Trending Now

ชวนไปกราบไหว้ 5 วัดจีน แก้ชง 2566 รับเฮง!

ไหนปีนี้ใครชง? คนปีชง 2566 มารวมตัวกันตรงนี้เลยจ้า ถ้าพูดถึงปีชงโดยตรง (100%) ได้แก่ ปีระกา และปีชงร่วม ได้แก่ ปีเถาะ ชวด มะเมีย วันนี้ซิปอีเว้นท์มาชี้เป้าวัดจีนที่โด่งดังเรื่องการแก้ชง หากใครที่ยังหาสถานที่ไปกราบไหว้ เสริมดวง เสริมเฮง แก้ปีชงยังไม่ได้ล่ะก็ ลองแวะมา 5 วัดจีน แก้ชง 2566 เหล่านี้กันดู ใครสะดวกที่ไหนก็แวะไปที่นั่นได้เลย


วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

Credit : Facebook วัดมังกรกมลาวาส
Credit : Facebook วัดมังกรกมลาวาส

เริ่มกันที่ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ถือเป็นวัดจีนที่โด่งดังที่สุดในย่านกรงเทพฯ แล้วล่ะ ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทยด้วยนะ ซึ่งมีความเก่าแก่และมีชื่อเสียง ตั้งอยู่ย่านเยาวราชที่เราคุ้นเคย อันเป็นสถานที่ประดิษฐานของเทวรูปสำคัญหลายองค์ ซึ่งผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพร เสริมดวง เพื่อแก้ชง และเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตกันเป็นอย่างมาก

  • เปิดเวลา : 06.00 – 17.00 น. (เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรเช็กก่อนไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด)
  • ตั้งอยู่ : 423 ถ.เจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. 10100
  • รายละเอียด https://www.facebook.com/Wat.Mangkonkamalawat.Temple/

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

Credit : Facebook วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

ต่อมาพามากราบไหว้ที่ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ ‘วัดมังกร 2’ ที่ตั้งอยู่ย่านนนทบุรี ปริมณฑลใกล้ๆ ชาวกรงเทพฯ นี่เองจ้า นอกจากจะเป็นวัดที่เปิดให้ทุกคนได้เข้าไปทำพิธีแก้ชง เสริมเฮง เสริมดวงกันแล้ว ที่นี่ยังมีจุดเด่นมากๆ ในเรื่องของสถาปัตยกรรมที่ถูกตกแต่งภายรอบวัด เพราะมีความสวยงามอลังการ นอกจากจะได้แก้ชงแล้ว ยังได้ชมสิ่งสวยงามรอบๆ ขณะเข้าไปกราบไหว้ด้วยล่ะ

  • เปิดเวลา : 06.00 – 18.00 น. (เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรเช็กก่อนไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด)
  • ตั้งอยู่ : ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
  • รายละเอียด https://www.facebook.com/Wat.Boromracha.Temple/

วัดโพธิ์แมนคุณาราม (หรือวัดโพวมิ้งปออึงยี่) 

แก้ชง 2565
Credit : Facebook วัดโพธิ์แมนคุณาราม
แก้ชง 2565
Credit : Facebook วัดโพธิ์แมนคุณาราม

ต่อมาเรียกได้ว่าเป็นวัดจีนสไตล์ไทยจีนธิเบตนั่นก็คือ วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมึ้งป่ออึงยี่) ที่นี่เป็นวัดพุทธฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางหลักธรรมคำสอนของนิกายวินัยและนิกายมนตรายาน ของวัชรยาน ทิเบต ใครที่กำลังมองหาวัดจีนสำหรับแก้ชงปี 2565 วัดนี้เป็นอีกหนึ่งวัดที่ควรค่าแก่การมากราบไหว้

  • เปิดเวลา : 08.30 – 15.30 น. (เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรเช็กก่อนไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด)
  • ตั้งอยู่ : 323 ถนนสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. 10120 
  • รายละเอียด https://www.facebook.com/bhomantemple/

วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

Credit : Facebook วัดทิพยวารีวิหาร
แก้ชง 2565
Credit : Facebook วัดทิพยวารีวิหาร

มาต่อกันที่วัดจีนย่านเขตพระนครกันบ้าง ต้องมาแวะกราบไหว้ที่ วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่) เป็นวัดจีนนิกายมหายาน ที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี (โอโห ยาวนานแท้เลยทุกคน) และเป็นที่ประดิษฐานขององค์เทพสำคัญๆ อีกมากมายด้วยนะ เหมาะสำหรับมากราบไหว้พระขอพร เสริมดวง และทำบุญแก้ชงสุดๆ เลยจ้า

  • เปิดเวลา : 07.00 – 17.00 น. (เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรเช็กก่อนไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด)
  • ตั้งอยู่ : 119 ซอยทิพย์วารี แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. 10200
  • รายละเอียด https://www.facebook.com/WatDibayaVariVihara/

ศาลเจ้าพ่อเสือ (พระนคร)

แก้ชง 2565
Credit : Facebook ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า

ปิดท้ายที่ ศาลเจ้าพ่อเสือ (พระนคร) ถึงจะไม่ได้เป็นวัดจีนโดยตรง แต่อดที่จะไม่แนะนำศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงเลื่องลือแห่งนี้ได้ ซึ่งที่นี่เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ซึ่งตั้งอยู่แถวเสาชิงช้า กรุงเทพฯ โดยชาวจีนส่วนใหญ่เรียกศาลเจ้านี้ว่า ‘ตั่วเหล่าเอี้ย’ โดยเป็นที่ประดิษฐานรูปเอี่ยนเถี้ยนส่งเต้ รูปเจ้าพ่อเสือ รูปเจ้าพ่อกวนอู และรูปเจ้าแม่ทับทิม

อย่างที่รู้กันว่าศาลแห่งนี้มีผู้คนเป็นจำนวนมากแวะเดินทางเข้ามากราบไหว้ ส่วนใหญ่ผู้คนมักจะขอพรในเรื่องการงาน การเงิน และโชคลาภต่างๆ รวมถึงการมาแก้ปีชง ดังนั้นใครยังไม่รู้จะไปไหนก็อย่าลืมแวะมาที่ศาลแห่งนี้น้า

  • เปิดเวลา : 06.00 – 18.00 น. (เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรเช็กก่อนไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด)
  • ตั้งอยู่ : 468 ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม. 10200
  • รายละเอียด https://www.facebook.com/bkktigershrine 

หวังว่าปี 2566 นี้จะเป็นปีที่ดีของทุกคน ใครชงก็ขอให้ชงดีแบบสุดๆ ใครชงร่วมก็ขอให้ชงดีแบบคูณสองไปเลยจ้า หากใครกำลังมองหา วัดจีน แก้ชง 2566 อย่าลืมปักหมุดแผนที่นั่งรถมากราบไหว้กันเด้อ หรือจะไปวัดไทยๆ ที่นี่ คลิก 🙂

เร็วๆ นี้ ทาง Zipevent กำลังจะมีอีเว้นท์แก้ชงออนไลน์ กลับมาให้ทุกคนได้แก้ชงได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่บ้าน อยู่นอกบ้าน อยู่บนเขา หรืออยู่ทะเล คุณก็สามารถทำบุญแก้ชงได้อย่างง่ายดาย เพราะเราจะยกศาลเจ้ามาไว้ที่หน้าจอ ส่งตรงถึงคุณแบบ Virtual ต้องติดตาม…


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน