Trending Now

ควันหลงสงกรานต์ อยากชวนออกไปเช็คอิน 6 อีเว้นท์ ของคนติสท์ๆ สัปดาห์นี้ยังอยู่ในช่วงเวลาของซัมเมอร์หรือเทศกาลหน้าร้อน จะไปเที่ยวไหน ทำอะไร ก็อยากให้ทุกคนได้ผ่อนคลาย เติมความเฟรชให้ชีวิตมีสีสัน หรือใครอยากไปเช็คลิสต์อีเว้นท์สานอาร์ตช่วงต้นเดือนเมษาที่ผ่านมา 7 อีเว้นท์ศิลปะ ประจำเดือนเมษา (1-14 เม.ย. 65) ย้อนไปอ่านต่อได้เด้อ


Mad Face Food Week 2022

22 – 24 เมษายน 2565 / Sansiri Backyard สุขุมวิท 77

รายละเอียด: https://www.zipeventapp.com/e/mad-face-food-week-2022

กลับมาแล้ว!!! Mad Face Food Week 2022 นับถอยหลังสู่เทศกาลอาหารหน้าร้อนกลับมามอบความสุขให้ทุกคน พร้อมคอนเซ็ปต์ Summer Food Coma ที่จะได้เดินเล่น กินอาหาร บนถนนที่เต็มไปด้วยสวนต้นไม้ โดยปีนี้จะจัดขึ้น 3 วันเต็ม ถือเป็นอีเวนท์ที่นักกิน นักชิม และนักแฮงก์เอ้าท์ต้องมารวมตัวกัน ใครรู้ตัวว่าหลงรักวงการนี้ปักหมุดรอเลย

หากใครจำได้งานนี้ครั้งก่อนๆ จะจัดแถวริมน้ำเจ้าพระยา แต่ปีนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาอยู่ที่สุขุมวิท 77 ที่ Sansiri Backyard รับรองรอบนี้ไม่ผิดหวังเพราะเขาคือทีมงานเดียวกับ Made By Legacy : New Old Community ใครชอบเดินตลาดนัดแนว Outdoor ล่ะก็ ฟินแน่

เตรียมท้องให้ว่าง เพราะเขาจะยกทัพร้านอาหารมากกว่า 50 ร้านมารอคุณ อีกทั้งตลอดเทศกาลจะมีเสียงเพลงจากวงดนตรี ดีเจ และศิลปินอีกมากมายที่จะมาช่วยสร้างบรรยากาศชิลๆ สนุกๆ ให้ทุกคนอีกด้วย

เพิ่มเติม: Mad Face Food Week 2022

ขอบคุณรูปภาพ: Mad Face Food Week


GOLEM 2022 – Uncanny

23 เมษายน – 19 มิถุนายน 2565 / Gallery VER

รายละเอียด: https://www.facebook.com/galleryver/

ต่อด้วย Uncanny นิทรรศการเดี่ยวโดยศิลปินเรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล เป็นหนึ่งในนิทรรศการต่อเนื่องจาก GOLEM โปรเจ็คทางศิลปะระยะยาวตั้งแต่ในปี 2554 โดยเป็นภาคต่อเนื่องจากนิทรรศการ Embodying the Monster นั่นเอง

ศิลปินหยิบยืมแรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าในตำนานของสิ่งมีชีวิตที่สร้างขึ้นจากดินเหนียวในนิทานพื้นบ้านชาวยิว เป็นที่เรียกขานกันในนามว่า golem สิ่งมีชีวิตซึ่งประกอบร่างสร้างกายขึ้น มีชีวิตและเคลื่อนไหวได้ด้วยเวทมนตร์หรือถ้อยคำศักดิ์สิทธิ์ ให้เป็นผู้คอยช่วยเหลือ ปกป้องหรือคุ้มครองตามวัตถุประสงค์อันบริสุทธิ์ของผู้สร้าง

เพิ่มเติม: Gallery VER


Anthroposphere by Kwanchai Lichaikul

22 เมษายน – 19 กรกฎาคม 2565 / SAC Gallery

รายละเอียด: https://www.zipeventapp.com/e/Anthroposphere

Anthroposphere นิทรรศการเดี่ยวโดย ขวัญชัย ลิไชยกุล ในผลงานชุดใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพจิตรกรรมฝาผนัง สร้างสรรค์เป็นผลงานลายเส้นถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมอง Bird’s-eye view สะท้อนถึงความเป็นอยู่ของมนุษย์ผ่านเหตุการณ์ปัจจุบันและที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ภาพกิจกรรมของเมืองในมุมกว้างที่ให้ผู้ชมได้สำรวจเรื่องราวต่างๆ ทั้งประเด็นของสังคมและความเปลี่ยนแปลงของโลก

เพิ่มเติม: SAC Gallery


Move 2022

20 เมษายน – 22 พฤษภาคม 2565 / หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล (ARDEL Gallery of Modern Art)

รายละเอียด: https://www.zipeventapp.com/e/Move-2022

อีเว้นท์
อีเว้นท์

Move 2022 หรือนิทรรศการเคลื่อน 2565 โดยเดือนฉายผู้ชนะ ภู่ประเสริฐ นำเสนอผลงานจิตรกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ คือ ดินเหนียว ซึ่งก่อรูปขึ้นโดยอาศัยพลังงานจากธรรมชาติ อันได้แก่ ความชุ่มชื้นจากน้ำและความร้อนจากเปลวแดดแห่งดวงอาทิตย์

เมื่อดินเหนียวที่เปียกนุ่ม ถูกทำให้แห้งอย่างช้าๆ น้ำที่ระเหยหายออกไปจากดินก่อให้เกิดแรงดึงอันมหัศจรรย์ จนสามารถดึงขอบเฟรมไม้ให้บิดงอ กลายเป็นร่องรอยยู่ยับ แตกร้าวเป็นริ้วลอน สื่อแสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงในธรรมชาติอันสอดรับการความเปลี่ยนแปลงในชีวิต ไปสัมผัสความเคลื่อนไหวในแบบที่คุณอาจยังไม่เคยเห็นที่นี่ 🙂

เพิ่มเติม: ARDEL Gallery of Modern Art


Records Store Day Bangkok 2022

23 – 24 เมษายน 2565 / ร้าน Format BKK, Red.cose และ Freaking Out The Neighborhood x Have You Heard? Records (ทั้ง 4 สถานที่ตามรายละเอียด)

รายละเอียด: https://www.zipeventapp.com/e/Record-Store-Day-Bangkok-2022

จากจุดเริ่มต้นของ Record Store Day หรือวันแผ่นเสียงแห่งชาติสากล เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ของกลุ่มคนรักแผ่นเสียงที่อยากจะต่อลมหายใจให้กับร้านแผ่นเสียงรายย่อย และอนุรักษ์วัฒนธรรมแผ่นเสียงให้คงอยู่ได้อย่างยั่งยืน วันนี้ Gadhouse แบรนด์เครื่องเล่นแผ่นเสียงชื่อดังของไทย ร่วมกับ Red.cose สถานที่จัดงานอาร์ตชื่อดังย่านเอกมัย ร่วมจัด ‘Record Store Day Bangkok 2022’

อีเว้นท์
รูปภาพแสดง: DJ Line Up จาก Record Store Day

ได้นำคอนเซ็ปต์งานจากต่างประเทศมาไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายแผ่นเสียงที่จะมาร่วมกันขับเคลื่อนคอมมูนิตี้, แผ่นเสียง Limited Edition จาก Smallroom x Drop The Needle รวมไปถึงศิลปินรับเชิญอีกมากมายภายในงาน อย่าง The Jukks, Lemon Soup, Talassa, Penguin Villa และ Tattoo Colour พร้อมทั้ง Na Polycat ที่จะมาเปิด DJ set ในงานอีกด้วย

พบกับหลากหลายกิจกรรมใน 3 สถานที่จัดงาน ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ ‘Vinyl First Time’ งานที่แสดงศิลปะกับแผ่นเสียงโดย Red.cose นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดแผ่นเสียงในบาร์ใหม่ใจกลางกรุงอย่าง Format BKK และ Freaking Out The Neighborhood เตรียมช้อปของที่ระลึกสุดลิมิเต็ดที่ทำมาสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ และโชว์ดนตรีสุดพิเศษจากศิลปินมากมาย

เพิ่มเติม: Record Store Day Bangkok


ENDneagram by Knn.Five

29 เมษายน – 29 พฤษภาคม 2565 / Kalwit Studio & Gallery

รายละเอียด: https://www.zipeventapp.com/e/ENDneagram-solo-exhibition-by-Knn-Five

อีเว้นท์

ปิดท้ายงานสิ้นเดือนเมษา หลายคนคงเคยเห็นงานคาแรคเตอร์หัวไฟ ดวงตา 4 ดวง โลดแล่นผ่านงานภาพประกอบ สติ๊กเกอร์ ภาพวาดบนกำแพง และผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมไปถึงงาน Collab กับศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศกันมาบ้างแล้ว โดยคาแรคเตอร์เหล่านี้อาศัยอยู่ในโลกที่อาจเรียกได้ว่าเป็นโลกคู่ขนานกับโลกของเราก็เป็นได้

ศิลปินได้ซ่อนเรื่องราว และปริศนาไว้ให้ได้ร่วมเดินทางค้นหาความหมายของชีวิตไปพร้อมกับเหล่านักเดินทางทั้ง 9+1 คน (Enneagram) จากโลก NEOTHAICIVILIZATION ก่อนที่ดอกไม้สายรุ้ง (nuclear) จะเบ่งบาน มาร่วมไขปริศนาไปพร้อมกันได้ใน ENDneagram 1st solo exhibition by Knn.Five

เพิ่มเติม: Kalwit studio & gallery


แล้วไปสนุก จอย ชิล แบบคนติสท์ๆ กับ 6 อีเว้นท์ ส่งท้ายเมษายน อย่าลืมมาอวดรูปและโมเมนต์น่ารักๆ ระหว่างไปเที่ยวด้วยกันล่ะ 🙂

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน