Trending Now

3 Metaverse App ที่ควรไปลองเล่น

หลังจากที่ไม่นานมานี้  Mark Zuckerberg ซีอีโอ ของบริษัท เฟสบุ๊ก อินคอร์ปอเรชั่น ได้ออกมาแถลงการว่าจะเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น Meta เพื่อเตรียมพร้อมกับโลกอนาคตยุคใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยเชื่อว่าเมต้าเวิร์สจะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะสร้างประสบการณ์สุดล้ำให้กับผู้ใช้ โดยที่พวกเค้าสามารถติดต่อสื่อสารกันบนพื้นที่เสมือนจริงนั่นเอง จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้คนเริ่มจับตามองเทคโนโลยีนี้มากขึ้นด้วย

Metaverse คืออะไร?

ถ้าพูดในความหมายกว้างๆ อาจจะสื่อได้ถึงการผสมผสานกันของสภาพแวดล้อมระหว่าง VR (Virtual Reality) กับโลกในความเป็นจริงเข้าด้วยกัน โดยที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านั้นก็มีตั้งแต่ AR, Internet, Mobile Phone, Tablet และอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถเชื่อมโยงได้

ตัวอย่าง: เราอาจจะเห็นเทคโนโลยีเหล่านี้จาก Gaming กันมาบ้างแล้ว ที่เราต้องใส่อุปกรณ์ VR เพื่อใช้ในการต่อสู้ หรือ การผ่านด่านต่างๆ เพื่อให้เราได้รู้สึกเหมือนกับว่าอยู่ในเกมนั้นจริงๆ

ZEPETO

Metaverse app

หากใครคุ้นเคยกับการเล่น The Sims ก็น่าจะพอเห็นภาพรวมของ ZEPETO อยู่บ้าง แอปนี้เป็นเหมือนกับแอปที่จำลองตัวละครในโลกเสมือนจริง สามารถสร้างตัวละครโดยอ้างอิงจากตัวเราเองได้ มีกิจกรรมให้ทำมากมายเพื่อพัฒนาตัวละครนั้นๆ ที่สำคัญโดดเด่นในเรื่องของแฟชั่นมากๆ อีกด้วย แพลตฟอร์มนี้สามารถ interact กับตัวละครอื่นๆ ได้เช่นกัน เปิดตัวได้เพียง 2 ปีก็ประสบความสำเร็จโดยมีฐานผู้ใช้กว่า 150 ล้านคน โดยผู้ใช้ส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น

หากพูดในเรื่องของ Metaverse ที่กำลังจะมามีส่วนเกี่ยวข้องมากขึ้นในอนาคต ZEPETO ก็ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่คล้ายคลึงกับโลกเสมือนจริงมากที่สุด เพราะ ZEPETO เองก็มีโอกาสได้ collab กับแบรนด์อื่นๆ มากมาย ทั้งแบรนด์เสื้อผ้า หรือแบรนด์ electronics ทำให้การเล่นแอพนี้สมจริงมากขึ้นไปอีกนั่นเอง

ใครอยากลองสัมผัสโลกเสมือนจริงลองดาวน์โหลดมาเล่นได้เลย


Horizon Worlds

Metaverse app

อีกหนึ่งแอปโลกเสมือนจริงจาก Facebook หรือ Meta (ปัจจุบัน) กับ Horizon Worlds แอปพลิเคชั่นที่เราสามารถสร้างตัวละครของเราเอง เพื่อทำกิจกรรมในโลก Metaverse ได้ สามารถเล่นเกม และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นเหมือนการจำลองการใช้ชีวิตอีกหนึ่งแบบบนโลกออนไลน์นั่นเอง ใครที่เป็นสายเล่นเกม ชอบเก็บคะแนน ขอบอกเลยว่าแอปนี้ตอบโจทย์มากๆ ซึ่งในอนาคตแน่นอนว่าต้องมีการพัฒนาให้การใช้งานมีความใช้ง่ายและเกี่ยวโยงกับ เมต้าเวิร์สมากขึ้น ต้องรอดูต่อไปว่าแอปนี้จะเดินหน้าไปทางไหน อย่างไรบ้าง

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.oculus.com/horizon-worlds/


Oculus

Metaverse app

สำหรับ Oculus ที่เป็นแบรนด์แว่น Virtual Reality ของ Meta ที่เป็นอุปกรณ์ใช้สำหรับกิจกรรมแบบ AR และ VR นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่ามีแอปพลิเคชั่นที่ให้ดาวน์โหลดเพื่อใช้กับ Oculus ได้ บอกเลยว่าอุปกรณ์แว่นแบบนี้จะต้องมีความนิยมสูงมากขึ้นในทุกๆ ปีอย่างแน่นอน เพราะมันจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราเข้าถึงโลก เมต้าเวิร์สได้สมจริงและง่ายขึ้นนั่นเอง ซึ่งยอดดาวน์โหลดแอปนี้ก็เพิ่มขึ้นไม่หยุด

และนี่ก็เป็น 3 Metaverse App ที่จะช่วยให้คุณเตรียมพร้อมมากขึ้นกับโลกเสมือนจริงนั่นเอง

นอกจากนั้นสำหรับงานอีเว้นท์หรือกิจกรรมที่อยากก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริงให้มากขึ้น ทางเรามีบริการ Virtual Event ที่คุณอาจจะสนใจ สามารถปรึกษากับทีมของเราในเบื้องต้นก่อนได้เลย

ติดต่อทีม Zipevent ได้เลยที่ E-mail: sales@zipeventapp.com หรือคลิก https://www.zipeventapp.com/home/onlineevent


Comments

comments

Author

You only live once