Trending Now

ไหนชาวซิปมีใครที่ชอบเล่น Instagram หรือที่เรียกติดปากกันว่า IG บ้าง!? แล้วรู้รึป่าวว่าตอนนี้ Instagram เค้าได้ทำการวิเคราะห์เทรนด์ที่มาแรงประจำปี 2022 ออกเป็น Report ออกมา เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับเราๆ โดยทาง Instagram นั้น ได้ทำการวิเคราะห์จากข้อมูลของผู้ใช้งาน รวมถึงพฤติกรรมของ Gen Z เป็นหลักว่าผู้บริโภคมีทิศทาง แนวโน้มความสนใจไปในทางไหนบ้าง อีกทั้งยังเจาะลึกไปในแต่ละ Catagories ด้วยว่าประเภทไหนมาแรง! กับ สอดส่อง 4 IG Trends 2022 – Categories ไหนที่มาแรงบ้างในปีนี้! ถ้าอยากรู้แล้วเลื่อนลงไปอ่านได้เลย


Shopping

ขอบคุณรูปภาพจาก Unsplash

บอกตรงๆ เลยว่าไม่แปลกใจที่ Category นี้มาแรงในตลาดของแพลตฟอร์ม Instagram เนื่องจากไม่สามารถปฏิเสธได้จริงๆ แม้ว่าตอนนี้เราจะยังอยู่ในสถานการณ์ของโรคระบาด หรือ Work From Home แต่เรื่องช็อปปิ้งมันไม่เข้าใครออกใคร ตลาดการขายของซื้อของในเรื่องการช้อปปิ้งถือได้ว่าเป็นสีสันใหม่ๆ ของชีวิต และจากการวิเคราะห์ในเชิงลึกทาง Instagram ได้เปิดเผยอีกว่า ในปี 2022 นี้ ผู้บริโภคยังคาดหวังถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ในการช้อปปิ้งเพิ่มขึ้น ผู้บริโภคต้องการช้อปปิ้งแนวใหม่ หรือที่เรียกว่า Shopping Experience อีกด้วย

Fashion & Beauty

ขอบคุณรูปภาพจาก Unsplash

อีกหนึ่ง Category ที่มาแรงพอๆ กับ Shopping ก็คือ Fashion & Beauty จากการวิเคราะห์ข้อมูลของทาง Instagram เปิดเผยว่าคนรุ่นใหม่หันมาใส่ชุดในสไตล์ Athleisure ที่มาจากการรวมคำของคำว่า Athletic ที่แปลว่าเกี่ยวกับกีฬา และ Leisure ที่แปลว่าสบาย ๆ มารวมกัน นั่นก็คือเสื้อผ้าที่ออกแบบมาให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันพ่วงการออกกำลังกายเข้าไปในตัวได้ด้วย แถมเรื่องความสวยความงามก็เด่นมากด้วยเช่นกัน เพราะคนหันมาใส่ใจในความงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในปี 2022 นี้ผู้บริโภคสมัยใหม่ยังคงมองหาอะไรที่เป็น Minimal Style อยู่ด้วยนะ

Dance & Music

ขอบคุณรูปภาพจาก Unsplash

กระแสการเต้นและเพลงถือได้ว่ายังคงมีสีสันที่ต่อเนื่องในปี 2022 นี้ มิหนำซ้ำตอนนี้กระแสของวิดีโอสั้นนี่บอกได้เลยว่าถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของวงการ Digital เลยก็ว่า เพราะเป็นคอนเท้นท์ที่เสพง่าย ไม่ซับซ้อน จนทำให้ในปีของ 2021 ที่ผ่านมาทาง Instagram จึงได้เกิดเป็นฟีเจอร์วิดีโอสั้นๆ ขึ้นมาอย่าง Reels ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยนั่นเอง จะสังเกตได้ว่ายุคนี้ถ้าเพลงไหนหรือคลิปเต้นไหนกำลังฮิตเราก็มักจะรู้จักหรือคุ้นหูเพลงนั้นๆ มาจากวิดีโอสั้นๆ เหล่านั้นด้วย นอกจากี้จากการสำรวจก็พบว่าคนที่ใช้งาน Instagram คาดหวังเรื่อง Visual Musical Experience เพิ่มขึ้น 24% ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Live Stream Concerts หรือ Visual Album Releases เป็นต้น บอกได้คำเดียวว่าปี 2022 นี้ เราน่าจะได้เห็นสีสันที่เพิ่มขึ้นของ Category Dance & Music เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน

Food

ขอบคุณรูปภาพจาก Unsplash

เรื่องอาหารการกินผู้บริโภคยุคใหม่ก็ยังคงให้ความสนใจอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยจากข้อมูลของทาง Instagram ได้ทำการเปิดเผยอีกว่าคนรุ่นใหม่ยังคงสนุกกับการลองทำเมนูอาหารใหม่ๆ ต่างๆ ในห้องครัว มีการนำวิทยาศาตร์เข้ามาผสมผสานในการทำอาหารให้มีความแปลกใหม่เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งตรงนี้อาจจะเป็นผลมาจากการล็อกดาวน์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากภาวะโรคระบาดทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้น และหัดลองทำอาหารกันมากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง โดยแน่นอนว่าในปี 2022 นี้ เทรนด์เรื่องอาหารก็ยังคงต้องตามอย่างต่อเนื่อง Food Category จึงน่าจับตามองไม่แพ้กันเลยทีเดียว

จบลงไปแล้วกับ สอดส่อง 4 IG Trends 2022 – Categories ไหนที่มาแรงบ้างในปีนี้! ที่เป็นเทรนด์ของ Instagramในปี 2022 ที่ซิปอีเว้นท์สรุปมาให้ชาวซิปได้อ่านและรูลึกถึงเทรนด์ที่กำลังมาแรงของแพลตฟอร์มนี้กัน

Visit More: 4 วิธี สร้าง content ให้แบรนด์ด้วย Instagram Reels
Visit More: 5 ฟีเจอร์สุดคูลใน Instagram Stories ที่จะช่วยให้งานอีเว้นท์ของเราเก๋ขึ้น


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก: The 2022 Instagram Trend Report และการตลาดวันละตอน

Comments

comments

Author

Nothing really goes away