Trending Now

7 งานอาร์ต ต้อนรับปีใหม่ 2022

เปิดปีใหม่ทั้งที จะไม่รวมงานอาร์ตดีๆ ได้ไง ซิปอีเว้นท์ เจ้าแม่อีเว้นท์จัดให้ชุดใหญ่ คัดมาแล้วว่า 7 งานอาร์ตเหล่านี้ ถ้าคุณไม่ไปถือว่าคุณพลาด! เพราะปีใหม่เนี่ยเราก็ต้องหาอะไรที่ช่วยเยียวยาใจของเราให้สดใสตั้งแต่ต้นปี ก็เลยชวนไปเสพศิลป์เล็กๆ น้อยๆ ให้ใจฟูกันเถอะ เพราะปีใหม่จะมาเหี่ยวเฉาอยู่ได้ไง!


UOY MA I

วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2565 / River City Bangkok

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/-UOY-MA-I

เริ่มกันที่นิทรรศการตัวการ์ตูนสุดน่ารัก ทาง TrendyGallery.Art ร่วมกับ River City Bangkok ส่งต่อความสุขให้ทุกคนในช่วงเทศกาลนี้ไปกับนิทรรศการเดี่ยวในรอบ 2 ปีของ ‘วิศุทธิ์ พรนิมิตร’ ใน UOY MA I ศิลปินผู้สร้างสรรค์ตัวการ์ตูน ‘น้องมะม่วง’ ที่ให้ทุกคนมาสะท้อนเห็นตัวเองผ่านทางภาพวาดของเด็กหญิงมะม่วง

รายละเอียด https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/


Juicy Vibrant and Hello

วันนี้ – 30 มกราคม 2565 / HOP — Hub Of Photography

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Juicy-Vibrant-and-Hello

นิทรรศการต่อมา อยากชวนคุณไปจอยกันที่ HOP Hub Of Photography กับนิทรรศการเดี่ยวโดย ‘เคน’-เอกพล พันธุ์พัฒน์ ใน Juicy Vibrant and Hello เป็นการรวบรวมผลงานภาพถ่ายหลายมิติแห่งสีสัน ที่ศิลปินได้พบเจอจากเรื่องราวของผู้คนรอบตัว อันแสนจัดจ้านและมีชีวิตชีวา

อีกทั้งผลงานชุดนี้ ศิลปินใช้สัญชาตญาณของดวงตา ผสมผสานกับ ‘สีสัน’ อันสดใสที่เป็นเอกลักษณ์ และทดลองความเป็นไปได้ของการบันทึกภาพที่ไร้ขอบเขต ด้วยการเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ พร้อมกับความสนุกสนานของความรู้สึก

รายละเอียด https://www.facebook.com/hubofphotographybangkok/


Urban in Progress : เมืองเปลี่ยนแปลง

วันนี้ – 24 เมษายน 2565 / Bacc หอศิลปกรุงเทพฯ

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/URBAN-IN-PROGRESS

งานอาร์ต
งานอาร์ต

วาร์ปต่อที่ Bacc มาชมนิรรศการ เมืองเปลี่ยนแปลง (Urban in Progress) โครงการศิลปะร่วมสมัยที่ชวนให้คุณทำความเข้าใจสภาพแวดล้อม ผ่าน 2 นิทรรศการ ซึ่งนำเสนอเรื่องเมืองในมุมมองที่แตกต่าง

  • ชั้น 7 พบกับ ‘ปรับตัว เปลี่ยนแปลง (CITY ADAPTATION Lab!)’ พร้อมเปิดมิติใหม่ในการชมงานศิลปะ ผ่าน AR เพียงโหลดแอปพลิเคชั่น BACC ที่ QR Code หน้าห้องนิทรรศการ **ขณะนี้ผลงานและแอปพลิเคชันยังอยู่ในช่วงทดลอง จึงใช้งานได้เฉพาะ Andriod OS
  • ชั้น 8 พบกับ ‘กรุงเทพเปลี่ยนแปลง (PARADISE LOST)’ พลิกมุมมองใหม่! เปลี่ยนภูมิทัศน์ธรรมชาติที่เคยเป็นเพียงฉากหลังให้กลายเป็นสาระสำคัญ เพื่อให้ทุกคนได้หยุดคิด และตระหนักถึงสิ่งที่ส่งต่อให้คนรุ่นถัดไป

รายละเอียด https://www.facebook.com/baccpage


Art Move : A Fundraising Exhibition for Bangkok Art and Culture Centre 2022

วันนี้ – 6 มีนาคม 2565 / Bacc หอศิลปกรุงเทพฯ

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/A-Fundraising-Exhibition-for-Bangkok-Art-and-Culture-Centre-2022

This image has an empty alt attribute; its file name is 2022-01-06_05-32-00_075e41b9-63be-4da2-ad2d-5c990b7aaf74-1030x398.png
This image has an empty alt attribute; its file name is 2022-01-06_05-32-07_269696248_6637815329625486_4405994395750559504_n-1030x686.jpg

ยังอยู่ต่อกับ Bacc พาคุณไปพบกับ Art Move : A Fundraising Exhibition for Bangkok Art and Culture Centre 2022 นิทรรศการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการทำงานของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2565 พร้อมเป็นเจ้าของผลงานศิลปะร่วมสมัยจาก 49 ศิลปินแนวหน้าของไทย!

นิทรรศการนี้เป็นการสนับสนุนผลงานศิลปะร่วมสมัยเพื่อจัดแสดงต่อสาธารณะ และจำหน่ายแก่นักสะสม ผู้สนใจงานศิลปะ โดยเปิดพื้นที่นำเสนอผลงานของศิลปินที่ได้รับการยอมรับ และแสดงถึงความหลากหลายของรูปแบบศิลปะร่วมสมัยไทย ยังไงก็แวะมาชมงานศิลป์สวยๆ ที่นี่น้า

รายละเอียด https://www.facebook.com/baccpage


Polyjuice : สรรพรส

วันนี้ – 31 มกราคม 2565 / XSPACE Art Gallery (Mini XSPACE)

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/-polyjuice

งานอาร์ต

ซิปอยากชวนคุณไปนิทรรศการ Polyjuice : สรรพรส หากใครคุ้นเคยกับนวนิยายและภาพยนตร์แฟนตาซีชื่อดังที่คนทั่วโลกหลงรักอย่าง ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ อาจคุ้นเคยกับชื่อของวัตถุเวทมนตร์อย่างน้ำยาสรรพรส (Polyjuice) ที่สามารถเปลี่ยนร่างแปลงกายไปเป็นใครก็ได้

ศิลปะอันเกิดจากแรงบันดาลใจของ ‘น่้ำยาสรรพรส’ เกิดเป็นผลงาน 5 สไตล์ จาก 5 ศิลปิน! โดยชญานิษฐ์ ม่วงไทย, อำนาจ วชิรสูตร, กำศักดิ์ อติพิบูลย์สิน, วสันติ เพ็ชรกุล และสุดาภรณ์ เตจา ซึ่งทำให้พวกเขานิยามการแสดงผลงานศิลปะของศิลปินหลากเพศ หลายวัย ต่างบุคลิกภาพ ที่มารวมตัวกันอยู่ในนิทรรศการแห่งนี้ที่เดียว เพราะมีนัยยะสื่อไปถึงสุนทรียอันแตกต่างหลากหลายในผลงานศิลปะนั่นเอง

รายละเอียด https://www.facebook.com/Xspaceartgallery/


XHIBITION IN THE DARK

วันนี้ – 31 มกราคม 2565 / XSPACE Art Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/XHIBITION-IN-THE-DARK-

งานอาร์ต

ซิปอยากชวนไปต่อกันที่ XHIBITION IN THE DARK เป็นนิทรรศการศิลปะโดยชูเกียรติ ลิขิตปัญญารัตน์ ศิลปินผู้สนใจและหลงใหลในความเป็นมนุษย์ เทคโนโลยี และความเป็นโลกดิจิทัลในยุคปัจจุบัน ภายในนิทรรศการประกอบด้วยศิลปะจัดวางและ ‘Installation Art’ ที่ถูกนำเสนอในพื้นที่จัดแสดงมืดสลัว โดยศิลปินเชื่อว่า ภาพที่ดีที่สุดคือภาพที่มองเห็นในความมืด และพื้นที่ (Space) ที่ดีที่สุดคือพื้นที่ที่ไม่รู้จุดหมาย

รายละเอียด https://www.facebook.com/Xspaceartgallery/


Wrap Exhibition

13 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2565 / SAC Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/wrap-exhibition

งานอาร์ต

ปิดท้ายด้วยเร็วๆ นี้ แกลเลอรีที่เราคุ้นเคยอย่าง SAC Gallery อยากชวนทุกคนร่วมเปิดปีแห่งสีสันกับนิทรรศการที่จะมีตัวละครจะออกมาโลดแล่น และเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา! ในนิทรรศการ Wrap Exhibition โดย 6 ศิลปิน Illustrator ได้แก่

  • 2CHOEY
  • Brightside
  • Pomme Chan
  • TUNA Dunn
  • Double O Seth
  • ปัณพัท เตชเมธากุล

นิทรรศการนี้เกิดจากกลุ่มโดยศิลปินนักวาดภาพประกอบ (illustrator) เพื่อสื่อสารถึงความเคลื่อนไหวของงานภาพประกอบในปัจจุบัน ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะศิลปะแขนงหนึ่ง นักวาดภาพประกอบมากมายได้คิดค้นวิธีและตัวละครที่น่าดึงดูดมาใช้สื่อสารความคิด ผลงานเหล่านี้จึงไม่ใช่เพียงถูกใช้ในเชิงพาณิชย์ แต่ยังเป็นผลงานศิลปะที่มีลักษณะเฉพาะในการสะท้อนความคิด ความรู้สึกร่วมสมัยด้วยภาษาอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านตัวละครในหลากหลายคาแรคเตอร์

รายละเอียด https://www.facebook.com/sacbangkok/


เอาเป็นว่าอย่าลืมไปจอยกันที่นิทรรศการเหล่านี้ เยียวยาใจตั้งแต่ต้นปี หัวใจจะได้ยิ้มได้ด้วย งานอาร์ต น้า 🙂

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน