Trending Now

เผลอไม่กี่วัน ก็จะเริ่มย่างเข้าสู่เดือนห้าหรือเดือนพฤษภาคมประจำปี 2022 อย่างเป็นทางการแล้ว และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี ซิปอีเว้นท์ก็ยังคงเป็นหนึ่งในบล็อกที่ชอบคัด และเลือกสรร
อีเว้นท์ดีๆ งานไหนที่ว่าปัง งานที่ต้องไปมาให้กับชาวลูกเพจให้ได้ออกไปใช้ชีวิตและหาแรงบันดาลใจอยู่เสมอมา จึงไม่พลาดที่จะมาอัปเดทอีเว้นท์เดือน 5 อีเว้นท์เดือนพฤษภาคม นี้กัน กับการเอาใจคนรักศิลปะ รวม 5 อีเว้นท์คัดสรร สุดอาร์ต ใครที่ชอบเสพงานศิลป์บอกเลยว่าห้ามพลาดกับอีเว้นท์เหล่านี้!


The Mutual Friends.
Exhibition by Viput A. x Balloon Art

วันนี้ – 8 พฤษภาคม 2022 / Central The Original Store 1266 เจริญกรุง

เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์ จับมือ อัง วิพุธ อัศวเวทวุฒิ นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ชวนเชื่อมต่อมิตรภาพที่น่าจดจำ กับ “THE MUTUAL FRIENDS” ผ่านนิทรรศการภาพวาดลายเส้นและสีสัน พร้อมโชว์ผลงานศิลปะบนบอลลูนที่สร้างสรรค์โดย Viput A. x Warrasruang S. แห่ง Balloon Art เป็นครั้งแรก รู้แบบนี้แล้วมาเป็น THE MUTUAL FRIENDS. กันนะ!

รายละเอียดเพิ่มเติม: Central: The Original Store

The Puppet & My Mind Records
by PEX Pitakpong

วันนี้ – 28 พฤษภาคม 2022 / Central The Original Store 1266 เจริญกรุง

ซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ขอนำเสนองานแสดงชุด The Puppet & My Mind Records
by PEX Pitakpong โดยนักวาดการ์ตูนและแอนิเมเตอร์ชื่อดัง คุณพิทักษ์พงษ์ เจียมศรีพงษ์ หรือที่รู้จักกันในนาม PEX ภาพวาดทุกชิ้นในนิทรรศการถูกเขียนขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทุกผลงานมีความหมายเชิงอุปมาอุปไมย สะท้อนถึงความคิดและอารมณ์ในตัวตน
ผ่าน ‘Mari’ และอีกหลากหลายคาแรคเตอร์สุดน่ารักของคุณ PEX ที่จะมามอบความสุขให้กับแฟน ๆ และช่วยคุณรื้อฟื้นความเป็นเด็กในตัวคุณอีกครั้ง บอกเลยว่าสายการ์ตูนต้องห้ามพลาด!

รายละเอียดเพิ่มเติม: Central: The Original Store

Mango Art Festival 2022

3 – 8 พฤษภาคม 2022 / River City Bangkok

เทศกาลศิลปะที่ครบเครื่องที่สุดกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งในกรุงเทพฯ ‘Mango Art Festival 2022’ หลังประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยยอดผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 คน จัดขึ้นที่ ‘ล้ง 1919’ ครบทั้งศิลปะ ดีไซน์ งานคราฟท์ และ Performance Art จากเหล่าศิลปินชื่อดัง ศิลปินรุ่นใหม่ เจ้าของอาร์ตแกลเลอรี่ ดีไซเนอร์ Craftsman ทั้งยังเปิดโอกาสให้ศิลปินจากหลายวงการได้ปล่อยของและจัดแสดงผลงานกันอย่างอิสระ พบกันที่ River City Bangkok อาร์ตเซ็นเตอร์ที่ร่วมสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ บนย่านเจริญกรุง

รายละเอียดเพิ่มเติม: Mango Art Festival

Visit More: Mango Art Festival 2022 พางานอาร์ตบุกเจริญกรุง มาไว้ที่ River City Bangkok

นิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก
ครั้งที่ 11 “คนไทยให้กันได้”

วันนี้ – 28 สิงหาคม 2022 / BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

อีเว้นท์เดือนพฤษภาคม

นิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 11 ประจำปี พ.ศ. 2565 นำเสนอผลงานศิลปะที่ได้รับรางวัลและได้รับคัดเลือกให้ร่วมแสดง จำนวน 35 ชิ้นงาน จากการประกวดศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 11 ในหัวข้อ “คนไทยให้กันได้” ร่วมกับผลงานศิลปะที่ได้รับรางวัล จำนวน 21 ชิ้นงาน จากการประกวดศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 10 ในหัวข้อ “ในฝัน” เนื่องจากสถาณการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ซึ่งส่งผลให้ทางผู้จัดไม่สามารถจัดนิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก ครั้งที่ 10 ตามกำหนดเดิมได้ ทำให้จำเป็นต้องนำผลงานจากกระประกวดทั้งสองปีมาจัดแสดงร่วมกันในปีนี้

นิทรรศการศิลปกรรมช้างเผือก เน้นการนำเสนอผลงานศิลปะแบบเหมือนจริงโดยไม่แบ่งแยกประเภทของผลงาน ผู้ชมงานจะสามารถสัมผัสได้ถึงความงามของงานศิลปะแบบเหมือนจริง (Realistic) และศิลปะรูปลักษณ์ (Figurative) ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวอย่างซื่อตรงจากแนวความคิดของศิลปินแต่ละคน โดยจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 28 สิงหาคม 2565 ณ ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  

รายละเอียดเพิ่มเติม: ศิลปกรรมช้างเผือก

‘Relaxology’ by CHAAN

วันนี้ – 29 พฤษภาคม 2022 / Creative Space ชั้น 5 TCDC

อีเว้นท์เดือนพฤษภาคม

ในยุคไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยังคงวุ่นวายและไม่สมดุล พื้นที่หย่อนใจแม้เพียงเล็กน้อยจึงเป็นสิ่งเลอค่า… ‘หย่อนใจ’ เป็นผลงานสร้างสรรค์ที่สร้างสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานในยุควิถีใหม่ ด้วยการดีไซน์ผสมเข้ากับศาสตร์ของการนวดกดจุดสะท้อน ภาพลักษณ์โดยรวมของชิ้นงานให้ความรู้สึกสบายเสมือนได้นั่งอยู่ในธรรมชาติที่มีสายน้ำไหลผ่านท่ามกลางโขดหิน  ซึ่งจะทำให้บรรยากาศรอบข้างเต็มเปี่ยมไปด้วยความสงบนิ่งที่นำมาสู่ความรู้สึกผ่อนคลาย 

ด้วยเทคนิคการทอผสานวัสดุธรรมชาติหลากหลายชนิด เช่น ปอกระเจา หินแม่น้ำ และเศษขอนไม้ รวมกันออกมาเป็นผลงานที่เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน รวมถึงการเป็นเก้าอี้พรมเพื่อสุขภาพ พื้นผิวที่ไม่สม่ำเสมอของเชือกปอกระเจาที่ม้วนงอ และหินแม่น้ำมอบการนวดกดจุดสะท้อนที่ช่วยบรรเทาความเครียดและเพิ่มการไหลเวียน ความสมดุลให้กับร่างกาย ‘หย่อนใจ’ ไม่เพียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ให้กับบ้าน แต่เป็นงานศิลปะ และชิ้นงานบำบัด เพื่อสุขภาพและการเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนในยุควิถีใหม่ 

รายละเอียดเพิ่มเติม: TCDC

จบลงไปแล้วสำหรับ 5 อีเว้นท์เดือนพฤษภาคม สายอาร์ต เอาใจคนรักงานศิลปะ ประจำเดือนพฤษภาคม เอาเป็นว่าใครที่สนใจงานไหนก็อย่าลืมไปงานอีเว้นท์เหล่านั้นกันนะ


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away