Trending Now

เนื่องจากผู้เขียน เห็นความหนาวอันสั้นของกรุงเทพแล้ว ก็เลยไปหาที่นั่งใกล้ๆ แต่บรรยากาศเหมือนเขาใหญ่ ก็เลยเลือกที่ สวน 100 ปีจุฬา เดินทางง่าย คนเยอะดี บรรยายกาศดีเบอร์ร้อย ดังนั้น วันนี้จะมารวบรวมข้อดีปังๆ ให้ผู้จัดอีเว้นท์ได้แบบ ลองดูว่ามีช่องทางไหน ที่จะจัดอีเว้นท์ต่างๆ ในบริเวณใกล้ๆ สวนนี้ แบบไหนจะเรียกว่าเหมาะ และยิ่งถ้าผู้จัดคนไหน สามารถไปดีลจัดในสวนได้เลย ก็จะปังนักแล 

กลุ่มคนเป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 19-27 ช่วงประมาณนี้

ด้วยความที่อยู่ใกล้มหาลัยฯ และใจกลางเมือง ซึ่งเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นมาหาพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ มากันเป็นกลุ่มเพื่อน ทั้งเล็ก ทั้งใหญ่ หรือบางทีก็เป็นคู่รักก็มี คนเดียวจะว่าไปก็มี ถ้าจัดกิจกรรม ที่แบบทุกคน ทุกรูปแบบเข้าร่วมได้ เช่นนั่งฟัง ไม่ต้องมีการจับมือมาเป็นคู่ หรือเป็นกลุ่ม ให้แบบคนเดียว หรือหลายคนเข้าร่วมได้ แต่สไตล์เด็กเจนใหม่ ก็อาจจะชอบฟังเฉยๆ ผ่อนคลาย ไม่ต้องเน้นทำกิจกรรมลุ้นของรางวัลก็นับว่าดี

สถานที่ Outdoor อย่าง สวน 100 ปีจุฬา ควรจัดให้กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม จัดงานให้เอื้อกับ Social Media 

สวน 100 ปีจุฬา

เนื่องจากอาวุธของกลุ่มเป้าหมายนี้คือ ทุกคนมี Social Media ในมือ ถ้าเราสามารถใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ โดยไม่บังคับผู้เข้าร่วมงาน ให้ User Generate Content บอกต่อ รวมถึงเราได้ฟังความเห็นจริงที่มีต่องานนี้ของเราอีกด้วย ได้ฟีดแบคที่ตรงใจจริง รวมถึงได้แง่การโปรโมท ยิ่งถ้างานเอื้อให้รู้ได้ง่ายว่างานอะไร ชื่องานจำได้ มีกิมมิค หรือมี Hashtag ของงาน หรือรวมถึงการหาบุคคลดึงดูด ที่ไม่ได้แมสมาก จะช่วยให้งานละมุนละม่อม ไม่มีอึกทึกครึกโครมมาก ตอบโจทย์กับสถานที่ และไลฟสไตล์

งาน Flea Market ตรงถนนข้างๆ สวนเหมาะสมมากเด็กๆ ชอบ

ในสวนอาจจะจัดงานไม่ได้เท่าไหร่นัก ถ้าเป็นถนนข้างๆ จริงๆ เหมาะสุดก็งาน Market น่ารักๆ งานที่ยิ่งเปิดให้นักศึกษามาออกร้านได้ จะยิ่งตอบโจทย์ รวมถึง ผู้คนจากที่อื่นๆ ก็ยังเดินทางมาได้ง่าย ย่านนั้นของกินเยอะมาก เหมือนเยาวราชเลย ถ้า Boost Post ตัว Event ให้หลายๆ คนที่เป็นกลุ่ม Target เห็นจะยิ่งช่วยให้งานของคุณคนมาเยอะขึ้น เหล่าพ่อค้าแม่ค้าก็จะแฮปปี้กับยอดขาย

ถ้าจัดงานดนตรีในสวนชิวๆ Tie-in Product เบาๆ เวิร์คสุด

ถ้าเป็นไปได้ สามารถจัดงานในสวนได้ เหมาะสุดเห็นจะเป็นงานดนตรี เพราะเข้ากับสถานที่ที่สุดแล้ว จะ Tie-in สินค้าอะไรก็สามารถทำได้ ครั้นจะจัดงานที่สร้างขยะ หรือทำลายหญ้า หรือธรรมชาติ ไม่ได้อย่างแน่นอน แต่ทั้งนี่ทั้งนั้น ทางผู้เขียนไม่แน่ใจว่า มีความเป็นไปได้ไหมที่จะจัดงานในสวน ยังไงผู้จัดลองติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องไปดูก็ได้

ช่วงพระอาทิตย์ตก ยากันยุง หรือสเปรย์กันยุงต้องมา

เพราะสถานการณ์โควิต การจัดงานในที่โล่ง เพื่อทำการ PR Brand ของตัวเองนับว่าค่อยข้างตอบโจทย์ ยิ่งถ้ากลุ่มเป้าหมายของคุณ ยิ่งถ้าจัดงานแบบอิงกับสิ่งแวดล้อม เช่นดนตรีในสวน เหมือนไปเสริมให้สวนนั้น น่ามายิ่งขึ้น ก็จะยิ่งทำให้งานอีเว้นท์ของคุณประสบความสำเร็จ เป็นที่พูดถึง ละบอกต่อ แต่ใครอยากใช้บริการอีเว้นท์ที่ครบวงจร ง่ายมากๆ แค่มาปรึกษากับ Zipevent ตั้งก่อนเริ่มงาน ระหว่างงาน หลังงานจบ วัดผลได้หมด โอเคไม่พูดเยอะ ลองปรึกษาดู แล้วจะรู้คุณจะรักหมดใจ

ใครอยากอ่านบทความดีๆ เจ๋งๆ ของเราเพิ่มเติม แบบครบรส ครบสไตล์

อ่านต่อที่ https://www.zipeventapp.com/blog/


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments