Trending Now

อาจจะเห็นหลายๆ บทความที่รวบรวม มือถือสีชมพู ต้อนรับวาเลนไทน์ กันมาแล้ว บทความนี้ขอเพิ่มความสมจริงเข้าไปหน่อย ด้วยการรวม ไอเทม ที่เป็นสินค้าไอทีที่แสดงออกถึงความรัก เข้ากับเทศกาล และยังเหมาะกับยุคสมัย สถานการณ์ช่วงนี้ ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสีชมพู หรือแดงเสมอไป ใช้ได้จริง ทุกเพศทุกวัย จะมีอะไรบ้างไปดูเลย

สินค้าตระกูลแอปเปิล ไอเทม ที่เข้าได้กับทุกเพศทุกวัย

ทุกคนคงคงแบบ เดาไว้ไม่มีผิด แต่มันก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ใครๆ ได้ไปก็โอเคอะ ได้ใช้จริง แถมยังมีหลายสี หลายสินค้าที่เข้าได้กับทุกๆ คนจริงๆ อย่างของที่ใครๆ ได้ไปก็ดีใจ จริงๆ ไม่ใช่ iPhone นะ แต่คือ iMac หรือ MacBook ต่างหาก กล้าการันตีเลยว่า ได้ไป ได้ใช้ 100% และถึงใครจะบอกว่า ใช้ยากในช่วงแรกๆ แต่พอหลังจากนั้น จะติดใจ

ไอเทม แอปเปิล
ที่มา : Apple.com

ถัดมา อีกชิ้นที่ซื้อไปให้แล้ว ก็กล้าการันตีความพึงพอใจ เห็นจะเป็น AirPod แต่อาจจะต้องเดาใจผู้รับของขวัญ ว่าชอบแบบ in-ear หรือแบบธรรมดา ซึ่งอุปกรณ์นี้ คนที่ไม่ได้ใช้แอปเปิลก็นิยมใช้อยู่นะ เรียกได้ว่าเป็นของขวัญสากล

ไอเทม แอปเปิล
ที่มา : Apple.com

เหตุใดไอโฟนเจ้ากรรม ถึงไม่ควรซื้อเป็นของขวัญหละ? คือ ถ้าผู้รับมีไอโฟนแล้ว ซื้อไปให้ก็คง ได้แหละ แต่เขาจะเอาไปทำอะไรก็เรื่องของเขา และ หรือ บางคนที่อาจจะชอบความ Customize ของแอนดรอยด์ และอีกอย่างคือ ไอโฟน มีธรรมดา มีโปร มีโปรแม็ก ความจุหลายขนาด และไหนจะเรื่องสีของตัวเครื่องอีก การซื้อไอโฟนให้เราต้องรู้ว่า ผู้รับน่าจะชอบสีไหน รุ่นไหน ความจุไหน อีกด้วย ค่อนข้างเดาใจยากทีเดียว

ไอเทม แอปเปิล
ที่มา : Apple.com

แต่ถ้าผู้รับมีไอโฟนแล้ว สบายเราเลย ไอเทมที่จะซื้อให้อาจจะเป็นไปได้ทั้ง Apple Watch แต่ความยากในการเลือก Apple Watch เป็นของขวัญก็ยากพอๆ กับการเลือกไอโฟน เพราะมีทั้งรุ่น SE และ Series 7 และใน Series 7 ก็มีวัสดุทั้ง อะลูมิเนียม สแตนเลส ไทเทเนียม ตัวสายอาจจะซื้อเพิ่มที่หลังได้ แต่ Apple Watch ยังมีตัวเลือกว่าเอาแบบ Wifi+GPS หรือจะแบบที่มีเน็ตในตัว

ไอเทม แอปเปิล
ที่มา : Apple.com

ถ้าแบบ Apple Watch มันยาก เรามีไอเทมหนึ่ง การันตีว่า คนมีไอโฟนได้รับไปแฮปปี้แน่นอน นั่นก็คือ AirTag จะบอกว่า ผู้รับได้รับไปสามารถนำไปห้อยกุญแจต่างๆ ของเขาได้ หรือถ้าเขามีสัตว์เลี้ยงแสนรัก ก็เอาไปห้อยได้ หรือเขาจะเอาไปยัดไว้ในกระเป๋าเงิน ก็ย่อมได้ ความยาก ถ้าเราอยากทำให้มันยาก ก็คือ มันสามารถสลักอิโมจิ หรืออักษรลงไปได้ด้วย (จริงๆ AirPod ก็ทำได้ แต่ส่วนตัวมองว่า เดี๋ยวผู้รับก็เอาไปใส่เคส ไม่น่ามองเห็น แถมไม่สลักอะไรเลย คนรับก็แฮปปี้) จริงๆ ไม่สลักก็ได้ แต่ถ้าเราตั้งใจไว้ว่า จะให้เขา ก็อาจเป็นอักษรย่อชื่อของเขา หรืออยากให้น้องหมา น้องแมวของเขา ก็เป็นอักษรย่อของชื่อน้องๆ ก็ได้ หรือจะอิโมจิก็ได้

ไอเทม แอปเปิล
ที่มา : Apple.com

ไอเทมสุดท้ายจากบ้านแอปเปิล ที่ คนสูงอายุใช้ได้ เด็กก็ใช้ดี ใครๆ ก็ชอบ ไม่ว่าจะเป็นใครอะไรยังไง ทำงาน วัยเด็ก หรือวัยใดใด นั่นคือ ไอแพด บอกได้เลยว่า อันนี้ เป็นที่สุดแล้ว แบบคนสูงอายุเอาไปเล่น Candy Crush หรือดู YouTube ในขณะเดียวกันเด็กๆ ก็เอาไปใช้ได้ (แต่อย่าให้เล่นเยอะไปหล่ะ เดี๋ยวจะติด) คนอื่นๆ วันทำงาน ก็ใช้เป็นเครื่องสำหรับความบันเทิงได้ ไม่ว่าผู้รับจะใช้ไอโฟน หรือไม่ได้ใช้ก็ตาม

ถ้าไม่ซื้อแอปเปิล ซื้ออะไรดี มีแนะนำ 2 ไอเทม

ผู้เขียนนึกออก 2 ไอเทมที่รับรองว่า ถูกใจแน่นอน แต่อาจจะต้องแอบเช็กว่าเขามีแล้วหรือยัง แต่ถึงมีแล้ว มีเพิ่มอีกสักอันไม่เป็นอะไร มีแต่ดี กับดี นั่นก็คือ เครื่องฟอกอากาศ กับพาวเวอร์แบงค์ ข้อแรก ได้ใช้จริง ใช้ได้ทุกคน ในส่วนของเครื่องฟอกอากาศ อย่าลืมว่าทุกวันนี้ PM ไม่ได้หายไปไหน แค่ไม่เป็นข่าวแล้วเท่านั้นเอง ถึงจะอยู่คอนโด Studio มี 2 เครื่องก็อาจจะดูแปลกๆ แต่ก็คงได้ใช้อยู่แล้ว เพื่อความสบายใจ ใครที่อยู่ 1-Bed นี่ก็ยิ้มเลย และในส่วนของพาวเวอร์แบงค์ก็ อาจจะเลือกที่ยี่ห้อเป็นที่รู้จัก ซื้อจากที่ที่มั่นใจว่าขายของแท้ เอาให้แบบชาร์จไร้สายได้ด้วย จะได้สะดวกใช้ได้ตลอดเวลาจริงๆ

ลำโพงบลูทูธมันเลือกยาก ลองเลือกเครื่องเล่นแผ่นเสียงไหม

ที่มา : Gadhouse.com

หลายๆ คนน่าจะมีลำโพงบลูทูธอยู่ที่บ้านกันแล้ว ใครใช้บ่อยหน่อย ก็ไม่ได้อะไร แต่แบบบางอันใช่เฉพาะเวลาไปเที่ยว แต่ถ้าอยากสร้างความประทับใจ ขอแนะนำเครื่องเล่นแผ่นเสียงเลย เราเริ่มต้นจากซื้อเครื่องเล่นแผ่นเสียงไปให้เขาก่อน ส่วนแผ่นเสียงเดี๋ยวเขาก็หาซื้อมาลองฟังเอาเอง ส่วนตัวก็พอทราบว่าเครื่องเล่นแผ่นเสียงก็มีหลายรุ่น แต่ถ้าอยากได้บริการหลังการขาย มีร้านสาขาให้บริการในกรุงเทพ ก็น่าจะเป็น Gadhouse มีหลายรุ่น หลายราคา และยิ่งถ้าไปหน้าร้าน ได้ลองฟังด้วยแล้วหล่ะก็ ระวังว่าจะอยากได้เก็บไว้เอง

ไกด์ไลน์ในการเลือกของขวัญให้ในโอกาสวาเลนไทน์ หรือตรุษจีน หรือช่วงนี้ คนเกิดเยอะมากพอควร ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ช่วยคุณได้ สำหรับคนพิเศษของคุณ ตอนนี้ทางทีมเช็กแล้ว ยังไม่มีอีเว้นท์แนวๆ งานมือถือ หรืองานเทคโลโนยี แต่อย่าลืมว่า เร็วๆ นี้อีเว้นท์ที่เอาใจสาย Cpyto ก็มีน้า อย่าลืมไป Explore หาดูใน Zipevent และใครที่สนใจเกี่ยวกับ NFT เราขอแอบแปะไว้ให้อ่านกัน กับบทความ ‘NFT’ คืออะไร? ซิปชวนทำความรู้จัก ช่องทางสร้างเม็ดเงินใหม่ของโลก อ่านได้ที่นี่เลย คลิก สำหรับบทความน่าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเมนต์ทิ้งไว้กันนะ


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments