Trending Now

ในยุคที่ต้องทำงานที่บ้าน หรือคอนโด ไอเทมต่างๆ ก็มีออกมาให้ได้เสริมความสะดวกสบาย อุปกรณ์เหล่านี้ที่รวบรวมมา บางชิ้นอาจจะเห็นในโซเชี่ยลบ้างแล้ว นับว่าเป็น ไอเทมเด็ด ประจำคอนโด ช่วยทุ่นแรง ลดระยะเวลาได้ไปอีกเยอะเลย จะมีอะไรบ้าง แล้วคุณผู้อ่านมีสิ่งไหนกันแล้วบ้าง ไปดูกันเลย

หม้อทอดไร้น้ำมัน ไอเทมเด็ด ที่ทุกคนมีกันแล้ว

สิ่งนี้มีกระแสความนิยมสูงมากในช่วงหนึ่ง จนมีคนเคยกล่าวในโซเชี่ยลมีเดียว่า ถ้าสมัครบัตรเครดิต เปลี่ยนจากแถมกระเป๋าลากเป็นหม้อทอดไร้น้ำมัน น่าจะปัง ด้วยความสามารถของหม้อทอดนี้ที่เรียกได้ว่า อุ่นอาหารได้ขั้นกว่าไมโครเวฟ ผลลัพธ์ที่ได้แถวความกรอบ หรือมีของที่อยากทอด ก็ง่ายขึ้นเพียงเอาเข้าหม้อทอด อาหารที่ออกมาก็อร่อย เหมือนทอดจริงๆ และในปัจจุบันก็มีหลานรุ่น หลายความจุ หลากหลายฟังก์ชันให้เลือกอีก นับว่าเป็นไอเทมที่ ไม่มีก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามีแล้วก็ดีมากๆ เลย

ไอเทมที่ทำให้สบายไปอีกขั้น เครื่องอบผ้า

ในช่วงที่ฝนตกหลายๆ คนมักจะนึกถึงเครื่องอบผ้า แบบอบร้อนๆ ออกมาผ้าแห้ง มีหลายแบบเหมือนกันนะ ลองไปดู แต่เดิมทีต้องการเพียงเพราะตากผ้าไม่ได้ แดดไม่มี เลยต้องพึ่งเครื่องอบผ้า แต่พอได้ลองใช้ไปสักครั้ง วันที่แดดออกจัดๆ ก็ไม่อยากจะตากผ้าเหมือนกัน โดยเข้าเครื่องอบผ้า อบผ้าไปก็ทำนู่นทำนี่ไปได้ แล้วพอครบเวลาก็ใส่ไม้แขวนเก็บเข้าตู้ได้เลย หรืออาจจะแขวนผึ่งไว้สักนิดเพื่อความสบายใจ หรือไม่แขวนก็ได้ พับเก็บเข้าลิ้นชักตามสไตล์มาริเอะ คนโด๊ะก็แล้วแต่ แต่เตือนแล้วนะ ไอเทมนี้ จัดเป็น Top ไอเทมเด็ด สำหรับชาวคอนโดเลยจริงๆ

เครื่องล้างจาน สำหรับคนที่อยู่คอนโด 1-2 คน สวรรค์ชั้น 7 เลย

เครื่องล้างจานอัตโนมัติ เห็นได้ตามโซเชี่ยลที่คนมารีวิวหลายคนแล้ว แบบด้วยที่เลอะคราบมัน อาจจะตอนเจียวกระเทียมเจียวหรืออะไรก็แล้วแต่ เครื่องล้างจานที่สั่งมาจาก Shopee ก็ล้างได้ แต่ในความรู้สึกเราจะมองว่า เปลืองน้ำเปล่านะ ความจริงลองไปดูรีวิว คือเปรียบเทียบยากมาก เท่าไหร่จะเรียกว่าเปลือง แต่ละคนล้างจานไม่เหมือนกัน และเครื่องล้างจาน ความสะดวกสบายที่นางมอบให้แล้ว มีอีกหนึ่งฟังก์ชันที่ผู้เขียนชอบคือ มีการแบบอบร้อน หรือฆ่าเชื้อด้วยแสง UV อะไรสักอย่าง มั่นใจได้มากกว่าล้างจานเองแล้วคว่ำไว้ ซึ่งอาจไม่โดนแดด หรือฟองน้ำเราอาจจะไม่ได้สะอาด 100% นับว่าเครื่องล้างจาน นอกจากได้รับความสบาย แต่ความสะอาดมั่นใจ ก็มอบให้มากกว่าอีกด้วย

เคยไหม ไม่ว่าจะสั่งน้ำดื่มมา หรือไปซื้อเองที่เซเว่น ก็ต้องแบกขึ้นคอนโดเอง

เครื่องกรองน้ำ แหละเฉลยเลย แต่ก็มีหลายรุ่น หลายยี่ห้อ เดี๋ยวจะหาว่าบทความนี้ขายของ ก็ลองเลือกดูได้ แต่ปลายทางก็คือสบายใจ (เพราะเราเลือกยี่ห้อที่เรามั่นใจ) และสิ่งที่ได้คือ เราไม่ต้องลงไปซื้อน้ำ ยิ่งบางยี่ห้อของเครื่องกรองน้ำ ที่มีบริการหลังการขาย แบบเปลี่ยนใส่กรอง มาดูแล ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เออ ก่อนซื้อเครื่องกรองน้ำ ศึกษาด้วยว่า ไส้กรองหรืออะไรต่างๆ หาซื้อด้วยได้ และง่ายไหม เพราะกลัวมากของปลอม ถ้าเราศึกษามาดีแล้ว ก็มาใช้กันเถอะ ไม่เสียสุขภาพหลังยกน้ำ เก็บแรงไว้ยกเวท หรือออกกำลังกายดีกว่า

เครื่องช่วยบด สับ หรือ Hand Blender

ใครที่ชอบทำอาหารกินเองในวันว่างๆ หรือเป็นการคลายเครียดไปในตัว อยู่คอนโด ครกนี่เป็นไอเทมที่ต้องดูเวลาให้ดีๆ เกรงใจเพื่อนบ้านมาก แต่พอมีเครื่องนี้ โอเค อาจจะบอกว่าไม่หอม ไม่ถึงเครื่อง แต่เราสามารถเอาบางอย่างไปต้มก่อนมาปั่นก็ได้ หรือบางทีต้องสับอะไรเยอะๆ เครื่องปั่น เครื่องบด ก็ช่วยได้มาก แต่ถ้าใครไม่ได้ชอบทำอะไรกินอยู่แล้ว แค่ซื้อๆ มา ไม่ได้ทำอะไรมาก ก็ข้ามไปได้ หรือกลับไปอ่านข้อหม้อทอดไร้น้ำมันก็น่าอยู่นะ ว่าไหม

ใครที่แบบ ไม่ได้ทำอาหาร อุ่นก็ไม่ทำ มาม่าอะทำ หม้อไฟฟ้าแบบมีด้ามจับพร้อมทาน

เป็นไอเทมที่เด็ดมาก เป็นหม้อมีด้ามจับ แต่เป็นหมอไฟฟ้า แค่เสียบปลั๊กใส่นู่นนี่ ก็เรียบร้อย รอเดือด แล้วกินในหม้อนั้นได้เลย ไม่ได้ใหญ่แบบหม้อชาบู กะทะไฟฟ้านะ ตามรูปเลย ความสะดวกสบายนี้ตอบโจทย์ทุกคน นึกภาพหม้อน้ำร้อนแบบต้มให้ร้อน เทใส่ชาม รอจนสุกอีก แต่ถ้ามีหม้อตัวนี้ก็ครบจบในเครื่องเดียว ไม่เปลืองชาม สบาย แถมกินอุ่นร้อนๆ ตลอดจนหมดหม้อ

ไอเทมเด็ด สุดท้าย ที่ทุกคนต้องติดใจ เตารีดแนวตั้ง

เตารีดแนวตั้ง แบบเหมาะสำหรับเสื้อผ้าเบาๆ เสื้อยืด ที่จะทำให้การรีดผ้าของเราสนุก รวดเร็ว เพราะยืนรีด รวดเร็ว เรียบสบาย ไม่ต้องยืนและก้มหลัง รีดบนโต๊ะอีกต่อไป และเตารีดแนวตั้งก็มีหลายแบบ แบบมีไอน้ำอะไรต่างๆ ทำให้ผ้าของเราเรียบเร็วขึ้น ยืนรีดก็ดีกว่า ตรงที่ไม่ปวดหลัง เหมือนที่บอกข้างต้น เป็นไอเทมที่หลายๆ คนมองว่าไม่เรียบหรอก จะไปเรียบได้อย่างไร แต่พอได้ลองใช้ แล้วจะรักหมดใจ พื้นที่จัดเก็บก็เรียบร้อยกว่า แบบธรรมดาด้วย เพราะเป็นแนวตั้ง เก็บได้เรียบร้อย หยิบใช้ก็ง่ายอีกด้วย

7 ไอเทมเด็ดที่ถ้ามีไว้ในคอนโดแล้วจะติดใจ เรียกได้ว่า ไม่มีก็ได้ แต่ถ้ามีก็จะดีมากๆ แบบช่วยให้ชีวิตสะดวกสบาย หรือที่เรียกว่า เคยตัว ได้อีกเยอะ ใครที่แบบมีทั้ง 7 อย่างที่กล่าวมา ก็ถือว่าคุณ ตอบโจทย์ชีวิตได้สุดๆ และหรือคุณผู้อ่านที่มีไอเทมอื่นๆ ที่อยากบอกต่อมาอีก ก็คอมเมนต์บอกกันได้ที่นี่เลย


ติดตามพวกเราได้ที่ Zipevent Blog

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments