Trending Now

จากงาน Coachella 2022 ที่สาวแรปเปอร์ชื่อดัง มิลลิ ได้นำ ข้าวเหนียวมะม่วง โชว์ให้ทั้งโลกเห็นว่า เมืองไทยมีอะไรอีกเยอะแยะ ให้คุณมาลองเปิดใจดูความปัง จริงอยู่ที่ว่า หลายๆ บทความคง ขุดประวัติข้าวเหนียวมะม่วง หรือเปิดสูตรข้าวเหนียวมะม่วง เพื่อดึงให้ผู้ชมมาอ่าน เราก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่อยากให้มาชวนคิดว่า ถ้าสาวมิลลิ ไม่ถือข้าวเหนียวมะม่วง คุณผู้อ่านคิดว่า สาวมิลลิ จะถืออะไรบนเวทีได้บ้าง แบบคิดกันขำๆ นะทุกคน

ข้าวผัดสัปปะรด ไปเลย ของเคยดังใน ชิปกับเดล (Chip ‘n’ Dale)

จากการค้นหาว่า What is the most popular Thai dish? ก็เจอสิ่งนี้ขึ้นมา อาจจะเป็นผลจากการ์ตูนชื่อดัง ชิปกับเดล (Chip ‘n’ Dale) จากดิสนีย์ ที่เล่าเรื่องราวกรุงเทพผ่านตลาดน้ำกับเมนูนี้ ถ้าสาวมิลลิถือสัปปะรดผ่าครึ่งลูก และข้างในมือข้าวผัดปังๆ อยู่ในนั้น ผู้ชมที่เวทีแถวหน้า อาจจะโดนหมูหยองที่ลอยๆ ปลิวๆ มาเตะจมูกก็เป็นได้ ก็นับว่าเป็นหนึ่งเมนูที่ทำให้นึกถึงประเทศไทยได้เช่นกัน

เมนูที่ 2 ที่อยากให้ต่างชาติมาลองชิม ที่คนไทยหลายๆ คนชื่นชอบอย่างต่อเนื่อง ยำแซ่บๆ นัวๆ

ยำแซ่บๆ นัวๆ ทั้งหลาย ตอนแรกคิดว่าจะเป็นกระแสแค่ช่วงๆ เท่านั้น แต่ก็ไม่เลย ปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยม เพราะการไปกินยำก็ต้องรวมตัวเพื่อนๆ ไปกินกัน ซึ่งได้เกิดการพูดคุย แถมยังได้แซ่บซี๊ดถึงใจ ถือบนเวที ต้องระวังน้ำยำสุดแซ่บ กระเด็นหกได้ แสบตาผู้ชมเวทีแถวหน้าแน่ๆ และอีกอย่างกลิ่นน้ำนัวคงหอมโชยไปไกลถึงเวทีแถวหลัง

ทอดมันปลากราย ถือยืนกิน ประหนึ่งลูกชิ้นยืนกินไปเลย

ทอดมันปลากราย เจ้าปลากรายเป็นอะไรที่มีแค่แถบๆ ประเทศไทย หลักๆ ประเทศไทย และนึกภาพว่า เหมือนฟิชแอนด์ชิพ แต่เวอร์ชั่นไทย ที่น่าจะทำให้ต่างชาติติดใจ เพราะจะหอมเครื่องแกงแบบไทย กรอบนอก นุ่มใน มีมติ รสสัมผัสดี ถ้าสาวมิลลิถือทอดมันปลากราย และนำไปใส่ท่อนแร๊พ ซึ่งเธอทำได้อยู่แล้ว เสริมความปัง แถมเปิดใจกินง่ายด้วย เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่อร่อยปัง น่าลอง

ข้าวผัดกะเพรา จริงๆ เรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติ ของคนไทยก็ว่าได้

ข้าวกะเพราจริงๆ เคยมีไวรัลไปแล้วหนึ่งครั้ง ที่มีโพสต์ว่า ประเทศไทยโซนไหน อะไรเด็ด อะไรอร่อย แต่สุดท้าย ข้าวผัดกะเพรา ก็ครองใจคนไทยทั่วทุกภาค ถ้าสาวมิลลิถือกะเพราหอมๆ บนเวที และต่างชาติได้มาลิ้มลอง ชิมข้าวผัดกะเพราไข่ดาวที่ไทย รับรอง ยังไงก็ติดใจ ไม่ต้องรอฤดูกาล เหมือนมะม่วงที่ต้องรอแค่หน้าร้อนเท่านั้นด้วย ก็นับว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

มาถึงขนมหวานบ้าง ถ้าไม่ถือ ข้าวเหนียวมะม่วง ถืออะไรดี

จากการค้นคว้าอะไรที่เอามา Support ว่าอะไรที่ดังรองจาก ข้าวเหนียวมะม่วง จากเว็บไซต์ TasteAtlas ก็ได้ยกว่า ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นขนม ของหวานของประเทศไทยที่เป็นอันดับหนึ่ง เราเลยเลือกอันดับ 2 ขึ้นมาชู นั่นก็คือ ขนมรวมมิตร ที่เว็บไซต์ TasteAtlas ได้บอกว่า หอม อร่อย หลายรสสัมผัส และชื่นใจอีกด้วย ไม่ได้เหมือนกับซาหริ่มน้า อันนั้นเป็นเส้นๆ สามสี รวมกัน สาวมิลลิเอารวมมิตรขึ้นเวทีอาจจะต้องระวังน้ำกะทิหกกระเด็นนิดนึง แต่รับรองความปังอีกเช่นกัน

อีกหนึ่งของหวานที่น่าเอาไปโชว์บนเวที ปังๆ คือ ข้าวหลาม

จากเว็บไซต์ TasteAtlas บทความนี้ คลิกอ่านได้เลย ก็ได้บอกอีกว่า อันดับสามขนมหวานแสนอร่อยของไทยที่ควรลองก็คือ ข้าวหลาม เรียกได้ว่า ถ้าขึ้นโชว์แล้ว เอาข้าวหลามไปทั้งบ้อง แล้วแหวกบ้องโชว์ น่าตื่นตาตื่นใจน่าดู และยังข้าวหลาม หอมๆ ยิ่งถ้าได้กินตอนยังร้อนๆ ยิ่งอร่อย แถมทำจากกระบอกไม้ไผ่ รักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อมไปอีก นับว่าน่าลุ้นน่าลอง น่าให้ต่างชาติได้ชิม

6 เมนูนี้ นับว่าเป็นไอเดียให้ผู้อ่านได้ชวนมาขบคิดคอมเมนต์ แลกเปลี่ยนกันว่า คุณคิดว่า ถ้าคุณได้ขึ้นไปบนเวทีโลก คุณอยากโชว์อาหารไทยชนิดใด ให้ชาวโลกได้เห็น และอยากมาลองกิน ยังไงก็ถามผู้เขียนก็แฟนคลับมิลลิ พร้อมสนับสนุนเท่าที่ผู้เขียนคนนึงจะทำได้ ยังไงก็ขอชื่นชม และยินดีกับน้องเค้ามากๆ เก่งมากๆ ภูมิใจเหมือนไทยได้เหรียญทองโอลิมปิกด้วยตัวของน้องเองเลย อย่าลืมคอมเมนต์มาบอกกันว่า คุณคิดว่าเมนูไหนดี ที่ผู้อ่านยังตกหล่น ขอเป็นเมนูปัจจุบันนะ ต้นยำกุ้ง ส้มตำ ผัดไท หรือมัสมั่น ก็ขึ้นหิ้งเป็นตำนานอาหารไปแล้ว ลองหาเมนูใหม่ๆ ที่เรามองว่า มันจะปัง และเป็นตำนานในอีกต่อไปได้กัน คอมเมนต์กันมาเลย

ใครอยากอ่าน จุดเริ่มต้นขนมไทย ผู้เขียนก็ได้เคยเขียนไว้ ไปลองอ่านต่อได้นะกับบทความ รวม ขนมไทย ใครๆ ก็รวมกัน วันนี้ชวนมาดูเรื่องราวของขนมไทยในอดีต คลิกอ่านที่นี่ได้เลย


ติดตามพวกเราได้ที่ Zipevent Blog

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments