Trending Now

6 Gallery ย่านสยาม ปักหมุดเลย!

อัปเดตกันสักหน่อย ปี 2022 นี้ใครเป็นสายอาร์ตอยากลองไปเดินถ่ายรูป ชมงานศิลป์ใหม่ๆ เรามีพิกัดแกลอรี่ย่านสยามมากบอกต่อ ใจกลางเมือง เดินทางง่าย สะดวก แถมยังได้ไอเดียใหม่ๆ จากงานศิลปะไปพร้อมๆ กัน

ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

Yelo House

gallery

YELO House คือโกดังเก่าที่ปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ สำหรับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นเวทีโชว์ไอเดียใหม่ๆ จัดแสดงผลงานศิลปะ  นัดประชุม หรือพบปะสังสรรค์ โครงสร้างของโกดังมีพื้นที่ 480 ตารางเมตร ความสูงจากพื้นถึงเพดาน 7 เมตร เราปรับปรุงพื้นที่ภายในให้สอดคล้องกับการใช้สอยหลากหลายรูปแบบ โดยยังรักษาโครงสร้าง พื้นผิว และเสน่ห์เดิมของโกดังแห่งนี้ไว้เช่นเดิม

การเดินทางมา และเวลาเปิดปิด

YELO House อยู่ในซอยเกษมสันต์  1 ใกล้หอศิลป์กรุงเทพฯ (ฝั่งตรงข้ามมาบุญครอง) เราอยู่ใกล้ BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีราชเทวี หรือจะเดินต่อมาจากสยามก็ไม่ไกล และพื้นที่ด้านหลังติดทางเดินริมคลองแสนแสบ ทำให้สามารถเดินทางมาโดยเรือโดยสารคลองแสนแสบ ท่าสะพานหัวช้างได้ด้วยเช่นกัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินผ่าน YELO House โดยใช้เป็นทางลัดไปพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน และท่าเรือสะพานหัวช้างได้ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 9 โมงเช้า – 2 ทุ่มเลย

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/yelohouse
Instagram : https://www.instagram.com/yelohouse/
Line : @yelohouse
Website : https://www.yelohouse.com
Tel : +669 8469 5924 

Nova Contemporary

gallery

เป็นแกลลอรี่ที่หรูหรา ดูสมัยใหม่ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น งานที่นำมาจัดแสดงแต่ละงานคือระดับโลกท้งนั้น งานที่แบบดังมากๆ จนทำให้ทีมซิปอีเว้นท์รู้จักแกลลอรี่ก็คือ นิทรรศการเปิดตัวแกลลอรี่ TODAY IS THE DAY: The Proposition of our Future ออกแนวญี่ปุ่นๆ หน่อย ใครเป็นแฟนคลับไม่น่าพลาด ที่ Nova Contemporary ก็เป็นอีกหนึ่งแกลลอรี่ที่น่ามามากๆ

การเดินทางมา และเวลาเปิดปิด

ด้วยความที่เรียกแบบ แกลลอรี่หรู ใจกลางเมือง อยู่แถวราชดำริ ลง BTS ราชดำริ ทางออก 2 แล้วเดินตรงมา เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอย มหาเล็กหลวง 3 เดินตรงไปเรื่อยๆ แกลลอรี่อยู่ทางด้านซ้ายมือ อยู่ในตัวโครงการบ้านสมถวิลคอนโดมิเนียม เวลาเปิดปิด คือเปิดทุกวันอังคาร-เสาร์ 11 โมงเช้า – หนึ่งทุ่ม และวันอาทิตย์ อยากเข้าไปต้องทำการนัดก่อน ส่วนวันจันทร์ปิด

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/novacontemporary/
Instagram : https://www.instagram.com/novacontemporary/
Website : http://www.novacontemporary.com/index.php
Email : info@novacontemporary.com
Tel : 090 910 6863

Le Link Gallery

gallery

แกลลอรี่หนึ่งที่อบอุ่นมากๆ การันตีผู้อ่านเลยว่าถ้ามาที่แกลลอรี่นี่ แล้วไม่ได้อะไรกลับไป ไม่มีทางแน่นอน (ในแง่ของแนวคิด ความรู้ หรืออะไรบางอย่างเกี่ยวกับงานแสดงที่จัดขึ้นในขณะนั้น) ตอนนี้ที่ทางทีมซิปอีเว้นท์ไปมาครั้งล่าสุด พบกว่าทาง Le Link Gallery มีแพลนจะย้ายไปยังที่ที่เหมาะสมมากกว่านี้ ในแง่ของความต้องการของศิลปิน ที่อาจจะต้องใช้เสียง หรือมีกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งที่นี่ทำได้เพียงจัดแสดงผลงานศิลปะเท่านั้น แต่ก็อบอุ่นและดีขนาดนี้ ถ้าย้ายไปที่ใหม่ ก็ต้องเพอร์เฟคแน่นอน เหล่าชาวคนรักศิลปะ แฮปปี้ถ้วนหน้าแน่ๆ ติดตามเราไว้ หรือติดตามทางแกลลอรี่ก็ได้ เกี่ยวกับสถานที่ตั้งของแกลลอรี่แห่งใหม่ ซึ่งถ้าเราทราบแล้ว เราจะรีบแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด

การเดินทางมา และเวลาเปิดปิด

ไม่ได้อยากกวนหรืออะไร ในซอยต้นสน ก่อนถึง 100 Tonson Gallery จะเจอกับ Le Link Gallery ก่อน แต่ต้องมาอัพเดทตรงส่วนนี้อีกที ถ้าหากได้ทราบข้อมูล สำหรับก่อนโควิดระบาด แกลลอรี่นี่เปิดทุกวันพุธ – วันอาทิตย์ เวลาเที่ยงวัน – หกโมงเย็น วันจันทร์กับวันอังคาร คือปิดเด้อ

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/lelinkgallerybkk/
Instagram : https://www.instagram.com/lelinkgallerybkk/
Tel : +66 82428 9664
Email : info@lelinkgallery.com
Website : https://www.lelinkgallery.com

หอศิลป์จามจุรี | Chamchuri Art Gallery

แกลลอรี่

เมื่อประมาณ 40 ปีที่ผ่านมา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในสมัยที่ศาสตราจารย์ ดร.เกษม สุวรรณกุล เป็นอธิการบดี ได้แสดงว่าเห็น ถึงความสำคัญของงานศิลปกรรมที่มีคุณค่าของศิลปินไทยในปัจจุบัน เมื่อประมาณ พ.ศ.2516 ได้เริ่มรวบรวมและจัดหางานศิลปกรรมของศิลปินที่มีชื่อและมีศักยภาพในตอนนั้น ต่อมาประมาณ พ.ศ.2527 จึงจัดให้มีโครงการรวบรวมผลงานศิลปกรรมขึ้น โดยมอบหมายให้ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ปัจจุบัน คือ สำนักบริหารศิลปวัฒนธรรม) เป็นผู้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 30 ปี งานศิลปกรรมดังกล่าวได้นำไปติดตั้งในอาคารต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มเสริมสร้างบรรยากาศทางศิลปะ อันจะนำไปสู่การปลูกฝังสุนทรียศิลป์ และการจรรโลงจิตใจของชาวจุฬาฯ โดยทั่วไป

ผลงานศิลปกรรมเท่าที่รวบรวมและจัดหามาได้จนถึงขณะนี้ มีเป็นจำนวนมาก จนนับได้ว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งใหญ่แหล่ง หนึ่งของประเทศไทยในขณะนี้ และสามารถแสดงถึงวิวัฒนาการของงานศิลปกรรมในประเทศไทยในขณะนี้ สามารถแสดงถึงวิวัฒนาการของงานศิลปกรรมในประเทศไทย ตั้งแต่เริ่มแรกของยุคศิลปะเฟื่องฟูมาจนถึงปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์

มาบัดนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดตั้งหอศิลป์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแห่งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการสานต่อความคิดในเชิงสนับสนุน สร้างสรรค์ และเผยแพร่งานศิลปกรรมและศิลปินไทยอีกขั้นหนึ่ง โดยได้กำหนดฤกษ์อันเป็นมงคลยิ่ง ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2544 ในฐานะที่ทรงเป็นองค์อัครศิลปินของชาติ

การเดินทางมา และเวลาเปิดปิด

อยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารจามจุรี 8 ถนนพญาไท สามารถเดินมาจากมาบุญครอง ตรงไปยังจุฬาฯ จะเจอกับหอศิลป์จามจุรีก่อน เข้าชมฟรี เปิดทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ สิบโมงเช้า – หนึ่งทุ่มตรง ถ้าวันเสาร์-อาทิตย์ เที่ยงวันถึงหกโมงเย็นเท่านั้น ปิดให้บริการเทศกาลปีใหม่ และสงกรานต์

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/chamchuriartgallery
Tel : 0-2218-3709
Email : chamchuriartgallery@gmail.com

JWD Art Space

แกลลอรี่

ครั้งแรกในไทยที่โลกศิลปะหลอมรวมเข้ากับพื้นที่แห่งโลจิสติกส์ ทุกพื้นที่ผ่านการออกแบบสร้างสรรค์อย่างใส่ใจและสมบูรณ์แบบ เพื่อเป็นศูนย์รวมที่สุดแห่งบริการเกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัยแบบครบวงจร จัดเก็บ ขนส่ง ดูแล และให้คำปรึกษา เพราะเราเข้าใจว่าทุกงานศิลป์มีคุณค่ากับคุณแค่ไหน

ตลอด 40 ปี ที่เป็นผู้นำทางด้านโลจิสติกส์ และซัพพลายเชนในภูมิภาคอาเซียน JWD Group ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ วันนี้จึงเกิดก้าวสำคัญสู่ธุรกิจการดูแล และจัดเก็บงานศิลปะในระดับพรีเมี่ยม พรั่งพร้อมด้วยหลากหลายผู้เชี่ยวชาญที่จะดูแล และจัดเก็บงานศิลปะ อย่างมีศิลปะ ในสเปซกว้างใจกลางกรุงเทพมหานคร กับพื้นที่ 365 ตารางเมตรที่เก็บผลงานได้มากกว่า 1,000 ชิ้น

อ่านมาถึงตอนนี้แล้ว นั่นเป็นส่วนที่อยากให้รู้ว่า ในกรุงเทพ มีบริการแบบนี้ด้วยนะ ส่วนของการจัดแสดงผลงานก็มีเช่นกัน อย่างตอนเทศกาลใหญ่อย่าง Galleries’s Night 2020 ที่ JWD Art Space ก็มีการจัดแสดงผลงาน In Search of other times: reminiscence of things colleted ซึ่งสวยมาก ใครอยากไปก็ลองติดตามรายละเอียดดูก่อนได้เลย

การเดินทางมา และเวลาเปิดปิด

JWD Art Space อยู่ตรงซอยจุฬาลงกรณ์ 16 สวนหลวงสแควร์แถวนั้นเลย ตรงโซนแถวตึกจีนๆ อยู่ตรงหัวมุมสามแยก ระหว่างทางที่ไป Art Box และคอนโดของจุฬาฯ และ JWD Art Space เวลาเปิดปิดวันอังคาร – อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลาที่เปิดตั้งแต่ สิบโมงเช้า – หนึ่งทุ่มเลย แวะหาอะไรกินแถวนั้นต่อได้อีก

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/JWDArtSpace/
Instagram : https://www.instagram.com/jwdartspace/
Email :sales@jwd-artspace.com
Tel : 0 2710 4060
Website : https://www.jwd-artspace.com

Bangkok Art and Culture Centre (BACC) หรือ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

แกลลอรี่

ไม่มีใครไม่รู้จักที่นี่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร คือพื้นที่แห่งการพบปะสังสรรค์ และการเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรมทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ เพื่อพัฒนาสังคมทียั่งยืน จนเรียกได้ว่าเป็น พื้นที่แห่งการพบปะสังสรรค์ และการเรียนรู้ในโลกของศิลปะร่วมสมัย ที่มีหลากหลายประเภทมาก ครบจนไม่รู้ว่าจะครบอย่างไรแล้ว ไม่ว่าทั้ง นิทรรศการศิลปะ ดนตรี ภาพยนตร์
การแสดง วรรณกรรม การออกแบบสร้างสรรค์ และกิจกรรมศิลปะเด็ก

การเดินทางมา และเวลาเปิดปิด

เรียกได้ว่าง่ายที่สุดในบรรดาทุกๆ แกลลอรี่ ใหญ่ที่สุดอีกด้วย หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกปทุมวัน หัวมุม ถ.พระราม 1 และ ถ.พญาไท ตรงข้ามห้างมาบุญครอง และ สยามดิสคัฟเวอรี่ มีทางเดินเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ จะมีทางเชื่อมเข้าถึงตัวอาคารชั้น 3 เลย เวลาเปิดปิดก็คือ เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เวลาที่เปิด เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา สิบโมงเช้า – 1 ทุ่มตรง ห้องนิทรรศการหลักชั้น 7 – 9 เปิดให้เข้าชมถึงเวลา หกโมงครึ่ง(ตอนเย็นนะ) จำง่ายๆ หยุดทุกวันจันทร์ และช่วงวันหยุดปีใหม่ และสงกรานต์

ช่องทางการติดต่อ

Facebook : https://www.facebook.com/baccpage/
Instagram : https://www.instagram.com/baccbangkok/
Twitter : https://twitter.com/baccnews
Tel : 02 214 6630
Website : https://www.bacc.or.th


เรื่องโดย Korakoch Jantree

ติดตามบทความอื่นๆ ได้เลยที่ Zipevent

Comments

comments

Author