Trending Now

อันยองงง เกาหลีจะเปิดประเทศ ไปส่อง คาเฟ่เกาหลี กันหน่อย

สาย Cafe Hopping งานนี้ไม่หยุดที่ไทย เพราะซิปอีเว้นท์อยากชวนบุกออกนอกประเทศไปยังดินแดนเมืองหนาวอย่างเกาหลี ที่ขึ้นชื่อเรื่องคาเฟ่ เพราะมีเยอะ ร้านสวย Vibe ดีสุดๆ เลยถือโอกาสมาชวนเพื่อนๆ ไปส่องคาเฟ่ดีๆ เซฟลงเครื่องไว้ เผื่อมีโอกาสได้ไป (สักวันหนึ่ง) เนื่องจากตอนนี้ทางเกาหลีเขาจะเปิดประเทศวันที่ 1 เมษายนนี้แล้ว เผื่อใครได้แวะไปนี่อาจเป็นตัวเลือกสถานที่เที่ยวใหม่ในแพลนการเดินทางก็ได้นะ 🙂

ปล. ตอนนี้ที่เกาหลีอาจมีคาเฟ่ที่ปิดตัวลงไปเยอะมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ใครที่กำลังจะแวะไปจริงๆ สามารถลองรีเช็คตารางวัน เวลา การเปิดบริการ อีกครั้งด้วยน้า


Teri Official

Daejeon (เดจอน)

Visit Cafe: https://www.instagram.com/_teri.official/

Teri Official คาเฟ่เกาหลี ที่แรกที่น่าไปมากๆ อยู่แถวเดจอน ใครที่ชอบบรรยากาศเห็นท้องฟ้าแสงสวยๆ กระทบกับเงาแดด ยิ่งอากาศที่เกาหลีดีอยู่แล้วก็จะช่วยให้การไปคาเฟ่เอนจอยมากขึ้น ร้านนี้ตกแต่งสไตล์มินิมอล สีเอิร์ธโทนเน้นสีน้ำตาล-ครีม อยากไปเช็คอินคาเฟ่โคเรีย ฝากร้านนี้เลยจ้า


Braunhaus Cafe

Seoul (โซล)

Visit Cafe: https://www.instagram.com/braunhaus_kr/

Braunhaus เริ่มต้นจากการเป็นแบรนด์ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่ว่า ช่วงเวลาดีๆ ที่บ้านทำให้ชีวิตมีความสุข โดยต่อยอดไลฟ์สไตล์ของทางแบรนด์ผ่านผลิตภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ และพื้นที่ส่วนต่างๆ และจบลงที่สเปซของคาเฟ่น่ารักๆ แสนอบอุ่นแห่งนี้ ใครแวะไปแถวโซลก็สามารถแวะไปเช็คอินที่ร้านนี้ได้เลย นอกจากจะได้เที่ยวคาเฟ่แล้ว ยังสามารถช้อปสินค้าของแต่งบ้านได้อีกจ้า

Credit Pic: https://www.braunhaus.kr/

เพิ่มเติม: https://www.braunhaus.kr/


Cafe Yul

Seoul (โซล)

Visit Cafe: https://www.instagram.com/cafe__yul/

Cafe Yul ยังอยู่ต่อกันที่โซล ที่นี่ถือเป็นอีกคาเฟ่รวมพื้นที่สเปซทั้ง Coffee / Roastery / Bakery ไว้ด้วยกัน สายกินสายคาเฟ่ ต้องชวนแก๊งเพื่อนไปวาร์ปมาถ่ายรูป ร้านนี้บรรยากาศดี อาคารร้านสวย ถูกออกแบบให้รับกับแสงและบรรยากาศที่นั่น วิวดีระดับล้าน มีหลายมุมให้ได้สูดอากาศ แถมเรื่องขนม เค้ก เครื่องดื่ม น่ากินทุกเมนูแน่นอน


TACIT

Gangwon-Do (คังวอนโด)

Visit Cafe: https://www.instagram.com/official.tacit/

TACIT คาเฟ่เกาหลีย่านคังวอนโด ที่คุมโทนสุดๆ ใครชอบมู้ดแบบเห็นท้องฟ้า อยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ท่ามกลางพื้นที่โล่งๆ สบายๆ ให้ความรู้สึกแบบ Outdoor ช่วงฤดูหิมะก็จะมีหิมะตก ช่วยเพิ่มบรรยากาศฟินๆ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่สไตล์มินิมอลที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวมากเลยค่ะ


Orrd

Busan (ปูซาน)

Visit Cafe: https://www.instagram.com/orrd_busan/

Orrd ปิดท้ายด้วยการเดินทางไปยังพื้นที่ทางภาคใต้ของเกาหลีกันบ้าง ปูซานเป็นอีกหนึ่งเมืองฮิตที่ผู้คนชอบไปท่องเที่ยว เมืองนี้มีทะเล วิวดี Vibe ดี เลยอยากมาแนะนำคาเฟ่น่ารักๆ ของที่นี่ ร้าน Orrd เป็นร้านแนวเอิร์ธโทน มินิมอลลิสต์เช่นกัน ด้วยอาการที่ออกแบบมา ก็นั่นแหละที่ใครๆ ก็บอกว่าคาเฟ่เกาหลีน่าไป ก็น่าไปจริงๆ ใครชอบโทนเทาๆ สบายตามาร้านนี้น้า

1 เมษายนนี้เปิดประเทศ ใครที่มีโอกาสได้ออกนอกประเทศไปเที่ยวเมืองกิมจิ โคเรียเมืองหนาว แล้วอยากหาคาเฟ่น่ารักๆ แวะถ่ายรูป เช็คอิน กินของอร่อย อย่าลืมเซฟไว้เผื่อเจอร้านที่ถูกใจน้า


Zipevent แนบบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ #Summer ไว้ให้


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน