Trending Now

เราอาจจะเห็นหลายบทความที่รวบรวมดอกไม้ มาใส่แจกันใส่ห้อง เพื่อความสวยงาม ดูแล้วเพลินตา สบายใจ ส่วนมากก็จะเป็นดอกไม้ฝรั่ง แต่ไม่ได้ว่าอะไร เพราะทางทีมก็ได้มีไอเดีย ดอกไม้ไทยๆ มาประดับตกแต่งห้อง สวยได้ไม่แพ้ดอกไม้ฝรั่ง แถมตามมาคือความหอม ที่กล้าพูดเลยว่าแซงทางโค้งดอกไม้ต่างประเทศ และความแปลกใหม่ที่จะตามมาอีกด้วย จะมีไอเดียดอกอะไรบ้าง ไปดูกัน

ดอกกล้วยไม้ ใส่แจกันแก้ว

หลายคนมองว่าดอกกล้วยไม้เป็นของพระ หรือเปล่า แต่จริงๆ มีหลายพันธุ์มาก สวยๆ ทั้งนั้น ตั้งไว้ในห้องแค่ใส่แจกันใสๆ ทรงสูงๆ หน่อย ก็จะทำให้ห้องดูหรูหรา แพงขึ้นมา สายมินิมอลอาจจะไม่ถูกใจสิ่งนี้เท่าไหร่ แต่ย้ำว่ามีหลายพันธุ์มากๆ ลองไปหาดูกันได้ ส่วนความหมายก็มงคลอยู่แล้ว ดอกไม้ที่คนเอาไหว้พระต้องสิริมงคลอยู่แล้ว โดยความหมายของน้องโดยรวมคือ ความเจริญรุ่งเรือง

ที่ห้องไม่มีแจกันก็ไม่เป็นไร ดอกจำปี หรือดอกแก้วก็ได้

จริงๆ ถ้าจับเป็นช่อๆ ตัดกิ่งมา ก็ใส่แจกันได้ หรือจะหาจานรอง ถาดรองน่ารักๆ มาวางน้องที่โต๊ะหน้าคอม จริงๆ เอาไว้ได้ทุกที่ทุกห้องเลย กลิ่นหอมช่วยให้ผู้อยู่อาศัยผ่อนคลาย แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ ดอกไม้ไทยกลิ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ดังนั้นใครไม่ชอบกลิ่นของดอกอะไร ก็ตัดตัวเลือกทิ้งไปได้เลย ส่วนเรื่องที่กลัวว่าจะไม่มงคล หายห่วงเลย ดอกไม้ไทย มีความหมายสิริมงคลทั้งนั้น

ดอกพุด หรือ ดอกมะลิ สายสีขาวๆ ชอบแน่นอน

ดอกไม้สีขาว กลีบดอกสวย ดูอ่อนโยนทั้ง 2 ดอกนี้ ที่เลือกมา เพราะดอกมะลิมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวของเขา ถ้าใครไม่ชอบ แต่ชอบดอกไม้ ดีไซน์ หรือฟีลนี้ แต่ไม่ชอบกลิ่นดอกมะลิ ก็เลือกดอกพุด มาประดับในแจกัน ประดับในห้องได้ มินิมอล แต่ดูอ่อนโยน ก็นับว่าเป็นไอเดียที่ดี

สายมินิมอล มาเจอกับ ดอกไม้ไทยๆ หน่อย อย่างดอกบานไม่รู้โรย

คนอ่านคงกำมือ กว่าจะบอกว่า สายมินิมอลจะเอาดอกไม้ไทยๆ อะไรมาแต่งห้องให้เหมือนดอกไม้ต่างประเทศได้บ้าง ใกล้ตัวมาก ดอกบานไม่รู้โรย เอาสีขาวล้วนๆ มา ตัดใบดอก ก้านให้ยาวๆ หน่อย หรือลองตัดแต่งตามใจชอบ รับรองว่า สวย ไม่มีกลิ่น แถมมินิมอลแบบไทย เก๋ไม่เหมือนใคร ส่วนเรื่องความหมายน่าจะเดากันออก ความหมายของนางก็ประมาณว่า ความรักของคนในบ้านที่ไม่มีวันร่วงโรยอะไรทำนองนั้น

อีกหนึ่งดอกไม้ไทย ประชันกับต่างประเทศได้ คือ ดอกดารารัตน์

ไม่บอกไม่รู้ว่าดอกไม้ไทยเอาจริงๆ สวย น่ารัก มีความอ่อนโยน เบาบาง กลีบสีขาวเบาๆ ตรงกลางเป็นสีเหลืองสดใส เหมือนดอกไม้ในการ์ตูน แถมความหมายก็ดีสุดๆ ความหมายคือ รักแบบไม่ต้องการอะไรตอบแทน ส่วนสายมู แอบกระซิบว่า ตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน มีความเชื่อว่าจะปังสุดๆ อีกด้วย ยังไงลองหาทำกัน แล้วแชะภาพมาแชร์ให้ทีมซิปอีเว้นท์ให้ชมให้ชื่นใจด้วยนะ

ดอกกุหลาบก็ทั่วไป แต่ดอกหน้าวัว ปังกว่ามาก

ดอกหน้าวัว นอกจากสวย เก๋ ไม่เหมือนใคร แถมยังได้ความคงทน อยู่นาน ใส่แจกันดอกเดียวเท่ๆ สุดแสนจะชิค ใครที่กังวลว่า จะดีหรอ มงคลหรอ หรือปังกว่าดอกกุหลาบยังไง ดอกกุหลาบก็ไม่ได้ผิดอะไร สวย ความหมายดี เหมือนที่ทุกคนทราบ ในส่วนของดอกหน้าวัวนั้น ความหมายลึกซึ่งกว่าอีกนิด คือ สื่อถึงความรัก การครอบครอง ช่วยให้ความรักยั่งยืนนาน เป็นรักที่เบ่งบาน อมตะ ตลอดไป

ดอกสุดท้าย ดอกสวาด

ดอกอันนี้มีความคล้ายดอกเข็ม ความปังคือ ความเชื่อไทย มีเกี่ยวกับดอกไม้ว่า รัก สวาด โศก เป็นความจริงของมนุษย์ อะไรประมาณนั้น แต่ดอกสวาด สวย และดูหรูหราในตัว เพราะจะบานเพียงปีละครั้งเท่านั้น ความสวย และหายาก ก็ทำให้อาจจะไม่มีขายเท่าใด แต่ในแง่ความหมายก็ เกี่ยวกับความรัก เสริมเสน่ห์ให้กับเจ้าของที่ปลูก หรือครอบครองอีกด้วย

จริงๆ ดอกไม้ไทยมีอีกเยอะมากๆ ที่สามารถมาจัดใส่แจกัน หรือมาไว้ในห้องได้ ลองมาหาดูได้ ตามความเหมาะสม ครั้นจะไปตัดของเจ้าของที่ยังไม่ได้ขออนุญาตก็จะไม่เห็นควร ยังไงลองหาซื้อ ปากคลองตลาด หรือตลาดหลายๆ แห่ง ก็มีดอกไม้สดขายอยู่บ้าง นำมาตกแต่งห้องในช่วงที่หลายๆ คนอาจจะต้อง WFH ต่อไปอีก

ติดตามพวกเราต่อที่ https://www.zipeventapp.com/blog/


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments