Trending Now

แอปอ่านไฟล์ PDF ฟรี ที่ดีที่สุด 2022

วันนี้ซิปอีเว้นท์เปิด Category หมวดไอที มาแชร์ให้เหล่าชาวลูกเพจ สำหรับใครที่กำลังทำงานหรือเรียนอยู่ล่ะก็ จะต้องเจอกับปัญหาการเปิดไฟล์ PDF ที่ยังไม่ตอบโจทย์ ไม่เสถียรบ้างเอย ไฟล์เปิดไม่ได้บ้างเอย เราเลยรวมแอปเปิดไฟล์ PDF ที่ดีที่สุดของปีนี้มาให้ โดยเฉพาะสาวก iOS ไม่ควรพลาด

เพราะไม่ได้เพียงแค่ให้เราสามารถเปิดไฟล์อ่านได้อย่างเดียว แต่ยังมีฟังก์ชั่นที่นอกเหนือไปกว่านั้น ที่จะทำให้การเปิดไฟล์ PDF ของเราไม่ธรรมดาอีกต่อไป


Adobe Acrobat Reader: Edit PDF

ดาวน์โหลด > iOS

อ่าน PDF พร้อมดูได้ว่ามีใครแก้ไขอยู่บ้าง

เริ่มตัวแรกซึ่งเป็นแอปจากตระกูล Adobe ที่สามารถอ่าน PDF ได้ ซึ่งสามารถเลือกมุมมองของหน้าได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบอ่านต่อเนื่อง อ่านหน้าเดี่ยว หรือจะอ่านสองหน้าก็ยังทำได้ มีที่ขั้นพักการอ่านให้ เราจะได้รู้ว่าเราอ่านถึงส่วนไหนแล้ว และยังสามารถทำเครื่องหมายต่างๆ เขียนจด บันทึกไฮไลท์ ลงบน PDF จบในตัวเลย

พิเศษที่สุดของแอปนี้ เราสามารถอ่าน PDF พร้อมดูได้ว่ามีใครแก้ไขอยู่บ้าง และยังสามารถคอมเมนต์ตอบกลับไปได้อีกด้วย ปังไม่ไหวแล้วจ้าแม่


PDF Hero – PDF Editor & Reader

ดาวน์โหลด > iOS

ขีดเขียน ไฮไลท์ข้อความ ปรับขนาดบรัชได้

ตัวต่อมาใครที่ชอบจด ชอบเขียน ชอบโน้ตสารพัดสิ่งควบคู่ไปกับตอนที่เปิดไฟล์ PDF อ่านไปด้วยต้องชอบเลยล่ะ เพราะแอปนี้สามารถอ่าน PDF ที่สามารถไฮไลท์ข้อความ ขีดเส้นใต้ เพิ่ม Text ต่างๆ ลงบน PDF จุดเด่นของแอปนี้คือสามารถปรับขนาดบรัชได้จ้าาา แถมยังสามารถเพิ่มรูปร่างอย่างอื่นก็ได้ จะเป็นวงกลม สี่เหลี่ยม ก็ปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมเข้าไปได้เลย


PDF Editor

ดาวน์โหลด > iOS

มีโหมดที่ให้ Siri อ่านให้ และเพิ่มหน้า PDF ได้

แอปนี้โดดเด่นที่สุดคงจะไม่พ้นที่เขามีโหมดที่ให้ Siri อ่านไฟล์ PDF ในส่วนของภาษาอังกฤษได้ และยังสามารถเพิ่มให้สามารถเพิ่มหน้า PDF ได้อีก (เพิ่มทั้งจากไฟล์ รูปภาพ กระดาษเปล่า) ส่วนเรื่องแก้ไข PDF ทั่วๆ ไป ก็จะทำได้ในระดับปกติ มีแถบเครื่องมือ เลือกหัวบรัช ขนาด และสี รวมถึงขีดเขียนหรือไฮไลท์ลงบน PDF ได้

แอปอ่านไฟล์ PDF

PDF Expert: PDF Editor, Reader

ดาวน์โหลด > iOS

เพิ่มสติกเกอร์ เน้นจดโน้ต ไฮไลท์ Text

จบที่แอปสุดท้ายถือเป็นแอปอ่าน PDF ที่สะดวก จบ ครบครันมากอีกหนึ่งตัว เพราะสามารถไฮไลท์ข้อความ ขีดเส้นใต้ เพิ่ม Text ต่างๆ ลงบน PDF แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ สามารถเพิ่มสติกเกอร์ได้จ้าาาา คือใครที่ชอบอะไรตะมุตะมิ มีอะไรตกแต่งควบคู่ไปกับการอ่านไฟล์ต้องชอบ บอกเลยถูกใจแน่นอน

แอปอ่านไฟล์ PDF

หมดปัญหาการเปิดไฟล์ PDF ที่ไม่เสถียร บอกเลยว่าแอปเหล่านี้จะเข้ามาเป็นตัวช่วยให้การทำงาน การเรียนของเราดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะมีไฟล์เยอะแค่ไหนก็สามารถเปิดอ่านได้แบบ Flow หวังว่า 4 แอปอ่านไฟล์ PDF นี้จะถูกใจลูกเพจกันน้า

อ่านบความจาก Zipevent Blog >>


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน