Trending Now

5 อันดับ สายอาชีพ และ สายงาน ปี 2022

หลายๆ คนน่าจะกำลังมองหางานใหม่ในช่วงปีใหม่นี้กันอยู่บ้าง วันนี้เราจะพามาส่องว่าสายอาชีพไหน ที่กำลังเป็นที่นิยมและเป็นที่ต้องการของตลาดในตอนนี้ เพื่อที่เราอาจจะได้ไปหาความรู้ ทักษะเพิ่มเติมนั่นเอง บอกเลยว่าแต่ละสายที่เราหยิบยกมา ถือว่ามีความสำคัญกับโลกของเราในตอนนี้มากๆ

ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

IT & Tech

turned on gray laptop computer

บอกเลยว่าสายไอทีกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ Data Analyst, Computer Science หรือ Software Developer ด้านงานเหล่านี้ถือเป็นที่ต้องการมากๆ ในปัจจุบัน เพราะหลายๆ วงการก็เริ่มหันมาใช้เทคโนโลยีแล้วนั่นเอง การวิเคราะห์ data และข้อมูลต่างๆ ให้ถูกต้อง ถือว่าเป็นเรื่องที่หลายๆ บริษัทกำลังต้องการนั่นเอง


การตลาด

สายงาน

มาต่อกันที่สายที่ 2 นั่นก็คือสายงานด้านการตลาดนั่นเอง เป็นอาชีพที่เรียกได้ว่าเป็นที่ต้องการมากๆ ไม่ว่าจะทั้งในองค์กรใหญ่ๆ, Startup หรือแม้กระทั่งธุรกิจร้านค้าทั่วไป การได้สกิลของการตลาดเข้ามาช่วยบริษัท จะสามารถทำให้บริษัทเติบโตได้ไวยิ่งขึ้น ซึ่งการตลาดก็มีหลายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการตลาดออฟไลน์ , การตลาดออนไลน์ , การทำคอนเท้นต์ให้เชื่อมโยงกับการตลาด ก็ถือว่าเป็นสาขาด้านนี้ได้ทั้งหมด


การเงิน & บัญชี

สายงาน

สาขาที่ไม่แพ้ด้านอื่นๆ เลยก็คือ การเงิน และ บัญชี เช่นที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน ปัจจุบันนี้หลายๆ คนหันมาสนใจการลงทุนมากขึ้น บางคนก็เล่นหุ้น บางคนก็เข้าตลาดคริปโต เพราะฉะนั้นทักษะด้านนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เช่นกัน ยิ่งในช่วงโควิดที่สภาพเศรษฐกิจอาจจะไม่มั่นคงเท่าไหร่นัก การได้สกิลและความรู้ด้านการเงินก็จะช่วยตอบโจทย์มากขึ้นนั่นเอง


การแพทย์ & สุขภาพ

สายงาน

บอกเลยว่าสายงานด้านสุขภาพมาแรงมากๆ ในปีหลังๆ นี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด ก็ทำให้เรารู้ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เรื่องสุขภาพถือว่าเป็นที่ต้องการมากๆ ในตลาดช่วงนี้ ยิ่งมีกำลังทางการแพทย์มากเท่าไหร่ การช่วยเหลือและรักษาก็จะเป็นไปได้เร็วขึ้นเท่านั้น


วิศวกรรม

seven construction workers standing on white field

หลายๆ คน อาจจะคิดว่า วิศวกร ก็คือการสร้างบ้าน สร้างอาคารอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้ว วิศวกรรมที่หมายถึงนั้น มีหลากหลายด้านมากๆ ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ , วิศวกรรมหุ่นยนต์ หรือ วิศวกรรมพลังงาน ก็รวมทั้งหมด การมีสกิลและความรู้ด้านนี้ถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศมากๆ ไม่แพ้ด้านอื่นๆ เลยนั่นเอง


และนี่ก็เป็น 5 สายงาน ที่เราหยิบยกมาฝาก หรือใครสนใจงานด้านอีเว้นท์ไปดูกันเลยว่า ตำแหน่งอะไรบ้าง ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านนี้

สนใจอ่านบทความอื่นๆ สามารถติดตามเราได้ตามช่องทางนี้เลยน้า

Comments

comments

Author

You only live once