Trending Now

River City Bangkok ชวนบุก งานศิลป์ ส่งท้ายปี

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2564 กันแล้วจ้าทุกคน มาเติมเต็มชีวิตอย่างมีศิลปะไปกับนิทรรศการมากมายที่ RCB กัน หากใครที่เป็นคองานอาร์ตและติดตามเพจ Zipevent อยู่แล้ว น่าจะสนิทชิดเชื้อกับที่นี่เป็นอย่างดี ตอนนี้มี 5 นิทรรศการเจ๋งๆ ที่กำลังเปิดให้เข้าชมในตลอดเดือนธันวาคม และกำลังจะมีนิทรรศการใหม่ตามมาให้ได้ชมกันตอนท้ายเดือน รับรองว่าทั้งเดือนได้ชมแบบจุใจแน่นอนค่ะ

ปล. ทาง River City Bangkok เปิดทำการทุกวันน้า ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น. และดูแลทุกระดับประทับใจ มาพร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดอีกด้วยจ้า


Midnight Call by Benzilla

Now — 2 Jan 2022 / River City Bangkok

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Midnight-Call-by-Benzilla

งานศิลป์

นิทรรศการศิลปะเต็มรูปแบบครั้งแรกของ Benzilla

เริ่มกันที่นิทรรศการของ ‘Benzilla’ หรือปริญญา ศิริสินสุข เรียกได้ว่าเป็นศิลปินอันดับต้นๆ ของวงการสตรีท อาร์ต ในบ้านเราเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นเจ้าของคาแรคเตอร์ LOOOK มนุษย์ต่างดาวสามตาที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นเอง

งานศิลป์
ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok

นิทรรศการ Midnight Call เป็นการอุปมาอุปมัยถึง ช่วงเวลาเที่ยงคืน อันเป็นช่วงดึกสงัดที่ศิลปินทำงานอยู่เงียบๆ คนเดียว ต้องเผชิญหน้ากับความกังวลกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายในจิตใจ อีกทั้งผลงานในนิทรรศการครั้งนี้ ล้วนถูกสร้างสรรค์ขึ้นในช่วงโควิด ที่ทุกคนต้อง Work From Home ทำให้ Benzilla ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทบทวนสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จนตกผลึกความคิดดีๆ หลายอย่าง และเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากกลับมาแสดงนิทรรศการเดี่ยวอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานถึง 7 ปี

งานศิลป์
ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok

HOPE IS EVERYWHERE – ความหวังมีอยู่ทุกที่

Now — 5 Jan 2022 / River City Bangkok

Visit Event https://www.facebook.com/events/632316767801702/

This image has an empty alt attribute; its file name is 2021-12-15_04-28-41_261193895_2442817865848169_5278158581019483985_n-1030x686.jpg
ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok
งานศิลป์
ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok

HOPE IS EVERYWHERE – ความหวังมีอยู่ทุกที่ พื้นที่ศิลปะในธีมคริสต์มาสของ River City Bangkok ถ่ายรูปต้อนรับปี 2022 สำหรับงานนี้น่าจะแทนความรู้สึกของหลายๆ คน ที่มีต่อช่วงคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ที่จัดยาวๆ ติดกัน งั้นมาร่วมอวยพร Make a wish this Christmas พร้อมกันนะ

งานศิลป์
ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok

ช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีแบบนี้ มาถ่ายภาพไปกับงานอาร์ตในธีมวันคริสต์มาสที่ครีเอทขึ้นมาพิเศษโดยเหล่าศิลปินโซน AIR ชั้น 3 โดยมีให้ทุกคนมาถ่ายถึง 4 จุดด้วยกัน

  • North Star ดวงตา ดวงดาวแห่งความหวัง ที่ทางเข้าหลักชั้น 1
  • Make a Wish ขอพรไปกับแซนต้าหัวฟูและมือไอ เลิฟ ยู ที่ Artery ชั้น 1
  • Throw Away Your Bad Luck บอกลาเรื่องร้ายๆ กับตุ๊กตาสโนว์แมนที่ชั้น 2
  • IV. Paper Planes of Hope ทะยานสู่ความหวังไปกับ Starry Night ที่ชั้น 3

Variety Surreal : Fashion Interpreted onto Canvas

Now — 20 Feb 2022 / River City Bangkok

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Variety-Surreal

งานศิลป์
ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok

ต่อมาพบกับ Variety Surreal : Fashion Interpreted onto Canvas นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ‘ธันยา ตันศฤงฆาร’ แฟชั่นดีไซเนอร์คนเก่งที่อยู่ในวงการมากว่า 10 ปี ศิลปินกล่าวว่า การวาดภาพเป็นอีกหนึ่งในความชื่นชอบของเธอ นิทรรศการเต็มไปด้วยภาพวาดที่ผสมผสานระหว่างแฟชั่นและเซอร์เรียลลิสต์ได้อย่างลงตัว

ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok
ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok

Naked Exhibition

16 Dec 2021 — 16 Jan 2022 / River City Bangkok

Visit Event https://rivercitybangkok.com/naked-exhibition/

Naked Exhibition เป็นนิทรรศการเปลือยโดย ‘เชาว์วุฒิ ชลชลาธาร’ ที่นำเสนอภาพพอร์ตเทรตและกายวิภาคของทั้งมนุษย์และสัตว์เพื่อแสดงถึงความเสมอภาคของสรรพสิ่ง โดยศิลปินได้นำงานจิตรกรรม ประติมากรรม และหัตถกรรม มาผสมผสานกับนวัตกรรมการพิมพ์หลากหลายรูปแบบซึ่งเป็นเทคนิคที่เขาเชี่ยวชาญ

ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok
ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok

UOY MA I

25 Dec 2021 — 28 Feb 2022 / River City Bangkok

Visit Event https://rivercitybangkok.com/uoy-ma-i/

ปิดท้ายอีกหนึ่งงานที่กำลังจะตามมาในเร็วๆ นี้ ทาง TrendyGallery.Art ร่วมกับ River City Bangkok ส่งต่อความสุขให้ทุกคนในช่วงเทศกาลนี้ไปกับนิทรรศการเดี่ยวในรอบ 2 ปีของ ‘วิศุทธิ์ พรนิมิตร’ ใน UOY MA I ศิลปินผู้สร้างสรรค์ตัวการ์ตูน ‘น้องมะม่วง’ ที่ให้ทุกคนมาสะท้อนเห็นตัวเองผ่านทางภาพวาดของเด็กหญิงมะม่วง


จบไปแล้วกับการรีวิวสั้นๆ ของ 5 งานศิลป์ ที่ RCB จัดเต็มนิทรรศการ งานอาร์ตส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม อย่าลืมแท็คทีมเพื่อน คนรัก ไปดูกันนะจ๊ะ แล้วมาฉลองปีใหม่ไปด้วยกัน


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน