Trending Now

ชุดตรวจ ATK อันไหนบ้าง? ที่เขาเคลมว่าดี หาเชื้อโอมิครอนได้

ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดหนักในหลายประเทศทั่วโลก สายพันธุ์นี้มีชื่อว่า ‘โอมิครอน’ (Omicron) ซึ่งตอนนี้ใกล้จะกลายเป็นสายพันธุ์หลัก เป็นสายพันธุ์ที่แพร่เชื้อได้ง่ายและติดกันได้ไวมากขึ้น แต่จากสถิติอาการสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว สายพันธุ์นี้ถือว่าอาการไม่รุนแรง เหมือนเป็นไข้หวัดธรรมดา สามารถรักษาให้หายได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วนั่นเอง ไหนใครเริ่มสงสัยลอง เช็ก 5 อาการโอมิครอน เบื้องต้นดูก่อนได้

ทั้งนี้ทั้งนั้น เพราะอาการที่ไม่รุนแรง ทำให้เราตรวจหาเชื้อได้ยาก เนื่องจากเชื้อที่น้อยทำให้บางครั้งการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK อาจจะยังให้ผลที่เป็นลบอยู่ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำชุดตรวจ ATK ที่เขาเคลมว่าดี มีคุณภาพ สามารถตรวจหาเชื้อโอมิครอนได้ในระดับที่ครอบคลุม จะมีอันไหบ้างไปดูกันเลย


Flowflex

ผลิตโดย ACON Biotech / ประเทศสหรัฐอเมริกา แคลิฟอร์เนีย

ราคาเฉลี่ยกล่องละ 120 – 165 บาท

ที่มารูปภาพ The Mobility Shop

สำหรับ Flowflex น่าจะถือว่าจิดท็อปอันดับแรกๆ ของชุดตรวจ ATK ที่มีประสิทธิภาพ มีวางขายในไทย ผลิตโดย ACON Biotech ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมีผลวิจัยจากเยอรมันยืนยันว่าสามารถตรวจเชื้อโอมิครอนได้ อีกกทั้งยี่ห้อนี้สามารถเลือกตรวจ ATK ได้ถึง 2 แบบ ได้แก่ สวอปทางจมูกและน้ำลาย ตรวจจุกๆ 2 อย่างไปเลยค่ะ


Standard Q COVID-19 Ag

ผลิตโดย SD Biosensor (Roche) / ประเทศเกาหลีใต้

ราคาเฉลี่ยกล่องละ 170 บาท

ชุดตรวจ ATK
ที่มารูปภาพ SD BIOSENSOR MEDIA CENTER

Standard Q COVID-19 Ag สำหรับชุดตรวจอันต่อมา อันนี้โด่งดั่งและขายดีมากๆ อยู่เช่นกัน เป็นชุดตรวจ ATK แบบสวอปทางจมูก จากประเทศเกาหลีใต้ ได้รับการรองรับจาก อย. มีความสามารถในการตรวจหาเชื้อโอมิครอนได้ แถมยังมีวางขายในแอปร้านยากรุงเทพอีกด้วย หากใครอยากสั่งซื้อสามารถกดสั่งจากแอปนั้นได้เลยในราคา 195 บาท


Panbio COVID-19 Ag Rapid Test Device

ผลิตโดย Abbott / ประเทศเกาหลีใต้

ราคาเฉลี่ยกล่องละ 129 – 185 บาท

ชุดตรวจ ATK
ที่มารูปภาพ Kit protector

Panbio COVID-19 Ag Rapid Test Device ชุดตรวจ ATK แบรนด์จากเกาหลีใต้เช่นกัน ตอนนี้มีผลวิจัยยืนยันว่าสามารถตรวจเชื้อโอมิครอนได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้จะเป็นการสวอปทางจมูกนะคะ และได้รับอนุญาตนำเข้าจาก อย. แล้วด้วยจ้า ใครที่กำลังมองหาอยู่ ลองไปหาซื้อกันดูน้า


Onsite COVID-19 Ag Rapid Test

ผลิตโดย CTK Biotech / ประเทศสหรัฐอเมริกา

ราคาเฉลี่ยกล่องละ 139  บาท

ชุดตรวจ ATK
ที่มารูปภาพ www.thaismegp.com/

Onsite COVID-19 Ag Rapid Test เป็นอีกแบรนด์ที่ตรวจสวอปทางจมูกเช่นกัน และได้รับการยืนยันว่าสามารถตรวจหาเชื้อโอมิครอนได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าระดับความเข้มข้นของเชื้อจะมากหรือน้อย และได้รองรับจาก อย. แล้วเช่นกัน หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อแบรนด์ไหนล่ะก็ ลองตัดสินใจดูนะคะ


Beljng Tigsun COVID-19 Saliva Antigen Rapid Test

ผลิตโดย Diagnostics Tigsun / ประเทศจีน

ชุดตรวจ ATK
ที่มารูปภาพ https://maxanim.com/

Beljng Tigsun COVID-19 Saliva Antigen Rapid Test ชุดตรวจตัวสุดท้ายจาก Tigsun ประเทศจีน ที่ได้รับการรับรองจาก อย. เช่นกัน ตอนนี้มีวางขายในไทย และมีความสามารถในการตรวจหาเชื้อโอมิครอนได้ระดับเบื้องต้น ยังไงก่อนตัดสินใจซื้อสามารถศึกษาข้อมูลประกอบกันได้เลย


สำหรับ ชุดตรวจ ATK ทั้ง 5 ยี่ห้อเหล่านี้ มีวางขายในไทยและได้รับการรับรองจาก อย. ว่ามีประสิทธิภาพในระดับหนึ่งหรือเบื้องต้น ที่มีความครอบคลุมในการตรวจหาเชื้อ แต่ทั้งนี้หากต้องการความแม่นยำแบบ 100% ควรทำการตรวจแบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาลกันน้า อันนี้จะถือว่าเป็นการตรวจขั้นตอนสุดท้าย แบบมั่นใจไปเลยค่ะ

ตอนนี้ก็อย่าลืมหมั่นดูแลสุขภาพ ล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยกันด้วยน้า


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน