Trending Now

ส่อง 10 New Year Resolution มีอันไหนที่เราลิสต์ไว้บ้างเอ่ย

ใกล้จะปีใหม่กันแล้ว แน่นอนว่าหลายๆ คนน่าจะเริ่มตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก หรือแม้กระทั่งนิสัยเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงให้ตัวเองเป็นเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น

วันนี้ Zipevent จะพามาส่อง Top 10 checklist สำหรับ New Year Resolution ที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมในหมู่คนจำนวนมาก แบบว่าใครๆ ก็ต้องมีสัก 3 ข้อขึ้นไป! มาดูกันว่าเราจะมีลิสต์เหล่านี้บ้างหรือเปล่าน้าาาา หรือใครมีลิสต์อื่นเจ๋งๆ อยากมาแชร์ก็แชร์กันได้เลย!

ออกกำลังกายมากขึ้น

New Year Resolution

แน่นอนว่าเรื่องสุขภาพถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ของชีวิตคนเราเลย ถึงแม้ว่าเราจะประสบความสำเร็จในด้านอื่นๆ มากแค่ไหน แต่ถ้าสุดท้ายสุขภาพเราย่ำแย่ ทุกอย่างที่สร้างมาก็แทบจะหมดความหมาย หลายๆ คนจึงลิสต์ให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องต้นๆ ของการตั้งเป้าหมายปีใหม่ สามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งตอนเช้า การเล่นโยคะ การปั่นจักรยาน หรือการหา activity outdoor ทำ ก็เป็นเรื่องของการช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานมากขึ้นด้วย


ลดน้ำหนัก

New Year Resolution

พอพูดถึงเรื่องขอการดูแลสุขภาพ สิ่งต่อมาที่อยู่ในลิสต์ของหลายๆ คน ก็คงจะเป็นการลดน้ำหนัก หรือ การไดเอท นั่นเอง เนื่องจากปีนี้อาจจะละเลยของการคุมน้ำหนักมานาน กินแต่ของไม่มีประโยชน์ทำให้ร่างกายเริ่มอ่อนล้ามากขึ้น เป้าหมายในเรื่องของการลดน้ำหนัก ก็ถือว่าอยู่ในอันดับต้นๆ เลยเช่นกัน


หา skill ใหม่ๆ

New Year Resolution

มาต่อกันที่เรื่องของทักษะ ความรู้กันบ้าง จะเริ่มปีใหม่ทั้งทีก็ต้องหาเรื่องราวความรู้ใหม่ๆ ติดตัวกันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะฉะนั้นหลายๆ คนจึงตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะหาคอร์สเรียนเพิ่มเติม ในที่นี้อาจจะเป็นการเรียนแบบวิชาการ หรือ แม้การเรียนทักษะปฏิบัติในเรื่องต่างๆ เช่น เรียนวาดรูป เรียนทำขนม หรือเรียนร้องเพลง ก็ถือว่าเป็นสกิลใหม่ๆ ได้เช่นกัน ใครอยากหาสกิลปังๆ เพิ่มเติม เริ่มลิสต์คอร์สเรียนไว้ได้เลย


หาแฟน

New Year Resolution

อะๆๆๆ ไหนใครชอบนกเรื่องความรักบ้างเอ่ย ปีหน้าต้องโฟกัสเพิ่มขึ้นแล้วล่ะ! หลายๆ คนที่ผิดหวัง อกหักกับความรักมาหลายต่อหลายครั้ง การตั้งใจว่าอยากหาแฟน หรือ คนข้างกายในปีที่กำลังจะมาถึงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใช่ไหมล่ะ ? ไหนใครเคยลิสต์เป้าหมายเรื่องนี้เอาไว้บ้าง? แล้วสุดท้ายทำได้หรือไม่ อย่าลืมมาแชร์กันด้วยน้า


ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า

New Year Resolution

เอาใจสายกีฬา x-treme กันบ้าง ใครที่คิดว่าปีที่ผ่านๆ มา มัวแต่อยู่ในกรอบ ไม่ได้ออกไปเผชิญโลกกว้าง หรือทำอะไรใหม่ๆ ปีหน้าที่จะถึงก็เลยลิสต์เป้าหมายว่าจะต้องใช้ชีวิตให้คุ้มกันสักหน่อยนั่นเอง คำว่าใช้ชีวิตให้คุ้มในที่นี้ อาจจะตีความได้หลายแบบ แล้วแต่บุคคล บางคนอาจจะหมายถึงการออกไปเที่ยว ไปท่องโลกกว้าง หรือบางคนอาจจะทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้เยอะที่สุด เพราะฉะนั้น คำว่า ใช้ชีวิต ของแต่ละคนก็จะไม่เหมือนกันนั่นเอง แล้วการใช้ชีวิตของเพื่อนๆ คืออะไรกันบ้าง ?


เก็บเงิน เก็บออม

New Year Resolution

ต่อมาเรื่องที่สำคัญมากๆ ไม่แพ้กัน ก็คือเรื่องเงินนั่นเอง! เชื่อว่าปีใหม่ทั้งทีก็ต้องเริ่มอยากเก็บออมกันบ้าง ถ้าเราเริ่มออมตั้งแต่วันนี้วันละนิดวันละหน่อย ในอนาคตหากมีเรื่องฉุกเฉินต้องใช้เงิน เราก็จะสามารถเอาเงินตรงนี้มาใช้ก่อนได้ หรือใครตั้งใจอยากเก็บแบบจริงจัง เก็บทีนึงก้อนใหญ่ ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่มีวินัยในตัวเองก็พอแล้ว


รักตัวเองมากขึ้น

สำหรับใครที่ผ่านปัญหามรสุมมามากมายในเรื่องความรัก ในปีที่กำลังจะถึงก็น่าจะมีเป้าหมายในการอยากที่จะรักตัวเองกันมากขึ้น ถ้าเราเริ่มรักตัวเองได้เมื่อไหร่ ความรักดีๆ ก็จะเข้ามาหาเราเอง ซึ่งการรักตัวเองในที่นี้สามารถเริ่มได้โดยการเริ่มจาก mindset หรือทัศนคติของเราก่อนก็ได้ เป็นการเริ่มต้นเล็กๆ ที่จะสามารถนำไปสู่หนทางที่ยิ่งใหญ่ได้แน่นอน


ลดโซเชียลมีเดีย

ไหนขอเสียงคนติดโซเชียลมีเดียหน่อยยยย ใครที่มีอาการติดมือถือหนักๆ เผลอแป๊บๆ ต้องเข้า Facebook เข้า Instagram ไปส่องความเคลื่อนไหวของเพื่อน หรือ ต้องคอยอัปเดตเรื่องราวชีวิตตัวเองตลอด 24 ชม. จนรู้สึกว่า มากเกินไป อยากหาทางแก้ไข! ปีหน้าที่จะถึงก็จะมีลิสต์นี้เกิดขึ้น เป้าหมายที่อยากจะลดการเล่นโซเชียลมีเดีย เล่นให้น้อยลง เล่นให้เป็นเวลา เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ ก็อาจจะเริ่มตั้งเวลาการเล่นเอาไว้ให้พอประมาณมากขึ้น ก็จะช่วยให้เป้าหมายนี้สำเร็จชัวร์ๆ จ้า


เลิกบุหรี่ / เลิกแอลกอฮอล์

ใครที่อยากรักสุขภาพมากขึ้น อยากดูแลร่างกายตัวเอง โดยการลดแอลกอฮอล์ ลดบุหรี่ และของมึนเมาอื่นๆ ปีหน้าก็ถือเป็นฤกษ์ดีที่จะเริ่มลดจำนวนเหล่านี้ลง ก็สามารถเริ่มทำได้เลย อาจจะเป็นการหาอย่างอื่นมาดื่มแทน หรือ ดื่มในปริมาณที่น้อยลง พยายามยั้งตัวเองไว้ เวลาเพื่อนๆ ชวนออกไปแฮงค์เอาท์ หรือวิธีอื่นๆ แล้วแต่สะดวก เริ่มดูแลสุขภาพได้เลยวันนี้!


หางานใหม่

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับเป้าหมายของการอยากหาที่ทำงานใหม่! ไม่ว่าจะเป็นเพราะเรื่องการเติบโตทางการงาน เรื่องเงิน หรือแม้กระทั่งสังคมในที่ทำงานก็สามารถเป็นปัจจัยให้เพื่อนๆ อยากเปลี่ยนงานกันได้ทั้งหมด ปีหน้าก็อาจจะต้องเริ่มลิสต์งานใหม่ๆ เริ่มทำ resume เตรียมตัวให้พร้อมกับทุกงานที่เราสมัครเข้าไป สู้!


Comments

comments

Author

You only live once