Trending Now

Zipevent | ดูดวง พฤษภาคม 2565

เปิดฤกษ์งามยามดี เพราะวันนี้เป็นวันแรกของเดือนพฤษภา หมอซิปชวนเปิดไพ่ ดูดวง เดือนพฤษภาคม 2565 รีบเช็กที่นี่ได้ก่อนใคร! เริ่มต้นเดือนที่ห้าของปี มาเช็กสิว่าราศีไหนจะปัง ราศีไหนต้องระมัดระวัง เพื่อดูว่าดวงชะตาของเราจะไปในทิศทางไหน เราจัดให้ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ใครอยากรับมือและเตรียมตัวให้ทั้งเดือนพฤษภาคมนี้เป็นไปอย่างราบรื่น อย่ารอช้าไปเช็กพร้อมกันเลย 🙂


ราศีมังกร

ผู้ที่เกิดวันที่ 14 ม.ค. – 12 ก.พ.

การงาน เจ้านายหรือลูกน้องเก่าชวนคุณไปทำงาน ได้รับงานใหม่ที่ดีกว่า มั่นคงกว่า แต่อาจเจอกับปัญหาใหญ่ให้แก้ปัญหา จะได้พบปะคนใหม่ๆ จำนวนมาก ต้องมีความอดทนถึงจะประสบความสำเร็จ เหนื่อยหน่อยแต่ภาพรวมดี คิดบวกเข้าไว้ แล้วจะมีความสุข

การเงิน ใช้เงินเก่ง อย่าใจอ่อนเกินไป ระมัดระวังเรื่องการเซ็นสัญญาต่างๆ ช่วงนี้มีเหตุให้ใช้เงิน แต่ก็เข้ามาเรื่อยๆ เช่นกัน ทำให้อาจเก็บเงินไม่ค่อยอยู่นัก ต้องวางแผนการเงินให้ดี

ความรัก สำหรับคนโสด คุณมีเสน่ห์ มีเกณฑ์ได้พบเจอคนใหม่ เป็นคนอายุน้อยกว่า และอาจเป็นคนที่ใช่ ทั้งนี้อยู่ที่ตัวเราแล้วว่าจะโอเคหรือไม่ สำหรับคนที่มีแฟน ความรักไม่ได้หวือหวาแต่ก็ไม่ได้แย่ หมั่นหาเวลาเจอกันบ่อยๆ ทำกิจกรรมร่วมกัน

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงสมบูรณ์


ราศีกุมภ์

ผู้ที่เกิดวันที่ 13 ก.พ. – 13 มี.ค.

การงาน มีเกณฑ์ได้ปรับเลื่อนตำแหน่ง หรือจะได้ย้ายที่ทำงาน คุณจะได้โชว์ศักยภาพเต็มที่ในหน้าที่การงาน มีโอกาสประสบความสำเร็จแต่จะแลกมาด้วยความเหนื่อย มีคนชื่นชมในความสามารถ งานสายเดินทางหรืออีเว้นท์จะโดดเด่น แต่ให้ระมัดระวังเรื่องมีปากเสียง คำพูด กับเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้า

การเงิน ช่วงนี้มีเรื่องที่ทำให้ต้องใช้จ่ายเงินค่อนข้างมาก เงินออกกระเป๋า ต้องระวังเรื่องการหยิบยืมเงิน หากมีการลงทุนที่ต้องใช้เงินต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี แต่ยังมีคนที่คอยสนับสนุน และช่วยเหลืออยู่ตลอด

ความรัก สำหรับคนโสด มีคนเข้ามาให้คุยแก้เหงาหรือให้ได้รู้จักเพิ่มขึ้น หรือคนเก่าอาจอยากกลับมา สำหรับคนที่มีแฟน ความรักมั่นคงดี แต่อาจไม่ค่อยได้เจอกัน หมั่นพูดคุยมากขึ้น

สุขภาพ ระมัดระวังเรื่องปัญหาเกี่ยวกับตา (ที่จ้องคอมนานๆ) และโรคออฟฟิศซินโดรม ควรไปตรวจสุขภาพประจำปี


ราศีมีน

ผู้ที่เกิดวันที่ 14 มี.ค. – 13 เม.ย.

การงาน งานถาโถมและวุ่นวาย มีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาเล็กน้อยให้แก้ ไปจนถึงมีเหตุให้ต้องโยกย้ายงาน เป็นช่วงเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนรู้ ได้รับการชื่นชม ใครที่ทำอาชีพเกี่ยวกับเดินทางจะได้เดินทางไปในที่ไกลๆ หากิจกรรมผ่อนคลายให้ไม่เครียดกับงาน

การเงิน เงินเข้ามาจากบุคคลที่เป็นผู้หญิง หรือจากผู้มีพระคุณ โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจได้รับเงินช้ากว่าปกติ ใครที่กำลังจะเซ็นสัญญาต้องระวังเรื่องเงินเช่นกัน

ความรัก สำหรับคนโสด คุณอาจยังโฟกัสกับการงาน การเงิน เลยไม่ได้เปิดใจแบบเต็มที่ มีเข้ามาเรื่อยๆ แต่คุยด้วยเพื่อแก้เหงา สำหรับคนที่มีแฟน อาจมีการเปลี่ยนแปลงในทั้งทางดี เกณฑ์ได้หมั้นหมาย

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมดี ให้ระวังเรื่องการปวดบริเวณหัว คอ บ่า ไหล่ เป็นต้น


ราศีเมษ

ผู้ที่เกิดวันที่ 14 เม.ย. – 13 พ.ค.

การงาน ต้องรู้จักปฏิเสธ เพราะจะมีงานเข้ามาอย่างเกินกำลัง ตกหนักที่ตัวเองได้ ใครที่อยู่ในตำแหน่งสูงให้ระมัดระวังเรื่องการใช้อำนาจ ให้ควบคุมอารมณ์และมีสติ เพื่อให้ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น

การเงิน ได้รับเงินจากคนที่เข้ามาชอบเราหรือได้ของขวัญ เงินเข้ามามากแต่ก็ใช้มากเช่นกัน หากใครที่จะลงทุนควรชะลอเอาไว้ก่อน มีหนี้สินก้อนเล็กๆ ที่ต้องรับผิดชอบ

ความรัก สำหรับคนโสด มีคนเข้ามาแต่อาจไม่ได้คิดจริงจังกับคุณ ให้พิจารณานานๆ ถ้าอยากเริ่มจริงจัง ควรรอจังหวะที่ใช่และเลือกให้ดี สำหรับคนที่มีแฟน ช่วงนี้มีเรื่องให้คิด อาจเจอปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ได้ แต่พูดคุยกันก็จะดีขึ้น

สุขภาพ อาจมีเรื่องเครียดในใจอยู่บ้าง แต่สุขภาพโดยรวมดี พักผ่อนให้เพียงพอ


ราศีพฤษภ

ผู้ที่เกิดวันที่ 14 พ.ค. – 14 มิ.ย.

การงาน สิ่งใหม่ๆ กำลังจะเข้ามา อยากทดลองอะไรที่ยังไม่เคยทำ มีโอกาสได้รับตำแหน่งใหม่มาพร้อมกับภาระงานที่มากขึ้น มีเกณฑ์ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ธุรกิจนายหน้าและงานโรงแรมจะโดดเด่น อย่าไว้ใจคนเกินไปในการทำธุรกิจ

การเงิน การเงินคล่องตัว มีรายรับเข้ามาจากโชคลาภ เงินอาจมีการชะงักอยู่บ้าง ต้องใช้จ่ายยิบย่อย แต่ภาพรวมการเงินมั่นคงอย่างต่อเนื่อง แบ่งเงินทำบุญ กุศล และการบริจาค เพื่อเสริมบารมียิ่งขึ้น

ความรัก สำหรับคนโสด มีโอกาสเจอคนที่ใช่ และได้พัฒนาสถานะจากคนคุยไปเป็นแฟนค่อนข้างสูง สำหรับคนที่มีแฟน คิดพัฒนาต่อกัน วางแผนการใช้ชีวิต และมีเกณฑ์ย้ายไปอยู่ร่วมกัน

สุขภาพ สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ดีมาก!


ราศีเมถุน

ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มิ.ย. – 14 ก.ค.

การงาน มีโอกาสย้ายไปทำบริษัทใหม่แต่เนื้องานเดิม มีการเปลี่ยนแปลงที่ดี ขยันทำงาน คุณพร้อมจะบุกและทุ่มเทกับหน้าที่ อาจพบกับแรงกดดันจากการทำงาน อย่ากดดันตัวเองจนเกินไป มีคนยอมรับในความสามารถ เติบโตจนสำเร็จ

การเงิน ใช้เงินเก่ง แต่ยังมีเงินเข้ามา เงินส่วนใหญ่หมดไปกับกิเลสต่างๆ ควรเริ่มสะสมเงินก้อนเล็กๆ มากขึ้น จะได้มีเงินหมุนใช้ มีเกณฑ์ถูกรางวัลใหญ่

ความรัก สำหรับคนโสด มีโอกาสเข้ามามากกว่า 1 คน อยากให้มีคนเข้ามา แต่ก็ยังหวงความโสดอยู่ด้วย เป็นคนมีเสน่ห์ ถ้าเปิดใจจะได้เจอคนที่สนใจคุณมากๆ สำหรับคนที่มีแฟน ให้ระวังเรื่องมือที่สามหรือคนเก่ากลับมา ให้ปรับความเข้าใจหรือพูดคุยกันให้มากกว่าเดิม

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมทั่วไป ระวังในเรื่องอุบัติเหตุเล็กๆ ที่เกิดจากความซุ่มซ่ามของตัวเอง


ราศีกรกฏ

ผู้ที่เกิดวันที่ 15 ก.ค. – 16 ส.ค.

การงาน มีสิ่งที่ท้าทายในการเริ่มต้นงาน คุณจะผ่านไปได้และอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และไม่ควรรับงานที่เยอะเกินไป อาจต้องตัดภาระบางอย่างออก มิฉะนั้นอาจจะส่งผลต่อสุขภาพ อาชีพเกี่ยวกับธรรมชาติและอสังหากำลังโลดแล่น ข้าราชการก็ดี

การเงิน ขยันหาเงินเพราะใช้เงินเก่ง ใครที่มีเงินเก็บไม่เพียงพอควรเริ่มออม มีคนสนับสนุนในเรื่องเงิน ลูกค้าเก่าๆ กลับมาอุดหนุนธุรกิจของคุณ การลงทุนในด้านสุขภาพกำลังไปในทางที่ดี มีเกณฑ์ซื้อของชิ้นใหญ่

ความรัก สำหรับคนโสด อาจยังไม่พร้อม หากพร้อมแล้วต้องลองเปิดใจแบบจริงจัง ถ้าอยู่โสดก็ค่อยๆ พิจารณา แต่จะมีคนเข้ามาแน่นอน สำหรับคนที่มีแฟน ช่วงนี้ช่วยกันทำงาน เก็บเงิน เพื่อสร้างความมั่นคง มองถึงเรื่องแต่งงาน

สุขภาพ ระมัดระวังเรื่องเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ รวมถึงโรคภูมิแพ้ แต่โดยรวมไม่ได้น่าเป็นห่วงนัก


ราศีสิงห์

ผู้ที่เกิดวันที่ 17 ส.ค. – 16 ก.ย.

การงาน การงานราบรื่น ทำสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ และได้รับคำชมจากหัวหน้างาน ถึงแม้ว่าจะมีภาระงานที่หนักขึ้นก็ตาม เหนื่อยแต่คุ้มค่า ถือเป็นช่วงเฮง พัฒนาทักษะอย่างรวดเร็ว จะได้พบเจอกับคนหลากหลายในการทำงาน

การเงิน การเงินเรื่อยๆ โดยรวมเงินเข้ากระเป๋า แต่มีการหมุนเวียนเงินเก็บมาใช้ อาจใช้จ่ายเรื่องการช้อปปิ้งค่อนข้างมาก

ความรัก สำหรับคนโสด อาจเจอคนที่ใช่จากคนที่เป็นเพื่อน ที่แนะนำมาให้รู้จัก และมีโอกาสพัฒนาต่อ เป็นช่วงที่ต้องใช้เวลาศึกษาคน สำหรับคนที่มีแฟน ความรักคงที่เรื่อยๆ ราบรื่น หาเวลาทำกิจกรรมด้วยกัน

สุขภาพ ระวังเรื่องป่วยไข้ทั่วๆ ไป พักผ่อนเยอะๆ แต่โดยรวมสุขภาพดี


ราศีกันย์

ผู้ที่เกิดวันที่ 17 ก.ย. – 16 ต.ค.

การงาน โดดเด่นถ้าคุณลุยเดี่ยว ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ มีการวางแผน มีโอกาสที่หัวหน้าหยิบยื่นงานใหม่ๆ มาให้ ได้ปรับเงินเดือน แต่ให้ระวังเรื่องการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน อาจทำให้มีเรื่องเดือดร้อนตามมาได้

การเงิน หลีกเลี่ยงช่องทางรวยทางลัด ใครลงทุนระยะยาวเอาไว้จะส่งผลกำไรดี

ความรัก สำหรับคนโสด หากคุณไม่ปิดกั้นตัวเองจะมีคนเข้ามา มีโอกาสเจอคู่แท้สูง อาจเป็นคนที่อายุมากกว่า เจอกันจากการทำงานหรือเรียน สำหรับคนที่มีแฟน อาจมีเรื่องที่ทำให้อ่อนไหว คิดมาก จับมือกันให้ดีแล้วจะผ่านไปได้

สุขภาพ ระมัดระวังเรื่องน้ำหนักและเรื่องอาหาร การทานอาหารไม่ตรงเวลา และกรดไหลย้อน


ราศีตุลย์

ผู้ที่เกิดวันที่ 17 ต.ค. – 15 พ.ย.

การงาน ช่วงนี้มีความเครียดหรือเหนื่อยกับการทำงาน งานที่ได้รับมอบหมายเยอะเกินไป ทำงานมือเป็นระวิง มีทั้งงานเก่าและงานใหม่เข้ามา ให้ระวังเรื่องอารมณ์ให้ดี เพราะอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ ส่วนใครที่ทำธุรกิจอยู่ จะสามารถเจรจาต่อรองหรือปิดงานได้

การเงิน รายจ่ายค่อนข้างเยอะ แต่ไม่ได้กระทบอะไร การเงินโดยรวมถือว่าดี ส่วนใหญ่หมดไปกับการศัลยกรรม กิเลสส่วนตัวหรือมีเหตุให้ต้องใช้

ความรัก สำหรับคนโสด มีคนเข้ามามากกว่า 1-2 คน อาจจะยังไม่พบเจอคนที่ถูกใจ เพราะยังหวงความโสดที่ผ่านมา เลยอยู่ในช่วงที่อยากหาคนคุยเพื่อแก้เหงาเท่านั้น สำหรับคนที่มีแฟน อยู่ในช่วงที่ยังต้องปรับตัวเข้าหากัน เรียนรู้กันมากขึ้นเพราะนิสัยแตกต่าง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้น

สุขภาพ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ระมัดระวังเรื่องโรคกล้ามเนื้ออักเสบ


ราศีพิจิก

ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พ.ย. – 15 ธ.ค.

การงาน การงานโดดเด่น มีความก้าวหน้า จะได้พบเจอกับประสบการณ์และคนใหม่ๆ ที่เก่งเหมือนคุณ ทำให้คุณจะได้พัฒนาและโชว์ศักยภาพ อาจทำให้คนรอบตัวเกิดความอิจฉา ต้องระมัดระวังในการวางตัวและทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่

การเงิน มีเกณฑ์เสียเงินไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็นหรือเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ยังมีเงินเข้ามา ไม่ได้ขัดสนมากนัก

ความรัก สำหรับคนโสด มีเกณฑ์ที่คนรักเก่าอาจจะกลับเข้ามาอยากรู้จักหรือตามรังควาญได้ แต่คุณอยู่ในช่วงที่ยังไม่ได้อยากเปิดใจ จึงโฟกัสที่เรื่องงานมากกว่า สำหรับคนที่มีแฟน อยู่ในช่วงที่ยังต้องปรับตัวเข้าหากัน เรียนรู้กันมากขึ้นเพราะนิสัยแตกต่าง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้น

สุขภาพ ให้ระวังเรื่องมีบาดแผล ฟกช้ำตามตัว ให้ดูแลสุขภาพให้ดีกว่าเดิม


ราศีธนู

ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ธ.ค. – 13 ม.ค.

การงาน อยู่ในช่วงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนงาน แต่ยังไม่ควรย้ายงานไปที่ใหม่ สิ่งที่ทำอยู่นั้นดีอยู่แล้ว จะนำพาความมั่นคง เพราะมีเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง และเจ้านายคอยช่วยเหลือสนับสนุน แต่อาจจะต้องเจอกับปัญหาให้แก้ไขหลายอย่าง มีโปรเจ็กต์ใหม่ ช่วงนี้ต้องมีสติในการทำงานให้มากๆ

การเงิน เป็นช่วงกอบโกย มีเกณฑ์ได้รับเงินโบนัส ได้เงินจากการขายที่ดินหรือรถยนต์ ส่วนใครที่ทำธุรกิจเงินจะเข้ามาดี แต่ช่วงนี้ให้ระวังอย่าให้ใครหยิบยืมตังค์

ความรัก สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบรักครั้งใหม่ คนที่เข้ามามีความจริงจังกับคุณ ให้ศึกษาดูใจกันนานๆ ให้เวลากับตัวเอง อาจพบคนที่เป็นหม้ายเข้ามา สำหรับคนที่มีแฟน ความรักเรื่อยๆ ส่วนคู่ที่คบกันมานาน คิดสร้างอนาคตร่วมกันและเปิดตัวมากขึ้น

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมแข็งแรง ให้ระมัดระวังเรื่องไขมันและคอเลสเตอรอล


เป็นยังไงกันบ้าง หมอซิปทำนาย ครบทุกราศีของการ ดูดวง พฤษภาคม 2565 แล้ว เช็กราศีของตัวเองแล้วเป็นยังไง อย่างที่หมอซิปอยากบอกเสมอว่า เรื่องดวงเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ใครสบายใจ อยากเตรียมตัวรับมือ และระมัดระวังการใช้ชีวิตให้มากขึ้น ก็สามารถดูเพื่อเป็นแนวทางได้ ปล. แต่เราต้องอยู่เหนือดวงให้ได้ อย่าไหลไปตามดวงน้า

วันนี้ซิปขอตัวลาไปก่อน เดือนหน้าจะเป็นยังไง อย่าลืมติดตามในวันที่ 1 มิถุนายนน้า 🙂


เช็กสีเสื้อมงคลและสีมงคลกระเป๋าสตางค์ ประจำปี 2565 เราอัปเดตมาให้แล้ว!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน