Trending Now

แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ถ้าพูดถึงแพลตฟอร์มหรือโซเชียลมีเดียชนิดนี้ ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักกับ แอพพลิเคชั่น TikTok แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสุดฮิตซึ่งมักจะมีคลิปวิดีโอ Viral ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งนอกจากแอพพลิเคชั่นนี้ที่สามารถสร้างคอนเท้นท์แนววิดีโอได้แล้วนั้น รู้หรือไม่ว่ายังสามารถขายของออนไลน์บนแอพนี้ได้ด้วย เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า…ตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีทริคขายของออนไลน์ยังให้ให้ปังบนแพลตฟอร์มนี้บ้าง!!


สร้างสรรค์คลิปให้
กระชับ และสนุก ในเวลาอันสั้น

เพราะการขายของต้องมีการสร้าง Brand Awareness เพราะฉะนั้นการสร้างสรรค์คอนเท้นท์บนติ๊กต่อกเพื่อขายของต้องเน้นให้มีความสั้น กระชับ และมัดใจลูกค้าได้ในเวลาอันสั้น โดยอาศัยลูกเล่นที่ฮิตและฮอตบนสังคมติ๊กต่อก ไม่ว่าจะเป็น การเต้นตามกระแสและแอบ tie-in สินค้า เป็นต้น

ใช้ #(แฮชแท็ก) ให้เป็นประโยชน์

TikTok

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งสำคัญที่เป็นตัวชูโรงอีกหนึ่งตัวที่จะทำให้กาขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์มชนิดนี้เป็นกระแสคือการติด # (แฮชแท็ก)ลงในคลิปทุกคลิปที่ได้ทำการ Post ดังนั้นในการเขียนคำบรรยายหรือหัวข้อวิดีโอ อย่าลืมที่จะใช้แฮชแท็กที่กำลังเป็นกระแสในช่วงเวลานั้นๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนเห็นวิดีโอของแบรนด์ในวงกว้างมากขึ้น

การเลือกใช้เพลงที่กำลังเป็นกระแส

TikTok

เพราะแต่ละวันความนิยมหรือเทรนด์ต่างๆ นั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกันกับบนแพลตฟอร์มติ๊กต่อก โดยถ้าใครเป็นผู้เล่นเป็นประจำหรือมีแอคเค้าท์ของติ๊กต่อกอยู่แล้วนั้น ก็จะสังเกตได้ว่าแต่ละวันจะมีบทเพลงพร้อมกับท่าเต้นใหม่ๆ บนติ๊กต่อกที่คนส่วนใหญ่หันมาเต้นหรือเลือกใช้เพลงฮิตเหล่านั้นมาสร้างคลิปวิดีโอ ซึ่งการขายของออนไลน์ก็สามารถนำมาปรับใช้ได้ด้วยเช่นกัน โดยการเลือกใช้แผ่นเสียงหรือทำนองเหล่านั้นเพื่อสร้างการดึงดูดของลูกค้าได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

เลือกใช้ KOLs หรือ Influencer
บนติ๊กต่อกเพื่อโปรโมท

TikTok

ยังคงยากที่จะเชื่อได้ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้การขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์มติ๊กต่อกไม่เป็น
กระแส คงหนีไม่พ้นการใช้ KOLs หรือ Influencer เข้ามาช่วยโปรโมทสินค้า เพราะส่วนใหญ่กระแสหรือสิ่งต่างๆ ที่กำลังฮิตก็มักเกิดมาจากการมีส่วนร่วมของบรรดาเหล่า KOLs เหล่านี้ ดังนั้นถ้าอยากให้การขายของบนติ๊กต่อกของคุณดูปังและเพิ่มยอดขายที่มากขึ้น จึงอยากแนะนำให้คุณลองนำแบรนด์มา Colab กับบรรดาเหล่า KOLs หรือเน็ตไอดอลมาจอยแคมเปญการตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนต่อธุรกิจของคุณได้เพิ่มมากขึ้นไปอีกขั้น

เป็นยังไงกันบ้างกับทั้งหมด 4 ทริค เทคนิคต่างๆ ที่เรานำมาบอกต่อกันเพื่อการขายของออนไลน์ของคุณบนแพลตฟอร์มหรือแอพพลิเคชั่น TikTok อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เป็นการเปล่าประโยชน์ก็อย่าลืมนำทริคเหล่านี้ไปปรับใช้กับการขายของของคุณดูได้นะ 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away