Trending Now

ช่วงนี้กลับมา work from home กันอีกครั้ง การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง จะได้ปลอดภัยจากโควิด ได้ง่ายมากขึ้นถือเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราจึงมาแชร์ 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้เราดูแลสุขภาพให้ดีได้ง่ายๆ ถึงแม้จะอยู่ที่บ้าน

ทานอาหารให้ตรงเวลา

black and red cherries on white bowl

การอยู่บ้านทั้งวันนานๆ อาจจะทำให้เราลืม หรือ ขี้เกียจในการหาอาหารกินในแต่ละมื้อ เพราะฉะนั้นพยายามตั้งเวลาและเตือนตัวเองให้ได้ทานอาหารครบทุกมื้อ หรือตรงเวลาในแต่ละวันจะดีที่สุด บางคนอาจจะทำเอง หรือ บางคนอาจจะสั่งมาทานก็ย่อมไ

จัดตารางการทำงาน

การแพลนชีวิตในแต่ละวันถือเป็นเรื่องสำคัญ หากเราจัดตารางการทำงานหรือการเรียนได้ดี เราก็จะมีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอ ไม่ทำงานดึกดื่น หรือ หักโหมจนเกินไป เพราะฉะนั้นการจัดการเวลาชีวิตก็ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก


หมั่นขยับร่างกาย

สุขภาพ

นั่งอยู่บ้านนานๆ เชื่อว่าต้องมีคนลืมที่จะขยับหรือลุกออกมาจากเก้าอี้ทำงานกันบ้างแหละ อย่าลืมเตือนตัวเองให้ลุกขึ้นมาเดิน ขยับร่างกาย หรือยืดกล้ามเนื้อสักเล็กน้อย ก็จะช่วยให้เรามีโอกาสได้ใช้งานกล้ามเนื้อของเราบ้าง หลีกเลี่ยงอาการปวดหลัง หรือกล้ามเนื้อล็อคนั่นเอง


ทำความสะอาดห้องอยู่เสมอ

เรื่องอากาศเป็นเรื่องสำคัญ บางทีเจ้าฝุ่นเล็กๆ นี่แหละ ก็สามารถนำไปสู่อาการหวัดที่รุนแรงได้ เพราะฉะนั้นการทำให้ห้องสะอาดและน่าอยู่เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ยิ่งบางคนแพ้ฝุ่นหนักๆ ก็อาจจะทำให้อาการแย่กว่าคนอื่นๆ ได้ เป็นหวัดที กระทบการงานไปหลายเรื่องเลยนะ!


นอกให้เพียงพอ

สุขภาพ

การนอนให้เพียงพอสำคัญมากๆ เพราะถ้าเราอยู่บ้านจนชิน ไม่ค่อยได้ขยับร่างกาย ก็อาจจะทำให้เราไม่เหนื่อยและหลับยาก เพราะฉะนั้นพยายามให้ร่างกายได้นอนพักให้เพียงพอในแต่ละวัน ก็จะช่วยให้เรามีภูมิต้านทานต่อโรคต่างๆ ได้ง่ายๆ


และนี่ก็เป็น 5 เคล็ดลับดูแลร่างกาย สุขภาพ ที่เรานำมาบอกต่อช่วง Work From Home ขอให้ทุกคนดูแลตัวเอง และปลอดภัยจากโรคโควิดด้วยนะ!

นอกจากนั้นเรามีงานที่คนรักสุขภาพน่าจะชอบมาฝาก กับงาน Thailand International Health Expo 2022

Thailand International Health Expo 2022 Zipevent

https://www.zipeventapp.com/e/Thailand-International-Health-Expo-2022-

สำหรับงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 เป็นงานมหกรรมแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ของไทย จัดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้เห็นถึงความพร้อม ความสามารถ และความก้าวหน้าทางการแพทย์และการสาธารณสุขของ  ประเทศไทย รวมถึงยังเป็นการจัดงานฯ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก (Medical and Wellness Hub) พร้อมทั้งยกระดับและเพิ่มมูลค่าให้แก่สมุนไพรไทย แพทย์แผนไทย และภูมิปัญญาในการดูแลรักษาสุขภาพแบบไทย ทั้งยังสนับสนุนความร่วมมือและเชื่อมโยงผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ของไทยกับผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับผู้สนใจรายละเอียดการจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 20 มีนาคม 2565 ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ 1 – 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน


Comments

comments

Author

You only live once