Trending Now

แน่นอนว่า หลายๆ คนตื่นเต้น ตื่นตัวกับ Metaverse และมีหลายๆ บทความวิเคราะห์ หรือเล่าเรื่องราวของเจ้า แพลตฟอร์มใหม่นี้ไปมากแล้ว ทางทีมซึ่งได้รับชมงาน CES 2022 หรือ Consumer Electronics Show ซึ่งเป็นงานที่แต่ละเจ้าจะเอา เทคโนโลยี มาเผยโฉม ความล้ำหน้าของงานวิจัยในแต่ละบริษัท และก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งผลต่อชีวิตประจำวัน หรือแม้กระทั่งวงการอีเว้นท์ ที่ทางซิปอีเว้นท์ ก็ไม่หยุดพัฒนาเช่นกัน วันนี้ชวนมาดูเทคโนโลยีในปี 2022 นี้ที่จะเราจะได้เริ่มเห็นเป็น Product ที่เราสามารถจับต้องได้ และต้องได้ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอนภายในปีนี้

ช่วง WFH เทคโนโลยี ที่ได้กลับมีความสำคัญอีกครั้ง คือ โน๊ตบุ๊ค

เทคโนโลยีนี้เหมือนจะถูกหยุดพัฒนา เนื่องจากการมาแทนที่ของสมาร์ทโฟน และพวกไอแพด ที่ความแรง คือความเร็วในการทำงาน นับว่าแซงโน๊ตบุ๊คก็มีมาแล้ว (ไม่นับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนะ อันนั่นแรงเว่อร์) แต่ในช่วงการระบาดของโควิดนั้น ทำให้โน๊ตบุ๊คกลับมามีความสำคัญในการทำงาน และในงาน CES 2022 นี้มีสินค้าตัวหนึ่งที่น่าสนใจมาก และอาจจะช่วยให้การเข้าร่วม Visual Event ครบเครื่องสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

นั่นก็คือ ASUS Zenbook 17 Fold ซึ่งหลายๆ คนน่าจะรู้จักมือถือ ที่พับ กางได้ กันมาแล้ว คราวนี้เจ้า ASUS Zenbook 17 Fold ซึ่งเมื่อกางออกมาแล้ว จะมีหน้าจอกว้างถึง 17 นิ้ว รับรองว่า การจัดอีเว้นท์แบบ Virtual Event หรือการไลฟ์อีเว้นท์ จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานอีเว้นท์ ได้มีส่วนร่วมกับงานอีเว้นท์มากขึ้นแน่นอน เพราะ จอบน ใช้ดูไลฟ์ได้ ส่วนจอล่างก็เป็นนส่วนที่ผู้เข้าร่วมจะได้มีส่วนร่วมกับงานอีเว้นท์ไปพร้อมๆ กัน รับรองว่าถูกใจทั้งผู้จัดอีเว้นท์ และผู้เข้าร่วมแน่นอน

เทคโนโลยี  CES 2022

การโปรโมทแบบร่วมสมัยได้กลับมา ถ้าคุณอยากเล่นใหญ่ กับการลงถนนโปรโมท!

อย่าพึ่งงงกันว่า เราพูดถึงอะไร ลองนึกภาพอีเว้นท์ลักษณะประมาณ Re-Branding หรือการโปรโมทอีเว้นท์ก็ได้ ถ้าคุณอยากเล่นใหญ่ ปิดถนน หรือทำเป็นคาราวาน โปรโมทงานของคุณด้วย BMW’s iX Flow colour changing car รถจากบีเอ็มฯ ที่เปลี่ยนสีได้ ซึ่งถ้าในไทยมีเจ้าไหนนำมาใช้เจ้าแรก รับรองความไวรัลแน่นอน ต้องถูกพูดถึงในโซเชี่ยลอย่างหนักแน่นอน ทั้งความทุ่มทุน และได้ awareness ไปเต็มๆ ลองนึกภาพคาราวานรถบีเอ็มฯ ขับมาเต็มท้องถนน และอยู่ดีๆ รถทุกคันเปลี่ยนสีเป็นสีธีมของงาน หรือแบรนด์นั้นๆ พร้อมพลุ และป้ายต่างๆ ที่เช่าเตรียมไว้ รวมถึงเหล่าเซเลปคนดังที่มาร่วมงาน นับได้ว่าเราจะเห็นในลานเซนทรัลเวิร์ลต้องมีบ้างแน่ๆ แต่จะเป็นงานไหน อันนี้ต้องรอดูจริงๆ (ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเปลี่ยนได้แค่สีขาว ดำ แต่เชื่อว่าอนาคตอันใกล้ ต้องเพิ่มได้อีกแน่ๆ)

การชมอีเว้นท์ที่บ้าน จะไม่ได้มีแค่หน้าคอมพิวเตอร์ต่อไป

แน่นอนว่า อยู่บ้านคนเริ่มใช้เวลากับหน้าทีวีมากขึ้น ในงานนี้ก็มีสินค้าที่เรียกได้ว่า การจัดไลฟ์อีเว้นท์ น่าจะเป็นไปได้ และน่าตื่นเต้นมากขึ้น ด้วย Sony Bravia TV cam เจ้าเครื่องนี้จัดว่าฉลาดสุดๆ ดูได้จากวิดีโอ ที่ทำให้การดูทีวี หรือในแง่ผู้จัดอีเว้นท์ การไลฟ์อีเว้นท์แล้วผู้เข้าร่วมอีเว้นท์ รับชมจากทีวี จะยิ่งเพิ่มประสบการณ์ที่ดี ทั้งภาพ ทั้งเสียงมากยิ่งขึ้นแน่นอน

โดรนไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป สำหรับงานอีเว้นท์ โดรนควรมาได้อีก

โดรนในงานนี้ได้พัฒนาไปมากขึ้นอีกเยอะมากๆ และเชื่อว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้จัดงานอีเว้นท์แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Online Event หรืองานอีเว้นท์แบบออฟไลน์ก็ตาม และยิ่งการเปิดตัวของ Skydio 2+ with KeyFrame แบบว้าวมาก เรียกได้ว่า Production ระดับฮอลลีวูดเลย ทำให้ผู้รับชมงานอีเว้นท์ที่นั่งอยู่ที่บ้าน ได้มีประสบการณ์ที่ดี สมจริง หรืออาจจะมันส์ สนุกกว่าไปอีเว้นท์จริงๆ ด้วยอีก

นี่เพียงน้ำจิ้มของความน่าตื่นตาตื่นใจของอนาคตของงานอีเว้นท์ ที่จะเปลี่ยนไปเนื่องด้วยเทคโนโลยีที่ไม่หยุดนิ่ง และใครที่สนใจเกี่ยวกับเจ้า Metaverse ก็เราแอบแปะมาให้อ่านต่อกัน ยาวๆ กับบทความ 4 ฟีเจอร์ที่งานอีเว้นท์ควรใช้ เตรียมพร้อมยุค Metaverse คลิกที่นี่เพื่ออ่าน เรียกได้ว่า การที่โควิดระบาด ก็ทำให้ทั้งวงการอีเว้นท์ และเทคโนโลยี ปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดมากๆ สำหรับบทความหน้าจะมาเล่าเรื่องราว เทคโนโลยีอะไรที่ส่งผลกับงานอีเว้นท์ ก็อย่าลืมติดตาม Zipevent เอาไว้นะ เราก็ไม่หยุดพัฒนาเช่นกัน


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments