Trending Now

เว็บไซต์ออกแบบ ปี 2022 ที่นักออกแบบควรเข้า

สำหรับสายกราฟิก นักออกแบบ รวมถึงมือใหม่ทั้งหลาย การหาแรงบันดาลใจจากงานดีไซน์สวยๆ ก็ช่วยทำให้เหล่านักออกแบบของเรามีหัวคิดที่ไหลลื่นขึ้น ได้ไอเดียต่างๆ แล้วเราจะไปหาได้จากที่ไหน วันนี้เรามัดรวมแหล่งไอเดีย เว็บไซต์ที่มีดีไซน์สวยๆ ปังๆ ที่เขารวบรวมตัวอย่างงานเว็บต่างๆ งานดีไซน์ แนวทางการออกแบบ ไว้ให้ เพื่อเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามีแรงบันดาลใจในการคิดงาน หรือใครที่ชื่นชอบสายนี้ ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ


1.Pinterest

www.pinterest.com

Pinterest เรียกว่าเป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีตัวอย่างงานหลากหลาย ใครๆ ก็ต้องรู้จักเว็บไซต์นี้ ใครอยากได้ไอเดียออกแบบสารพัดนานาชนิด หรือหา Reference ต่างๆ มีหมดเลยเพียงแค่กดค้นหา หรือใครที่ทำงานสายกราฟิก ลองค้นหาคำว่า ‘Web Design’ / ‘Gaphic Idea’ ก็ได้เหมือนกัน! รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน


2.Awwwards

https://www.awwwards.com/

Awwwards เว็บนี้ต่อมาจะเป็นแหล่งประกวดเว็บไซต์ เว็บไหนว่าดี เว็บไหนว่าเจ๋ง มารวมไว้แล้วที่นี่ หากใครต้องการหาแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการดีไซน์ โทนสีงาน ก็มีหมดเลยน้า โดยแต่ละเว็บนั้นเราสามารถคลิกลิ้งก์ตามไปดูที่เว็บจริงได้เลย ทุกเว็บเต็มไปด้วยคุณภาพ สามารถเพิ่มไอเดียการออกแบบหรือต่อยอดจากที่นี่ได้เลยจ้า

เว็บไซต์ออกแบบ

3.Siteinspire

https://www.siteinspire.com/

Siteinspire เว็บที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบแนวมินิมอลหรืออยากหาเว็บไซต์ดีไซน์สวยๆ ซึ่งความโดดเด่นของที่นี่เขาก็จะรวบรวมตัวอย่างเว็บเจ๋งๆ ไว้ให้อีก ทุกเว็บเป็นเว็บที่ใช้งานจริง! ใครที่อยากได้ไอเดียออกแบบต่างๆ ลองแวะมาที่นี่ได้เช่นกันจ้าา

เว็บไซต์ออกแบบ

4.Dribble

https://dribbble.com/search/web-design

Dribble เว็บดังการันตีความมีชื่อเสียงพอๆ กับ Pinterest ที่นี่เป็นการรวมตัวชั้นดีของเหล่านักออกแบบ ถ้าใครอยากได้ไอเดีย แรงบันดาลใจด้านการออกแบบล่ะก็ อย่าลืมมาส่องที่เว็บนี้ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงผลเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ ง่ายๆ ก็คือแค่นำเม้าส์ไปวางตรงที่เราต้องการ ก็จะเคลื่อนไหวแบบ GIF ให้เราดูเป็น Preview นั่นเองจ้า ชอบงานไหนก็ Pin ไว้บนคลังของเราได้เลย ปังมากแม่

เว็บไซต์ออกแบบ

5.Bestwebsite

https://bestwebsite.gallery/sites

Bestwebsite เว็บนี้ก็มีตัวอย่างเว็บเจ๋งๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว และเราสามารถเลือกฟิลเตอร์ได้ เช่น เลือกเว็บโดยใช้สี ก็เลือกสีที่เราต้องการไปเลยจ้า หรือเลือกจากแนวงานหรือประเภทงานก็ได้ เพื่อให้สะดวกมากขึ้นนั่นเอง

เว็บไซต์ออกแบบ

6.Creativemarket

https://creativemarket.com/

Creativemarket เว็บนี้ก็จะเน้นไอเดียพวกแนว Product หรือเชิง Marketing มีรวมสารพัด ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ แบนเนอร์ ภาพประกอบ ให้เราได้เลือกชม ใครชอบแบบไหนก็มาเลือกซื้อไปใช้ได้เลย หรือใครอยากแค่ดูตัวอย่างไอเดียแล้วนำไปทำตามก็ได้ อย่าลืมเว็บนี้ด้วยน้า


เป็นยังไงบ้างเว็บไซต์เหล่านี้จะรวมแนวไอเดียสารพัดงานออกแบบ มีทั้งงานดีไซน์เจ๋งๆ ปังๆ รวมไอเดียมหาศาลเลยก้ว่าได้ ใครชอบ เว็บไซต์ออกแบบ อันไหนปักหมุดลองเข้ามาดูได้เลยน้า เราเชื่อว่างานออกแบบจะดีได้ ก็ต่อเมื่อเรามีแรงบันดาลใจที่ดี 🙂

ครั้งหน้าเราจะรวมลูกเล่น Gadget อะไรมาให้อีก ต้องติดตามพวกเรานะคะ หวังว่าเพื่อนๆ จะสนุกกับคอนเทนต์ของพวกเรา อ่านจบแล้ว ใครอยากช้อปสินค้าน่ารักๆ ซิปใจดีแจกวาร์ปชวนไปช้อปร้านค้าอื่นๆ ไปอ่านต่อได้ที่บทความด้านล่าง


ติดตามพวกเราได้ที่ https://www.zipeventapp.com/blog/ คลิกเลย!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน