Trending Now

ยุค Metaverse กับงานอีเว้นท์

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าโลกของเราพัฒนาอยู่เสมอๆ ไม่เคยอยู่นิ่ง ยิ่งในเรื่องของเทคโนโลยีล่ะก็ บอกเลยว่าแทบจะทุกวงการได้เริ่มนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อให้การทำงานสะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของคน generation ใหม่ๆ นั่นเอง ซึ่งหนึ่งในหัวข้อที่กำลังมาแรงในปี 2022 นี้ก็คือ Metaverse

Metaverse คืออะไร?

ถ้าพูดในความหมายกว้างๆ อาจจะสื่อได้ถึงการผสมผสานกันของสภาพแวดล้อมระหว่าง VR (Virtual Reality) กับโลกในความเป็นจริงเข้าด้วยกัน โดยที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านั้นก็มีตั้งแต่ AR, Internet, Mobile Phone, Tablet และอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถเชื่อมโยงได้

ตัวอย่าง: เราอาจจะเห็นเทคโนโลยีเหล่านี้จาก Gaming กันมาบ้างแล้ว ที่เราต้องใส่อุปกรณ์ VR เพื่อใช้ในการต่อสู้ หรือ การผ่านด่านต่างๆ เพื่อให้เราได้รู้สึกเหมือนกับว่าอยู่ในเกมนั้นจริงๆ

สำหรับชาวอีเว้นท์ แน่นอนว่าจากวันแรกจนถึงปัจจุบัน งานอีเว้นท์ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก แต่ก่อนก็จะมีแต่การจัดอีเว้นท์แบบ offline โดยที่ผู้คนต้องเดินทางมายังสถานที่นั้นๆ เพื่อทำการเข้าร่วมงาน แต่ปัจจุบัน งานอีเว้นท์ได้มีการพัฒนาให้เป็นแบบ online ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเข้าร่วมงานได้ เพราะฉะนั้นแล้ว ในอนาคตก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่งานอีเว้นท์จะเข้าสู่โลกของ Metaverse อย่างเต็มตัว

วันนี้ Zipevent เลยอยากจะมาแนะนำฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้จัดอีเว้นท์ที่ต้องการอยากจะยกระดับ และ เพิ่มเทคโนโลยีขึ้นอีกสักระดับ ให้งานของคุณมีประสิทธิภาพและทันสมัยมากขึ้น

4 ฟีเจอร์ที่งานอีเว้นท์ควรใช้

Virtual Event

ปัจจุบันนี้มีหลากหลายงานที่หันมาใช้ Virtual Event หรืออีเว้นท์เสมือนจริง โดยที่ตัวงานอีเว้นท์จะถูกจำลองบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้มีลักษณะ และ ตำแหน่งต่างๆ ให้เหมือนกับสถานที่จริง เมื่อผู้เข้างานกดเข้าร่วม ก็จะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในความเป็นจริง

ยุค metaverse

สนใจจัด Virtual Event ติดต่อเราที่ E-mail: sales@zipeventapp.com
หรือโทร 02 038 5150

ฟีเจอร์ต่อมาจะเป็นฟีเจอร์สำหรับผู้จัดที่ยังจัดงานอีเว้นท์แบบ offline แต่อยากดึงเทคโนโลยีเข้ามาในงาน เพื่อให้งานมีลูกเล่นมากขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้ก็สามารถใช้ในงานอีเว้นท์ตามสถานที่จริงๆ ทั่วไปได้

Live Q&A

มาเริ่มกันที่ฟีเจอร์ Live Q&A เลยดีกว่า เรียกง่ายๆ ว่า ฟีเจอร์สำหรับการ ถาม-ตอบ ระหว่างสปีกเกอร์ และ คนร่วมงาน ตัวอย่างเช่น หากงานของคุณมี session Talk-Show โดยมีแขกรับเชิญมาให้ความรู้ต่างๆ คุณก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ระหว่างตัวกิจกรรมได้ โดยที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถกรอกคำถามที่ต้องการจะถามลงไป หลังจากนั้นตัวคำถามจะถูกรันขึ้นบนหน้าจอให้แขกรับเชิญได้เลือกตอบนั่นเอง

ยุค metaverse

ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ดีสำหรับงานที่มีผู้เข้าร่วมงานเยอะๆ ไม่ต้องเสียเวลายกมือถามคำถามทีละคน เพราะบางทีผู้เข้าร่วมงานก็อาจจะเขินที่จะต้องเป็นคนพูดถามคำถามด้วยตัวเอง บอกเลยว่ารวดเร็วและสะดวกมากๆ

สนใจระบบ Live Q&A ติดต่อเราที่ E-mail: sales@zipeventapp.com
หรือโทร 02 038 5150

Live Polling

สำหรับ Live Polling หรือการทำ Poll ให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วม เป็นการจัดตั้งคำถามเพื่อทำการโหวตในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่เกี่ยวกับตัวงานอีเว้นท์เอง หรือ คำถามเกี่ยวกับ feedback การจัดงาน

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณได้รับรู้ถึงความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมงานมากขึ้นนั่นเอง คุณสามารถออกแบบคำถามและตัวเลือกได้เลยตามใจชอบ

สนใจระบบ Live Polling ติดต่อเราที่ E-mail: sales@zipeventapp.com
หรือโทร 02 038 5150

Business Matching

การจับคู่ทางธุรกิจในอีเว้นท์เสมือนกัน หนึ่งในฟีเจอร์ที่จะสามารถช่วยเพิ่ม Business Opportunity ให้กับบริษัทของคุณได้

แน่นอนว่าเมื่อเราไปงานอีเว้นท์เช่นงานสัมมนา หรืองาน Exhibition ที่จะต้องมีการคุยงาน แลกเปลี่ยนความคิดกัน โดยปกติถ้าเป็นงานแบบออฟไลน์เราก็จะสามารถนัดเข้าไปคุยเพื่อปรึกษาหารือกันได้เลย แล้วถ้าเป็นงานแบบออนไลน์ล่ะ…เราจะ Matching กันอย่างไร

ใน Virtual Event นั้น เราสามารถดีลการจับคู่ทางธุรกิจได้ เพียงแค่เลือกจากลิสต์รายชื่อในงานอีเว้นท์นั้นๆ เพื่อทำการ Match กันหลังจากนั้นก็จะมีเป็นลิงก์เอาไว้ส่งให้แต่ละฝ่ายเพื่อทำการ Conference Call หรือพูดคุยกันได้ในเวลาที่กำหนด

  • สามารถเลือกคู่ Matching ที่เหมาะสมกับลักษณะธุรกิจ
  • ช่วยจัดการตารางเวลา ให้มีความเหมาะสม แม่นยำ
  • ลดการสัมผัสแบบ Face to face, online ก็ทำ Biz Matching ได้นะ เหมาะกับยุค New Normal

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม:

และนี่ก็เป็น 4 ฟีเจอร์ที่เราอยากแนะนำให้ผู้จัดอีเว้นท์เตรียมพร้อมกับ ยุค Metaverse หากสนใจบทความอื่นๆ สามารถติดตามเราได้ที่

Comments

comments

Author

You only live once