้ชนะจากเกมรอบอื่นๆ จะสนุกและโหดกว่าเดิมมากแค่ไหน แล้วพวกเขาจะรอดไปได้หรือไม่ ต้องติดตามกันจ้า 🙂


Bird Box (2018)

เอาชีวิตรอดจากสิ่งประหลาด ด้วยการ ‘ปิดตา’ ห้ามมองแม้เสี้ยววิ

ความยาว: 2 ชั่วโมง 4 นาที

ดูได้ที่: Netflix

หนังเอาชีวิตรอด

ต่อมาอีกหนึ่งหนังที่ต้องพูดถึงในประเภทนี้ คอ Netflix น่าจะต้องผ่านหูผ่านตามาบ้าง สำหรับ Bird Box ที่ได้นักแสดงนำอย่าง Sandra Bullock เข้ามารับบทนำ ซึ่งเรื่องราวว่าด้วยอนาคตอันใกล้ ที่จู่ๆ โลกก็เกิดเหตุการณ์ที่ผู้คนต่างฆ่าตัวตายอย่างไม่มีสาเหตุ และโลกมีสิ่งประหลาดบางอย่างเกิดขึ้น และทำให้รู้ว่าถ้าหากใครก็ตามที่เผลอมองหรือเห็น ‘สิ่งประหลาด’ เหล่านี้เพียงแค่เสี้ยววินาทีเดียว ก็จะตายทันที เพราะฉะนั้นถ้าอยากรอดไปได้ ต้องอย่ามองเด็ดขาด ใครชอบหนังลุ้นระทึก เรื่องนี้ลิสต์ไว้ได้เลย 


The Platform (2019)

เอาชีวิตรอดจาก ‘คุกแนวตั้ง’ สุดระทึก

ความยาว: 1 ชั่วโมง 34 นาที

ดูได้ที่: Netflix

หนังเอาชีวิตรอด

ตามมาด้วยหนังแนวเอาตัวรอดอีกหนึ่งเรื่องอย่าง The Platform เปลี่ยนโหมดมาเป็นการเอาชีวิตรอดจากห้องเรือนจำหรือคุกกันบ้างดีกว่า เรียกได้ว่าแปลกและน่าติดตาม เพราะทำให้น่าคิดว่าความโหดและความยากจะทวีคูณกว่าเดิมมากแค่ไหน สำหรับเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวการใช้ชีวิตในคุกที่มีมากกว่า 200 ชั้น ตั้งแต่ชั้นบนสุดไปจนถึงชั้นที่ลึกที่สุด และพูดถึงชายคนหนึ่งที่เขาต้องเอาตัวรอดจากเรือนจำแห่งนี้ มาดูกันว่าเขาจะรอดจากสถานการณ์ไปได้ยังไง หากใครชอบหนังที่มีมากกว่าความสนุก เรื่องนี้จะสะท้อนสังคม ตีแผ่ความคิดหลายอย่างเลยทีเดียวล่ะ


Crawl (2019)

เอาชีวิตรอดจาก ‘จระเข้’ สุดโหด

ความยาว: 1 ชั่วโมง 27 นาที

ดูได้ที่: Google Play

หนังเอาชีวิตรอด
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์: Amazon.com

เรื่องนี้ขอแนะนำว่าใครกลัวจระเข้ อาจจะดูไม่ไหว! เพราะหนังทำออกมาได้น่าติดตาม หากนึกถึงการหนีจากสัตว์เรื่องนี้เล่าออกมาได้ดี ซิปขอแนะนำ Crawl (2019) ที่เล่าเรื่องราวของการต้องเอาชีวิตรอดจากฝูงจระเข้ เมื่อ เฮลีย์ ที่ได้กลับไปยังบ้านเพื่อไปช่วยพ่อจากเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคนถล่ม เธอพบว่าพ่อของเธอบาดเจ็บ เพราะพายุถล่มทำให้น้ำเริ่มท่วมเข้ามาในบ้าน และสิ่งที่ตามมาคือจระเข้!!! เธอและพ่อจะเอาชีวิตรอดไปได้อย่างไร ต้องติดตามนะจ๊ะ


Don’t Breathe (2016)

เอาชีวิตรอดจากชายตาบอด แค่หายใจก็อาจตายได้!

ความยาว: 1 ชั่วโมง 28 นาที

ดูได้ที่: Google Play

หนังเอาชีวิตรอด

Don’t Breathe เป็นอีกหนึ่งหนังแนว Survival ที่ถูกพูดถึงมากอีกเรื่องหนึ่ง ทว่าตอนดูในโรงก็ลุ้นแล้ว กลับมาดูกี่รอบก็ยังลุ้นกว่าเดิม ตามชื่อเรื่องสำหรับเรื่องนี้ พอได้ดูก็รู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง และที่หนักกว่านั้นคือ ไม่กล้าหายใจ! เรื่องราวว่าด้วยโจรกลุ่มหนึ่งจะเข้าไปปล้นที่บ้านของชายแก่ที่ตาบอด เพราะคิดว่าตาบอดแล้วก็คงทำอะไรไม่ได้ แต่แท้จริงชายแก่นี้คือทหารผ่านศึกที่ฝีมือเก่งและโหด ทำให้โจรจะต้องเอาตัวรอดออกไป นอกจากจะต้องเงียบแล้ว ลมหายใจก็ต้องเงียบด้วย! พวกเขาจะรอดหรือไม่ต้องดูจ้า


Alive (2020)

เอาชีวิตรอดจาก ‘ซอมบี้’ ในอพาร์ทเมนต์

ความยาว: 1 ชั่วโมง 39 นาที

ดูได้ที่: Netflix

Alive หนังหนีตายและเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ หากพูดถึงหนังเกาหลี แนวซอมบี้ แนวมนุษย์กลายพันธุ์ ช่วงพักหลังทำออกมาได้ดีและน่าสนใจ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นหนักแนว Survival ที่บอกเลยว่าคนดูอย่างเราก็ลุ้นกันแทบจะนั่งไม่ติดเก้าอี้ เรื่องราวว่าด้วย โอจุนอู หนุ่มเกมเมอร์ที่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในอพาร์ทเมนต์ค้นพบว่าอยู่ดีๆ เมืองที่เขาอยู่ ผู้คนได้กลายเป็นซอมบี้ และเขาไม่สามารถติดต่อใครให้มาช่วยได้เลย แต่ต่อมาเขาได้พบกับ คิมอูบิน สาวผู้รอดชีวิตในอพาร์ทเมนต์ฝั่งตรงข้าม พวกเขาจึงต้องหาทางรอดออกไปและจะสามารถฝ่าขุมซอมบี้ได้หรือไม่ห้ามพลาด

ขอบคุณรูปภาพจากภาพยนตร์: Escape Room 2 (2021) / Bird Box (2018) / The Platform (2019) / Crawl (2019) / Don’t Breathe (2016) / Alive (2020)


ลิสต์ครบแล้วกับ หนังเอาชีวิตรอด Top 6 อันดับ ที่ไม่ควรพลาด ทั้งพล็อต ธีม ตัวละคร ที่ทั้งสนุก ครบรส ลุ้นจนตัวนั่งไม่ติดเก้าอี้! เอาเป็นว่าไปดูเลยดีกว่า คืนนี้ชวนเพื่อน ชวนแฟน แท็คทีมดูเลยจ้าาา

อ่านบทความเพิ่มเติม: เกี่ยวกับหนัง ซีรีส์ Movie


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน