Trending Now

Wrap Exhibition / SAC Gallery

กลับมาอีกครั้งกับแกลเลอรีเจ้าเก่าเจ้าเดิมอย่าง SAC Gallery ที่ตอนนี้กำลังจะเปิดตัวนิทรรศการ Wrap ในวันพรุ่งนี้ อยากเชิญทุกคนมาร่วมเปิดสีสันแห่งปีนี้ด้วยกัน ต้องบอกเลยว่างานนี้เป็นการรวมมิตรศิลปินชื่อดังและมากฝีมือ มาเสกสร้างสรรค์เปลี่ยนภาพประกอบให้มีชีวิตชีวา ทั้ง 6 ศิลปินแนว Illustrator จะทำให้ตัวละครเหล่านี้ ออกมาเฉิดฉาย โลดแล่น และเป็นส่วนหนึ่งของเรา

ย้ำ! งานนี้จะมีพิธีเปิดนิทรรศการจัดขึ้น (วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป) ณ ชั้น 1 อาคารหอศิลป์ SAC Gallery

ขอบคุณรูปภาพ SAC Gallery

ซิปอีเว้นท์เลยต้องพาไปทำความรู้จักกับนิทรรศการนี้ในเบื้องต้นกันก่อน ถือว่าเรามาบอกต่ออีเว้นท์งานอาร์ตดีๆ ในช่วงต้นปี ที่น่าจะถูกใจคอแฟนๆ ชาวเสพศิลป์

Wrap ⎯ ภาพประกอบที่ถูกเล่าผ่าน ‘ตัวละคร’ หลากหลายมุมมอง

Wrap Exhibition
ขอบคุณรูปภาพ SAC Gallery

กล่าวคือ Wrap เป็นนิทรรศการที่ต้องการสำรวจกายวิภาคพื้นฐานของพื้นที่และสรรพสิ่ง ประกอบด้วยมวลรูปทรง และพื้นผิวที่เราล้วนมองเห็นและจับต้องได้ ผ่านตัวละครรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าภาษาภาพเหล่านี้จะปรากฏอยู่ที่ไหน บนวัตถุที่มองเห็น หรือจะอยู่บนระนาบใด ความสัมพันธ์ของเรื่องเล่าบนโลกนี้จะได้รับการตีความจากศิลปิน เพียงแต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ตัวละครเหล่านี้พร้อมจะออกมาโลดแล่นและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต

รวมพลศิลปิน 6 Illustrator มาร่วมเสกภาพประกอบ

Wrap Exhibition
ขอบคุณรูปภาพ SAC Gallery

โดย 6 ศิลปิน Illustrator ชื่อดังมากฝีมือ
2CHOEY / Brightside / Pomme Chan / TUNA Dunn / Double O Seth / ปัณพัท เตชเมธากุล

อีกทั้งนิทรรศการนี้เป็นนิทรรศการกลุ่ม โดยศิลปินนักวาดภาพประกอบ (Illustrator) ทั้ง 6 ท่าน เพื่อสื่อสารถึงความเคลื่อนไหวของงานภาพประกอบในปัจจุบัน ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะศิลปะแขนงหนึ่ง

นักวาดภาพประกอบมากมายได้คิดค้นวิธีและตัวละครที่น่าดึงดูดมาใช้สื่อสารความคิด ผลงานเหล่านี้จึงไม่ใช่เพียงถูกใช้ในเชิงพาณิชย์ แต่ยังเป็นผลงานศิลปะที่มีลักษณะเฉพาะในการสะท้อนความคิด ความรู้สึกร่วมสมัยด้วยภาษาอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านตัวละครในหลากหลายคาแรคเตอร์


มาทำความรู้จัก ‘ศิลปิน’ 1 ใน 6 ของ Wrap กันสักหน่อย

ศิลปิน 2Choey

สำหรับคนแรกถือเป็นขวัญใจชาว Art Lovers อย่าง 2Choey ศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวไทย ที่โดดเด่นด้วยลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์กับคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูน ‘Fingies’ เจ้ามือแสนซนที่กลายเป็นลายเซ็นของศิลปิน เขาได้แรงบันดาลใจมาจาก Pop Culture ที่สะท้อนเรื่องราวหรือประเด็นต่างๆ ในสังคม ผ่านมุมมองอันเฉียบคม แต่ในขณะเดียวกันก็เรียบง่ายและสื่อสารถึงกลุ่มผู้ชมนั่นเอง เอาเป็นว่าผลงานของเขาจะถูกถ่านทอดผ่าน Wrap ครั้งนี้ออกมาอย่างไรต้องติดตาม

Wrap Exhibition

ศิลปิน Double O Seth

คนต่อมา Double O Seth หรือ Sethapong Povatong ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพคอลลาจ โดยสะสมและเลือกภาพในแบบที่สนใจและอยู่ในวัฒนธรรมป๊อปโดยเฉพาะภาพคนและวัตถุ ที่ผสมผสานกันกลายเป็นภาพเหนือจริง และอธิบายด้วยคำว่า Weird, sexy และ pop โดยไม่อยู่ในขนบใดของศิลปะ ภาพเหล่านี้ไม่ได้เล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมาแต่ต้องการปลดปล่อยให้การคอลลาจทำงานกับจินตนาการของผู้ชมโดยตรงเอง

ศิลปิน Pomme Chan

ขอแนะนำอีกสักคนอย่าง Pomme Chan ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานในฐานะกราฟิกดีไซเนอร์ นักออกแบบ และนักวาดภาพประกอบ ที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเป็นเวลากว่า 20 ปี นำเอาแรงบันดาลใจจากชีวิตประจำวันในแต่ละวัน มาเป็นองค์ประกอบสำคัญในผลงานด้วยเทคนิคการวาดเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ ก่อนจะเปลี่ยนลวดลายต่างๆ ให้ปรากฏเป็นส่วนหนึ่งกับงานรูปแบบอื่นๆ


เอาเป็นว่าหากใครไม่อยากพลาดก็สามารถไปร่วมชมพิธีเปิดในวันพรุ่งนี้ ณ SAC Gallery หรือใครที่อยากจะตามไปชมต่อ งานนี้จัดตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม – 2 เมษายน 2565 ณ บริเวณหอศิลป์ ชั้น 1 SAC Gallery น้า

เพิ่มเติม https://www.facebook.com/sacbangkok/

หรือลองแวะไปชมรายละเอียด https://www.zipeventapp.com/e/wrap-exhibition

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน