Trending Now

หลังจากที่เมื่อต้นเดือน ทางทีมได้มีการรวม อีเว้นท์ รวมใจไปแล้วหนึ่งรอบ แฟนเพจก็ทัก Inbox ถล่มทลายว่า อยากได้อีก เอาอีก อยากออกไป อีเว้นท์ ขอร้องหน่อย รอบนี้ขอหลายๆ ย่านๆ ให้ได้ไปเดินแพกันให้ทั่ว ซึ่งซิปอีเว้นท์ก็ยังคงเป็นเพจบันเทิงอีเว้นท์อันดับหนึ่งของประเทศไทย และยังคงเป็นแฟนคลับเพจจือปากเช่นเคย และตอนนี้เพิ่มเติมคือเป็นแฟนช่องอีสมารูอ้วยอีกด้วย ก็จะรวมอีเว้นท์ให้หนำใจแฟนๆ มีนา รัตนากันไปเลย ไม่ว่าจะเป็นเป็นคู่ อยู่คนเดียวยังไง ก็ออกไปงานอีเว้นท์ที่เรารวมมาให้ได้

เตรียมจูงมือเพื่อน แฟน หรือใครก็ได้ ไปเดินเล่น อีเว้นท์ กันจ้า

Japanese Film Festival 2022

อีเว้นท์ Japanese Film Festival 2022

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565 มาถึงกรุงเทพฯ แล้ว เพียง 10 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 4 ถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ท่านสามารถรับชมภาพยนตร์ญี่ปุ่นหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น ดราม่า โรแมนติกคอมเมดี้ ระทึกขวัญ และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมด 9 เรื่อง ตรวจสอบเวลาฉายและสำรองที่นั่งได้ที่ House Samyan หรือคลิกที่นี่ ทุกเรื่องมีคำบรรยายทุกเรื่องมีคำบรรยายภาษาไทย ยกเว้นที่ระบุไว้ว่าเป็นภาษาอังกฤษ

อีเว้นท์ Japanese Film Festival 2022

4 กุมภาพันธ์ 2565 ขอโทษนะ | 103 นาที | กำกับโดย TOGASHI Shinเซอิ หนุ่มน้อยนักเรียนชั้น ป.6 หลงรักนาโอโกะ สาวน้อยชั้น ม.2 จึงจัดการนัดเธอเป็นครั้งแรก แต่ก็ล้มเหลว ประสบการณ์นี้ทอนกำลังใจเขาอย่างที่สุดในชีวิต แต่เขาก็ไม่ย่อท้อที่จะฟันฝ่าอุปสรรคชีวิตรัก ในที่สุดก็ได้รับรางวัลเป็นจุมพิตที่แก้มจากเด็กสาว

11 กุมภาพันธ์ 2565 ความรักของนาบี | 92 นาที | กำกับโดย NAKAE Yuji นานาโกะลาออกจากงานที่โตเกียวเพื่อกลับไปยังเกาะบ้านเกิดที่เคทัตสึปู่กับนาบีย่าของเธอยังคงอาศัยอยู่ บนเรือข้ามฟากนาบีสังเกตเห็นผู้ชายที่ชื่อซันระ วันหนึ่งนานาโกะเห็นนาบีกับซันระอยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน เรื่องฉาวรักแพร่ไปทั้งเกาะจนต้องมีการประชุมอย่างเป็นทางการขึ้น คนทรงตัดสินให้ซันระไปจากเกาะ และห้ามนาบีพบกับเขาอีก เคทัตสึเล่าให้นานาโกะฟังว่า เมื่อหกสิบปีก่อน นาบีรักอยู่กับซันระ แต่ถูกครอบครัวกีดกันบังคับให้ต้องแยกจากกัน ซันระจำต้องจากเกาะนั้นไป ทว่านาบีไม่เคยลืมคนรักของเธอได้เลย ซ้ำยังเขียนจดหมายถึงเขาปีละหนึ่งฉบับ ไฟรักของนาบียังคุกรุ่นอยู่เสมอ

18 กุมภาพันธ์ 2565 รักข้ามเวลา | 104 นาที | กำกับโดย OBAYASHI Nobuhikoคะซึโกะ นักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งเป็นลมในห้องปฎิบัติการทางเคมีที่โรงเรียน พร้อมกับได้กลิ่นดอกลาเวนเดอร์ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เธอก็มักจะสับสนเรื่องเวลา เธอได้เล่าความลับเรื่องนี้ให้คะซึโอะเพื่อนชายฟัง และเมื่อเธอไปที่ ี่โรงเพาะชำต้นไม้ของเขา เธอก็ได้กลิ่นดอกลาเวนเดอร์พร้อมกับหมดสติไปอีก กลับมาที่ห้องปฎิบัติการทางเคมีที่โรงเรียนกับคะซึโอะ คาซึโกะได้เห็นเขาในร่างของนายแพทย์ที่มาจากปี 2660 สิบเอ็ดปีต่อมาทั้งสองได้พบกันอีก ทว่า ต่างก็จากกันไปเหมือนกับไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเขาทั้งสอง

25 กุมภาพันธ์ 2565 รักแรก | 115 นาที | กำกับโดย SHINOHARA Tetsuoชีวิตของซาโตกะ นักเรียนชั้นมัธยมปลายวุ่นวายเพราะมารดาป่วยเป็นมะเร็ง ซ้ำเธอยังไม่ลงรอยกับบิดา ซาโตกะพบจดหมายรักของชินอิจิโระผู้เป็นรักแรกของมารดาของเธอ แล้วก็อยากจะทำสิ่งที่มารดาปรารถนาให้สำเร็จ นั่นก็คือการที่จะได้พบเขาอีก ซาโตกะตามหาเขาจนพบ ทว่าเขามิได้เป็นชายคนเก่าที่มารดาของเธอเคยรู้จักอีกแล้ว กระนั้นเธอก็ยังไม่ลดละความพยายามที่จะพาเขาไปพบกับมารดา ที่ใต้ต้นซากุระ อย่างที่มารดาของเธอเคยวาดฝันเอาไว้ แต่การณ์กลับตรงข้ามกับที่เธอคิด

PRINCIPLE In LOVE by Sompong Panich

อีเว้นท์ PRINCIPLE In LOVE by Sompong Panich

PRINCIPLE In LOVE: หาความสุขกับของที่มองเห็นที่อยู่ข้างหน้าไม่ต้องไปไขว่คว้ามาจากที่ไหน โดย สมพงษ์ พานิช เป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ งานหฟังค์ชันนอลอาร์ต และ ของตกแต่งบ้านที่สมพงษ์ ออกแบบ และ บางชิ้นก็ลงมือทำเอง เป็นงานที่แสดงให้เห็นถึงความสุขในการสร้างสรรค์ของสมพงษ์ ซึ่งชิ้นงานต่างๆ นั้นจะถูกมาจัดวางในพื้นที่ภายใน อัตตา แกลเลอรี่ โดยจะมีการเปลี่ยน เติม เสริม ลดทอน ชิ้นงาน ตลอดระยะเวลาจัดแสดง เพื่อสร้างความน่าสนใจ และ ความแตกต่างในการชม และการมีประสบการณ์ร่วมกับชิ้นงานของผู้เข้าชม

นอกจากนั้น สมพงษ์จะทำการพูดคุยกับผู้เข้าชม เกี่ยวกับความสุขที่หาได้จากสิ่งของต่างๆที่อยู่ข้างหน้าอีกด้วย ร่วมทั้งการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอย่างสร้างสรรค์ สมพงษ์ เป็นสถาปนิกชื่อดังรุ่นใหญ่ของไทย ที่แม้จะมีอายุเลยวัยเกษียณมาหลายปีแล้วแต่ก็ยังมีความกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา สนุกกับการสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ และการใช้ชีวิตอย่างมีสุนทรียะ ซึ่งน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม

อีเว้นท์ น่ารักๆ ต้อนรับวาเลนไทน์ มานั่งด้วย/กันมั้ย

อีเว้นท์ น่ารักๆ ต้อนรับวาเลนไทน์ มานั่งด้วย/กันมั้ย

จากสถานการณ์โควิดที่สืบเนื่องมายาวนานและไม่มีทีท่าว่าจะจบลง การคิดหาแนวทางการอยู่ร่วมกับสถานการณ์ที่ไม่มีใครตอบได้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ หรือจะมีไวรัสชนิดใหม่ๆ เกิดขึ้นได้อีกเมื่อใดนั้น เป็นสิ่งที่ทาง เอพี ให้ความสำคัญ และได้แสดงให้เห็นถึงการมุ่งคิดสร้างสรรค์หาแนวคิดและแนวทางที่แตกต่าง และสอดคล้องกับความเป็นจริงในปัจจุบัน เพื่อ EMPOWER ชีวิตผู้คนตลอดเวลา เราเชื่อว่าการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งให้กับทุกบ้าน เป็นสังคมที่มีความหมายในแบบของเอพีที่พร้อมเติมเต็มทุกความสุขในแบบที่คุณเลือก ‘COMMUNITY OF THE FUTURE’

พบกับ ‘SIT/VID/ME’ Pavilion โดยเอพี ไทยแลนด์ ออกแบบพื้นที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน แบบใหม่ที่พร้อมรับกับสถานการณ์โควิด รับฟรีเก้าอี้ SIT/VID/ME แบบพกพาสุดครีเอท จัดแสดงระหว่างวันที่ 5 – 13 ก.พ. นี้ ที่งาน Bangkok Design Week 2022 บริเวณลานด้านหน้า ไปรษณีย์กลางบางรัก

BlueBlurryMonday 1st solo exhibition

BlueBlurryMonday 1st solo exhibition

BlueBlurryMonday 1st solo exhibition by Isariyabhorn WanmaratDate: 11 February – 3 April 2022 Gallery hours: Tuesday – Sunday/ 10.00 – 18.00 hours (Free entrance)

BlueBlurryMonday นิทรรศการที่บันทึกความทรงจำ เรื่องราวธรรมดาในชีวิตประจำวัน ที่แสนพิเศษสำหรับคุณมู ช่วงเวลาประทับใจ ส่งผ่านความรู้สึกถึงผู้ชมในรูปแบบของภาพวาดสีไม้ มองแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ

“เราชอบวาดภาพที่มันเกิดขึ้นจริง งานส่วนใหญ่มาจากสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราเอง ส่วนตัวเราเป็นคนชอบเล่าเรื่อง และภาพวาดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการ เพราะเวลาเราวาดเหมือนได้เล่าให้ตัวเองฟังอีกครั้งหนึ่ง ถึงเรื่องราวและความรู้สึก ณ ช่วงเวลานั้น ซึ่งผู้ชมจะรู้สึกกับมันอย่างไร อันนี้แล้วแต่ทุกคนเลย สิ่งที่เราเล่าก็มาจากความรู้สึกของเราเองนี่แหละ”

เกี่ยวกับศิลปิน อิสริยาภรณ์ หวันมะรัตน์ (2540) ชื่อเล่น มู เกิดที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร แต่ย้ายมาอยู่จังหวัดสตูลตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาควิชาสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ปัจจุบันทำอาชีพอิสระอยู่ที่จังหวัดสตูลเป็นหลัก

นิทรรศการ Monster (คน สัตว์ สิ่งของ)

อีเว้นท์ นิทรรศการ Monster (คน สัตว์ สิ่งของ)

นิทรรศการกลุ่ม โดย Aof Smith, Three, กิติคุณ หมั่นกิจ, คมกฤษ เทพเทียน, ไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์, ปรียวิศว์ นิลจุลกะ, ราช บุนนาค และวิภู ศรีวิลาศ ณ ห้องแสดงนิทรรศการ ชั้น 2 อาคารหอศิลป์ เอส เอ ซี แกลเลอรี กรุงเทพฯ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 – 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Monster คือนิทรรศการสำรวจเรื่องเล่าอันพิสดารที่ซ้อนทับอยู่ในภาพของสัตว์ มนุษย์ และความเป็นวัตถุ เพื่อนำเสนอความขัดแย้งภายในร่างกายและสังคม ทุกเรื่องราวของความรัก โลภ โกรธ หลง เป็นนิทรรศการที่ได้แรงบันดาลใจจากนิทานปรัมปรา ตำนานต่างๆ ที่มนุษย์ สัตว์ และสิ่งของ ล้วนสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน สิ่งสำคัญคือความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ และสิ่งที่ถูกเปรียบกับมนุษย์ ความเชื่อ ชนชั้น ความขัดแย้ง และเรื่องราวตำนานเหนือจริง ที่ได้ทำหน้าที่เผยธรรมชาติ และแก่นแท้ของความเป็นคนผ่านบุคลิกภาพที่หลากหลาย

เมื่อข้อสังเกตที่มีต่อการนำเสนอร่างกาย (figure) ในรูปแบบผลงานศิลปะร่วมสมัย การผสมผสาน ดัดแปลง การกลาย การสร้างบุคลิกเหนือจริงเหล่านี้ได้เป็นภาษาหนึ่งที่ถูกนำมาใช้อธิบายสภาวการณ์ทางสังคม ความเป็นการเมือง รวมไปถึงความเป็นอื่นของร่างกายผ่านรูปแบบที่หลากหลาย โลกที่เหลื่อมซ้อนกันของมนุษย์และสัตว์ นิทรรศการ Monster ครั้งนี้จะยิ่งตอกย้ำถึงวิธีคิดอันพิสดาร ไม่ว่าจะเป็นผลงานของ ปรียวิศว์ นิลจุลกะ, คมกฤษ เทพเทียน และกิติคุณ หมั่นกิจ ที่ได้ดัดแปลงร่างกายมนุษย์เพื่อบอกเล่าความเป็นไปทางสังคม ประวัติศาสตร์ และการเมือง รวมถึงการสร้างตัวละครที่มีบุคลิกพิเศษผ่านมนุษย์และสัตว์อย่างผลงานของ Three, Aof Smith, ราช บุนนาค และวิภู ศรีวิลาศ เพื่อขับเน้นความต้องการของมนุษย์ที่ดูราวกับจะไม่มีขอบเขต รวมถึง ไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์ นำเสนอภาพเคลื่อนไหวที่สั่นสะเทือนความเปราะบางของมนุษย์ 

ผลงานเหล่านี้ล้วนเผยให้เห็นธรรมชาติของการเล่นแร่แปรธาตุในทางภาษาเพื่อสะท้อนการปรากฏร่างกายในฐานะสื่อกลาง (medium) ที่น่าสนใจของศิลปะร่วมสมัย นิทรรศการ Monster จัดแสดง ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 2 SAC Gallery ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 – 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 

“วาเลนไทน์ วาเรนท์ธรรม: วันที่ รักธรรม..นำหัวใจ”

พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท มาเทศนา วาเลนไทน์ วาเรนท์ธรรม: วันที่ รักธรรม..นำหัวใจ มีอะไรน่าฟังแน่นอน รับชมได้ทุกช่องทางในเครือสกายไลน์ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 8 โมงเช้า

Hudthasyn (หัตถศิลป์) Art x Innovation x Technology มาร่วมชม และสัมผัสงานหัตกรรม

มาร่วมชม และสัมผัสงานหัตถกรรม ที่เราได้รังสรรค์ชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ โดยนำรูปทรงสมัยใหม่ มาผสานผ้าทอมือหรือเสื่อจักสาน ที่มีอัตลักษณ์ความเป็นไทยอย่างกลมกล่อม ก่อให้เกิดชิ้นงานหัตถศิลป์ที่ละเมียดละไม ภายใต้แนวคิดการอยู่ร่วมกันหลังสถานการณ์การโควิด19 ในงาน Bangkok Design Week 2565 ในครั้งนี้ ในวันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565 แล้วพบกันที่ บ้านตำรวจน้ำ ซอยเจริญกรุง 36 

ใครเคยมาแล้วจะติดใจ happening home goods market 2022

อีเว้นท์ happening home goods market 2022

ตลาดรวมสินค้าน่ารักๆ ที่จะทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น ไม่ว่าจะของแต่งบ้าน ต้นไม้ สินค้าแบรนด์ดีไซน์ สินค้าแฟชั่น ของมือสองคัดสรรของศิลปินและดีไซเนอร์ อาหารออร์แกนิก ไปจนถึงงานศิลปะ เป็นงานที่จัดแบบ Open Air ในโครงการดาดฟ้า ซอยลาซาล 33 ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น อากาศถ่ายเท ล้อมรอบด้วยร้านอาหารและร้านกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างร้าน โอ้กะจู๋, ต๋องเต็มโต๊ะ, โอชาม, Gravity Artisan Cafe, Farm mu และ Sora Cafe นี่คืองานตลาดน่ารักๆ ที่เราอยากชวนให้คุณมาเดินหย่อนใจทุกเสาร์อาทิตย์ที่ 2 ของทุกเดือน

ทุกเสาร์อาทิตย์ที่ 2 ของทุกเดือน เวลา 11.00 – 20.00 น. Dadfa ดาดฟ้า ลาซาล 33 / BTS แบริ่ง จากนั้นต่อรถสาธารณะที่ปากซอย สุขุมวิท 105

อีเว้นท์ อันสุดท้าย Thailand Friendly Design Expo 2022

มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ร่วมกับเครือข่ายมหามิตร Friendly Design ไทย-นานาชาติ จัดงาน “Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5”

โดยมีแนวคิดหลักคือ “Safety, Health and Accessibility : สุขภาพ ปลอดภัย มั่นใจ เข้าถึง” เพื่อนำสินค้า เทคโนโลยี นวัตกรรม และบริการ สำหรับคนสูงอายุ คนพักฟื้นสุขภาพ คนพิการ คนที่ใช้รถเข็น และคนที่รักสุขภาพ ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ เชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เพื่อฟื้นเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาอีกครั้ง

ภายในงานจะมีการจัดแสดง และจำหน่ายสินค้า และบริการต่างๆ โดยจัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น

1. โซนธุรกิจ Nursing Home เพื่อการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ และผู้ป่วยพักฟื้น
2. โซนนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ปลอดภัยจากโรคระบาด 
3. โซนเทคโนโลยีเพื่อการใช้ชีวิตที่ชาญฉลาด 
4. โซนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล 
5. โซนที่อยู่อาศัย บ้านชะลอวัย และการออกแบบอารยสถาปัตย์ 
6. โซนวัฒนธรรม และสินค้าชุมชน

วันที่ : 10 – 13 กุมภาพันธ์ 2565
สถานที่ : ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (ไบเทค บางนา) 

ขอบคุณข้อมูลจาก All Thai Event

รวบรวมมาแล้ว 9 อีเว้นท์ กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ นี่ผู้เขียนก็คิดหนักเลยนะ ว่าไปงานไหนวันไหนจัดตารางยังไงดี แบบเดือนกุมภา จะเดินกุมมือใคร หรือไปคนเดียวก็เชิ่ด ไม่ต้องแคร์ทั้งนั้น ไปทำสิ่งที่เรารัก งานอีเว้นท์ที่เราอยากไป มีให้เลือก ทั่วกรุงแถวครบทุกแนว จะเอาแนวไหนบอก Inbox เข้ามาเลย สำหรับปลายสัปดาห์แรกของเดือนแบบนี้ ปลายเดือนกุมภาฯ อยากรู้ว่าอีเว้นท์แนวนี้จะมีจัดไหม คอมเมนต์มาเลย เดี๋ยวอันไหน คอมเมนต์เยอะสุด เกินต้าน เกินใดใด ก็จะรวบรวมมาให้บทความหน้านะ


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments